หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อนุทิน หน.ใหม่ภูมิในไทย


www.tuewsob.com

'อนุทิน'นั่งหน.ภูมิใจไทยตามคาด

"อนุทิน" ผงาดรับมรดก "ชวรัตน์" นั่งหัวหน้าภูมิใจไทย คลอดนอมินี 9 คนลุยสานต่อการเมือง เปิดใจโชว์วิสัยทัศน์ ด้าน "ศักดิ์สยาม" น้องเนวิน นั่งเก้าอี้เลขาฯ ขณะที่ "ศุภมาศ"โฆษกฯรับเป็นกระบอกเสียงมือใหม่แทนบังซุป

          วันที่ 14 ต.ค.55  ที่พรรคภูมิใจไทย มีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคภูมิใจไทยครั้งที่ 1/2555 เพื่อจะเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายหลังจากที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยมีแกนนำพรรค และสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง จำนวน 255 คน แต่ในขณะเดียวก็พบว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมาและส.ส.ในสังกัดรวม 7 คน ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย ได้แต่ส่งตัวแทนเข้ามาร่วมเท่านั้น รวมถึง นายเนวิน ชิดชอบ ก็ไมได้เดินทางมา
สำหรับรายชื่อกรรมการบริหารชุดใหม่ภายหลังการประชุมร่วมกว่า 1 ชั่วโมงทางสมาชิกพรรคฯได้มีมติเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ประกอบไปด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รองหัวหน้าพรรคคนที่1 ส.ส.นครราชสีมา นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รองหัวหน้าพรรคคนที่2 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรค นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เหรัญญิกพรรค น.ส.ศุภมาส อิสรภักดี โฆษกพรรค นายรังสิกร ทิมาตฤกะ ส.ส.บุรีรัมย์ นายทะเบียนพรรค และนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรค
    
              โดยนายอนุทิน กล่าวกับสมาชิกหลังได้รับตำแหน่งใหม่ ว่า ขอบคุณที่ไว้วางใจ และจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง โดยหวังทุกคนจะมีโอกาสได้เป็น ส.ส. ทั้งนี้กรรมการบริหารพรรคชุดนี้จะไม่เน้นปริมาณ แต่จะเน้นคุณภาพ และหวังว่าจะไม่มีใครต้องกลับถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองอีก ขณะเดียวกันจะทำพรรคอย่างโปร่งใส ยึดประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก ยึดนโยบายปกป้องเทิดทูนสถาบัน พร้อมประกาศทำให้ความสามัคคีของคนในชาติกลับมา โดยจะไม่เป็นคู่ขัดแย้งใครและสนับสนุนความปรองดองทุกรูปแบบ สร้างความรักของประชาชนกลับมาโดยเร็ว
    
              อย่างไรก็ตามหลังได้รับตำแหน่งในห้องประชุมพรรคภูมิใจไทย นายอนุทินได้เข้าโผกอด นายชัย ชิดชอบ และนายชวรัตน์ชาญวีรกูล ท่ามกลางบรรยากาศแสดงความยินดีจากสมาชิกพรรค อนึ่ง ก่อนหน้านี้ได้มีการวางตัวคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จำนวน 11 ตำแหน่ง แต่เมื่อ 7 ส.ส.กลุ่มมัชฌิมา ไม่ได้มาร่วมในการประชุม ทำให้มีการปรับสัดส่วนลงมาเหลือ 9 ตำแหน่ง
    
              ต่อมานายอนุทิน ชาญวีรกูล ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า ที่ประชุมพรรคได้เลือกตนเป็นหัวหน้าพรรครวมทั้งเลือกกรรมการบริหารพรรครวมแล้ว 9 คน จากจำนวนดังกล่าว และประสบการณ์ทางการเมืองของแต่ละคน คิดว่า เพียงพอแล้วที่จะพาพรรคภูมิใจไทยเป็นที่พึ่งของประชาชน ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล พร้อมที่จะสนับสนุนหากรัฐบาลทำในสิ่งที่ดี เป็นผู้ที่จะลดความขัดแย้งในสังคม และจะนำความผาสุกสามัคคีกลับมา สำหรับนโยบายหลักของพรรคที่จะไม่เปลี่ยนแปลงเลย คือ การเทิดทูนสถาบัน และนับจากนี้จนถึงวันเลือกตั้งครั้งใหม่จะใช้เวลากับกรรมการบริหารพรรคอย่างเต็มที่ จะผลักดันนโยบายใหม่ๆออกมา เชิญชวนคนที่มีความรู้ความสามารถจากหลายๆด้านให้มาช่วยงานพรรค
    
              " จากนี้ไปพรรคจะทำงานด้วยความชัดเจน ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม และขอเวลาให้ผม และทีมงานได้บริหารพรรค เนื่องจากยังตื่นเต้นไม่หายกับตำแหน่งใหม่ที่ได้รับ แต่จะใช้เวลาไม่นาน ก็จะลุยทำงานอย่างเต็มที่ และพรรคพร้อมที่จะเปิดกว้างกับทุกๆ ฝ่าย พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้เป็นพรรคที่ตกต่ำอย่างที่หลายๆ คนได้พูด แต่ผมคิดว่า พรรคอยู่ในภาวะที่จะขับเคลื่อนไปข้างหน้า เรามีจำนวน ส.ส.เริ่มต้นเพียง 21 คน วันนี้เรามี 34 คน และจะทำการเมืองให้ดีขึ้น คาดหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนนโยบายของพรรคให้มากยิ่งขึ้น " นายอนุทิน กล่าว
    
              เมื่อถามว่า กลุ่มมัชฌิมายังร่วมงานทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังร่วมงานกันอยู่ เพราะวันนี้อดีตกรรมการบริหารพรรคชุดที่แล้วก็มาครบ และสาขาพรรคจากจังหวัดสุโขทัย ชัยนาท และราชบุรี ก็มาประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ส่วนการลงมติพรรคจะเป็นในทางเดียวกันหรือไม่นั้น คิดว่า ที่ผ่านมาเราก็มีการคุยกันมาโดยตลอด และยังไม่ใช่ช่วงที่พรรคจะต้องมีมติอะไรออกมา และเมื่อมีกรรมการชุดใหม่เข้ามาแล้ว ในรูปแบบของตนไม่อยากให้มีกลุ่มมีก้อน อยากให้เป็นกลุ่มของภูมิใจไทยกลุ่มเดียว
    
              เมื่อถามอีกว่า ในรายชื่อกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ไม่มีคนจากกลุ่มมัชฌิมาเลย นายอนุทิน กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยและตกลงกันระหว่างทั้ง 2 กลุ่มแล้วว่า กรรมการชุดใหม่จะเป็นตามรายชื่อดังกล่าว ส่วนบทบาทเราก็จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านแบบมืออาชีพ วันนี้ไม่ใช่เวลาที่จะใช้การเมืองเป็นเกมต่อรอง ส่วนจุดยืนต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ยังไมได้คุยกันในวิปฝ่ายค้าน แต่หากว่ามีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เราก็ต้องร่วมลงชื่อด้วย และในช่วงการชี้แจง หากรัฐมนตรีคนไหนชี้แจงได้ในข้อกล่าวหาได้ชัดเจน อาจจะยกมือให้ด้วยก็ได้ แต่ถ้าแจงไม่ชัดเจนก็ยกมือค้านเต็มที่
    
              ส่วนการไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เคยคิดอยู่ในหัว ตอนนี้เราต้องทำพรรคให้เข้มแข็งขึ้น การเลือกตั้งที่ผ่านมาเราได้รู้แล้วว่าพลาดจุดไหน จึงควรต้องมาแก้ไข สิ่งที่สำคัญคือ จะทำอย่างไรให้ได้รับการไว้วางใจจากประชาชน ให้ได้เลือกเข้ามาในการเลือกตั้งครั้งต่อไปให้มากที่สุด เมื่อถามต่อว่า สมัยนี้พรรคภูมิใจไทยจะไม่เข้าร่วมรัฐบาล แต่จะเข้าร่วมรัฐบาลในสมัยหน้า นายอนุทิน กล่าวว่า คงต้องเป็นอย่างนั้นด้วยธรรมชาติของการเมือง ถ้าเราไปคาดหวังว่าถ้าทำอย่างนี้แล้วจะเป็นการได้ร่วมรัฐบาล คงต้องหาคนอื่นมาเป็นหัวหน้าพรรค
    
              เมื่อถามว่า การปรับกรรมการชุดใหม่ จะมีสายสัมพันธ์อันดีกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า สายสัมพันธ์ดีอยู่แล้ว ดีมาโดยตลอด พรรคพวกของเรามีอยู่ทุกพรรค ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ซึ่งสายสัมพันธ์ส่วนตัวทุกคนมีเต็มที่ แต่เรื่องหน้าที่การต่างคนก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ของตัวเอง เมื่อถามต่อว่า นายเนวิน ชิดชอบ ยังมีบทบาทในพรรคอยู่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นายเนวินจะมีบทบาทต่อตน แม้นายเนวินจะลาอกจากการเมืองไปแล้ว แต่ความเป็นพี่ที่ตนเคารพ จะลาออกไม่ได้
    
              สำหรับกลุ่มมัชฌิมาจะแยกตัวไปขอร่วมรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า เอาให้เกิดขึ้นก่อนแล้วค่อยมาคิดกัน เพราะตอนนี้ทุกคนก็ยังไม่อยู่ ยังไม่มีใบลาออก หรือการแสดงความจำนงที่จะไป เมื่อถามต่อว่า กลุ่มเพื่อนเนวินมความคิดที่จะผลักกลุ่มมัชฌิมาออกไปจากพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มีแต่เชิญกลับเข้ามา วันนี้มีกันอยู่เพียง 34 คน ต้องอยู่ให้ได้ ถ้าทำไม่ได้แล้วอีกหน่อยจะมีเป็น 100 ได้อย่างไร ซึ่งเราตั้งเป้าว่า ส.ส.ที่ได้จากการเลือกตั้งสมัยหน้าต้องไม่น้อยกว่านี้ และคงความเป็นพรรคลำดับที่ 3

คมชัดลึก

"ติวสอบดอทคอม"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม