หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

ว่าที่‘พระคาร์ดินัล’วอนทุกศาสนาสร้างสันติภาพ

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

-1.ปฎิทินและเกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา สพฐ.ปี 2558

3.เครื่องแบบพนักงานราชการ  2557
-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557 

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ว่าที่‘พระคาร์ดินัล’วอนทุกศาสนาสร้างสันติภาพ

ว่าที่‘พระคาร์ดินัล’วอนทุกศาสนาสร้างสันติภาพ

แถลงข่าว‘โป๊ป’ตั้งคนไทยขึ้นเป็น‘พระคาร์ดินัล’ วอนทุกศาสนาร่วมมือร่วมใจพลังศาสนานำสันติภาพสู่สังคมไทย จะมีพิธีสถาปนา 14 กุมภาพันธ์นี้ ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี

                เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่บ้านผู้หว่าน อ.สามพราน จ.นครปฐม  มีการแถลงข่าวพระสันตะปาปาแต่งตั้งพระคาร์ดินัลจากประเทศไทย โดยมุขนายกฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช ประมุขปกครองเขตมิสซังกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มกราคม 2558 เวลา 12.00 น. (เวลา 18.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ทรงนำสวดภาวนา ณ ลานหน้ามหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน ประเทศอิตาลีและทรงประกาศแต่งตั้งพระคาร์ดินัลใหม่ จำนวน 20 องค์ ในจำนวนนี้ 15 องค์อายุต่ำปปกว่า 80 ปี และ 5 องค์ อายุเกิน 80 ปี ซึ่งมีมุขนายกฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ด้วย นับเป็นพระคาร์ดินัลชาวไทยองค์ที่ 2 ที่ได้รับแต่งตั้ง ทั้งนี้ พิธีสถาปนาจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์  และวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พระสันตะปาปาจะทรงถวายมิสซาร่วมกับบรรดาพระคาร์ดินัลใหม่ ณ มหาวิหารนักบุญเปโตร กรุงโรม ประเทศอิตาลี  โดยจะมีการถ่ายทอดสดพิธีดังกล่าวมายังประเทศไทยด้วย
                มุขนายกฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับตำแหน่งพระคาร์ดินัล เป็นสมณศักดิ์ชั้นสูง รองจากพระสันตะปาปา ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาพระสันตะปาปา ในการปกครองพระศาสนจักรโรมันคาทอลิก หน้าที่พิเศษอย่างหนึ่งของพระคาร์ดินัลคือ เข้าร่วมการประชุมเลือกตั้งพระสันตะปาปาองค์ใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างลง และตนเองก็มีสิทธิ์ได้รับเลือกเป็นพระสันตะปาปาด้วย ก่อนหน้านี้ประเทศไทยมีพระคาร์ดินัลองค์แรก คือ พระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู โดยได้รับการแต่งตั้งจากสมเด็จพระสันตะปาปายอห์น ปอล ที่ 2 เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2526 (ค.ศ.1983)
​     
                ทั้งนี้ ลำดับการปกครองของพระศาสนจักรโรมันคาทอลิกในประเทศไทย จะมีมุขนายก 10 องค์ดูแล 10 เขตปกครองในประเทศไทย ซึ่งจะมีบาทหลวง และโบสถ์ต่างๆ ที่อยู่ในความดูแลของแต่ละพื้นที่ ขณะที่ตำแหน่งพระคาร์ดินัล ถือเป็นตำแหน่งพิเศษที่สูงกว่า
       
                "การที่พระสันตะปาปา ได้แต่งตั้งพระคาร์ดินัลจากประเทศไทยนั้น คงเพราะต้องการให้สมาชิกพระคาร์ดินัลมีความเป็นนานาชาติมากขึ้น เชื่อเหลือเกินว่าพระองค์เห็นความสำคัญกับชาวเอเชีย เห็นความสำคัญประเทศไทย ที่ประชาชนให้ความสำคัญเกี่ยวกับศาสนาเป็นจำนวนมาก พระองค์อยากให้เกิดความร่วมมือกับศาสนาอื่นๆ ทำให้สังคมมีความสุข  อย่างไรก็ตาม   ในประเทศไทยมีคริสตชนชาวคาทอลิกไม่ถึง 1 % ของจำนวนประชากรชาวไทยทั้งหมด เพราะฉะนั้นบทบาทของของคริสตชนยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก ในฐานะที่ได้รับตำแหน่งพระคาร์ดินัล จะดำรงบทบาทให้มีความหลากหลายด้าน ทั้งด้านศาสนา พยายามให้ชาวคริสตชนสามารถดำเนินชีวิตตามข้อคำสอนของพระผู้เป็นเจ้า แก่นความสอนหลักคือความรักซึ่งกันและกัน ช่วยกันทำสังคมไทยอยู่ร่วมกันได้ด้วยสันติวิธี รวมไปถึงดูแลเรื่องการศึกษา  ดูแลผู้ป่วย ผู้สูงอายุ เยาวชน แม้กระทั้งงานพิเศษที่เกิดขึ้นตามสถานการณ์ต่างๆ เช่น ดูแลผู้ลี้ภัย จะพยายามทำอย่างเต็มความสามารถ"    มุขนายกฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ กล่าว
       
                มุขนายกฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า ความท้าทายจึงไม่ใช่ในฐานะผู้นำศาสนาในคาทอริค รวมถึงผู้นำทุกศาสนา เกี่ยวข้องกับสังคมปัจจุบันที่เรียกว่าโลกียะนิยม ที่มีทั้งกระแสโลกที่ดี และไม่ดี แต่คำว่าโลกียะนิยมนั้นมีแนวโน้มไปในกระแสที่อันตรายมากกว่า ศาสนาต่างๆ จึงควรร่วมมือร่วมใจกันทำให้ทุกคนเห็นคุณค่าศีลธรรมอันดีในทุกศาสนา ไม่ไปในทางผิดศีลธรรม เชื่อว่าผู้นำทุกศาสนาจะร่วมมือร่วมกันนำไปสู่สันติภาพ โดยก่อนหน้านี้เคยเสนอทางออกของประเทศไทย เมื่อครั้งที่มีความขัดแย้งทางสังคมอย่างรุนแรงว่า สังคมมีความแตกแยก แต่เราเชื่อในเรื่องความรัก พระเจ้าสอนให้รักทุกคน เพราะฉะนั้นมนุษย์ทุกคนเป็นพี่น้องกัน อารยธรรม แห่งรัก คริสต์ศาสนาอยู่ที่ใดจะเกิดความรักแก่ทุกคน อุดมการณ์และวิถีชีวิตเช่นนี้ รวมไปถึงทุกศาสนาจะกลายเป็นพลังศาสนานำไปสู่สันติภาพ ความเกื้อกูลกัน ยกตัวอย่างให้เห็นเป็นรุปธรรม เช่น เวลา 6 โมงเย็นหลังเชิญธงชาติลงจากเสา ให้ศาสนิกทุกศาสนาสงบนิ่ง 1 นาที ไม่ว่าจะเป็นสวดดูอาอ์ของพี่น้องมุสลิม การเจริญจิตภาวนาของพี่น้องชาวพุทธ จะทำให้คนไทยระลึกถึงคำสอนของแต่ละศาสนา สังคมจะเป็นสุข"
       
                มุขนายกฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เกิด​วันที่ 27 พฤษภาคม 2492 (ค.ศ. 1949 ) ต่อมาปี 2413. (ค.ศ.1970) จบการศึกษาวิทยาลัยโปรปากันดาฟีเด กรุงโรม อิตาลี สาขาปรัชญาและเทววิทยา ปี 2523 (ค.ศ.1980) จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกรโกเรียน กรุงโรม อิตาลี สาขาชีวิตฝ่ายจิต สำหรับการบวช ในปี 2509 (ค.ศ.1966) สมัครเข้าบ้านเณร  และบวชสังฆานุกร​วันที่ 30 พฤษภาคม 2519 (ค.ศ.1976) บวชเป็นพระสงฆ์​วันที่ 11 กรกฎาคม 2519 (ค.ศ.1976) ที่อาสนวิหารอัสสัมชัญ โดยมุขนายกไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู อภิเษกเป็นมุขนายกแห่งสังฆมณฑลนครสวรรค์ วันที่ 2 มิถุนายน 2550 (ค.ศ.2007)โดยพระคาร์ดินัลไม เกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ที่สนามกีฬา จ.นครสวรรค์ เข้ารับตำแหน่งมุขนายกแห่งอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ วันที่ 16 สิงหาคม 2552  (ค.ศ.2009) ที่อาสนวิหารอัสสัมชัญ
       
                นอกจากนี้ยังรับหน้าที่ในสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย 2552  (ค.ศ.2009 ) ​รองประธานสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย ประธานกรรมาธิการฝ่ายอภิบาลคริสตชน ประธานคณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพิธีกรรม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาเทววิทยา ประธานคณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระสงฆ์และผู้ถวายตัว ส่วนหน้าที่อื่นๆ  อาทิ ​กรรมการสมณกรรมาธิการเคารพศีลมหาสนิท ​กรรมการสมณสภาสื่อสารสังคม และมุขนายกผู้ประสานงานของเพื่อนคณะโฟโคลาเร

ที่มา ; เว็บ นสพ.คมชัดลึก


โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม