หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

ศธ.นำเด็ก/เยาวชนดีเด่นเข้าพบนายกรัฐมนตรี

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

-1.ปฎิทินและเกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา สพฐ.ปี 2558

3.เครื่องแบบพนักงานราชการ  2557
-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557 

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 6/2558ศธ.นำเด็ก/เยาวชนดีเด่นเข้าพบนายกรัฐมนตรี
 ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล -  พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร และพลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ นำเด็กและเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ 771 คน เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 เมื่อวันพุธที่ 7 มกราคม 2558
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวรายงานการจัดงานว่า ในนามของกระทรวงศึกษาธิการ คณะกรรมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 พร้อมทั้งเด็กและเยาวชนจากทั่วประเทศ ขอกราบขอบพระคุณนายกรัฐมนตรีเป็นอย่างยิ่งที่ให้โอกาสเข้าเยี่ยมคารวะในครั้งนี้
การจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 กำหนดให้มีการเตรียมการใน 2 ส่วน คือ ส่วนแรก การนำเด็กและเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ที่ได้รับการคัดเลือก เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีและรับโอวาท พร้อมทั้งรับมอบโล่รางวัล ในวันที่ 7 มกราคม 2558 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล  และส่วนที่สอง คือการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 10 มกราคม 2558 โดยกำหนดให้มีการจัดงาน ณ สนามเสือป่า สำนักพระราชวัง กรุงเทพมหานคร
สำหรับการดำเนินงานในครั้งนี้ คณะกรรมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 มีมติให้นำเด็กและเยาวชนผู้ได้รับการคัดเลือกจากทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 771 คน เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี พร้อมรับมอบโล่รางวัล โดยมีเด็กและเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกใน 2 ประเภท ได้แก่
1) เด็กและเยาวชนดีเด่น ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร และองค์กรเอกชน รวม 545 คน โดยพิจารณาคัดเลือกจากเด็กและเยาวชนที่มีความประพฤติดี เรียนดี มีคุณธรรมจริยธรรม มีความซื่อสัตย์ ขยัน กตัญญู ช่วยเหลือพ่อแม่ ผู้ปกครอง และอุทิศตนเพื่อส่วนรวม
2) เด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยพิจารณาคัดเลือกจากเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านวิชาการ ด้านศิลปะและดนตรี ด้านคุณธรรมและจริยธรรม ด้านกีฬาและนันทนาการ และด้านทักษะฝีมืออาชีพ รวม 226 คน
นับเป็นโอกาสอันสำคัญของเด็กและเยาวชนที่ได้เข้าเยี่ยมคารวะและรับฟังโอวาทจากนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจแก่เด็กและเยาวชนต่อไป

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาท
ซึ่ง 
"ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี" ขอเผยแพร่คำกล่าวให้โอวาทของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้โดยละเอียด
  • ความหมายของคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ
ขอแสดงความยินดีที่ได้มีโอกาสต้อนรับทุกคน ในฐานะที่เป็นผู้แทนของเยาวชนทั่วประเทศ และยินดีสำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลในแต่ละประเภท เพราะถือว่าเป็นอนาคตของชาติในห้วงระยะเวลาต่อไป การที่ท่านนำชื่อเสียงมาให้กับประเทศ ในการประกวด ในการแข่งขัน หรือจากการคัดเลือก ถือว่าพวกเรานั้นได้รับการกลั่นกรองมาระดับหนึ่งแล้ว นอกจากนี้ ขอแสดงความยินดีกับผู้ปกครองที่มีลูกหลานที่เอาใจใส่การเรียน การปฏิบัติ จนกระทั่งได้รับรางวัล เป็นที่น่าภาคภูมิใจของครอบครัวและวงศ์ตระกูล
รางวัลที่ได้รับถือว่าเป็นความน่าภาคภูมิใจอย่างหนึ่ง จึงขอให้ทุกคนเก็บความภาคภูมิใจไว้เพราะเป็นเกียรติยศและเกียรติศักดิ์ที่ขึ้นอยู่กับตัวเราทั้งสิ้น นอกจากนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่ควรภาคภูมิใจ ไม่ว่าจะเพศใด วัยใด นับถือศาสนาใด นั่นคือความเป็นคนไทย ที่มีเกียรติยศ มีศักดิ์ศรี ที่ทุกคน ณ ที่นี้ ถือเป็นอนาคตของประเทศไทย ที่จะต้องทำหน้าที่นำพาและขับเคลื่อนประเทศไปสู่อนาคต
จากการที่ได้กำหนดคำขวัญวันเด็กไว้ว่า “ความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่อนาคต” ซึ่งมีความหมายดังนี้ ความรู้ เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเล่าเรียนให้ทันกันได้ และเป็นบ่อเกิดของทุกอย่าง คุณธรรม คือสิ่งที่ดี ที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ซึ่งคุณธรรมจะเป็นบ่อเกิดของจริยธรรม ทั้งคุณธรรมในระดับองค์กร ระดับประเทศ โดยเริ่มจากตัวเอง ครอบครัว ประเทศ และสังคม ก็จะทำให้สังคมมีคุณธรรมจริยธรรม อนาคต หมายถึง สิ่งที่เราจะเป็นในวันข้างหน้า วันข้างหน้าประเทศไทยจำเป็นต้องมีการพัฒนาอีกมาก การเริ่มต้นในการพัฒนาเหล่านั้น ต้องเตรียมตัวเอง เตรียมทรัพยากรมนุษย์ คนไทยทุกคน เด็กไทยทุกคนจะต้องได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีหลายส่วนด้วยกัน  อาทิ กระทรวงศึกษาธิการเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดส่วนหนึ่งในการผลิตคน ผลิตทรัพยากรมนุษย์ที่จะสามารถไปสู่อนาคตได้อย่างมีคุณภาพ ซึ่งคุณภาพคือจะต้องเข้มแข็งทั้งกายและใจ
 
  • ย้ำให้ปฏิบัติตามค่านิยม 12 ประการ
เชื่อมั่นว่าทุกคนคงจำค่านิยม 12 ประการได้ แต่ต้องการให้รู้ความหมายด้วย รู้ว่าปฏิบัติแล้วเราจะได้หรือไม่ได้อะไร  ซึ่งเราอาจจะได้น้อยหรือไม่ทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมมากนัก แต่สิ่งที่ได้คือสังคมจะดีขึ้น ประเทศดีขึ้น ครอบครัวมีความสุข ซึ่งก็หมายถึง แนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็คือเศรษฐกิจพอเพียง ที่จะทำให้เรามีภูมิคุ้มกันที่ดี มีเหตุมีผล รู้จักพอประมาณ สำหรับเด็กๆ อาจจะต้องเริ่มจากตัวเองก่อน แต่ผู้ใหญ่ทั้งหลายจะต้องมองคนอื่นก่อน จะรู้ว่าเรามีมากกว่าหรือไม่มีอะไร การมองคนอื่นก่อนจะรู้ว่ายังมีคนอื่นที่แย่กว่าเรามาก ทำให้มีกำลังใจและคิดที่จะเผื่อแผ่แบ่งปันให้กับผู้อื่น
ขอฝากให้ปฏิบัติตามค่านิยม 12 ประการให้ได้ทุกข้อ ไม่ใช่ท่องอย่างเดียว ให้ทุกคนใฝ่หาความรู้อย่างต่อเนื่องด้วยความขยันหมั่นเพียร ใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ของพ่อแม่ให้คุ้มค่า เช่น เรารู้ว่าพ่อแม่มีเงินมากหรือน้อย ฉะนั้นเราจะซื้อของใช้แพงๆ เหมือนกันหมดทุกคนคงไม่ได้ แต่หากใครมีโอกาสที่ดี ก็ใช้โอกาสให้เป็นประโยชน์ เรียนโรงเรียนดีๆ อยู่แล้วก็เรียนให้ดี ไม่เกเร ไม่เอาเปรียบผู้อื่น มีคุณธรรม  ส่วนใครไม่สามารถไปเข้าเรียนโรงเรียนแพงๆ ก็ตั้งอกตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียนให้มากขึ้น และศึกษาจากนอกห้องเรียนด้วย

ขณะนี้การศึกษามีหลายอย่าง ทั้งการศึกษาภาคบังคับ การศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ การศึกษาตามอัธยาศัย การศึกษาที่จะต้องเร่งต่อยอดสิ่งที่มีอยู่ในปัจจุบัน วันนี้ประเทศเราขาดแคลนหลายอย่าง  ในขณะที่เราจะต้องมีการแข่งขันกับประเทศต่างๆ ในทุกภูมิภาค ดังนั้น ด้านการศึกษาเพื่อพัฒนาคน จะต้องผลิตคนในสาขาที่ขาดแคลน ทั้งนักวิทยาศาสตร์ วิศวกร การบริการ การท่องเที่ยว ธุรกิจ รวมทั้งนักวิจัยและพัฒนาประเทศไทยยังขาดอยู่จำนวนมาก เพราะประเทศต้องพัฒนาด้วยนักวิทยาศาสตร์  ซึ่งประเทศมหาอำนาจต่างๆ มีนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยถึงกว่า 60,000 คน ที่สามารถผลิต วิจัย และพัฒนา ค้นคว้านวัตกรรมต่างๆ ได้ ดังนั้นต้องย้อนกลับมาดูว่า คนไทยมีสิ่งเหล่านี้เพียงพอหรือยัง หากทุกคนไม่คิดตรงนี้ ประเทศจะหยุดพัฒนา  ฉะนั้นรัฐบาลจึงส่งเสริมภาคเอกชน ส่งเสริมคนทุกเพศทุกวัย เพื่อจะนำไปสู่อนาคตที่วางไว้  จึงต้องการให้เด็กวางเป้าหมายในอนาคตของตนเองว่าต้องการเป็นอะไร แล้วก็เดินไปข้างหน้า ซึ่งความต้องการสามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่ขอให้เรียนแบบมีจุดมุ่งหมาย
มีคนกล่าวไว้ว่า คนสมัยนี้สมาธิสั้นๆ เนื่องจากเทคโนโลยีทำให้ไม่ต้องคิด แต่คนสมัยก่อนอยู่โดยไม่มีเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ หรือเครื่องคิดเลข เช่น ต้องใช้ “สไลด์รู” หรือลูกคิดในการคิดเลข  ต้องตอบคำถามครูด้วยการเขียนคำตอบเป็นหน้าๆ  ต้องอ่านหนังสือทั้งในเวลาเรียนและที่บ้าน ต้องสอบในห้องเรียนประจำวัน ประจำเดือนและประจำปี จึงทำให้เกิดการตื่นตัวตลอดเวลา  ฉะนั้นจึงต้องการให้กลับมาทบทวนในเรื่องเหล่านี้ เพื่อไม่ให้มีการเรียนพิเศษหรือเรียนอะไรต่างๆ มากมาย เพราะเชื่อว่าหากโรงเรียนใดเรียนพิเศษมาก แสดงว่าโรงเรียนนั้นเรียนในห้องไม่รู้เรื่อง แต่ไม่ได้เป็นการห้ามไม่ให้เรียนพิเศษ หากเรียนไหว มีเงินก็สามารถไปเรียนได้ แต่โรงเรียนเองต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐาน เพื่อไม่ให้เกิดการเอาเปรียบซึ่งกันและกัน
  
 
  • พ่อแม่คือ "พระในบ้าน"
ขอให้เด็กๆ คิดด้วยว่าจะทำอะไรให้กับครอบครัว ให้กับพ่อแม่ของเราได้บ้าง หากทุกคนทำสิ่งดีๆ ให้กับพ่อแม่ ทุกคนก็จะไม่มีวันเสื่อมถอย เพราะพ่อแม่คือพระประจำบ้าน แต่พ่อแม่อาจจะดุว่าเพราะตั้งใจให้เราเป็นคนดี ต้องการให้เรียนหนังสือ ดังนั้นเราต้องใช้เงินทุกบาททุกสตางค์อย่างรู้คุณค่า เรียนหนังสือให้ดี ถึงแม้จะไม่อยากเรียนก็ต้องเรียน เพราะนั่นคือหยาดเหงื่อและน้ำตาของพ่อแม่ ตนเองผ่านชีวิตเหล่านี้มาแล้ว พอโตขึ้นก็รู้สึกเสียใจในหลายๆ อย่างที่ทำลงไป แต่วันเวลาถอยกลับไปไม่ได้ ฉะนั้นวันนี้พ่อแม่ยังอยู่ ขอให้ทุกคนได้นำพวงมาลัยดอกไม้ไปไหว้พ่อแม่เพื่อขอโทษในสิ่งที่ทำผิดพลาดและกราบขอบคุณที่เลี้ยงเรามา
  •  ย้ำเด็กใช้โซเชียลมีเดียอย่างมีสติ
ขณะนี้เทคโนโลยีมีความก้าวไกลรวดเร็วมาก การใช้โทรศัพท์มือถือหรือโซเชียลมีเดีย (Social Media) เป็นเครื่องมือที่ทำให้การดำรงชีวิตง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ทันสมัยขึ้น แต่อย่าให้เทคโนโลยีมาชี้นำหรือครอบงำ ไม่ว่าจะเป็นเกม การพนัน ยาเสพติด สิ่งเหล่านี้ทำให้ประเทศถอยหลัง เป็นบ่อเกิดของอาชญากรรม ขอให้ทุกคนมีสติในการใช้เทคโนโลยีด้วย
  • ตั้งเป้าอีก 5 ปี ประเทศไทยต้องมั่งคั่ง-มั่นคง-อย่างยั่งยืน
ในส่วนของรัฐบาลได้กำหนดวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนว่า เราจะต้องเป็นประเทศที่มั่งคั่งและมั่นคงอย่างยั่งยืนใน 5 ปีข้างหน้า (พ.ศ.2558-2563) ที่จะต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับประชาคมอื่นในโลก ซึ่ง “มั่งคั่ง” คือคนทุกระดับมีรายได้ที่เพียงพอต่อการดำรงชีพอย่างพอเพียง ใครรวยก็ตอบแทนรัฐมาก ภาษีคืนมาก รัฐดูแล ดูแลความเหลื่อมล้ำ หางาน สร้างเศรษฐกิจด้วยเศรษฐกิจ  “มั่นคง” คือมั่นคงในทุกมิติ ที่จะต้องไม่มีการทะเลาะเบาะแว้ง ไม่ขัดแย้ง มีความปลอดภัย มีอธิปไตยทุกตารางนิ้ว มีความเข้มแข็งทั้งคน ดินแดน เศรษฐกิจ สังคม กฎหมาย คุณธรรมจริยธรรม ส่วน “อย่างยั่งยืน” คือมีการพัฒนาต่อเนื่องต่อไปเรื่อยๆ ในวันข้างหน้า โดยในอีก 5 ปีต่อไปก็จะต้องมีการกำหนดวิสัยทัศน์และเป้าหมายของรัฐบาลอีกครั้ง  
ฉะนั้นเราต้องมองอนาคต วันนี้ประเทศไทยเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ของประเทศ ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ซึ่งรัฐบาลจะต้องเดินไปตามยุทธศาสตร์ ระดับล่างลงมาก็ต้องเดินตามไป ประชาชนอยู่ในส่วนใดก็ดำเนินการไป หากเราเดินหน้าไปเช่นนี้ วันข้างหน้าก็มีอนาคต ดังนั้นทุกคนคือส่วนร่วม อย่าให้ใครมาปลุกปั่นให้แตกแยก ทะเลาะเบาะแว้งโดยเด็ดขาด  เราไม่มีเวลาที่จะแก้ไขอีกแล้ว มีเวลาในการปฏิรูปประเทศช่วงนี้เท่านั้น
ยกตัวอย่าง ประเทศจีนใช้เวลาปฏิรูปประเทศกว่า 30 ปี จากประเทศที่ยากจนที่สุดเมื่อ 60 ปีที่แล้ว นำพาขึ้นมาเป็นประเทศที่ร่ำรวยและมีระบบเศรษฐกิจขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ขอให้เด็กทุกคนกลับไปบอกพ่อแม่ด้วยว่า เราต้องช่วยกัน ทุกอย่างไม่ได้แก้ไขได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่วันหรือไม่กี่เดือน แต่จะต้องแก้ไขไปเรื่อยๆ ในอนาคตเป็นหน้าที่ของทุกคนก็ต้องทำต่อเพื่อให้เกิดการปฏิรูปอย่างต่อเนื่อง
สิ่งที่รัฐบาลทำวันนี้อาจจะไม่ทันเวลา เพราะระยะเวลาจำกัด แต่สิ่งที่จะฝากไว้กับลูกหลานทุกคนตรงนี้ ขอให้ทุกคนมองไปข้างหน้า มองอนาคตของตัวเองว่าต้องการทำอะไร เป็นอะไร การไปสู่จุดนั้นยากง่ายเพียงใด จะเดินไปอย่างไร ไม่อยากให้ทุกคนมองว่าต้องเป็นข้าราชการหรือประกอบอาชีพในสาขาที่ต้องแย่งกันมากๆ แต่ควรเรียนในสาขาที่เราขาดแคลนและสาขาที่ช่วยพัฒนาประเทศ
อย่างไรก็ตาม ขอให้พวกเราทุกคนได้มีความภาคภูมิใจว่า ประเทศไทยได้เปรียบประเทศอื่นอยู่แล้ว แผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินที่ดีที่สุด “เป็นแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” หรือเรียกอีกอย่างว่า “แหลมสุวรรณภูมิ”  ฉะนั้นจะทำอย่างไรให้แหลมสุวรรณภูมิที่บรรพบุรุษและบูรพกษัตริย์ได้ต่อสู้แลกชีวิตและเลือดเนื้อมาตลอดหลายร้อยปีได้เป็นแผ่นดินที่มีคุณภาพ เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องรักษาแผ่นดินผืนนี้ พัฒนาให้เป็นแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองด้วยความรัก ความสามัคคี มีคุณธรรมจริยธรรมของคนในชาติ
  
 
  • ให้ทุกคนมีหัวใจเพื่อชาติ
ขอให้ทุกคนมีหัวใจเหมือนตน คือ มีหัวใจให้ชาติ ที่ปรารถนาเข้ามาโดยไม่คำนึงถึงสิ่งใด แล้วจะดีกับเราเอง จะเป็นมงคลชีวิต บ้านเมืองจะต้องสงบเรียบร้อย สิ่งที่เด็กและเยาวชนจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาชาติ คือ มีความรู้ มีความกตัญญูรู้คุณ มีคุณธรรมจริยธรรมต่อผู้มีพระคุณและต่อประเทศชาติ อยู่ในระเบียบวินัย เคารพกฎหมาย ซึ่งกฎหมายจะเป็นเครื่องมือทำให้เกิดความยุติธรรม ในวันข้างหน้าหากไปเป็นทนาย ผู้พิพากษา หรืออัยการ ก็จะต้องใช้กฎหมายอย่างมีคุณธรรมจริยธรรม จึงจะทำให้งานของเราประสบความสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
นอกจากนี้ ต้องการให้ทุกคนตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในสังคม ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท รวมทั้งยึดถือคุณธรรมจริยธรรมทั้งในระดับห้องเรียนและโรงเรียน เพื่อให้ประเทศก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง
  • ฝากข้าราชการ ครู อาจารย์ ร่วมกันพัฒนาคนเพื่ออนาคตของประเทศ
ไม่ว่าจะเป็นวันเด็กหรือวันครูก็เป็นวันที่สำคัญ เพราะครูกับเด็กจะต้องคู่กัน หากเด็กดี ครูก็ต้องดี หากครูดี เด็กก็ต้องดีด้วย ทั้งสองอย่างต้องพัฒนาไปด้วยกัน ซึ่งประโยชน์ที่ได้ก็จะเกิดกับเด็กของเรา  ดังนั้น จึงขอฝากให้ข้าราชการ ครูอาจารย์ และกระทรวงศึกษาธิการ พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ไปสู่อนาคตของประเทศ ที่จะต้องมีการร่วมเป็นหุ้นส่วนและมีการแข่งขันในประชาคมโลก ทั้งในด้านการค้าขาย การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การนำรายได้เข้าสู่ประเทศ ความเจริญด้านคมนาคม เหล่านี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการ  ซึ่งการพัฒนาประเทศต้องใช้นักวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาสินค้า นวัตกรรม บริการ ตลอดจนเพิ่มมูลค่าสินค้าให้สูงขึ้น เราไม่ควรลอกเลียนแบบผู้อื่นหรือเป็นผู้บริโภคสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่เราจะต้องพัฒนาตัวเอง พัฒนานวัตกรรมเพื่อพัฒนาประเทศด้วย
อย่างไรก็ตาม วันนี้ขอบคุณเด็กๆ ทุกคน คณะกรรมการจัดงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดประกวดทั้งหมด ถือว่ามีส่วนร่วมในการสร้างอนาคตให้แก่ประเทศชาติ ขอบคุณผู้ปกครองที่มีลูกดีๆ ซึ่งหวังว่าในอนาคตเราจะพัฒนาเด็กให้เก่งและดีมากขึ้น แต่อาจะเก่งมากบ้างน้อยบ้าง ไม่เป็นไร แต่ทุกคนต้องเรียนรู้ว่าจะอยู่ร่วมกันอย่างไร ไม่ควรโทษความจน โทษพ่อแม่ หรือโทษสังคม แต่ควรทบทวนตัวเราเองว่า เราเตรียมตัวเองพร้อมหรือยัง มีภูมิคุ้มกันที่ดีหรือไม่ มีความรู้เพียงพอหรือไม่
  
 
  • แนะให้เด็กกราบพ่อแม่และตั้งใจเรียน
ขอให้ทุกคนเรียนหนังสือให้ดี เรียนให้ผ่านเกณฑ์ เลือกเรียนในสาขาขาดแคลน เช่น นักวิจัย นักพัฒนา ครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์  ไม่ควรเลือกเรียนในสิ่งที่มีอยู่เยอะแล้ว นอกจากนี้ ขอให้เด็กทุกคนกลับไปกราบพ่อแม่เนื่องในโอกาสปีใหม่และวันเด็ก พร้อมบอกว่าลูกจะเป็นคนดีกับพ่อแม่ ซื่อสัตย์ รักษาศีล 5  มีหิริโอตัปปะ พร้อมทั้งหาเวลาทบทวนตัวเอง ปีที่ผ่านมาทำอะไรที่ผิดหรือไม่ถูกต้องหรือไม่ ปีนี้ตั้งเป้าหมายจะทำให้ดีขึ้นหรือพัฒนาตัวเองอย่างไรบ้าง  และเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558
ในนามของรัฐบาลและผู้ใหญ่ทุกคน ขอส่งความรักความปรารถนาดีไปยังเด็กและเยาวชนทุกคน ณ ที่นี้ ทั่วประเทศไทยและต่างประเทศ ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุข ประสบความสำเร็จ ความเจริญก้าวหน้า คิดหวังสิ่งใดขอให้สมความปรารถนาทุกประการโดยทั่วกัน


 ภาพ สถาพร ถาวรสุข

ภายหลังการมอบโล่รางวัล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้กล่าวให้โอวาทแก่เด็กและเยาวชนมีใจความสำคัญว่า วันนี้จัดเป็นวันที่สำคัญยิ่งวันหนึ่งของเด็กและเยาวชนไทย ที่ผู้ใหญ่จากทุกภาคส่วนต้องดูแลและให้โอกาสเด็กให้ได้รับขวัญและกำลังใจ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ มีความรู้ มีสติปัญญาควบคู่กับการพัฒนาด้านคุณธรรมจริยธรรม รู้สำนึกในความเป็นไทย และในฐานะที่เป็นพลเมืองของประเทศตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข
 สำหรับการมอบโล่รางวัลในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้กระทำความดีในด้านต่างๆ ตามสติปัญญา ความรู้ความสามารถจนเกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคม ต่อประเทศชาติ
 ขอแสดงความยินดีและชื่นชมแก่เด็กและเยาวชนทุกคนที่ได้รับรางวัลอันน่าภาคภูมิใจในปีนี้ และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน รวมทั้งได้ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมในวันนี้ และขอให้เด็กและเยาวชนทุกคนมีพลังกาย กำลังใจ มีพลังสติปัญญาในการที่จะพัฒนาตนเองให้เป็นแบบอย่างที่ดี มีความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ รู้และรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง เป็นเด็กดีและมีวินัย เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงต่อไป

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ


โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม