หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

วันสตรีไทย

เว็บรวมข้อสอบออนไลน์ สรุปย่อ ข่าวสาร สอบรับราชการ
www.tuewsob.com

10 ปี วันสตรีไทย

ในวาระครบ 10 ปี ที่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานให้วันที่ 1 ส.ค.ของทุกปีเป็น “วันสตรีไทย” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้หญิงไทยได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถในการพัฒนาประเทศควบคู่ไปกับการสร้างความเข้มแข็งให้แก่สังคม สภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับ สมาคมแม่บ้านมหาดไทย จัดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีไทย ภายใต้แนวคิด “10 ปี วันสตรีไทย รวมพลังสตรีทั่วไทย เทิดไท้องค์ราชินี 80 พรรษามหามงคล” ถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 ส.ค. 2555 ซึ่งแถลงรายละเอียดการจัดงาน
เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่ห้องควีนส์ปาร์ค 2-3 ชั้น 2 โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค โดยได้รับเกียรติจาก พระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานคุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ กล่าวว่า ระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เกิดการเปลี่ยนแปลงกับสตรีไทยในหลากหลายด้าน ทั้งในส่วนของสตรีภูมิภาคและสตรีในต่างแดน เนื่องจากสังคมมีการตื่นตัวในการสนับสนุนผลักดันให้สตรีมีบทบาทมากขึ้น รวมถึงการแก้ไขปัญหาของสตรีที่เน้นการป้องกันมากกว่าการเยียวยา โดยเฉพาะเรื่องความรุนแรงในครอบครัว เป็นสาเหตุของการเกิดปัญหาสังคม และเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของสตรี ประกอบกับเป็นวาระพิเศษกว่าทุกปี ทุกภาคส่วนจึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้นมากมายตลอดทั้งเดือน ส.ค. เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ แทนพระองค์ ทรงเปิดงานวันสตรีไทยประจำปี 2555 พร้อมพระราชทานโล่เชิดชูเกียรติสตรีไทยดีเด่นจำนวน 180 คน ที่ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งภายในงานจะมีการปาฐกถาพิเศษเฉลิมพระเกียรติฯ บทบาทความเป็นแม่ ซึ่งจะถ่ายทอดผ่านรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในเวลา 09.10-09.40 น. ส่วนในวันที่ 5 ส.ค. สภาสตรีแห่งชาติฯ จะนำคณะครอบครัวไทยมีสุข ประจำปี 2555 เข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานโล่เกียรติยศจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ณ วังศุโขทัย
ในวันที่ 9 ส.ค. จะมีการแสดงปาฐกถาเนื่องในวันสตรีไทยปี 2555 โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่หอประชุมมนังคศิลา ซึ่งจะถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 และบันทึกเทปถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 5ไปยังเครือข่าย Thai Global Network ใน 177 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ได้ขยายการจัดกิจกรรมสู่สตรีไทยในต่างแดน กับการจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ไทย-เยอรมัน 150 ปี ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-18 ส.ค. ณ เมืองบาด วิมเฟ่น ประเทศเยอรมนี รวมทั้งยังมีกิจกรรมเตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน โดยความร่วมมือของภาคีเครือข่ายภาคธุรกิจและสถาบันการเงินกว่า 40 แห่งจัดเสวนาเรื่อง “สูตรลับทายาทธุรกิจ ปูทางสู่ AEC” ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีการถ่ายทอดรายการผ่านช่อง Money Channel ส่วนในวันที่ 28 ส.ค. สภาสตรีแห่งชาติฯ จัดการประชุม “โครงการสตรีไทย ห่วงใยสุขภาพเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธ.ค. 2554” และพิธีประทานเข็มที่ระลึกแก่ประธานชมรมสตรีไทย ห่วงใยสุขภาพ เฉลิมพระเกียรติ ที่โรงแรมปรินซ์พาเลซด้านนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ทิพวิภา สุวรรณรัฐ เผยว่า ในส่วนของสมาคมแม่บ้านมหาดไทยได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 โดยมีภารกิจหลักจากการน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงเน้นย้ำถึงหน้าที่ของสตรีอันสำคัญ 4 ประการคือ พึงทำหน้าที่แม่ให้สมบูรณ์, พึงทำหน้าที่ของแม่บ้านให้ดี, พึงรักษาเอกลักษณ์ของความเป็นสตรีไทย และพึงฝึกฝนตนเองให้มีความรู้ความสามารถ รวมถึงยังทำหน้าที่เป็นประธานแม่บ้านมหาดไทยประจำจังหวัด, เป็นนายกเหล่ากาชาดจังหวัด เพื่อกระจายการพัฒนาศักยภาพให้เข้าถึงสตรีทุกกลุ่มทั่วถึงทุกพื้นที่ โดยเฉพาะการส่งเสริมการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน.
นสพ.เดลินิวส์
"ติวสอบดอทคอม"

www.tuewsob.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม