หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558

ประธานาธิบดีศรีลังกายอมรับความพ่ายแพ้เลือกตั้ง-และขอให้มีการเปลี่ยนผ่านราบรื่น

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

-1.ปฎิทินและเกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา สพฐ.ปี 2558

3.เครื่องแบบพนักงานราชการ  2557
-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557 

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ประธานาธิบดีศรีลังกายอมรับความพ่ายแพ้เลือกตั้ง-และขอให้มีการเปลี่ยนผ่านราบรื่น

ผลการเลือกตั้งศรีลังกา "ไมตรีพละ ศิริเสนา" อดีต รมว.สาธารณสุข เอาชนะประธานาธิบดี 2 สมัย "มหินทรา ราชปักษา" ผู้พิชิตพยัคฆ์ทมิฬอีแลม โดยผลจากการไม่ยอมปรองดองกับชาวทมิฬ-ความขัดแย้งทางศาสนา-ภาวะรัฐบาลอำนาจนิยม นำมาสู่ความพ่ายแพ้ของราชปักษา ขณะที่นักวิเคราะห์ยังไม่มั่นใจเรื่องเสถียรภาพหลังการเลือกตั้ง
ประธานาธิบดี มหินทรา ราชปักษา (แถวหน้า คนกลาง) ในการประชุม World Economic Forum ที่จอร์แดน เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2552 ทั้งนี้ภายหลัง 3 วัน จากการเสียชีวิตของเวฬุพิลัย ประภาการัน ผู้นำกองทัพพยัคฆ์ทมิฬอีแลม (LTTE) ล่าสุดในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเขาได้ยอมรับความพ่ายแพ้ให้กับ ไมตรีพละ ศิริเสนา คู่แข่งของเขา ซึ่งเคยรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข ในรัฐบาลของเขา (ที่มา: วิกิพีเดีย/แฟ้มภาพ)
ประธานาธิบดีศรีลังกา 2 สมัย มหินทรา ราชปักษา อายุ 69 ปี ซึ่งครองอำนาจในศรีลังกานับ 10 ปี ได้ยอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งซึ่งเป็นการเลือกตั้งที่สำคัญในทศวรรษของประเทศศรีลังกาแห่งนี้ โดยการพ่ายแพ้ของเขาได้ยุติทศวรรษแห่งการปกครองซึ่งถูกวิจารณ์ว่าเริ่มกลายเป็นรัฐบาลอำนาจนิยม เต็มไปด้วยการเล่นพรรคเล่นพวกและคอร์รัปชั่น
โดยผลการเลือกตั้งเมื่อคืนนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลอาวุโสซึ่งเป็นพันธมิตรใกล้ชิดกับประธานาธิบดีราชปักษากล่าวว่า "เราไม่มีข่าวดีอะไร มีแต่ข่าวร้าย" "ผมคิดว่าประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลงและนี่คือประชาธิปไตย"
ทั้งนี้ประธานาธิบดีคนใหม่คือ ไมตรีพละ ศิริเสนา อดีตรัฐมนตรีสาธารณสุขในรัฐบาลของประธานาธิบดีราชปักษา ซึ่งได้สร้างความประหลาดใจ ด้วยการลงแข่งขันกับผู้นำศรีลังกาเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียใต้ ที่ครองอำนาจมาอย่างยาวนาน
โดย สำนักข่าวการ์เดี้ยนของอังกฤษ รายงานว่า ในกรุงโคลัมโบ เมืองหลวงสามารถได้ยินเสียงพลุเฉลิมฉลอง ภายหลังจากที่สำนักงานประธานาธิบดีเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีราชปักษาได้พบกับคู่แข่ง และยอมรับชัยชนะของผู้ท้าชิง ทั้งนี้ไม่มีสัญญาณของการประท้วงหรือการเคลื่อนกำลังของกองทัพ ตามที่มีผู้กังวลแต่อย่างใด
ทั้งนี้ ศิริเสนาได้ประกาศลงชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดี หลังจากที่เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ประธานาธิบดีราชปักษาประกาศว่าจะจัดการเลือกตั้งเร็วกว่ากำหนด โดยศิริเสนา ซึ่งมีเชื้อสายสิงหลซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ ยังไม่ได้รับการส่งสัญญาณมาจากกลุ่มฮาร์ดไลน์ของราชปักษา โดยเฉพาะในเรื่องที่เขาเสนอให้มีการปรองดองกับคนเชื้อสายทมิฬซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยของศรีลังกา
ด้านคณะกรรมการการเลือกตั้งของศรีลังการะบุว่า นับคะแนนได้แล้ว 3.26 ล้านคะแนน โดยศิริเสนาได้รับคะแนนเสียงร้อยละ 51.3 ส่วนราชปักษาได้รับคะแนน 46.9 ขณะที่การนับคะแนนที่เหลืออีกราว 15 ล้านคะแนน จะเสร็จสิ้นภายในเวลาเที่ยงวันนี้
สำหรับการเลือกตั้งดังกล่าว เกิดขึ้นท่ามกลางความรุนแรงกว่า 400 ร้อยครั้ง ทั้งนี้ตามที่กลุ่มสังเกตการเลือกตั้งระบุ โดยมีข้อกล่าวหาว่ามีการโกงการเลือกตั้งและการข่มขู่ อย่างไรก็ตาม คาดมีการคาดหมายอย่างเลวร้ายที่สุดว่าจะมีการก่อกวนสถานที่เลือกตั้งก็ไม่ได้เกิดขึ้น ขณะที่ผู้ออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก
ด้านผู้ประสานงานของประธานาธิบดี วิไชยะนันทะ เฮรัท กล่าวว่า ประธานาธิบดี ราชปักษา ได้พบกับ รานิล วิกรมเมสิงเห นักการเมืองอาวุโสที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลใหม่ โดย ประธานาธิบดีราชปักษาได้ยอมรับความพ่ายแพ้ และขอร้องให้เขา "เป็นผู้จัดให้มีการเปลี่ยนผ่านอย่างราบรื่น"
คาดหมายกันว่า ศิริเสนา อายุ 63 ปี จะเข้าสาบานตนในวันศุกร์นี้ (9 ม.ค.)
ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2553 ประธานาธิบดีราชปักษาชนะเลือกตั้งท่วมท้น โดยได้รับความนิยมอย่างมากหลังจากสามารถเอาชนะสงครามกลางเมืองเหนือกองทัพพยัคฆ์ปลดปล่อยทมิฬอีแลม (LTTE) และยุติสงครามกลางเมืองที่ดำเนินมายาวนานนับ 26 ปี ทั้งนี้เขามุ่งหมายที่จะดำรงตำแหน่งให้ได้สมัยที่สาม ซึ่งยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน ด้วยวิธีแก้ไขรัฐธรรมนูญ
โดยการตัดสินใจจัดเลือกตั้งก่อนกำหนด สะท้อนให้เห็นถึงการเสื่อมความนิยมในตัวประธานาธิบดีราชปักษา มากกว่าที่จะเป็นการส่งสัญญาณว่าเขายังแข็งแกร่งอยู่ ทั้งนี้ตัวเลขทางเศรษฐกิจที่เติบโตในศรีลังกา ไม่สามารถแก้ไขปัญหาของคนยากจนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ชนบท
ทั้งนี้การคอรัปชั่นและการเล่นพวกพ้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่สมาชิกครอบครัวของเขามีตำแหน่งสูงในราชการ การยืนกรานปฏิเสธการปรองดองกับชนกลุ่มน้อยชาวทมิฬ และการเพิ่มสูงขึ้นของความขัดแย้งทางศาสนา ทำให้คะแนนเสียงของราชปักษาลดลง
ทั้งนี้คะแนนเสียงจากพื้นที่ซึ่งชาวทมิฬเป็นฐานเสียง โดยเฉพาะในพื้นที่ทางตอนเหนือซึ่งเคยเป็นพื้นที่เผชิญสงครามกลางเมือง และพื้นที่ฐานเสียงของชาวมุสลิมดูเหมือนจะเป็นกุญแจสำคัญนำไปสู่ชัยชนะของศิริเสนา
โดยจากข้อมูลแห่งหนึ่งระบุว่า อดีตฐานที่มั่นเดิมของกองทัพพยัคฆ์ทมิฬอีแลม ที่คิลินอชชี ศิริเสนาได้รับเสียงสนับสนุนถึง 3 ใน 4
อย่างไรก็ตาม ศิริเสนา จะเป็นต้องทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลที่มีความแตกต่างกัน ทั้งพรรคการเมืองจากกลุ่มเชื้อชาติ ศาสนา กลุ่มมาร์กซิสต์ พรรคขวากลาง และความไม่มีเสถียรภาพทางการเมืองซึ่งดำเนินมาอย่างยาวนาน ซึ่งทั้งหมดนี้มีโอกาสทำให้ประธานาธิบดีราชปักษาสามารถหวนกลับมามีอำนาจได้อีก
โดยยังคงมีความกลัวว่าจะเกิดความยุ่งยากขึ้นในศรีลังกา โดยไพเคียโสที สาวารณะมุตตู จากศูนย์นโยบายทางเลือกของศรีลังกา กล่าวก่อนการเลือกตั้งว่า "วัฒนธรมของพวกเรานั้น มักจะโอกาสที่จะเกิดความรุนแรงหลังการเลือกตั้ง"

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม