หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2562

งานชุมนุม “ลูกเสือจิตอาสาทำความดี รวมใจภักดี เทิดไท้องค์ราชัน” ภาคเหนือ ที่เชียงใหม่

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม 

คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร






 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เตรียมความรู้ผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)  

ข่าวที่ 200/2562งานชุมนุม “ลูกเสือจิตอาสาทำความดี รวมใจภักดี เทิดไท้องค์ราชัน” ภาคเหนือ ที่เชียงใหม่

กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานศึกษาธิการภาคเหนือ จัดงานชุมนุม “ลูกเสือจิตอาสาทำความดี รวมใจภักดี เทิดไท้องค์ราชัน” (ภาคเหนือ) เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก น้อมนำพระบรมราโชบายสู่การปฏิบัติ ผ่านกิจกรรมลูกเสือ โดย พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานในพิธีเปิดงานชุมนุม มีลูกเสือ-เนตรนารี ภาคเหนือ 17 จังหวัด รวมถึงลูกเสือจากเมียนมา ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย เข้าร่วม 6,810 คน
วันนี้ (1 มิถุนายน 2562) ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี, พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือบำเพ็ญประโยชน์เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “ลูกเสือจิตอาสาทำความดี รวมใจภักดี เทิดไท้องค์ราชัน” (ภาคเหนือ) โดยมีนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน, นางปัทมา วีระวานิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ, นายศรีชัย พรประชาธรรม เลขาธิการ กศน., นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และลูกเสือ-เนตรนารี ภาคเหนือ จำนวน 17 จังหวัด รวมทั้งลูกเสือในกลุ่มอาเซียน เข้าร่วมงานชุมนุม
พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ กล่าวว่า สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันสูงสุดของชาติ เป็นศูนย์รวมแห่งความจงรักภักดี เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนชาวไทย ให้มีความรู้ รัก สามัคคี
การจัดงานชุมนุมลูกเสือในครั้งนี้ จึงมีความมุ่งหมายเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และน้อมนำพระบรมราโชบายไปสู่การปฏิบัติโดยผ่านกิจกรรมลูกเสือ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เคารพรักและเทิดทูนอย่างสูงสุดของประชาชนชาวไทย
ลูกเสือเป็นกระบวนการทางการศึกษาสำหรับเด็กและเยาวชน ที่สร้างบุคลิกภาพ และพัฒนาการทางสังคมให้กับเด็กและเยาวชน เพื่อให้เป็นพลเมืองดีของประเทศ โดยใช้วิธีการของลูกเสือที่ยึดมั่นในกฎและคำปฏิญาณ การเรียนรู้โดยการกระทำ เน้นการปฏิบัติกิจกรรมกลางแจ้ง การใช้ระบบหมู่ และความก้าวหน้าของบุคคล
ดังนั้น ลูกเสือจึงถือเป็นกิจกรรมด้านการศึกษาที่มีเกียรติและเป็นที่ยอมรับในสังคมโลก หากเด็กและเยาวชนได้ผ่านกระบวนการลูกเสือแล้ว จะเป็นคนที่มีระเบียบวินัย มีความซื่อสัตย์ เสียสละ อดทน ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีกฎเกณฑ์ และยินดีช่วยเหลือผู้อื่นทุกเมื่อ ซึ่งจะเห็นประจักษ์ชัดดังคำปฏิญาณและกฎของลูกเสือที่ใช้เป็นแนวปฏิบัติอย่างมีเกียรติ
เด็กและเยาวชนไทยที่ผ่านกระบวนการลูกเสือ ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการแล้ว เชื่อมั่นได้ว่าเด็กและเยาวชนจะเติบโตมาเป็นพลเมืองไทยที่เป็นผู้รู้รับผิดชอบต่อชาติ จะไม่ยินยอมให้ผู้ใดหรือกลุ่มใดทำร้ายประเทศ ทั้งการกล่าววาจาให้ร้ายต่อประเทศชาติ การกระทำการที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของประเทศ เพราะลูกเสือจะช่วยสอดส่องดูแลปกป้องประเทศไม่ให้เกิดภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติในทุกรูปแบบ กอปรกับประเทศไทยซึ่งอยู่ในระบอบการปกครองของสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งพระองค์ยังทรงเป็นพระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติด้วย ดังนั้น การแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงเป็นหน้าที่อันสำคัญของลูกเสือทุกคน
ทั้งนี้ หลักสำคัญประการหนึ่งของลูกเสือ คือ การทำหน้าที่ด้านการช่วยเหลือผู้อื่น ด้วยการปลูกฝังลักษณะนิสัยที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชน โดยสอนให้ลูกเสือตระหนักว่างานเป็นสิ่งที่มีเกียรติ และเป็นเครื่องวัดคุณค่าของคน ผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ พ่อแม่ ผู้ปกครอง และผู้กำกับลูกเสือ ควรให้ลูกเสือได้บำเพ็ญประโยชน์ โดยเริ่มจากเรื่องที่ใกล้ตัวก่อน เช่น ที่บ้าน ควรส่งเสริมให้เด็กทำงานในบ้าน ช่วยเหลือพ่อแม่ ผู้ปกครอง หรือบำเพ็ญประโยชน์ต่อครอบครัว
พล.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า การจัดกิจกรรม “ลูกเสือจิตอาสาทำความดี รวมใจภักดี เทิดไท้องค์ราชัน” ในช่วงเวลา 5 วัน โดยเฉพาะการที่มีพี่น้องลูกเสือในกลุ่มอาเซียนได้เข้ามาร่วมกิจกรรมใช้ชีวิตร่วมกัน แลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรม จึงขอให้มุ่งประโยชน์ที่จะเกิดต่อเด็กและเยาวชนของชาติ ได้รับโอกาส ประสบการณ์และทักษะที่สำคัญยิ่งครั้งหนึ่งในชีวิต อันจะส่งผลให้เกิดความมั่นคงของชาติบ้านเมืองสืบไป
ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า งานชุมนุมครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 5 มิถุนายน 2562 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มีผู้บังคับบัญชาลูกเสือ และลูกเสือ-เนตรนารี ภาคเหนือ จำนวน 17 จังหวัด รวมถึงลูกเสือในกลุ่มอาเซียนจากประเทศเมียนมา เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และมาเลเซีย จำนวนทั้งสิ้น 6,810 คน
โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญ ได้แก่ 1) เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และน้อมนำพระบรมราโชบายสู่การปฏิบัติ โดยผ่านกิจกรรมลูกเสือ 2) เพื่อให้ลูกเสือและผู้บังคับบัญชาลูกเสือได้ปฏิบัติกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์และวัฒนธรรม สร้างสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน 3) เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิต และเสริมสร้างจิตสาธารณะในการบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม 4) เพื่อเป็นการเผยแพร่กิจกรรมลูกเสือให้กว้างขวางยิ่งขึ้น
ที่มา ; เว็บสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

โดย  อ./ผอ.นิกร  ติวสอบดอทคอม 
(ฟรีสรุป-ข้อสอบ-เฉลย ภาค กขค)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม