หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปนโยบาย ครม.ประยุทธ์ 2/1 ที่เตรียมแถลงต่อรัฐสภา

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม 

คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร



 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เตรียมเตรียมความรู้ผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)  


สรุปนโยบาย ครม.ประยุทธ์ 2/1 ที่เตรียมแถลงต่อรัฐสภา

Image result for ร่างนโยบายรัฐบาล 41 หน้า เน้นปากท้อง
.
16 กรกฎาคมนี้ คณะรัฐมนตรีประยุทธ์ 2/1 จะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังจากนั้นจะต้องแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภา ภายใน 15 วัน
.
สำหรับร่างนโยบายเบื้องต้นของรัฐบาลผสม 19 พรรค ที่มีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นแกนนำ หลายสื่อรายงานตรงกันว่า ทำเสร็จแล้ว มี 41 หน้า เป็นนโยบายของ พปชร. ถึง 70%
.
เน้นภารกิจ 4 ด้าน คือ แก้ปัญหาปากท้อง แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ สร้างอนาคตให้ประชาชน และแก้ปัญหาที่เร่งด่วนเฉพาะหน้า
.
โดยนโยบายที่จะทำทันทีใน 1 ปีแรก มีอาทิ สานต่อบัตรคนจน, มารดาประชารัฐ, เพิ่มเบี้ยยังชีพผูู้สูงอาย-คนพิการ, ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ แก้ไขปัญหาหนี้สิน แก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน แก้ปัญหาราคาพืชผล ฯลฯ
.
อย่างไรก็ตาม ในเอกสารนโยบายดังกล่าว แม้จะมีนโยบายกัญชาเสรีจากพรรคภูมิใจไทย สำหรับนโยบายแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคประชาธิปัตย์ หลายสื่อยังรายงานไม่ตรงกัน ผู้จัดการระบุว่ามี ส่วนมติชนรายงานว่าไม่มี
.
สำหรับวันแถลงนโยบาย คาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะใช้เวลาในการแถลงอย่างน้อย 2 ชั่วโมง และให้รัฐมนตรีที่อาจตกเป็นเป้าการอภิปรายของฝ่ายค้านเตรียมชี้แจง เช่น อุตตม สาวนายน รมว.คลัง สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นต้น
.
.
อ้างอิงข้อมูลจาก
https://mgronline.com/politics/detail/9620000066936
https://www.matichon.co.th/politics/news_1581091
#แถลงนโยบาย #policy #กัญชาเสรี #แก้รัฐธรรมนูญ #TheMATTER

ที่มา ; https://www.facebook.com/thematterco/posts/2323906634491392

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนังสือจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงนามโดย นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งรัฐมนตรีและการเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ โดยมีเนื้อหาระบุว่า
ด้วยมีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งท่านเป็นรัฐมนตรี บัดนี้ ได้พระราชทานราชวโรกาสให้คณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่ ในวันที่ 16 ก.ค.62 เวลา 18.00 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน ทั้งนี้ ขอให้ไปถึงทำเนียบรัฐบาล ณ ตึกภักดีบดินทร์ ก่อนเวลา 16.30 น. สำหรับการเดินทางไปเข้าเฝ้าฯ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้จัดรถยนต์โดยสารตู้ เพื่อให้รัฐมนตรีเดินทางไปเป็นคณะ โดยจะออกจากทำเนียบรัฐบาล เวลา 17.00 น. และเดินทางกลับพร้อมกันเมื่อเสร็จพิธี
โดยในหนังสือ ได้แจ้งการแต่งกายของคณะรัฐมนตรี คือ เครื่องแบบขาวปกติ และติดเครื่องหมายแสดงสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ในหนังสือยังได้แนบเอกสารประกอบด้วย สำเนาเอกสารประกาศพระราชโองการแต่งตั้ง ขั้นตอนการปฏิบัติในการเข้าเฝ้าฯ รวมถึงแผนฝังการเข้าเฝ้าฯ อีกด้วย 
เปิดร่างนโยบายรัฐบาล 41 หน้า
ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการจัดทำร่างนโยบายรัฐบาล ที่จะแถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 25ก.ค.นี้ ว่า มีทั้งหมด 41 หน้า เป็นการนำเสนอแบบกว้างๆ โดยนำนโยบายจากทุกพรรคมารวมไว้ แต่ไม่ได้มีการลงรายละเอียด ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะพิจารณาปรับปรุงแก้ไขอีกครั้ง นโยบายสำคัญอย่างนโยบายกัญชาเสรี ของพรรคภูมิใจไทย ก็ถูกบรรจุอยู่ในนโยบายด้วย โดยมีการเขียนภาพรวมไว้กว้างๆ ว่า "สนับสนุนให้มีการปลูกกัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ และให้นำไปใช้ช่วยเหลือในทางการแพทย์ หากจะนำไปใช้ในด้านอื่นๆ ขึ้นอยู่กับรัฐมนตรีในกระทรวง" 
ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ถูกใส่อยู่ในหมวดพัฒนาการเมือง โดยร่างนโยบายรัฐบาลส่วนใหญ่ 70 เปอร์เซ็นต์เป็นของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยมีนโยบายเร่งด่วน 1 ปี กับ 4 ปี เร่งด่วนครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่ แก้ปัญหาปากท้อง, แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ, การสร้างอนาคตให้ประชาชน และการแก้ปัญหาเร่งด่วนเฉพาะหน้า 
สำหรับนโยบายเร่งด่วน ที่ต้องทำทันทีใน 1 ปีแรก คือ 1. ลดความเหลื่อมล้ำ จะต้องสานต่อในเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) ซึ่งต้องทำให้เหมาะสมและเป็นธรรม นโยบายมารดาประชารัฐ นโยบายเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ คนพิการ และค่าแรงขั้นต่ำ 2. นโยบายด้านเศรษฐกิจทั้งระยะสั้น และระยะยาว อาทิ การแก้ไขปัญหาพืชผลทางการเกษตร การส่งออกสินค้าทางการเกษตร และการทำอุโมงค์ส่งน้ำจากภาคเหนือไปยังภาคอีสาน เป็นต้น 
รายงานข่าวแจ้งว่า ในระหว่างการจัดทำร่างนโยบายนั้น ได้มีความพยายามกดดันอย่างหนัก จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยื่นเงื่อนไขในเรื่องการแก้รธน. ภายใน 1 ปีแรกของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ตัวแทนจากพรรคพลังประชารัฐ และพรรคร่วมรัฐบาล มองว่าเรื่องเร่งด่วนที่รัฐบาลชุดใหม่ต้องทำคือ การแก้ไขปัญหาปากท้อง และไม่ต้องการให้มีการเงื่อนไขความขัดแย้ง เพราะจะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล ทำให้นักลงทุนไม่เชื่อมั่น ซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อประชาชน พรรคร่วมรัฐบาล จึงเห็นพ้องกันว่า การแก้ไขรธน.ไม่ใช่วาระเร่งด่วนที่ต้องเร่งดำเนินการ
"หากจะแก้ไขรธน. ควรผ่านกระบวนการอีกหลายขั้นตอน และควรรับฟังความเห็นจากประชาชน อย่าลืมว่ารธน.60 ผ่านการทำประชามติ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เห็นชอบรธน.ฉบับนี้ และ เพิ่งผ่านการเลือกตั้งมาไม่กี่เดือน พรรคปชป. และฝ่ายค้าน ตั้งธงที่จะแก้ไขรธน. อาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งรอบใหม่ และพรรคปชป. อาจจะเสียคะแนนนิยม หากมัวแต่เล่นเกมการเมือง การเลือกตั้งครั้งต่อไป อาจจะสูญพันธุ์ได้" 
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า พรรคร่วมรัฐบาลเห็นว่า ควรบังคับใช้รธน. ฉบับนี้ไปก่อน เพราะมีจุดแข็งอยู่ที่การปราบปรามการทุจริต จนได้ชื่อว่าเป็นรธน.ฉบับปราบโกง ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศไทย มาโดยตลอด และทำให้นักการเมือง ข้าราชการ และภาคเอกชน เกรงกลัวการกระทำผิด และไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กลไกควบคุมการทุจริตเริ่มมีผลกระทบต่อผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยเฉพาะกรณีของ นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่โดนศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาให้จำคุก 1 เดือน พร้อมตัดสิทธิทางการเมือง ในคดีไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.
"ส่วนคดีห้ามส.ส. ถือหุ้นกิจการสื่อฯ ซึ่งเป็นมาตรการควบคุมไม่ให้ ส.ส.เอาเปรียบ หรือส่อในทางทุจริต ทำให้มีส.ส.จากทุกพรรคการเมืองโดนตรวจสอบ โดยเฉพาะ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลรธน. ทำให้ฝ่ายค้าน อยากแก้รธน. ในประเด็นดังกล่าวด้วย เพราะหาก นายธนาธรโดนตัดสินว่ามีความผิด แต่หากแก้รธน.ในประเด็นดังกล่าวได้ นายธนาธร อาจจะพ้นผิด เนื่องจากอาจจะมีการระบุไว้ในกฎหมาย ให้ยกเว้นโทษย้อนหลัง ซึ่งฝ่ายค้านหวังจะใช้กรณีดังกล่าวให้เป็นประโยชน์ หากพรรคร่วมรัฐบาลตกหลุมพราง อาจจะเข้าทางของฝ่ายค้านได้" แหล่งข่าว ระบุ

ที่มา ; https://mgronline.com/daily/detail/9620000067104

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

โดย  อ./ผอ.นิกร  ติวสอบดอทคอม 
(ฟรีสรุป-ข้อสอบ-เฉลย ภาค กขค)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม