หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง เชือด “เก่ง การุณ” เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี

โปรแกรมติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2556

โดย "ติวสอบดอทคอม"

สมัครติว/เข้าห้องสอบออนไลน์ฟรี ได้ที่ "ติวสอบดอทคอม" หรือ



(แจ้งยืนยัน)
จุด 18 จ.เชียงใหม่
เสาร์ 18 - อาทิตย์ 19 พ.ค. 2556
โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ

จุด 19 จ.อุดรธานี เสาร์ 25 - อาทิตย์ 26 พ.ค. 2556
ณ โรงแรมต้นคูณ (ใกล้ทุ่งศรีเมือง)
จุด 20 จ.นครปฐม เสาร์ 1 - อาทิตย์ 2 มิ.ย. 2556
ณ โรงแรมเวล
จุด 21 จ.อุบลราชธานี เสาร์ 8 - อาทิตย์ 9 มิ.ย.2556
ณ โรงแรมกิจตรงวิลรีสอร์ท (ทางไป ตระการฯ)
จุด 22 จ.นครราชสีมา เสาร์ 15 - อาทิตย์ 16 มิ.ย.2556
ณ โรงแรมราชพฤกษณ์แกรนด์ (แยกไฟแดง บิ๊กซี)
 
ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง เชือด “เก่ง การุณ” เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี ฟันเจตนาใส่ร้าย “แทนคุณ” ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมสั่งให้มีการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.เขตดอนเมืองใหม่ ก่อนร่อนเอกสารคำสั่งถึงรัฐสภาและสำนักนายกรัฐมนตรี       
       

       
       ที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 พ.ค. ศาลได้อ่านคำสั่งคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลฎีกาฯ มีคำสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายการุณ โหสกุล อายุ 46 ปี ส.ส.กทม.เขต 12 (ดอนเมือง) พรรคเพื่อไทย
       
       กรณีเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 2554 และ วันที่ 12 มิ.ย. 2554 นายการุณได้ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 ก.ค. 2554 กับประชาชนที่ตลาดบุญอนันต์ และตลาดนัดโกสุมรวมใจ ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ใส่ร้ายนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัคร ส.ส.ดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อจูงใจให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตดอนเมืองเข้าใจผิด รวมทั้งไม่ลงคะแนนให้นายแทนคุณ อันเป็นการกระทำผิด พ.ร.บ.เลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว. พ.ศ. 2550 ผู้ร้องจึงขอให้ศาลมีคำสั่งถอนสิทธิเลือกตั้งนายการุณเป็นเวลา 5 ปี และให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่
       
       ศาลพิเคราะห์แล้วมีปัญหาที่ต้องวินิจฉัยว่า ข้อความที่นายการุณปราศรัยเป็นการใส่ร้ายนายแทนคุณ และพรรคประชาธิปัตย์ด้วยข้อความเป็นเท็จหรือไม่ เห็นว่าการที่นายการุณ กล่าวว่า “เห็นบทสัมภาษณ์ในเดอะเนชั่น เขาบอกว่าจะทำดอนเมืองให้สูง ดอนเมืองเป็นพื้นที่สูงอยู่แล้ว การศึกษาต้องพัฒนาให้สูง ผมเจ็บปวดตั้งแต่คำที่มันดูถูกพี่น้องประชาชนชาวดอนเมืองว่า คนเลือกการุณมาแล้วเป็นคนโง่... จะกล่าวหาผมว่าเกเร อันธพาล กล่าวหาได้เลย แต่อย่ากล่าวหาพี่น้องประชาชนชาวดอนเมือง...” การกล่าวถึงดังกล่าวเป็นการกล่าวถึงนายแทนคุณว่าได้ใส่ร้ายป้ายสีนายการุณว่าเป็นคนเกเร คนชั้นต่ำและอันธพาล ประชาชนที่อยู่ในเขตดอนเมืองที่เลือกนายการุณเป็นส.ส. ก็เป็นคนที่มีจิตใจต่ำไปด้วย จึงต้องมีการพัฒนาจิตใจให้สูงขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ไม่ปรากฏว่านายการุณ ทราบเรื่องที่นายแทนคุณดูถูกชาวดอนเมืองมาเมื่อใด ที่ไหนและอย่างไร ที่จะเป็นการยืนยันได้ว่าคำพูดของนายการุณนั้นเป็นความจริง ซึ่งในคดีนี้นายการุณยังเบิกความด้วยว่า นายแทนคุณเคยเบิกความต่อศาลแพ่งว่านายแทนคุณไม่เคยกล่าวนายการุณว่าเป็นผู้มีอิทธิพลในเขตดอนเมือง และทำลายป้ายหาเสียงของนายแทนคุณ จึงเท่ากับว่านายการุณยอมรับว่านายแทนคุณไม่เคยกล่าวใส่ร้ายนายการุณตามที่ตนเองปราศรัย ซึ่งการกล่าวของนายการุณดังกล่าวย่อมทำให้ผู้ที่ได้ยินได้ฟังรู้สึกเกลียดชังนายแทนคุณที่กล่าวดูถูกดูหมิ่นชาวดอนเมือง จึงเป็นการใส่ร้ายนายแทนคุณด้วยข้อความอันเป็นเท็จ
       
       นอกจากนี้ ที่นายการุณปราศรัยที่ตลาดบุญอนันต์ และตลาดนัดโกสุมรวมใจ ทำนองว่า ภูมิหลังของคู่ต่อสู้เป็นคนจีนต้องเปลี่ยนนามสกุลจนพ่อตรอมใจตาย และคู่แข่งยังเคยแก้ผ้าถ่ายรูปและหนังสือเกย์ ก็เป็นการกล่าวถึงภูมิหลังของนายแทนคุณซึ่งเป็นคู่แข่งการลงสมัคร ทำนองว่าเป็นคนจีนอยู่ห่างไกลความเจริญและไม่มีการศึกษา เป็นคนไม่ดี เคยถ่ายภาพลงในหนังสือเกย์ ซึ่งแม้ว่าประชาชนที่ฟังการปราศรัยอาจจะไม่เชื่อว่านายแทนคุณเป็นผู้ไม่มีการศึกษา เพราะนายแทนคุณจบการศึกษาระดับปริญญาโท แต่การกล่าวหาว่านายแทนคุณเป็นคนที่มีภูมิหลังทั้งเรื่องชาติตระกูลและความประพฤติที่แก้ผ้าถ่ายรูปก็ย่อมทำให้เกิดความเสียหายแก่ภาพลักษณ์ของผู้ที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีผลต่อคะแนนนิยมของนายแทนคุณโดยตรง
       
       และที่นายการุณกล่าวว่า “เจ็บปวดครับ พรรคการเมืองเก่าแก่ นักการเมืองรุ่นใหม่ ถือแปรงมาทาสีเสร็จแล้วก็เอาเงินมาหยอดหัวละ 300 บาท เกณฑ์คนดอนเมืองไปฟังปราศรัย... ถ้าเขากล้าเอาเงินมาให้เรา รับเถอะครับ เพราะเงินเป็นของมีค่าหายาก ยิ่งรัฐบาลยุคนี้แล้วเงินหายากด้วย...” คำพูดดังกล่าวเป็นการมุ่งกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นรัฐบาลในขณะนั้นคดโกง มีพฤติการณ์จ้างคนไปฟังการปราศรัย และซื้อเสียงเลือกตั้ง ไม่ใช่เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตหรือวิจารณ์เกี่ยวกับการบริหารงานแผ่นดินของรัฐบาลที่มีพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำ คำปราศรัยของนายการุณจึงฟังได้ชัดแจ้งโดยไม่จำเป็นต้องพิจารณาคำปราศรัยทั้งหมด ซึ่งการกระทำของนายการุณ ผู้คัดค้านเป็นการใส่ร้ายด้วยความเท็จหรือจูงใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของนายแทนคุณและพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ฯ มาตรา 53 (5) มีผลทำให้การเลือกตั้ง ส.ส. กทม.เขต12 ไม่ได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม
       
       จึงมีคำสั่งให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายการุณ มีกำหนดเวลา 5 ปี และเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขต 12 ใหม่แทนนายการุณ โดยศาลจะทำหนังสือแจ้งให้ประธานรัฐสภา และนายกรัฐมนตรีทราบต่อไป รวมทั้งปิดประกาศคำสั่งคดีนี้ไว้ที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง
       
       อย่างไรก็ตาม วันนี้นายการุณไม่ได้มาฟังคำสั่งด้วยตัวเอง แต่มีทนายความของนายการุณมาฟังคำสั่งโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ
 
แมนเนเจอร์ออนไลน์

สมัครติว/เข้าห้องสอบออนไลน์ฟรี ได้ที่

"ติวสอบดอทคอม"


หรือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม