หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

สมัครส.ว.กร่อย 5เสือยื่นวินิจฉัย ออกพรฎ.28เขต

ข้อสอบออนไลน์ (สอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด





ติวสอบออนไลน์ ชุด สรุปย่อ ความรอบรู้ทั่วไป



ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557 กรณีปกติ + พิเศษ (20 จุด) ที่


มัครส.ว.กร่อย 5เสือยื่นวินิจฉัย ออกพรฎ.28เขต


สภาสูงเปิดรับสมัครวันแรกฉลุย 77 จังหวัดแห่ลงชื่อให้เลือกรวม 239 คน กทม.หงอยมีแค่ 3 ราย กกต.ร่อนคำถามปัญหา 28 เขตให้ศาลรัฐธรรมนูญชี้แล้ว ตั้งข้อสงสัย 3  ข้อแบบละเอียดยิบ 
เมื่อวันอังคาร ถือเป็นวันแรกที่มีการเปิดรับสมัครผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.เป็นวันแรกทั่วประเทศ ซึ่งบรรยากาศในหลายพื้นที่เต็มไปด้วยความคึกคัก  ในขณะที่บางพื้นที่เงียบเหงา แต่มีผู้มาสมัครครบทั้งหมด 77 จังหวัด โดยนายภุชงค์ นุตราวงค์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้สรุปตัวเลขผู้สมัคร ส.ว.ในวันแรกว่า มีผู้สมัครครบทุกจังหวัด โดยมีผู้สมัคร 239 คน เป็นชาย 209 คน และหญิง 30 คน โดย จ.เชียงใหม่มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ว.มากที่สุด 11 คน ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง การปิดล้อม หรือขัดขวางเหมือนการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. จึงถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าการเลือกตั้ง ส.ว.จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
สำหรับบรรยากาศการเปิดรับสมัครผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ว.กทม.ในวันแรกค่อนข้างเงียบเหงา ตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้สมัครทยอยเดินทางมาลงทะเบียน ณ ห้องรับรอง 1-2 อาคารรัฐสภา 2 ก่อนเวลา 08.30 น.เพียง 5 คน แต่มีสิทธิ์จับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัครเพียง 3 คน เนื่องจากนายวิทยา  จังกอบพัฒนา และนายอัคราดร ปัญญาเพ็ญ เตรียมเอกสารมาไม่ครบถ้วน โดยผลการจับสลากปรากฏว่า พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีตผู้บังคับการกองปราบปราม ที่เดินทางมาลงทะเบียนสมัครเป็นคนแรกตั้งแต่เวลา 06.59 น. จับได้หมายเลข 1 นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านโลกร้อน ได้หมายเลข 2 และนางลีน่า จังจรรยา หรือ ลีน่าจัง ได้หมายเลข 3 
พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา กกต.ประจำ กทม.กล่าวว่า ขอให้ผู้สมัครทุกคนระมัดระวังการหาเสียงที่อาจผิดกฎหมายการเลือกตั้ง เพราะที่ผ่านมามีปัญหาข้อร้องเรียนดังกล่าวจำนวนมาก จึงขอให้ปฏิบัติตามข้อห้ามอย่างเคร่งครัด ซึ่ง กทม.มีทั้งหมด 50 เขต จึงสามารถตั้งผู้ช่วยหาเสียงได้เขตละ 10 คน  หรือทั้งหมดไม่เกิน 500 คน และค่าใช้จ่ายหาเสียงรวมแล้วต้องไม่เกิน 5 ล้านบาท โดยต้องทำสมุดบัญชีค่าใช้จ่ายอย่างละเอียด 
ด้านนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า  เชื่อว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปอย่างราบรื่นตามที่กำหนด ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายกังวลว่าหลังจากที่ ส.ว.ได้รับเลือกตั้งแล้วจะเข้าสู่การปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างไร หากสภาผู้แทนราษฎรยังได้ไม่ครบนั้น ก็อาจให้ ส.ว.ชุดใหม่เข้าปฏิญาณตนช่วงการเปิดประชุมวุฒิสภาสมัยวิสามัญเดือนเมษายนนี้ เนื่องจากวุฒิสภาต้องปฏิบัติหน้าที่เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คนใหม่ แทนนายใจเด็ด พรไชยยา  กรรมการ ป.ป.ช.ที่จะหมดวาระเนื่องจากอายุครบ 70 ปีในวันที่ 12 มี.ค. ซึ่งวุฒิสภาสามารถขอเปิดประชุมวิสามัญระหว่างที่สภาผู้แทนราษฎรถูกยุบได้
    ขณะเดียวกันในกรณีการเลือกตั้ง ส.ส.ใน 28 เขตนั้น  นายภุชงค์แถลงว่า กกต.ทั้ง 5 คนได้ลงนามในคำร้องกรณีปัญหา 28 เขตเลือกตั้งส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้ว โดยได้ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดใน 3 ประเด็น คือ 1.การเลือกตั้ง 28 เขตที่ไม่มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง หรือไม่สามารถจัดให้มีการประกาศรับสมัครเลือกตั้งได้ และไม่มีการจัดการเลือกตั้ง หาก กกต.จะมีอำนาจประกาศรับสมัครเลือกตั้งใหม่ได้หรือไม่ 2.หาก กกต.ไม่มีอำนาจ การกำหนดให้มีการรับสมัครเลือกตั้งใหม่ต้องกระทำโดยการตราพระราชกฤษฎีกาแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบโดยเฉพาะของนายกฯ ที่ต้องนำความกราบบังคมทูลฯ และสนองพระบรมราชโองการในการตราพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 108 และมาตรา 187 ใช่หรือไม่ และ 3.หากกรณีศาลรัฐธรรมนูญเห็นว่าต้องตราพระราชกฤษฎีกาเพื่อให้มีการรับสมัครเลือกตั้งใหม่ใน 28 เขตเลือกตั้ง การตราพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวจะกำหนดให้ลงคะแนนเลือกตั้งขึ้นใหม่เฉพาะ 28 เขตเลือกตั้ง หรือต้องตราพระราชกฤษฎีกากำหนดให้เลือกตั้งทั่วไปขึ้นใหม่ในทุกเขตเลือกตั้ง 
“เชื่อว่า 3 ประเด็นมีเนื้อหาที่ครอบคลุมปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเลือกตั้งทั้งหมด และเมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยออกมาอย่างไร กกต.ก็พร้อมน้อมรับคำวินิจฉัยและปฏิบัติตาม”นายภุชงค์กล่าว
นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต.กล่าวว่า  เจตนาของ กกต.เพียงต้องถามข้อ 1 และข้อ 2 ส่วนข้อ 3 ก็เป็นการเผื่อไว้เท่านั้น และคิดว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่น่าตอบมาเพราะเป็นเพียงการหารือ
รายงานข่าวจากศาลรัฐธรรมนูญแจ้งว่า สำนักงานศาลยังไม่เห็นคำร้องของ กกต. และคาดว่าคงไม่สามารถบรรจุเป็นวาระการประชุมได้ในวันที่ 5 มี.ค. ส่วนจะประชุมนัดพิเศษเพื่อพิจารณาภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคณะตุลาการว่าเห็นเป็นเรื่องเร่งด่วนแค่ไหน
         ส่วนนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการประชุมผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ของพรรคได้ข้อสรุปว่า  ต้องการให้ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้ใน 28 เขตในวันที่ 30 มี.ค. ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับการเลือกตั้ง ส.ว. เพราะดำเนินการได้ง่ายและประหยัดงบประมาณ แค่เพิ่มหีบไปอีก 2 ใบก็ลดรายจ่ายได้เกือบ 3 พันล้านบาท และเชื่อว่าแนวทางนี้จะไม่มีปัญหาเรื่องการขัดขวางเลือกตั้งแน่นอน ที่ประชุมจึงมีมติให้ทำหนังสือถึง กกต.ในวันที่ 5 มีนาคมนี้.


ที่มา ;  เว็บ นสพ.ไทยโพสต์


ฏิทินสอบครูผู้ช่วย 17-24 มี.ค. ว่าง 1.7 พัน อัตรา
          ก.ค.ศ.เคาะปฏิทินสอบครูผู้ช่วย 17-24 มี.ค.นี้ สอบครูผู้ช่วยอัตราว่าง 1,700 อัตรา ใน 40 วิชาเอก สาขาคณิตเปิดรับมากสุด
          นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้หารือร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เพื่อกำหนดปฏิทินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยกรณีทั่วไป ครั้งที่ 1 ปี พ.ศ.2557 แล้วหลังจากที่ประชุม ก.ค.ศ.นัดที่ผ่านมาได้เห็นชอบการปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขัน และได้มอบให้ สพฐ.และ ก.ค.ศ.มากำหนดปฏิทินดังกล่าว มีรายละเอียดดังนี้ ประกาศรับสมัครสอบแข่งขัน 17-24 มีนาคม ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบแข่งขันภายในวันที่ 8 เมษายน ดำเนินการสอบแข่งขันภาค ก. ความรอบรู้ ความสามารถทั่วไป และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู วันที่ 19 เมษายน ภาค ข. ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง วันที่ 20 เมษายน ประกาศรายชื่อผู้ทีสิทธิ์สอบภาค ค. หรือสอบสัมภาษณ์ ภายในวันที่ 24 เมษายน สอบภาค ค. ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน เป็นต้นไป และจะประกาศผลการสอบแข่งขันภายในวันที่ 2 พฤษภาคม โดย สพฐ.จะเสนอให้ที่ประชุม ก.ค.ศ.รับทราบต่อไป และคาดว่าไม่น่าจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรอีก
          เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อว่า สำหรับเขตพื้นที่การศึกษาที่จะดำเนินการสอบแข่งขันครั้งนี้มีจำนวน 87 เขตพื้นที่การศึกษา และ 1 สำนักบริหารการศึกษาพิเศษ มีอัตราว่างที่สอบแข่งขันใน 40 วิชาเอก จำนวน 1,700 อัตรา แยกเป็นสาขาวิชาเอกดังนี้ ภาษาไทย 275 อัตรา คณิตศาสตร์ 364 อัตรา ภาษาอังกฤษ 189 อัตรา ภาษาจีน 45 อัตรา ภาษาเกาหลี 1 อัตรา ภาษาญี่ปุ่น 9 อัตรา ภาษาฝรั่งเศส 2 อัตรา วิทยาศาสตร์ 65 อัตรา วิทยาศาสตร์ทั่วไป 31 อัตรา ฟิสิกส์ 84 อัตรา เคมี 28 อัตรา ชีววิทยา 18 อัตรา สังคมศึกษา 94 อัตรา พลศึกษา 66 อัตรา สุขศึกษา 7 อัตรา ดนตรีศึกษา 29 อัตรา ดนตรีไทย 15 อัตรา ดนตรีสากล 21 อัตรา ดุริยางคศิลป์ 2 อัตรา ศิลปศึกษา 30 อัตรา ทัศนศิลป์ 5 อัตรา วิจิตรศิลป์ 1 อัตรา นาฏศิลป์ 38 อัตรา คอมพิวเตอร์ 52 อัตรา อุตสาหกรรมศิลป์ 6 อัตรา เกษตร 8 อัตรา คหกรรม 9 อัตรา ปฐมวัย/อนุบาลศึกษา 111 อัตรา ประถมศึกษา 46 อัตรา จิตวิทยาและการแนะแนว 11 อัตรา เทคโนโลยีทางการศึกษา 3 อัตรา บรรณารักษ์ 5 อัตรา การเงิน/บัญชี 10 อัตรา วัดผลและประเมินผลการศึกษา 2 อัตรา โสตทัศนศึกษา 1 อัตรา ธุรกิจ 1 อัตรา การศึกษาพิเศษ 4 อัตรา กิจกรรมบำบัด 4 อัตรา กายภาพบำบัด 4 อัตรา หูหนวกศึกษา 4 อัตรา
          ทั้งนี้ สำหรับเขตพื้นที่การศึกษาที่เปิดสอบแข่งขันในครั้งนี้ อาทิ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 6 ฉะเชิงเทรา จำนวน 131 อัตรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) ระนอง 81 อัตรา สพป.ภูเก็ต 73 อัตรา สพม.2 กรุงเทพมหานคร จำนวน 65 อัตรา สพป.สมุทรสาคร 55 อัตรา สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 3 จำนวน 50 อัตรา สพป.พังงา 49 อัตรา เป็นต้น.

          

ที่มา: http://www.thaipost.net






สพฐ.เตรียมประกาศปฏิทินสอบครูผู้ช่วยทั่วไป ปี 57 รอแค่เสนอ ก.ค.ศ.อนุมัติ


.....
วันนี้(12ก.พ.)นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ได้เห็นชอบการปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีทั่วไป ครั้ง ที่ 1 ปี 2557 นั้น ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้หารือร่วมกับสำนักงาน ก.ค.ศ.กำหนดปฏิทินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งฯเรียบร้อยแล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้ 
ประกาศการสอบแข่งขัน วันที่ 10 -16 มี.ค.57 
รับสมัคร วันที่ 17-24 มี.ค.57 
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบภายในวันที่ 8 เม.ย.57 
ดำเนินการสอบแข่งขัน ภาค ก ความรอบรู้ ความสามารถทั่วไปและความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของ วิชาชีพครู วันที่ 19 เม.ย.57
ภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง วันที่ 20 เม.ย.57 
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบภาค ค หรือ สอบสัมภาษณ์ ภายในวันที่ 24 เม.ย.57 
สอบภาค ค ตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.57 เป็นต้นไป 
และ ประกาศผลการสอบแข่งขันภายในวันที่ 2 พ.ค.57 
ทั้งนี้ สพฐ.จะเสนอปฏิทินดังกล่าวให้ที่ประชุมก.ค.ศ.รับทราบต่อไป


ขอขอบคุณข่าวสาร/ข้อมูลดีๆ จากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดลินิวส์




... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 1 คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 2 คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่
"ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม