หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 

-นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู + การศึกษาไทยศตวรรษ 21 นี่

-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ปี 2559

            -คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

 ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 482/2559
วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า

ศึกษาธิการ - พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีถวายราชสดุดี และถวายบังคมพระราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า หรือวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีผู้บริหารระดับสูง คณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ข้าราชการ และลูกเสือเนตรนารีจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมพิธี อาทิ นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน, นายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา, นายชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ในฐานะเลขาธิการสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ), นายสมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา เมื่อเช้าวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 ณ บริเวณสนามหญ้าหน้าอาคารราชวัลลภ
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า "วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า" วันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราวุธ พระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย ได้เวียนมาบรรจบครบรอบปีอีกวาระหนึ่ง
คณะลูกเสือไทยและบรรดาลูกเสือเนตรนารี ตลอดจนบุคลากรทางการลูกเสือทุกหมู่เหล่า ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และพร้อมใจกันแสดงความกตัญญูกตเวที ด้วยการมาวางพวงมาลา ณ สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้  พร้อมประกอบพิธีถวายราชสดุดี และร่วมปฏิบัติกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์โดยพร้อมเพรียงกันทั่วราชอาณาจักร อันเป็นประเพณีของลูกเสือที่ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องในวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า
ด้วยพระวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงเล็งเห็นว่าประเทศชาติจะมีความมั่นคงได้นั้น จะต้องอาศัยกำลังกองทัพที่มีคุณภาพ และความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ของประชาชน จึงทรงตั้งกองเสือป่าและนำเยาวชนมาฝึกอบรมตามหลักวิชาการทหาร เพื่อเป็นกำลังสำรองในการป้องกันประเทศ

ต่อมาได้ทรงตั้งกองลูกเสือขึ้น เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2454 และมีพระราชประสงค์ให้นำกิจการลูกเสือไปเผยแพร่ตามโรงเรียนต่างๆ ในทุกมณฑลของประเทศ เพื่อฝึกอบรมเด็กและเยาวชนของชาติให้เป็นพลเมืองดี เห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสำคัญ ดั่งพระราชดำรัสที่ว่า "ข้าไม่ต้องการตำราเรียนที่เดินได้ ที่ข้าอยากได้นั้น คือเยาวชนที่เป็นสุภาพบุรุษ ซื่อสัตย์ สุจริต มีอุปนิสัยใจคอดี"
ดังนั้น บรรดาลูกเสือในยุคต่อมาจึงมุ่งมั่นดำเนินตามแนวราโชบายจวบจนปัจจุบัน ซึ่งนับเป็นปีที่ 106 แล้ว
ผมจึงขอเชิญชวนท่านผู้มีเกียรติ และพี่น้องลูกเสือเนตรนารี ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและพระราชปณิธานของผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย ที่ได้ทรงมุ่งหมายให้ทุกท่านประพฤติชอบด้วยกาย วาจา และใจ ตามกฎของลูกเสือทั้ง 10 ข้อ และคติพจน์ของลูกเสือความว่า "เสียชีพอย่าเสียสัตย์"
ผมเชื่อมั่นว่าหากประพฤติปฏิบัติได้ดังนี้แล้ว จะเกิดผลดีต่อตนเอง สังคม ตลอดจนประเทศชาติอันเป็นที่รักยิ่งของเรา และหากดวงพระวิญญาณทรงทราบก็คงจะโสมนัสปิติยินดี ที่พระราชปณิธานของพระองค์ สำเร็จสมดังพระราชประสงค์ทุกประการ
ในโอกาสนี้ ผมขอให้ทุกท่านพร้อมกันสงบจิต เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และพระเกียรติคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวโดยพร้อมเพรียงกัน

รมว.ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพิ่มเติมด้วยว่า ขณะนี้ กระทรวงศึกษาธิการได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติชุดใหม่แล้ว โดยจะมีการประชุมครั้งแรกในวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ โดยมอบหมายให้เลขาธิการสำนักงานลูกเสือแห่งชาตินำเสนอสภาพปัจจุบัน ปัญหา และแนวทางการดำเนินงานของกิจการลูกเสือ  เพื่อให้คณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติชุดใหม่ได้มองเห็นภาพรวม
ทั้งนี้ อาจจะมีการเสนอให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อแก้ปัญหาแต่ละด้านด้วย โดยคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติชุดใหม่จะมีทหารจาก 3 เหล่าทัพเข้าร่วมกับตำรวจที่มีอยู่แล้ว รวมทั้งจะมีผู้แทนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้แทนครู และผู้อำนวยการสถานศึกษา ซึ่งคาดหวังว่าการที่ได้ผู้ผ่านการปฏิบัติจริงมาบริหารงานในคณะกรรมการฯ จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาและดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะที่ผ่านมาเป็นช่วงรอยต่อระหว่างคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติชุดเก่าและชุดใหม่ ซึ่งต้องยอมรับว่าการขับเคลื่อนงานยังไม่ราบรื่นและไม่สนุกนัก
นอกจากนี้ การใช้กิจการลูกเสือเพื่อปลูกฝังวินัยและคุณธรรมจริยธรรม ตามแนวพระราชดำริที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ได้ทรงพระราชทานไว้ ว่าคนไทยต้องซื่อสัตย์และมีวินัย โดยเราสามารถทำได้ด้วยเริ่มปลูกฝังที่เด็กก่อน จึงได้กำเนิดกองลูกเสือขึ้นมา แต่ที่ผ่านมาการดำเนินการบิดเบี้ยว อาทิ ผู้ตรวจการลูกเสือซึ่งแต่เดิมแต่ละจังหวัดสามารถแต่งตั้งผู้ตรวจลูกเสือเองได้โดยไม่มีหลักเกณฑ์ จึงทำให้เกิดปัญหาในการบริหารงานบุคคลและทำให้คุณค่าของกิจการลูกเสือหายไป
ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) นั้น จะต้องเป็นฟันเฟืองสำคัญที่เข้ามาดูแลกิจการลูกเสือให้มากขึ้น เพราะผู้กำกับลูกเสือก็คือครูสังกัด สพฐ. อีกทั้งหลักสูตรลูกเสือก็อยู่ในสถานศึกษาด้วย
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงการปรับปรุงองค์ประกอบของสภาลูกเสือไทยด้วยว่า เป็นผู้กำหนดนโยบาย ส่วนคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติจะรับนโยบายมาดำเนินการต่อ ซึ่งการที่สภาลูกเสือไทยมีขนาดใหญ่ จำนวนกว่า 200 คน ทำให้ขับเคลื่อนงานลำบาก จึงจำเป็นต้องจัดระบบให้สามารถทำงานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

ที่มา ; เว็บ   http://www.moe.go.th/websm/2016/nov/482.html

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   

-คลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม