หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ผลการประชุม ก.ค.ศ. 2/2560 หลักสูตรสอบ ผู้บริหารการศึกษา ผอ.เขต

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 


-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ ปกติ ปี 2560

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้




 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 82/2560ผลการประชุม ก.ค.ศ. 2/2560


นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 2/2560 เมื่อวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560  ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าที่ประชุมได้มีมติในเรื่องสำคัญ ดังนี้
  • เห็นชอบหลักเกณฑ์ฯ คัดเลือก ผอ./รอง ผอ. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
  • อายุการขึ้นบัญชีสอบครูผู้ช่วย 1 ปี
  • อนุมัติให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด และสำนักงานศึกษาธิการภาค เป็นหน่วยงานการศึกษา
  • เห็นชอบปรับปรุงหลักเกณฑ์ฯ คัดเลือกบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
  • อนุมัติย้าย ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 1 ราย
     

● เห็นชอบ (ร่าง) หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ที่ประชุมเห็นชอบ (ร่าง) หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้
  • คุณสมบัติของผู้เข้ารับการคัดเลือก ให้เป็นไปตามมาตรฐานตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดยไม่มีการแบ่งกลุ่ม
  • หลักสูตรการคัดเลือก แบ่งออกเป็น 3 ภาค คือ
    ภาค ก  ความรู้ความสามารถ ประวัติ ประสบการณ์ทางการบริหาร และผลงาน ประกอบด้วย
       1) การสอบข้อเขียนความรู้ความสามารถ เกี่ยวกับการบริหารงานในหน้าที่ การวิเคราะห์กฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานและการนำไปใช้
       2) การประเมินประวัติและประสบการณ์ทางการบริหาร
       3) การประเมินผลงาน
    ภาค ข
      ความเหมาะสมกับการปฏิบัติหน้าที่ ประกอบด้วยการประเมินศักยภาพ
    ภาค ค  ความเหมาะสมกับตำแหน่ง ประกอบด้วยการประเมินวิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนาเขตพื้นที่การศึกษา และการสัมภาษณ์
  • ให้ สพฐ. ดำเนินการ กำหนดจำนวนตำแหน่งว่างที่จะใช้บรรจุและแต่งตั้ง องค์ประกอบ ตัวชี้วัด คะแนนการประเมิน และวิธีการประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ ผู้ที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้ง และกำหนดข้อตกลงในการปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้ที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้ง
  • ให้คณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ดำเนินการกำหนดวันและเวลาในการดำเนินการคัดเลือก ดำเนินการและบริหารจัดการในการออกข้อสอบ กำหนดตัดชี้วัด องค์ประกอบการประเมิน และคะแนนการประเมิน ตั้งคณะกรรมการประเมิน และดำเนินการคัดเลือก ซึ่งอาจมอบ สพฐ. หรือแต่งตั้งคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการดำเนินการคัดเลือกได้ตามความจำเป็นและเหมาะสม
  • ผู้สมัครต้องยื่นสมัครตามวัน เวลา สถานที่ ตามรูปแบบและวิธีการที่กำหนด และให้เลือกสมัครเข้ารับการคัดเลือกได้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น หากสมัครเกินกว่า 1 แห่ง จะถูกตัดสิทธิ์การคัดเลือกทั้งหมด และจะต้องรับรองตนเองด้วยว่าไม่ติดเงื่อนไขการปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือเงื่อนไขอื่นใดที่ ก.ค.ศ. กำหนด
  • เกณฑ์การตัดสิน แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ
    ช่วงที่ 1  ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องได้คะแนนภาค ก และภาค ข แต่ละภาคไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 และคะแนนรวมทั้งสองภาคไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 โดยให้ประกาศรายชื่อจำนวน 2 เท่าของตำแหน่งว่าง เพื่อเข้ารับประเมินภาค ค กรณีได้คะแนนรวมเท่ากัน ให้ผู้ที่ได้คะแนนภาค ก มากกว่าอยู่ในอันดับที่ดีกว่า หากคะแนนเท่ากันอีก ให้ผู้ที่มีอาวุโสมากกว่าตามแนวปฏิบัติการจัดลำดับอาวุโสในราชการอยู่ในลำดับที่ดีกว่า
    ช่วงที่ 2  ผู้ได้รับการคัดเลือกต้องได้คะแนนรวมภาค ก ภาค ข และภาค ค ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 และให้ประกาศรายชื่อเท่ากับจำนวนตำแหน่งว่างที่ประกาศรับสมัคร โดยเรียงลำดับจากผู้ที่ได้คะแนนรวมมากไปหาน้อย เพื่อเข้ารับการพัฒนาก่อนการบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว 
    กรณีได้คะแนนรวมเท่ากัน ให้ผู้ที่ได้คะแนนภาค ก มากกว่าอยู่ในอันดับที่ดีกว่า หากคะแนนภาค ก เท่ากัน ให้ผู้ทีได้คะแนนภาค ข มากกว่าอยู่ในลำดับที่ดีกว่า หากคะแนนภาค ข เท่ากันอีก ให้ผู้ที่มีอาวุโสมากกว่าตามแนวปฏิบัติการจัดลำดับอาวุโสในราชการอยู่ในลำดับที่ดีกว่า
  • ให้บรรจุและแต่งตั้งตามจำนวนตำแหน่งว่าง โดยไม่มีการขึ้นบัญชี
  •  ผู้ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งต้องได้รับการประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงานในหน้าที่เพื่อพัฒนาการศึกษาเป็นระยะเวลา 1 ปี โดยให้มีการประเมิน 2 ครั้ง ทุก 6 เดือน หากผลการประเมินรวมทั้ง 2 ครั้งไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิน จะดำเนินการตามมาตรา 71 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 และกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารับเงินเดือนในอัตราทดแทน พ.ศ. 2551 (หรือให้กลับไปที่ตำแหน่งเดิม)

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้เห็นชอบ (ร่าง) หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งมีกรอบของหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกเช่นเดียวกับการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

 เห็นชอบให้กำหนดอายุการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ครั้งที่ 1 ปี พ.ศ.2560
โดยกำหนดให้บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ให้ใช้ได้ไม่เกิน 1 ปี นับแต่วันประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้
นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ กล่าวด้วยว่า ที่ประชุมได้ขอให้ สพฐ. กำหนดปฏิทินปฏิบัติงานการคัดเลือกบุคคลฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รวมทั้งกรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ปี พ.ศ.2560 ให้รวดเร็วยิ่งขึ้นอย่างน้อย 10 วัน จากเดิมที่เคยดำเนินการมา โดยขอให้กระบวนการทุกอย่างดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเดือนเมษายน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อโรงเรียนเอกชน เพราะโรงเรียนเอกชนเคยร้องเรียนมาที่รัฐมนตรีและปลัดกระทรวงศึกษาธิการหลายครั้งแล้วว่าได้รับผลกระทบและเดือดร้อนในเรื่องนี้ ดังนั้น จะมีการแก้ไขกฎระเบียบต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วยิ่งขึ้น และให้โรงเรียนเอกชนได้มีเวลาเตรียมตัวในการสรรหาครูมาแทนผู้ที่สอบแข่งขันได้ทันก่อนเปิดภาคเรียน
นอกจากนี้ จะมีการแก้ไขระเบียบคุรุสภาเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้ที่มีสิทธิ์สอบ  เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ โดยเปิดกว้างให้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ สาขาเฉพาะ สาขาที่ขาดแคลน หรือสาขาที่มีความต้องการพิเศษ แต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพให้มีโอกาสมาสมัครได้ โดยคุรุสภาจะออกใบอนุญาตประกอบการสอนให้ก่อน

 อนุมัติกำหนดให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด และสำนักงานศึกษาธิการภาค เป็นหน่วยงานการศึกษา
ซึ่งเป็นไปตามมาตรา 4 (5) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 ที่กำหนดว่า "หน่วยงานการศึกษา" หมายความว่า
(1) สถานศึกษา
(2) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
(3) สำนักงานการศึกษานอกโรงเรียน
(4) แหล่งการเรียนรู้ตามประกาศของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
(5) หน่วยงานตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ หรือตามประกาศกระทรวง หรือ หน่วยงานที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากำหนด และมาตรา 41 ที่กำหนดว่า ตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จะมีในหน่วยงานการศึกษาใด จำนวนเท่าใด และต้องใช้คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งอย่างใด ให้เป็นไปตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด
ทั้งนี้ เพื่อการบริหารจัดการเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล และที่ส่วนเกี่ยวข้อง เป็นไปตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 11/2559 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2559 เรื่อง การบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค

 เห็นชอบให้ปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2) ตำแหน่งประเภททั่วไป เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ตามหลักเกณฑ์ฯ ว 11/2559 ลงวันที่ 9 กันยายน 2559 ใน 2 ประเด็น คือ
1) ข้อ 5.3 จากเดิม กำหนดคุณสมบัติคุณสมบัติ ต้องเป็นผู้ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไป รับเงินเดือนไม่ต่ำกว่าขั้นต่ำของตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ เป็น “เป็นผู้ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไป รับเงินเดือนไม่ต่ำกว่า 15,000 บาท”
2) ข้อ 11.3 จากเดิม ให้บรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ โดยให้ได้รับเงินเดือนเท่าเดิม แต่ต้องไม่สูงกว่าขั้นสูงของระดับปฏิบัติการ เป็น “ให้บรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ โดยให้ได้รับเงินเดือนเท่าเดิม กรณีที่เงินเดือนสูงกว่าขั้นสูงของระดับปฏิบัติการ ให้ได้รับเงินเดือนตามหลักเกณฑ์และวิธีการตามหนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร. 1012.2/258 ลงวันที่ 27 กันยายน 2559
 




 อนุมัติย้ายผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ที่ประชุมอนุมัติย้าย นายธนู นูนน้อย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 15 (นราธิวาส ปัตตานี และยะลา) ไปดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 (สงขลา และสตูล) ทั้งนี้ เพื่อความเหมาะสมและประโยชน์ของทางราชการในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

โหลด - อ่าน - เรื่องเด่น 

เกณฑ์และกำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีปกติและพิเศษ ปี 2560

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   

เว็บฟรี...1,000 ชุด 10,000 ข้อ
ติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม