หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2560

รำลึกคุรุวีรชนชายแดนใต้ ครั้งที่ 8 ที่ปัตตานี

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 441/2560พิธีรำลึกคุรุวีรชนชายแดนใต้ ครั้งที่ 8 ที่ปัตตานี

จังหวัดปัตตานี - พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีรำลึกคุรุวีรชนชายแดนใต้ ครั้งที่ 8 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2560 ณ โรงแรมซีเอส ปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี จัดโดยสมาพันธ์ครูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้


พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ กล่าวเริ่มต้นในโอกาสเป็นประธานพิธีว่า "ชาติของเราเป็นไทยอยู่ได้จนถึงตัวเราคนหนึ่งนี้ เพราะบรรพบุรุษของเราเอาเลือด  เอาเนื้อ เอาชีวิต และความลำบากยากเข็ญเข้าแลกไว้ เราต้องรักษาชาติ เราต้องบำรุงชาติ เราต้องสละชีพเพื่อชาติ"
ข้อความที่ได้กล่าวไปนั้น เป็นการแสดงความคารวะต่อคุณความดีของครู บุคลากรทางการศึกษา ที่เสียชีวิตทั้ง 184 ท่าน รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พิการ ทุพพลภาพอีกจำนวนหนึ่ง ที่ได้อุทิศตนเสียสละ เอาเลือดเนื้อชีวิต และความลำบากยากเข็ญเข้าแลกไว้ เพื่อทำให้การศึกษาดำรงคงอยู่เป็นคุณค่า คุณประโยชน์ต่อเด็กนักเรียน นักศึกษา เยาวชน ตลอดจนประชาชนทุกคนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในห้วงเวลาที่ผ่านมา

ในโอกาสที่ได้รับเกียรติจากสมาพันธ์ครูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เชิญให้มาเป็นประธานเปิดงาน "รำลึกคุรุวีรชนชายแดนใต้" ในครั้งนี้ พล.อ.สุรเชษฐ์ ได้กล่าวถึงการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พอสังเขป
รัฐบาลชุดปัจจุบันที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ตลอดจนการแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ดำเนินการร่วมกับทุกภาคส่วนในห้วงเวลา 3 ปีเศษที่ผ่านมา ซึ่งงานด้านการศึกษาก็เป็นงานส่วนหนึ่งของคณะกรรมการดังกล่าว และเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลชุดปัจจุบันเช่นเดียวกัน จะเห็นได้จากการที่มีคณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา ตลอดจนการที่รัฐบาลได้กำหนดให้มียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการก็ได้จัดทำแผนการศึกษาแห่งชาติไว้เรียบร้อยแล้ว
ดังนั้น ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปบ.จชต.) หรือกระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) ที่ได้จัดตั้ง จึงได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ขึ้น เป็นการสอดคล้องรองรับในการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้เกิดประสิทธิภาพ ซึ่งได้มีการชี้แจงความก้าวหน้า ความสำเร็จไปตามลำดับ เพื่อเป็นการสร้างความรับรู้ ความเข้าใจ ตามยุทธศาสตร์พระราชทาน "เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา" มาโดยลำดับ
ผมในฐานะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้มอบหมายให้รับผิดชอบการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ได้ทำงานร่วมกับผู้บริหาร คณะครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนส่วนราชการภาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งภาคประชาชน ในแนวทางกลไกประชารัฐมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจร่วมกันว่า จากผลการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนต่อการจัดการศึกษาของรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยสวนดุสิตโพล จำนวน 515 คน และมหาวิทยาลัยทักษิณ 800 คน (โดยสำรวจจากเพศ อายุ การศึกษา รายได้ ความเกี่ยวข้องกับการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน ครู ผู้ปกครอง ข้าราชการ ประชาชน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายและคำถามเดียวกัน) มีผลสรุปว่าความสำเร็จในการพัฒนาด้านการจัดการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ประชาชนมีความเชื่อมั่นและพึงพอใจอยู่ในระดับ "มาก" ถึง "ปานกลาง" ใกล้เคียงกันคือร้อยละ 85 ต่างกันแค่จุดทศนิยมเท่านั้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับทราบและนำเสนอให้ประชาชนรับทราบในเวลาต่อมาด้วย ถือว่าผลที่เกิดขึ้น เป็นความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนที่สำคัญ

จากการที่ครูและบุคลากรทางการศึกษาจะทำงานอย่างสบายใจ ก็ต้องมีความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นความมุ่งหวังร่วมกันที่จะทำให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับการศึกษาและเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ ดำรงชีวิตอย่างเป็นสุขในสังคมพหุวัฒนธรรม สอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และการเปลี่ยนแปลงของโลกในศตวรรษที่ 21 อันจะนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
ขอขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกความเข้าใจ ทุกความคิดเห็น ที่ทุกฝ่ายร่วมกันทำให้มีความปลอดภัยเกิดขึ้น ซึ่งส่งผลให้การศึกษามีการพัฒนาความก้าวหน้ามาจนถึงปัจจุบัน
ขอขอบคุณสมาพันธ์ครูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ ที่ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีในฐานะของข้าราชการที่ดี และในฐานะของประชาชนชาวไทย
ขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันจัดงานรำลึกถึงคุรุวีรชนชายแดนใต้ที่เสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบ แสดงถึงความห่วงใย ความเห็นอกเห็นใจ และความกตัญญูกตเวทีต่อคุรุวีรชนผู้สูญเสีย ซึ่งหมายความว่า ทุกท่านยังนึกถึงคุณงามความดีที่คุรุวีรชนทั้งหลายได้ฝากไว้บนผืนแผ่นดินนี้
โอกาสนี้ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รวมทั้งตัวแทนผู้ที่ได้รับผลกระทบ และแขกผู้มีเกียรติ ได้ร่วมวางดอกไม้ ซึ่งเป็นดอกกุหลาบสีขาว อันเป็นสัญลักษณ์ของความรักและความคิดถึง เพื่อไว้อาลัยแด่คุรุวีรชนทั้ง 184ท่าน.

สำหรับพิธีรำลึกคุรุวีรชนชายแดนใต้ในครั้งนี้ มีผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ทั้งจากส่วนกลางและในพื้นที่ รวมทั้งประชาชนให้เกียรติร่วมพิธีจำนวนกว่า 1,000 คน อาทิ นายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี, นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี, รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาและนราธิวาส, นายพิษณุ ตุลสุข รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา, นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้,  ศึกษาธิการภาค, ศึกษาธิการจังหวัด, ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา/มัธยมศึกษา ตลอดจนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้มีเกียรติ

ที่มา ; เว็บสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ   
โหลด - อ่าน - เรื่องเด่น 

เกณฑ์สอบผู้บริหารการศึกษา ปี 2560

โหลด-อ่าน ฉบับเต็มรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ที่
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2560/A/040/1.PDF

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เว็บฟรี...1,000 ชุด 10,000 ข้อ
ติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา -อปท. ที่ 
ติวสอบดอทคอม โดย อ.นิกร "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม