หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

'โค้ชเช'เผยพร้อมให้อภัยรับ'น้องก้อย'เข้าทีม

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

- เพลงปลุกใจเพื่อชาติ 
https://drive.google.com/file/d/0B-_vZWX_y7IMR1ItUTI2ZG85OGs/edit?usp=sharing
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557

- แนวทางการจัดทำรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายในประจำปี 2557

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


'โค้ชเช'เผยพร้อมให้อภัยรับ'น้องก้อย'เข้าทีม

'โค้ชเช'เผยยังรักถือ'น้องก้อย'เป็นศิษย์ พร้อมให้อภัยรับเข้าทีม ด้านอุปนายกเผยเล็งเปลี่ยนวิธีลงโทษให้เหมาะสมมากขึ้น

                 ความคืบหน้ากรณี "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่อุซเบกิสถาน ออกมาแฉในโลกสังคมออนไลน์ว่า ถูก "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ลงโทษเกินกว่าเหตุ ด้วยการทำร้ายร่างกายด้วยการชกไปที่ใบหน้าและท้อง ในศึกเทควันโด "โคเรีย โอเพ่น 2014" ที่เกาหลีใต้ ก่อนที่เมื่อคืนวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา โค้ชเช พร้อมด้วย คิม อึน ซุก ภรรยา และเช จุน มิน ลูกชายอายุ 5 ขวบได้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน โอแซด 741 ท่ามกลางแฟนคลับและสื่อมวลชนไปรอต้อนรับและให้กำลังใจคับคั่ง  

                 ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม โค้ชเช ยอง ซอก พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมดได้เดินทางไปออกรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางช่อง 3 เนื่องจากเป็นผู้เปิดประเด็นเรื่องนี้เป็นรายการแรกเป็นเวลานานกว่า 30 นาที นอกจากนี้ยังได้ต่อสายตรงไปยัง "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด ที่เดินทางไปรักษาตาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ให้สรุปปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น พร้อมกับวางแนวทางเป้าหมายในอนาคตต่อไปว่า จะดำเนินการอย่างไรบ้าง เพื่อให้ปัญหาทุกอย่างจบลงด้วยดี
  
                 จากนั้นในช่วงบ่าย ที่ทำการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคม พร้อมด้วย เช ยอง ซอก, "แม็ก" ชัชวาล ขาวละออ, "ชิต" วิชิต สิทธิ์กัณฑ์ 2 สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย และคิม แจ วู สตาฟฟ์โค้ชชาวเกาหลีใต้ ร่วมแถลงข่าวเปิดใจกรณีปัญหาอื้อฉาว ต่อหน้าสื่อมวลชนนับร้อย
  
                 โค้ชเช เปิดเผยว่า ขอโทษทุกคนกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น จนทำให้หลายคนเป็นห่วง ไม่คิดว่าเรื่องดังกล่าวจะรุนแรงเป็นกระแสสังคมแบบนี้ ส่วนตัวรู้สึกสงสารและเห็นใจ "น้อยก้อย" ไม่น้อย เพราะยังมีอนาคตอีกไกล ที่สำคัญเด็กคนนี้มีความตั้งใจดีในการฟิตซ้อม จนเข้ามาติดทีมชาติชุดชิงแชมป์เอเชีย และกีฬามหาวิทยาลัยโลก ซึ่งทั้งสองรายการก็มีเหรียญรางวัลกลับมา แต่เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นมาจากประสบการณ์ในเวทีระดับนานาชาติของ รุ่งระวี น้อยเกินไป ทำให้ไม่มีความพร้อมในการเตรียมอุปกรณ์ลงแข่งขัน ซึ่งตอนนั้นคู่แข่งชาวเกาหลีใต้มารอเกินเวลาไปแล้ว 5 นาที ทั้งที่จริงในซีเกมส์, ชิงแชมป์เอเชีย, ชิงแชมป์โลก และโอลิมปิกเกมส์ ถ้าเกิน 1 นาทีก็จับแพ้ฟาวล์แล้ว ส่วนในรายการโคเรีย โอเพ่น นั้นตั้งใจอยากให้ทุกคนมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดี เพราะเป้าหมายสำคัญที่สุดในเวลานี้คือ ต้องการคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่อินชอน เกาหลีใต้ กลับมา
  
                 "สาเหตุที่ต้องลงโทษนั้น เพื่อต้องการให้จดจำและจะได้ไม่ทำแบบนี้อีก เพราะตัวของรุ่งระวี มีชื่ออยู่ชุดเตรียมตัวไปอินชอนเกมส์ด้วย หากเรื่องนี้เราไม่อบรมสั่งสอนไปอาจจะเกิดข้อผิดพลาดในรายการต่อไปก็ได้ ยิ่งไปกว่านั้น รุ่งระวี เพิ่งเข้ามาติดทีมชาติแค่ไม่กี่เดือน จึงไม่เข้าใจระบบลงโทษของผม ทั้งที่จริงนักกีฬาส่วนใหญ่ติดทีมชาติมาตั้งแต่เยาวชนไปจนถึงประชาชน จึงรู้และเข้าใจวิธีการลงโทษดีว่า เป็นอย่างไรบ้าง ที่สำคัญหลังการทำโทษทุกครั้งก็จะเรียกนักกีฬามาพูดคุย เพื่ออธิบายความผิดต่างๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอโทษและให้กำลังใจนักกีฬาทุกครั้งเพื่อไปสู้ต่อ เช่นเดียวกับเหตุการณ์ในวันนั้นผมเองได้เรียก รุ่งระวี มาทำความเข้าใจถึง 30 นาที พร้อมกับขอโทษและบอกว่า จะไม่ลงโทษแบบนี้อีก ซึ่งนักกีฬาเองก็ไม่ได้พูดอะไรมากคงมีอารมณ์อยู่ พร้อมยืนยันว่า จะกลับไทยอย่างเดียว ทั้งนี้ผมก็ได้ขอร้องเขาเอาไว้แล้วว่า มาด้วยกันเราต้องกลับพร้อมกัน แต่ รุ่งระวี ไม่ยอมเชื่อฟังบินกลับบ้านไป ก่อนที่เหตุการณ์ทั้งหมดจะลุกลามใหญ่โตจนมาถึงวันนี้"
  
                 เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้ที่ออกมาพูดเรื่องราวทั้งหมด เพื่อต้องการให้สังคมได้รับรู้ความจริงและอยากให้เรื่องนี้ยุติลงได้แล้ว ส่วนตัวยังพร้อมและยินดีต้อนรับ รุ่งระวี เข้ามาสู่นักกีฬาทีมชาติต่อ หากเจ้าตัวยังมีความต้องการอยู่ เพราะตัวเองเหมือนครูบาอาจารย์ที่สอนลูกศิษย์ไม่มีวันตัดขาดกันได้ ขณะที่การนำเสนอข่าวเปิดประเด็นของ รุ่งระวี เกี่ยวกับตัวเองในทางเสียหาย ส่วนตัวไม่ได้โกรธติดใจเอาความอะไร เพราะเป็นการรู้ไม่เท่าทันของเด็ก ที่สำคัญการเป็นโค้ชจะมามีปัญหากับนักกีฬาไม่ได้ ทุกวันนี้แค่สร้างสรรค์ผลงานและอยากให้ทุกคนประสบความสำเร็จด้วยดี โดยเฉพาะเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ตั้งเป้าหมายไว้ จากนี้ไปจะเริ่มฟิตซ้อมนักกีฬาเต็มที่เหมือนเดิมทั้งชุด ยูธโอลิมปิก และเอเชี่ยนเกมส์ ส่วนระบบการลงโทษนักกีฬาจะต้องมีการปรึกษาหารือกับผู้บริหารสมาคมอีกทีว่า จะมีมาตรการมากน้อยแค่ไหนอย่างไรบ้าง เพราะต้องการให้ทุกคนมีระเบียบวินัยและความอดทนเป็นหลัก เนื่องจากกีฬาต่อสู้หากนักกีฬาไม่มีสิ่งต่างๆ เหล่านี้แล้ว ย่อมประสบความสำเร็จได้ยาก เหนือสิ่งอื่นใดสิ่งที่ทุ่มเทมาถึง 12 ปี จากวันแรกที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย จนมาถึงวันนี้ทุกอย่างมันเด่นชัดเป็นรูปธรรมแล้ว ส่วนตัวจะไม่ยอมให้ปัญหาแบบนี้มาขัดขวางและเป็นตัวบั่นทอนในการไปสู่เป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์แน่ และขอเป็นโค้ชทีมไทยเป็นชาติสุดท้าย
  
                 "ผมเป็นโค้ชให้ทีมชาติไทยมา 12 ปี ทำให้รู้สึกรักประเทศไทยมาก แม้ว่าจะเป็นคนเกาหลีก็ตาม คิดว่าที่นี่คือบ้านหลังที่สอง อีกทั้งที่ผ่านมาไม่เคยมีสัญญากับสมาคม เหมือนลูก เพราะผมคิดว่าเรื่องนั้นมันไม่สำคัญ การทำงานที่นี่ทุกอย่างคือครอบครัว นักกีฬาคือลูกสาวและลูกชาย อีกทั้งไม่รู้ว่าจะเป็นโค้ชทีมชาติไทยอีกนานเท่าไหร่ แต่มั่นใจว่าผมเป็นโค้ชที่นี่เป็นที่สุดท้าย” โค้ชเช กล่าว
  
                 ขณะที่ "บิ๊กชา" นายปรีชา ได้กล่าวว่า จากนี้ไปเราจะมีการปฐมนิเทศนักกีฬาและพ่อแม่ผู้ปกครองทุกคน ให้รับทราบกฎกติกาและบทลงโทษต่างๆ ของเรา หากเกิดกรณีนักกีฬาทำผิด หรือไม่ทุ่มเทตั้งใจในการฟิตซ้อมว่า มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ไล่ตั้งแต่เบาไปหาหนักคือ ปลดจากการเป็นทีมชาติ เพื่อไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก เพราะนักกีฬาทุกคนเสียขวัญและกำลังใจไปหมดแล้ว ส่วนคนที่อยู่เบื้องหลัง "น้องก้อย" ไม่อยากพูดถึง สังคมได้เห็นแล้วว่า อะไรควร และอะไรไม่ควร เพราะเรามีเวลาเหลืออีกไม่มาก 2 รายการใหญ่ที่เราต้องรอ 4 ปีครั้งจะเปิดฉากแล้ว จึงขอเวลาฟิตซ้อมให้นักกีฬาเต็มที่จะดีกว่า อย่างไรก็ตามอนาคตของโค้ชเชจะอยู่เมืองไทยไปตลอด และจะไม่ไปเป็นโค้ชให้ประเทศอื่น เพราะนี่คือบ้านหลังที่สองของเขาและครอบครัว เพื่อความสุขของคนไทย
ที่มา นสพ.คมชัดลึก

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ

... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

สมัคร  ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม