หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อลังการงานแห่เทียนพรรษาโคราช-อุบลฯจัดยิ่งใหญ่สุดตื่นตา

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557

- แนวทางการจัดทำรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายในประจำปี 2557

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด



ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


อลังการงานแห่เทียนพรรษาโคราช-อุบลฯจัดยิ่งใหญ่สุดตื่นตา


เริ่มแล้วงานแห่เทียนพรรษา คนอีสานร่วมสืบสานประเพณี นครราชสีมา-อุบลราชธานี จัดยิ่งใหญ่สุดอลังการมีการประกวดชิงถ้วยพระราชทานฯ นักท่องเที่ยวแห่จองห้องพักเพื่อชมขบวนแห่เก็บภาพเป็นที่ระลึก ที่โคราชคาดมีเงินสะพัดงานนี้กว่า 500 ล้าน
ขบวนแห่เทียนโบราณ
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 11 ก.ค.57 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ แก่งสะพือ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร โดยนายไพศาล ปีตาภา นายกเทศมนตรีเมืองพิบูลมังสาหาร พร้อมด้วยชาวพิบูลมังสาหารจากชุมชนต่างๆ ร่วมกันจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาโบราณ ประจำปี 2557 เพื่อความปรองดองสมานฉันท์ ชิงถ้วยประทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยมีต้นเทียนเข้าร่วมกว่า 10 ต้น
ผลการตัดสินปรากฏว่าต้นเทียนโบราณที่ได้รางวัลชนะเลิศ คือต้นเทียนจาก คุ้มวัดหลวง อันดับที่ 2 คุ้มวัดสวนสวรรค์ และอันดับที่ 3 คุ้มวัดโพธิ์ตาก ซึ่งเทียนพรรษาโบราณที่ได้รับรางวัล จะเคลื่อนขบวนมาตั้งโชว์ให้นักท่องเที่ยวชมอีกครั้งในงาน เทศกาลงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาอุบลราชธานี ประจำปี 2557 ที่หน้าวัดศรีอุบลรัตนาราม ถนนอุปราช ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ในเช้าวันที่ 12 ก.ค.ด้วย
น.ส.วรรณพร แสงตา นางงามเทียนพรรษาอุบลราชธานี
ขณะเดียวกัน ผลการประกวดสาวงามเทียนพรรษาอุบลราชธานี ประจำปี 2557 ณ ห้องทับทิมสยาม โรงแรมสุนีย์แกรนด์ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ปรากฏว่า น.ส.วรรณพร แสงตา หรือส้มโอ อายุ 19 ปี สาวงามจากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี คว้ารางวัลขวัญใจสื่อมวลชน และตำแหน่งสาวงามเทียนพรรษาอุบลราชธานี ประจำปี 2557 ไปครอง โดยมีนายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง มหาดไทย รักษาราชการ ผวจ.อุบลราชธานี สวมสายสะพายและมอบถ้วยเกียรติยศ

ส่วนที่วัดหนองบัว ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ในช่วงบ่ายวันที่ 11 ก.ค. บรรดานักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลเดินทางเข้าวัดร่วมชมความงามของต้นเทียนพรรษาที่ชาวอุบลฯต่างร่วมแรงร่วมใจกันทำขึ้นเป็นพุทธบูชา ตามขนบธรรมเนียบประเพณีท้องถิ่นที่จัดทำขึ้นสืบต่อกันมา โดยต้นเทียนของวัดหนองบัว ปีนี้มี 2 ต้น ที่จะร่วมโชว์ในเทศกาลงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาอุบลราชธานี ประจำปี 2557 ในชื่อ "113 ปี งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี 2557 และเฉลิมฉลอง 222 ปี อุบลราชธานี" คือต้นเทียนขนาดใหญ่ ซึ่งได้รางวัลชนะเลิศปี 2556 ที่ผ่านมา และต้นเทียนขนาดกลางซึ่งจะส่งเข้าประกวดในปีนี้
นักท่องเที่ยวชมความงามรถแห่เทียน
ทั้งนี้ งานประเพณีแห่เทียนพรรษาของอุบลราชธานี ปีนี้มีต้นเทียนพรรษาที่ส่งเข้าประกวดจากคุ้มวัดต่างๆ ทั้งสิ้น 58 ต้น ประกอบด้วย ต้นเทียนขนาดใหญ่ ต้นเทียนขนาดกลาง ต้นเทียนขนาดเล็ก ทั้งประเภทแกะสลักและติดพิมพ์ รวมทั้งต้นเทียนโบราณ โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเริ่มชมต้นเทียน ซึ่งจะตั้งโชว์ไว้ก่อนที่จะเข้าขบวนแห่รอบทุ่งศรีเมือง ได้ก่อนร่วมขบวนแห่ในเชัาวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.)
นายวิชุกร กุหลาบศรี ผอ.ททท.สำนักงานอุบลราชธานี กล่าวว่า ห้องพักในตัวเมืองจังหวัดอุบลราชธานี ที่มีอยู่ประมาณ 3,000 ห้อง ได้ถูก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ จองไปแล้ว ประมาณ 99 เปอร์เซ็นต์ เพื่อมาร่วมชมความงดงามของงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาฯ จะเหลือเพียงห้องพักที่อยู่นอกเมือง และต่างอำเภอ ที่ยังคงเหลือให้บริการกับนักท่องเที่ยวเท่านั้น คาดจะมีเงินไหลสะพัดจากการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวที่มีปริมาณเพิ่มจากปีที่แล้ว ประมาณ 200 ล้านบาท สาเหตุเพราะบรรยากาศทางการเมืองดีขึ้น ประชาชนกล้าใช้จ่ายมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นช่วงวันหยุดยาวด้วย

เช่นเดียวกับที่ จ.นครราชสีมา บ่ายวันเดียวกัน ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันไปกราบไหว้ขอพรจากท่านท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา จากนั้นได้พากันไปที่บริเวณสวนอนุสรณ์สถานข้างลานอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครราชสีมา ได้เนรมิตพื้นที่โดยรอบเป็นสถานที่จัดงานแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2557 ภายใต้ชื่องาน "แห่เทียนโคราช เสริมบุญสร้างบารมี มหัศจรรย์รถเทียนปล่อยแสง" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 ก.ค.นี้
ถ่ายรูปกับเทียน "ตุ๊กกี้"
โดยจุดสนใจของนักท่องเที่ยวคือจุดที่นำเทียนพรรษาล้อเลียนดาราตลกชื่อดังของเมืองไทยขนาดเท่าตัวจริง 5 คน ได้แก่เทียนรูปโก๊ะตี๋ อารามบอย, หม่ำ จ๊กมก, เท่ง เถิดเทิง,โหน่ง ชะชะช่า และตุ๊กกี้มาวางตั้งโชว์ภายในงานเพื่อเพิ่มสีสันงานแห่เทียนพรรษาของจ.นครราชสีมา อีกทั้งให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก
แห่เทียนโคราชกับกระแสบอลโลก
นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาประจำ 2557 แห่เทียนโคราช เสริมบุญ สร้างบารมี มหัศจรรย์รถเทียนปล่อยแสง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.นครราชสีมา เพื่ออนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญในวันสำคัญของพุทธศาสนาและร่วมกันส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น และเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ซึ่งควรค่าต่อการอนุรักษ์สืบสานให้คงอยู่สืบไป คาดว่าจะมีเงินสะพัดมากกว่า 500 ล้านบาท ตลอดช่วงวันหยุดยาวกับเทศกาลแห่เทียนครั้งนี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในปีนี้วัดต่างๆ หลายแห่งในหลายอำเภอของจ.นครราชสีมา ได้นำขบวนต้นเทียนพรรษาของแต่ละวัดที่เน้นการแกะสลักบ่งบอกถึงเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติ และการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างเช่น ขบวนเทียนพรรษาของวัดใหม่สระประทุม อ.โชคชัย ซึ่งเป็นวัดที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดแห่เทียนพรรษาประเภท ก.ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีไปครอง 9 ปี ติดต่อกันและปีนี้ขบวนเทียนพรรษาของวัดใหม่สระประทุมยังคงเป็นตัวเก็งที่จะได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นปีที่ 10 โดยในปีนี้ได้ประดิษฐ์ขบวนเทียนพรรษาใช้ชื่อ "ตำนานพระประจำวันเกิด" เน้นบอกเล่าเรื่องราวของพระพุทธเจ้าด้วยการแกะสลักเทียนเป็นพระพุทธรูปปางต่างๆ ใช้งบประมาณในการประดิษฐ์ขบวนเทียนกว่า 1 ล้านบาท และใช้เทียนน้ำหนักมากถึง 18 ตัน

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ

... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

สมัคร  ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม