หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ติดตามผลดำเนินงานพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่สงขลา

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557 
คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)


ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


   คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558 

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 292/2557 ติดตามผลดำเนินงานพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่สงขลา
 จังหวัดสงขลา – พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยพันเอก ดำรงค์ สิมะขจรบุญ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ดร.สุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้แทนองค์กรหลัก เดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2557 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเปิดโครงการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2559
  •  ประชุมติดตามผลการดำเนินงานพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้
    ที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย อำเภอหาดใหญ่
 เมื่อเวลา 11.00 น. พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศธ.และคณะ เดินทางถึงโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย เพื่อเป็นประธานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กับผู้บริหารศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปบ.จชต.) ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
รมช.ศธ.กล่าวว่า ที่ประชุมได้ชี้แจงผลการดำเนินแผนงาน/โครงการ ปีงบประมาณ 2558 ซึ่งมีการใช้งบประมาณตามแผนบูรณาการพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 154 โครงการ เป็นเงินประมาณ 3,453 ล้านบาท รวมถึงการดำเนินงานของแต่ละองค์กรหลัก โดยมีศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปบ.จชต.) หรือที่เรียกว่า “ศธ.ส่วนหน้า” ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อบูรณาการแผนงานต่างๆ ของแต่ละองค์กรหลักให้มีประสิทธิภาพและมุ่งสู่ผลสัมฤทธิ์ โดยจะจัดให้มีบุคลากรลงพื้นที่ปฏิบัติงานอย่างชัดเจน มีการสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้เกิดความพร้อมในการดำเนินงาน และนำแผนงานต่างๆ มาบูรณาการอย่างแท้จริง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน และมุ่งไปสู่ผลสัมฤทธิ์ได้ในที่สุด
 นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการหารือและระดมความคิดในเรื่องสำคัญ 2 เรื่อง คือ
 1) การนำการกีฬาเข้าสู่ระบบการศึกษา ซึ่งได้มอบหมายให้ ศธ.ส่วนหน้าดำเนินการหาข้อมูล สำรวจความคิดเห็นและความเป็นไปได้ เนื่องจากเห็นว่าการนำการกีฬาเข้ามาสู่ระบบการศึกษาอย่างเป็นรูปธรรมจะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีความสามารถพิเศษในด้านกีฬา ซึ่งที่ประชุมได้เสนอการดำเนินการพัฒนากีฬาใน 3 ระยะ ได้แก่ 1) แผนระยะสั้น การจัดกิจกรรมด้านกีฬาในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน 2) แผนระยะกลาง การเพิ่มชั่วโมงเรียนกีฬาหรือการกำหนดแผนการเรียนวิทย์-กีฬาในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา 3) แผนระยะยาว การศึกษาต่อด้านกีฬา และการส่งเสริมกีฬาสู่อาชีพ จากนี้จะมีการหาข้อมูลและสำรวจเพิ่มเติม จัดทำโครงการ และจะมีการแถลงผลให้ทราบในโอกาสต่อไป
 2) การรักษาความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียนนักศึกษา และสถานศึกษา มีการประสานงานกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) และใช้แนวทางการบูรณาการในระดับพื้นที่ ระดับจังหวัด และระดับอำเภอ โดยมีหน่วยงานด้านความมั่นคงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จะมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มแข็งและรัดกุมมากขึ้น พร้อมทั้งประสานงานร่วมกันให้มีความสอดคล้องกันและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยให้กับครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนนักศึกษา และสถานศึกษาให้ได้มากที่สุด
  
 
 
  
  
 ประชุมติดตามผลการดำเนินงานพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้
ที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย อำเภอหาดใหญ่

  •  การประชุมเปิดโครงการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2559 ของกระทรวงศึกษาธิการ
    ที่โรงแรมหรรษา เจบี หาดใหญ่
 ในช่วงบ่าย รมช.ศธ.และคณะ เดินทางไปที่โรงแรมหรรษา เจบี หาดใหญ่ เพื่อรับฟังการสรุปสัมมนาเป้าหมายและทิศทางการพัฒนาในปีงบประมาณ 2559 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม อาทิ ผู้บริหารจาก ศปบ.จชต.  ตัวแทนองค์กรหลัก ผู้แทนจาก กอ.รมน. ผู้แทนจากหน่วยงานภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมประชุม โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้
  •  การพัฒนาคุณภาพการศึกษา  มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพและผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนให้สูงขึ้น ให้ผู้เรียนสามารถในการอ่านและเขียนภาษาไทยได้คล่อง มีการจัดทำคู่มือการอ่านและเขียนให้ชัดเจน ปรับหลักสูตรให้เหมาะสมกับวัยและระดับการศึกษาของผู้เรียน อีกทั้งให้มีการพัฒนาครูในเรื่องเทคโนโลยีและเทคนิคการสอนด้วย
  •  การพัฒนาผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา  ผู้บริหารสถานศึกษาในปัจจุบันมีอายุราชการน้อยและขาดประสบการณ์การทำงาน จึงควรมีการปรับหลักเกณฑ์และคุณสมบัติของผู้บริหาร สร้างผู้บริหารให้เป็นมืออาชีพ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการและพัฒนาการศึกษาได้ดียิ่งขึ้น
  •  ควรมีการพัฒนาครูให้ครบทุกกลุ่มสาระวิชา ตรงกับวิชาที่สอน สร้างขวัญและกำลังใจ  เพื่อลดอัตราการย้ายออก สนับสนุนให้มีครูธุรการครบทุกโรงเรียน เพื่อให้ปฏิบัติงานได้เต็มประสิทธิภาพ ส่งเสริมให้ครูอยู่ในห้องเรียนมากที่สุด และสร้างครูให้เป็นครูมืออาชีพ
  •  บุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนใหญ่เป็นอัตราจ้างพนักงานราชการ  ทำให้มีอัตราการลาออกบ่อยครั้ง เนื่องจากรู้สึกไม่มีความมั่นคงในอาชีพ รวมถึงสวัสดิการ ขวัญและกำลังใจ จึงควรกำหนดหลักเกณฑ์ในการสรรหาและบรรจุแต่งตั้งบุคลากรที่มีประสบการณ์ให้มีโอกาสทำงานที่มั่นคง มีความรู้สึกมั่นคงในอาชีพ
  •  การพัฒนา เสริมสร้างโอกาสและการมีอาชีพ  ควรจัดให้มีการแนะแนวอาชีพให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อปรับทัศนคติและค่านิยมที่เน้นการเรียนสายศาสนาและสายสามัญมากกว่าสายอาชีพ ตั้งชมรมอาชีพในโรงเรียนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาเพื่อปลูกฝังค่านิยมเรื่องอาชีพให้กับนักเรียน ดำเนินการเรียนการสอนแบบทวิภาคีเพื่อให้ทันต่อเทคโนโลยี ตั้งเป้าหมายในการเพิ่มผู้เรียนสายอาชีพจากปัจจุบัน ร้อยละ 9 เป็นร้อยละ 15 พัฒนาทักษะอาชีพให้สอดคล้องกับบริบทในพื้นที่และความต้องการของตลาดแรงงาน ยกระดับมาตรฐานวิชาชีพและทักษะแรงงานให้สูงขึ้น หากดำเนินการได้ดังนี้ ก็จะช่วยให้มาตรฐานวิชาชีพและทักษะของผู้เรียนสูงขึ้น และส่งเสริมการฝึกอาชีพระยะสั้นให้สอดคล้องกับตลาดแรงงาน
  •  การสนับสนุนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  ให้มีการแนะแนวในสถานศึกษาอย่างจริงจัง ทั้งระดับก่อนประถมศึกษา ประถมศึกษา และสายอาชีพ เน้นการปฏิบัติตามค่านิยมหลัก 12 ประการตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้เด็กไทยมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ การพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กในพื้นที่ห่างไกล
  •  การพัฒนาการศึกษาสู่อาเซียน  ควรพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยเฉพาะการเรียนการสอนภาษาไทย เนื่องจากนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่สามารถใช้ภาษาไทยในการสื่อสารได้ดี ทำให้เป็นอุปสรรคในการเรียนรู้ การเรียนการสอนภาษาต่างประเทศไม่ได้สอนตามกระบวนการ คือ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน จึงต้องมีการปรับกระบวนการเรียนการสอนภาษาให้ถูกต้อง รวมถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา และการส่งเสริมให้ครูใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน
 
 
 
 
 ประชุมเปิดโครงการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2559ที่โรงแรมหรรษา เจบี หาดใหญ่
ภาพ 
กุณฑิกา พัชรชานนท์
 ทั้งนี้ รมช.ศธ.ได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายเสียสละเวลามาร่วมสัมมนาในวันนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ในการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2559 โดยให้นำการปฏิบัติงานในช่วงท้ายปีงบประมาณ 2557 และปีงบประมาณ 2558 เป็นปัจจัยประกอบการพิจารณาด้วย ซึ่งการจัดทำแผนงานเป็นหลักปฏิบัติที่สำคัญอย่างหนึ่ง เพราะหากมีแผนงานที่ดี ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี เท่ากับว่าการดำเนินงานประสบความสำเร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งอยู่ที่ภาคปฏิบัติ ความสัมพันธ์ระหว่างแผนงานกับการปฏิบัติเพื่อมุ่งสู่ผลสัมฤทธิ์ มี 4 ระดับ คือ 1) แผนดี การปฏิบัติดี ทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ระดับสูงสุด 2) แผนไม่ดี แต่การปฏิบัติดี ผลสัมฤทธิ์จะอยู่ในระดับรองลงมา 3) แผนดี ปฏิบัติไม่ดี ผลสัมฤทธิ์อยู่ในระดับต่ำลงมาอีก และ 4) แผนไม่ดี ปฏิบัติไม่ดี ทำให้ผลสัมฤทธิ์ออกมาไม่ดี กล่าวสรุปคือ เมื่อจัดทำแผนงานสำเร็จแล้ว หากปฏิบัติได้ตามแผนงานนั้น ความสำเร็จหรือผลสัมฤทธิ์จะเกิดขึ้นอย่างสูงสุดแน่นอน

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม