หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

"Sport Program"

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร



-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้




 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   


ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 256/2560"สุรเชษฐ์" ให้กำลังใจทีม "Sport Program" เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ถ้วย ข ประจำปี 2560

วันนี้ (จันทร์ 22 พฤษภาคม 2560) เวลา 15.30 น. ณ ยิมเนเซียม 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย พล.อ.สุทัศน์ กาญจนานนท์กุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เข้าชมการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ "ซีเล็ค" ดิวิชั่น 2 (ถ้วย ข) ประจำปี 2560 ประเภททีมหญิง เป็นการแข่งขันวันที่สาม คู่ระหว่าง "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" พบทีม "สปอร์ตโปรแกรม" ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชนะ 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-12, 25-15, 25-11
พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ กล่าวว่า การมาชมการแข่งขันวอลเลย์บอลในครั้งนี้ ได้มาให้กำลังใจกับนักวอลเลย์บอลหญิงจากโครงการห้องเรียนกีฬา และโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กระทรวงศึกษาธิการได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ดำเนินงานจัดการเรียนการสอนตามโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สอง และได้คัดเลือกนักกีฬาจากทั้ง 2 โครงการเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งแรก ในนามทีม  "Sport Program" เพื่อให้ได้รับประสบการณ์จากการแข่งขันรายการใหญ่ ๆ ระดับชาติ
ทั้งสองโครงการ เป็นการให้โอกาสกับเด็กนักเรียนที่มีความสามารถด้านการกีฬา ซึ่งในส่วนของห้องเรียนกีฬา ได้จัดการเรียนการสอนให้กับเด็กที่มีความถนัดในกีฬา 2 ประเภท คือ ฟุตบอลชาย และวอลเลย์บอลหญิง ซึ่งลักษณะของโครงการจะเป็นการนำนักเรียน ม.1 และ ม.4 มาเข้าร่วมโครงการโดยผ่านการคัดเลือกความรู้ทางวิชาการ และเด็กต้องมีรูปร่างที่สูงใหญ่ เพื่อเป็นการสร้างฝันของเด็กนักเรียนไทยในการเป็นนักกีฬาสู่สากล
นอกจากนี้ กระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินงานร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการประสานความร่วมมือในการจัดการเรียนการสอนด้านกีฬากับสถาบันการพลศึกษาในวิทยาเขตที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนั้น อีกทั้งได้มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ สังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สามารถรองรับนักเรียนจากโครงการห้องเรียนกีฬาและโครงการสานฝันฯ เพื่อเข้าศึกษาต่อภายหลังจบการศึกษาชั้น ม.6 ต่อไปได้
กระทรวงศึกษาธิการยังให้ความสำคัญกับเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา ภาวะโภชนาการ ตลอดการจัดหาครูและโค้ชที่ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมกีฬาต่าง ๆ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เด็กถูกสร้างขึ้นมาอย่างมีหลักวิชาการ พร้อมทั้งทักษะด้านกีฬา ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เด็กไทยมีทักษะที่สามารถแข่งขันกับนานาชาติได้

นางสาวสุภาพร จันแดง นักเรียนจากโครงการห้องเรียนกีฬาโรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม จังหวัดสุโขทัยกล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมแข่งขัน ทำให้มีประสบการณ์เพิ่มขึ้น สามารถนำประสบการณ์ที่มีค่าครั้งนี้ไปพัฒนาการซ้อมของตนเองและรุ่นน้องให้มีทักษะด้านวอลเลย์บอลที่ดีขึ้นได้"
นางสาวนภัสสร สรรเพชร นักเรียนจากโครงการห้องเรียนกีฬาโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย กระบี่  กล่าวว่า "ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่เปิดโอกาสให้พวกเราได้มีประสบการณ์ ได้เข้ามาแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ ๆ ซึ่งทำให้พวกเราได้พัฒนาศักยภาพ และได้พบกับรุ่นพี่อดีตทีมชาติ ตลอดจนนำความรู้ที่ได้จากการแข่งขันครั้งนี้ไปพัฒนาทีมต่อไป"
นางสาวยัศมี อูมา นักเรียนจากโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า "รู้สึกยินดีที่ได้มาเป็นตัวแทนแข่งวอลเลย์บอลในรายการนี้ ทำให้ได้แสดงศักยภาพของตนเอง และได้นำความรู้จากการแข่งขันกลับไปพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถสร้างทีมให้ดีขึ้น"


อนึ่ง ช่วงค่ำวันเดียวกัน พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ และ พล.อ.สุทัศน์ กาญจนานนท์กุล เป็นเจ้าภาพเลี้ยงขอบคุณนักกีฬา โค้ช และทีมงาน โดยมีผู้บริหารที่เกี่ยวข้องทั้งสองโครงการเข้าร่วม อาทิ นายชลำ อรรถธรรม ผู้อำนวยการสำนักติดตามและประเมินผล สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)นายประพันธ์ งานดี ผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย กระบี่ ที่ร้านรถเสบียง กรุงเทพฯ

 
จุดเริ่มต้นโครงการ "ห้องเรียนกีฬา" ได้ริเริ่มเมื่อ 2 ปีก่อนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเปิดรับสมัครเด็กเข้าเรียนชั้น ม.ตามความสมัครใจใน 10 ประเภทกีฬา เช่น ฟุตบอล ฟุตซอล กรีฑา มวยไทย ฮอกกี้ ปัญจสีลัต วอลเลย์บอล ฯลฯ โดยใช้ชื่อโครงการ "สานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้" และเมื่อดำเนินการไปแล้ว 2 ปี ได้ผลตอบรับที่ดีมากจากประชาชนในพื้นที่ ซึ่งมีความต้องการส่งบุตรหลานเข้าเรียนมากขึ้น จนถึงปัจจุบันมี 8 โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ มีจำนวนนักเรียนกว่า พันคน ขณะนี้นักเรียนรุ่นแรกกำลังเรียนชั้น ม.จึงถือว่าโครงการสานฝันฯ เป็นโครงการริเริ่มที่เน้น "ให้เด็กได้รับโอกาสและความหลากหลายในประเภทกีฬา"
จนกระทั่งปีที่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เห็นว่าเมื่อได้ดำเนินการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ผลดีเป็นอย่างมาก จึงขอให้ขยายไปยังพื้นที่อื่น แต่ขอให้มีความแตกต่างจากโครงการสานฝันฯ กล่าวคือ "ให้เน้นรูปร่างและส่วนสูง" เพื่อต้องการให้เด็กได้รับการพัฒนาสมรรถภาพและภาวะโภชนาการ สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้ในระดับสากลหรือแข่งขันกับนักกีฬาระดับนานาชาติได้
ระทรวงศึกษาธิการ จึงได้จัดทำโครงการ "ห้องเรียนกีฬา" โดยขยายไปยัง ภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งในปีแรกคือปีการศึกษา 2559 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้คัดเลือกโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการห้องเรียนกีฬาเข้าเรียนชั้น ม.4 จำนวน 3 แห่ง ภาคเหนือที่ รร.สุโขทัยวิทยาคม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ รร.สารคามพิทยาคม และภาคใต้ที่ รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย กระบี่ ใน 2 ประเภทกีฬา คือ ฟุตบอลชาย และวอลเลย์บอลหญิง ในหลักสูตรวิทย์-กีฬา และศิลป์-กีฬา
จนกระทั่งในปีการศึกษานี้ ได้ขยายมาภาคกลาง ที่โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยได้รับนักเรียนชั้น ม.เพิ่มเข้ามาด้วย แต่เริ่มต้นเฉพาะกีฬาฟุตบอลเท่านั้น ทำให้ปัจจุบันมีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ "ห้องเรียนกีฬา" จำนวน แห่ง มีนักเรียนรุ่นแรก 219 คน รุ่นที่สอง 299 คน รวมทั้งสิ้น 518 คน
ส่วนปีการศึกษาต่อไปจะเปิดเพิ่มอีก 4 แห่งทั่วประเทศ ที่จังหวัดชัยภูมิ อุดรธานี เพชรบูรณ์ และชุมพร

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
โหลด - อ่าน - เรื่องเด่น 

เกณฑ์สอบผู้บริหารการศึกษา ปี 2560

โหลด-อ่าน ฉบับเต็มรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ที่
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2560/A/040/1.PDF

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   

เว็บฟรี...1,000 ชุด 10,000 ข้อ
ติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
ติวสอบดอทคอม โดย อ.นิกร " 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม