หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ประกาศผลสอบแอดฯปี’57 บัญชีจุฬาฯคะแนนสูงสุด

รื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557

- แนวทางการจัดทำรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายในประจำปี 2557

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด

ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


ประกาศผลสอบแอดฯปี’57 บัญชีจุฬาฯคะแนนสูงสุด

          เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(ทปอ.) และในฐานะนายกสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(สอท.) แถลงผลการสอบคัดเลือกระบบแอดมิสชั่นกลางเพื่อเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาประจำปี 2557 ว่า สอท.จะประกาศผลแอดมิสชั่นกลางปี 2557 ทางเว็บไซต์www.cuas.or.th และเว็บไซต์พันธมิตรที่ร่วมประกาศผลจำนวน 15 แห่ง ซึ่งนักเรียนสามารถเข้าดูผลได้ตั้งแต่เวลา18.00น.ของวันที่ 1กรกฎาคมเป็นต้นไป ในปีนี้มีผู้ผ่านการคัดเลือกและมีสิทธิสอบสัมภาษณ์ระหว่างวันที่7-9 กรกฎาคม ยกเว้นมหาวิทยาลัยบูรพาที่สอบสัมภาษณ์5-6กรกฎาคม
          ศ.นพ.รัชตะ กล่าวว่าปีนี้มีผู้สมัครทั้งสิ้น99,767คน สมัครเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาที่ สอท.ดำเนินการคัดเลือกให้รวม86สถาบันเพื่อศึกษาใน765คณะ/สาขาวิชาโดยมีรหัสสาขาวิชาให้เลือกทั้งสิ้น3,989รหัส มีผู้ผ่านการคัดเลือกและมีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกายจำนวน80,880 คนจากจำนวนรับทั้งสิ้น146,554คนจำแนกดังนี้สถาบันอุดมศึกษาของรัฐ จำนวนรับ102,985คน จำนวนผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ จำนวน75,595คน สถาบันอุดมศึกษาของรัฐสังกัดหน่วยงานอื่น จำนวนรับ1,166คน จำนวนผู้มีสิทธิ์สอบเข้าจำนวน353คนและสถาบันอุดมศึกษาเอกชน42,403คน จำนวนผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ 4,932 คน
          สำหรับ ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดของคณะ/ สาขาวิชา จำนวน8ราย ดังนี้ 1.นายฉัตรมงคล ปิ่นทอง โรงเรียนกรุงเทพคริสเตีนยวิทยาลัย คณะพานิชศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คะแนนที่ได้90.30% 2.น.ส.สุดารัตน์ วิรุฬห์ทรัพย์ โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ คะแนนที่ได้ 88.59% 3.นายวิวัฒน์ เที่ยงธรรม โรงเรียนโยธินบูรณะ คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ คะแนนที่ได้ 87.72% 4.น.ส.ปภาวดี นิมิตกมลเลิศ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ คะแนนที่ได้ 87.21% 5.น.ส.กมลวรรณ สาระวารี โรงเรียนอำมาตย์พานิชกูล จ.กระบี่ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) คะแนนที่ได้ 85.14% 6.น.ส.สุวีรยา พิรัชต์ชัยกุล โรงเรียนโพธิสารพิทยากร คณะจิตวิทยา จุฬาฯ คะแนนที่ได้ 84.36% 7.นายวิริยะ เธียรทนุกิจ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ คะแนนที่ได้ 84.14% และ8.นายชาคร ขจรไชยกูล โรงเรียนสาธิต จุฬาฯ ฝ่ายมัธยม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ คะแนนที่ได้ 83.58%
          ทั้งนี้ ข้อมูลการรับสมัครพบว่าคณะ/สาขาที่มีการแข่งขันสูง3 อันดับ แรก ได้แก่ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(มก.)จำนวนรับ15คน ผู้สมัคร1,437คน อัตราการแข่งขัน 1:96 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี(มอบ.)จำนวนรับ15คน สมัคร947อัตราการแข่งขัน1:63และวิทยาลัยนวัตกรรม สื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(มศว)จำนวนรับ 40 คนสมัคร2,004คน อัตราการแข่งขัน1:50 คน
          นายฉัตรมงคล หรือน้องคิด ปิ่นทอง โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย สอบได้อันดับ1คณะคณะพานิชศาสตร์และการบัญชีจุฬาฯกล่าวว่า ดีใจมากที่สอบได้คณะนี้ ส่วนเคล็ดลับการเรียนคือ ตั้งใจเรียนในห้องเรียนซึ่งส่วนใหญ่ตนไม่ค่อย เน้นเรียนพิเศษมากนัก เชื่อว่าหากตั้งใจเรียนในห้องให้มาก หมั่นทบทวนเนื้อหาวิชาต่างๆและฝึกทำข้อสอบแบบฝึกหัดสม่ำเสมอไม่จำเป็นต้องเรียนพิเศษยกเว้นมีปัญหาบางวิชาจริงๆต้องเสริมบ้าง ที่สำคัญต้องมีวินัยมีความตั้งใจและมีความรับผิดชอบ
          น.ส.กมลวรรณ หรือ น้องอ๋อม สาระวารี โรงเรียนอำมาตย์พานิชกูล จ.กระบี่ สอบได้อันดับ 1 คณะศิลปศาสตร์ มธ.กล่าวว่ารู้สึกตกใจมากไม่คิดว่าจะได้คะแนนเป็นอันดับ1พ่อแม่ก็ร่วมลุ้นผลด้วยพอรู้ผลก็ดีใจมากเพราะเป็นลูกคนสุดท้องพี่น้องเรียนจบหมดแล้ว ปกติชอบเรียนภาษาจึงฝันอยากเรียนคณะศิลปศาสตร์ มธ.อนาคตอยากทำงานเป็นนักแปล
          ด้านน.ส.สุดารัตน์หรือน้องมุก วิรุฬห์ทรัพย์ โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ สอบได้อันดับ1คณะรัฐศาสตร์จุฬาฯกล่าวว่ารู้สึกดีใจมากที่สอบติดคณะนี้ ส่วนเคล็ดลับในการเรียนก็คือ เรียนในห้องอย่างเดียวไม่เพียงพอ หากได้เรียนเสริมนอกห้องจะช่วยเพิ่มเติมความรู้ได้
          นายวิริยะ หรือ น้องมิกกี้ เธียรทนุกิจ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สอบได้อันดับ1คณะวิศวกรรมศาสตร์จุฬาฯกล่าวว่ารู้สึกตกใจมาก ไม่คิดมาก่อนว่าจะสอบติดเป็นอันดับ1ของคณะเพราะมีคนเข้าสอบเยอะ แต่ละคนก็เก่งๆ เคล็บลับในการเรียน คือ ต้องมีเป้าหมายในการเรียน เมื่อตัดสินใจเลือกคณะก็ต้องวางแผนในการอ่านหนังสือและมุ่งมั่น ส่วนตัว ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการกวดวิชา แต่มองว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง หากวิชาไหนที่ไม่มั่นใจ ก็กวดวิชาเพิ่ม
          ขณะที่นายวิวัฒน์ หรือน้องต้น เที่ยงธรรมโรงเรียนโยธินบูรณะ สอบได้อันดับ1 คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯกล่าวว่า อยากให้น้องๆ ทุกคนตั้งใจอ่านหนังสือ และเรียนในห้องเรียน เพื่อให้ได้คะแนนดีๆ ส่วนการเรียนกวดวิชานั้น ถ้าเรียนก็จะช่วยมีความรู้เพิ่มเติม และทำข้อสอบโจทย์ต่างๆ ได้ดีขึ้น
          ส่วนน.ส.ปภาวดี หรือน้องยิ้ม นิมิตกมลเลิศ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สอบได้อันดับ1คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯกล่าวว่ารู้สึกดีใจและอึ้งไม่คิดว่าคะแนนจะสูงถึงขั้นติดอันดับ 1ปกติเป็นคนเรียนเกรดเฉลี่ยอยู่ที่3.47 เคล็ดลับการเรียน จะเน้นทบทวนอ่านหนังสือสม่ำเสมอ ไม่เครียด ชอบทำกิจกรรม กับเพื่อนๆเหตุที่เลือกเรียนนิเทศศาสตร์เพราะสนใจ ทำงานวงการโฆษณา อยากสร้างงานที่ทำให้คนเกิดแรงบันดาลใจซึ่งสถานการณ์บ้านเมืองช่วงนี้ สื่อมีส่วนสำคัญในการสร้างความสมานฉันท์ถ้าเป็นไปได้อยากทำโฆษณาเชิงปลุกใจคนไทยหันมารักชาติมีความสามัคคีกันมากขึ้น
        
  ที่มา: http://www.naewna.com

ที่มา ; เว็บ กระทรวงศึกษาธิการ

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ

... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

สมัคร  ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม