หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ยังผ่อนผัน ขายเกิน80ไม่จับ

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557

- แนวทางการจัดทำรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายในประจำปี 2557

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด

ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


ยังผ่อนผัน ขายเกิน80ไม่จับ



ช่วงขอความร่วมมือ แผงค้าที่ตจว.หงอย
พ่อค้าแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลทั่วประเทศ โวยลั่นหากขาย ฉบับละ 80 บาท อยู่ไม่ได้ขาดทุนป่นปี้ ชี้หากไม่ลดราคาขายส่งเหลือ 60-65 บาท อาจต้องเลิกขายหันไปทำไร่-ทำนาตามเดิม พบสลากฯที่หายปริศนาโผล่ตลาดแกรนด์อยุธยา หลังชายวัยกลางคนนำมาขึ้น
เงิน 1 ใบ ถูกเลขท้าย 39 อ้างซื้อจากรถเร่ขาย ไหวตัวทันรีบขอคืนแล้วเผ่นแน่บ คสช.ชักอ่อยให้ขายสลากฯไม่เกิน 90 บ. ย้ำไม่มีนโยบายจับกุมผู้ค้าสลากฯรายย่อยขายเกินราคา เร่งหามาตรการผ่อนปรน ประธานบอร์ดสำนักงานสลากฯแนะเร่งตั้ง ผอ.สลากฯแก้ปัญหาขายเกินราคา
ยังเป็นประเด็นฮอตสำหรับการขายสลากกิน-แบ่งรัฐบาล ที่ คสช.ออกมาจัดระเบียบแก้ไขปัญหาการขายสลากแพงเกินราคา เนื่องจากมีการวิพากษ์ วิจารณ์กันว่า สลากฯราคาฉบับละ 80 บาทเป็นเพียงราคาในฝันเท่านั้น ในความเป็นจริงยังมีพ่อค้าแม่ค้า หลายรายที่ยังขายเกินราคาอยู่เพราะต้องซื้อผ่านมือคนกลางพวกเสือนอนกิน
ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) เมื่อวันที่ 2 ก.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า คสช.มีแนวทางการปฏิบัติแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ในระยะแรก ให้มีการจัดตั้งจุดขายในราคาฉบับละ 80 บาท ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัดเท่าที่สามารถทำได้ ในอนาคตหรือในระยะที่ 2 จะให้คณะกรรมการหาวิธีการที่เหมาะสม เพื่อให้ราคาจำหน่ายอยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้ทั้งหมด
ต่อมาเย็นวันเดียวกัน ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.วินธัย สุวารี แถลงว่า การกำหนดราคา สลากกินแบ่งรัฐบาลตามนโยบายของ คสช.ในราคา 80 บาทนั้น สำนักงานสลากแบ่งรัฐบาลได้กำหนดพื้นที่จำหน่ายในกรุงเทพฯจะอยู่ที่หน้าบริเวณสำนักงานสลากฯ ส่วนต่างจังหวัด ผวจ.จะเป็นผู้กำหนดจุดจำหน่ายเท่าที่ทำได้ไปก่อน ที่เหลือจะอยู่ที่กลไกของตลาด โดยจะพยายามให้ราคาลอตเตอรี่ไม่เกิน 90 บาท ขณะนี้ คสช.มีความกังวลถึงผู้ค้าสลากรายย่อย เพราะมีพันธสัญญาเดิม จึงต้องใช้การขอ
ความร่วมมือเป็นหลัก กรณีที่วันนี้มีข่าวจะจับกุม
ผู้ขายสลากฯเกินราคา 80 บาท ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และไม่ใช่นโยบายของ คสช. ที่จะทำให้ เกิดความเดือดร้อนกับผู้ค้ารายย่อย จึงได้มีการประสานไปที่เจ้าหน้าที่กองสลากฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ระงับการจับกุมหรือใช้มาตรการบังคับทางกฎหมายในห้วงเวลานี้ไปก่อน เพราะได้พิจารณาถึงสภาพที่เกิดขึ้น เนื่องจากระบบการขายเดิมจะให้ปรับราคาเลยทำได้ยาก ฉะนั้น ทั้งระบบจะต้องมีการบริหารจัดการใหม่ในช่วงระยะที่ 2
วันเดียวกัน นายสมชัย สัจจพงศ์ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานบอร์ดสำนักงานสลากกิน-แบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะเริ่มเข้าไปหารืออย่างเป็นทางการกับฝ่ายบริหารของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา ขณะนี้ได้มีการหารือภายใน กับฝ่ายบริหารบ้างแล้ว แต่เนื่องจากสำนักงานสลากฯมีกฎหมายระบุว่า การจะดำเนินการใดๆที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงาน ต้องมีผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯในการประชุมบอร์ดทุกครั้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสรรหาผู้อำนวยการคนใหม่ ส่วนการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา ฝ่ายบริหารของสำนักงานสลากฯได้ตั้งคณะตรวจสอบร่วมกับทหารและตำรวจ เข้าไปสอดส่องดูแลผู้ค้าทั่วประเทศแล้ว
ขณะที่บรรยากาศการขายสลากฯตามจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ เมื่อเวลา 08.00 น. วันเดียวกัน ที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา มีพ่อค้าแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในเขตเทศบาลนครสงขลา ทยอยเดินทางมารับสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ก.ค.ตามโควตา เพื่อนำไปขายในราคาที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.กำหนดไว้ใบละ 80 บาท และเริ่มวางจำหน่ายตามแผงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้พ่อค้าแม่ค้าห้ามขายเกินราคาโดยขอให้ขายใบละ 80 บาท ตามราคาที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกำหนดไว้ หากขายเกินราคาจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 มาตรา 39
ด้าน น.ส.นลินี เรืองเดช แม่ค้าขายลอตเตอรี่ เปิดเผยว่ามารับลอตเตอรี่ 200 ใบ ในราคาใบละ 75 บาท ตามประกาศ คสช.ให้ขายใบละ 80 บาท จะได้กำไรใบละ 5 บาท ไม่ต้องผ่านยี่ปั๊ว ซาปั๊ว แต่ต้องมารับด้วยตนเอง
ที่ จ.ชุมพร ผู้สื่อข่าวลงตรวจสอบในพื้นที่ อ.ละแม และ อ.หลังสวน พบว่าผู้จำหน่ายสลากรายย่อยหลายรายยังไม่นำสลากออกมาวางจำหน่ายแต่อย่างใด จากการสอบถามทราบว่า ราคาขายส่งสลากยังไม่ชัดเจน อีกทั้งเอเย่นต์ในพื้นที่ จ.ชุมพร หลายรายยังรอความชัดเจนของราคาส่งจากผู้ค้าสลากรายใหญ่ในกรุงเทพมหานคร ขณะที่ผู้ค้าสลากรายย่อยจำนวนมากอ้างว่ารอราคาส่งที่แน่นอน ไม่อย่างนั้นอาจหยุดขายยาวเนื่องจากมีต้นทุนสูง
ที่ จ.เลย ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีพ่อค้าแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลมากที่สุด นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผวจ.เลย เปิดเผยถึงการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคา 80 บาท ว่า จังหวัดออกหนังสือแจ้งให้ผู้ขายสลากรายย่อยได้ทราบถึงแนวทางการปฏิบัติและระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่ผู้ขายจะต้องปฏิบัติตาม หากฝ่าฝืนไม่ทำตามจะถูกดำเนินคดีทันที พร้อมยกเลิกการให้โควตาแก่ผู้ค้ารายนั้นทันที ส่วนผู้ขายจะต้องทำสัญญาพร้อมระบุแหล่งขาย สถานที่ หลักแหล่งขายที่ชัดเจน
นางมะลัยวัลณ์ กัณมา ผู้ขายสลากใน ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย กล่าวว่า ขายสลากมากว่า 10 ปี ในเขตอ่อนนุช กรุงเทพมหานคร ซึ่งรับจัดสรรโควตาจากจังหวัดเลยโดยตรงในราคา 74.40 บาท จำนวน 7 เล่ม 700 ใบ บวกลบค่าใช้จ่ายแล้ว อยู่ไม่ได้แน่นอน หากขายในราคา 80 บาท จึงขอร้องกองสลากให้มองปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ขายรายย่อยด้วยว่าได้รับความเดือดร้อน ขอให้กองสลากขายส่งในราคา 60-65 บาท ถึงจะขายราคา 80 บาท
นายหนู จิตสีดา ผู้ค้ารายย่อย กล่าวว่า ชาวบ้านในพื้นที่หมู่บ้านนาหลวง อ.วังสะพุง ยึดอาชีพขายลอตเตอรี่กว่า 1,000 คน ต่างทยอยเดินทางกลับบ้าน โดยในวันที่ 4 ก.ค.ตนพร้อมเพื่อนๆจะไปดูว่าตลาดค้าส่งสลากฯ อ.วังสะพุง ยี่ปั๊วจะขายเท่าไหร่ ขณะนี้ยังตอบชัดเจนไม่ได้ว่าราคาขายส่งอยู่ที่เท่าไหร่ ต้องรอวันเปิดตลาด จึงขอให้กองสลากขายส่งในราคา 60-65 บาท ก็จะขายในราคาใบละ 80 บาทได้ แต่ถ้าขายแล้วได้กำไรไม่ถึง 10 บาท คาดว่าพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่รายย่อยคงต้องหยุดขายเพราะไม่คุ้มทุน อาจต้องกลับมาทำไร่ทำนา ดีกว่าไปขายลอตเตอรี่แล้วขาดทุน
อีกคนคือ นายสุริยันต์ กุดทรบรณ์ ผู้ค้าสลาก อ.ด่านซ้าย จ.เลย กล่าวว่า ผู้ค้ารายย่อยใน อ.ด่านซ้าย กว่า 200 ราย บางส่วนรับมาจากโควตาจังหวัดในราคา 74.50 บาท บางส่วนไม่ได้รับโควตาแต่ซื้อกับยี่ปั๊ว ซาปั๊ว ส่วนงวดที่ผ่านมา ในตลาดขายส่ง อ.วังสะพุง ขายในราคา 93 บาท คสช.ประกาศให้ขายไม่เกิน 80 บาท จึงขาดทุนเพราะค่าใช้จ่ายสูง คงต้องหยุดขายไปทำไร่ทำนา หรือไปประกอบอาชีพอื่นแทน
ส่วนที่บริเวณแผงค้าสลากบนถนนสุริยาตร์ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ผู้ค้าส่วนใหญ่ยังไม่จำหน่าย เพราะรอราคาจากยี่ปั๊วในกรุงเทพมหานครก่อน ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าต่างโอดครวญการขายสลากงวดที่ผ่านมาขายไม่ออก และขาดทุนจำนวนมาก นายสมชาย กาญจนพงษ์กิจ เจ้าของร้านเฮงเฮง ลอตเตอรี่ นำสลากที่ขายไม่ออกกว่า 600 ใบ จากงวดวันที่ 1 ก.ค.มาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกล่าวว่า กลุ่มผู้ค้าสลากต่างได้รับผลกระทบจากทั้งข่าวสลากหาย และประกาศตรึงราคาสลาก ทำให้ผู้ซื้อไม่มั่นใจจะซื้อ ผู้ขายต้องขาดทุน ขอเรียกร้องให้มีการจัดสรรโควตาสลากให้ทั่วถึง จึงจะแก้ปัญหาสลากขายเกินราคาได้
ที่ จ.อุดรธานี บรรยากาศแผงขายสลาก ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีประชาชนทยอยมาซื้อ ซึ่งหน้าร้านหรือแผงขายจะติดราคา 80 บาท ขณะที่นางกองมี ก้องมณี แม่ค้าขายสลากรายย่อย เปิดเผยว่า ไปรับสลากที่ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ในราคาฉบับละ 75 บาท สามารถขายในราคา 80 บาท เมื่อขายหมดจะได้กำไร 5,000 บาท
ที่ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร กลุ่มผู้ค้าสลากรายย่อยจาก อ.พรานกระต่าย อ.คลองลาน และ อ.เมืองกำแพงเพชร เดินทางมาขอความช่วยเหลือ ขอให้ คสช.ทบทวนเรื่องการจำหน่ายสลากในราคา 80 บาท นายวันชัย อิ่มรส ผู้พิการขา กล่าวว่า รับสลากจากผู้ค้าปลีกในราคา 77 บาท เช่นเดียวกับผู้ค้ารายอื่นๆ ได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถขายในราคา 80 บาท ให้กับประชาชนได้ เพราะได้กำไรน้อยไม่คุ้มค่าลงทุน จึงเดินทางมาเพื่อขอให้ช่วยเหลือผู้ค้ารายย่อยที่ยังไม่มีโควตาต่อไป ส่วนที่แผงจำหน่ายสลากหน้าธนาคารกรุงไทย จ.กำแพงเพชร ยังไม่มีการนำสลากออกมาวางจำหน่ายให้กับประชาชน เช่นเดียวกับที่ จ.เชียงราย บรรยากาศแผงขายสลากซบเซา ผู้ค้าสลากรายย่อยในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย อ.พาน อ.เชียงของ ต่างปิดแผงหยุดขาย เพราะเกรงขาดทุน ต่างรอความชัดเจนแน่นอนอีกครั้ง
ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ กลุ่มผู้ค้าสลากรายย่อยกว่า 30 คน เดินทางมาเรียกร้องให้ คสช.ทบทวนมาตรการดังกล่าว เนื่องจากไม่สามารถขายสลากใบละ 80 บาทได้ เพราะต้นทุนรับจากยี่ปั๊วมาราคาใบละ 78-79 บาทแล้ว หากให้ขายใบละ 80 บาท อาจเลิกขาย ส่วนนางวรรณา เอื้องนุช ผู้ค้ารายย่อย กล่าวว่า งวดนี้ถูกบังคับให้ขายใบละ 80 บาท ได้รับความเดือดร้อน เพราะต้นทุนสูงขายไม่ได้ก็ขาดทุน
ที่ จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองอ่างทอง ออกสำรวจร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาล พบว่าในตลาดอ่างทอง พ่อค้าแม่ค้าขายตามราคาที่กำหนด ทำให้ลูกค้าที่มาซื้อหลายรายต่างดีใจ บางรายซื้อสลากเพิ่มขึ้น
วันเดียวกัน น.ส.สุนารัตน์ ภาคาหาญ อายุ 43 ปี เจ้าของแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และร้านรับซื้อสลากที่ถูกรางวัล ในตลาดแกรนด์ ถนนโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เมื่อเช้ามีชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 40 ปี นำสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำงวดวันที่ 1 ก.ค.จำนวน 1 คู่ ถูกเลขท้าย 2 ตัว คือเลข 39 มาขอขึ้นเงินรางวัล เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล เลขและหมวดที่แจ้งหายไว้จึงไม่รับซื้อ ขณะที่ชายคนดังกล่าวอ้างว่าซื้อสลากมาจากรถเร่ขายสลากแต่ไม่ทราบเป็นใคร จากนั้นได้ขอคืนสลากแล้วรีบเดินหนีไป ตนไม่ได้แจ้งตำรวจให้ทราบเนื่องจากวุ่นวายกับลูกค้าที่มาขึ้นรางวัล ส่วนเรื่องขายสลากราคา 80 บาท หากให้ขายได้จริง ต้นทุนที่มาถึงคนขายต้องต่ำกว่า 80 บาท ถึงจะขายได้
ที่ศูนย์การค้าสลากไทย ถนนนนทบุรี 1 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี กลุ่มผู้ค้าปลีกสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยประมาณ 200 คน รวมตัวกันประท้วงไม่พอใจที่ผู้ค้าส่งสลากกินแบ่งรัฐบาล ในศูนย์ขายสลากให้กับผู้ค้ารายย่อยในราคา 80 บาท ผู้ค้าปลีกรายย่อยต้องขายเกินราคา เพราะส่งให้ราคา 80 บาทแล้ว ถ้าคนใดฝ่าฝืนขายสลากเกินกว่าราคา 80 บาท ก็จะถูกจับมีโทษปรับจึงทำให้ผู้ค้ารายย่อยเดือดร้อน ต่อมา พ.อ.อนันต์กฤตย์ ดวงอัมพร รอง ผอ.รักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนนทบุรี พร้อม พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี มาพูดคุยเจรจากับผู้ค้ารายย่อย พร้อมขอให้กลุ่มผู้ค้ารายย่อยทำหนังสือชี้แจงและนำเสนอมาเพื่อนำไปเสนอ คสช. รับทราบถึงปัญหาและความเดือดร้อนต่อไป
ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวแพร่สะพัดถึงความอภิมหาโชคดี ของตำรวจจังหวัดหนองคายนายหนึ่ง คือ ร.ต.ต.สุนันท์ ทีเหล็ก รอง สวป.(ป.) สภ.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 ก.ค.2557 และยังถูกแจ็กพอต รวมแล้วได้เงินรางวัลก้อนโตถึง 46 ล้านบาท หลังจากนำสลากฯไปขึ้นเงินรางวัลแล้วได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เมื่อผู้สื่อข่าวติดต่อขอสัมภาษณ์ ครั้งแรก ร.ต.ต.สุนันท์ได้นัดหมายให้ไปพบที่ สภ.เวียงคุก ในเวลาเที่ยงวันที่ 2 ก.ค. แต่เมื่อผู้สื่อข่าวไปตามนัด ไม่พบร.ต.ต.สุนันท์ แต่อย่างใด สอบถามเพื่อนบ้านถึงทราบว่าเดินทางไปยังจังหวัดขอนแก่นแล้ว

ที่มา ; เว็บ กระทรวงศึกษาธิการ

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ

... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

สมัคร  ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม