หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

'ศาลกีฬาโลก'ชี้ขาด!! ให้'บังยี'ชนะคดี ฟ้องลต.นายกบอลไทย

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557

- แนวทางการจัดทำรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายในประจำปี 2557

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด

ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


'ศาลกีฬาโลก'ชี้ขาด!! ให้'บังยี'ชนะคดี ฟ้องลต.นายกบอลไทย


ศาลกีฬาโลก (ซีเอเอส) ประกาศคำวินิจฉัยให้ "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี เป็นฝ่ายชนะคดีเหนือ "บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ ทำให้สามารถ ครองตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยถึงปี พ.ศ. 2560 พร้อมให้คู่กรณีเป็นฝ่ายชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด...
เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ณ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่รับมอบหมายจาก นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข้อเท็จจริงและคำพิพากษาเกี่ยวกับข้อพิพาท จากการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อ 17 ต.ค. 2556
ในการเลือกตั้งครั้งดังกล่าว นายวรวีร์ ได้รับเลือกดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ด้วยคะแนน 42 เสียง มากกว่า นายวิรัช ชาญพานิชย์ ที่ได้ 28 เสียง แต่หลังจากนั้น นายวิรัช ได้ยื่นฟ้องไปที่ศาลกีฬาโลก (ซีเอเอส) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่าการเลือกตั้งไม่เป็นไปตามกฎข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางศาลกีฬาโลก ก็ได้ประกาศยกฟ้องทุกข้อกล่าวหา 
เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันนี้ ณ ห้องประชุมของสมาคมฟุตบอลฯ ทาง นายนรินทร์พงศ์ พร้อมด้วย "บิ๊กเปี๊ยก" ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด , นางสุปราณี กิตติกรณ์ อดีตรองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯและคณะกรรมการการเลือกตั้ง ก็ได้จัดแถลงข่าวในเรื่องคำพิพากษาผลการตัดสินต่อหน้าสื่อมวลชน และได้ชี้แจงในแต่ละประเด็นดังนี้
ข้อกล่าวหาที่ 1 มีการกล่าวหาว่า ผู้บริหารระดับสูงของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยเฉพาะ ดร.องอาจ ก่อสินค้า และนางสุปราณี กิตติกรณ์ ได้กระทำการไม่เหมาะสมโดยการแทรกแซงกระบวนการเลือกตั้ง ทางศาลกีฬาโลกได้วินิจฉัยว่า ทั้งคู่ไม่ได้กระทำการอันแทรกแซงกระบวนการเลือกตั้งแต่อย่างใด
จากคำวินิจฉัยของศาลระบุว่า จากบันทึกพยานที่ปรากฏในการพิจารณา ไม่ปรากฏข้อเท็จจริงหรือพยานหลักฐานว่าทั้งสองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกระบวนการเลือกตั้งในครั้งนี้ และตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการเลือกตั้งได้กำหนดอำนาจหน้าที่ให้ ดร.องอาจ เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีอำนาจ หน้าที่ ส่งเสริม ช่วยเหลือ สนับสนุน หรืออำนวยความสะดวกในการจัดการเลือกตั้ง
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง องค์คณะศาลฯ ได้ให้ความเห็นไว้ชัดแจ้งว่า "องค์คณะมีความประทับใจที่นางสุปราณี พยานบุคคลมาเบิกความเป็นพยานด้วยตนเอง และเชื่อว่าเป็นพยานที่เบิกความอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงและน่าเชื่อถือ รวมถึงข้อเท็จจริงจากวัตถุพยานที่เป็นพยานเอกสารต่างๆที่ศาลได้รับพิจารณา ก็มีความน่าเชื่อถือ องค์คณะศาลฯได้แสดงความยกย่องต่อพยานบุคคลปากนี้ สำหรับความซื่อสัตย์ที่อุทิศให้ต่อหน้าที่ โดยไม่คำนึงถึงการถูกมุ่งร้ายที่พยานปากนี้ได้ประสบมา"
    
ในข้อกล่าวหาที่ 2 มีการกล่าวหาว่า ได้มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงกรรมการอุทธรณ์ไม่ชอบต่อกฎระเบียบนั้น กระบวนการพิจารณาอุทธรณ์พิจาณาของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปราศจาก "ความยุติธรรมขั้นพื้นฐานของกระบวนการพิจารณาอุทธรณ์" และข้อกล่าวหาที่ 3 มีการกล่าวหาว่า มีผู้แทนที่ไม่ใช่ผู้แทนที่แท้จริงของสโมสรบางสโมสรได้เข้ามาเป็นผู้ออกเสียง เลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2556
   
ทางศาลกีฬาโลกได้วินิจฉัยทั้งสองประเด็นโดยรวมว่า องค์คณะศาลฯ พิจารณาแล้วเห็นว่าไม่ปรากฏข้อเท็จจริง ตามที่นายวิรัช ผู้กล่าวหา ยกขึ้นกล่าวทั้งสองประเด็น โดยให้เหตุผลว่าไม่ปรากฏสิ่งที่เป็นไปตามระเบียบปกติ ตามระเบียบและข้อบังคับของการเลือกตั้ง ที่ส่งผลกระทบต่อการพิจารณาอย่างรอบคอบ และคำตัดสินของคณะกรรมการอุทธรณ์การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
โดยให้เหตุผลเพิ่มเติมว่า ไม่มีการโต้แย้งเรื่องนี้มายังสมาคมฟุตบอลฯภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งต้องโต้แย้งภายในกำหนด 4 วัน ปัญหานี้สร้างขึ้นมาโดยคณะกรรมการเลือกตั้ง (ฝ่ายนายวิรัช) เมื่อเป็นดังนี้ นายวิรัช ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ จึงต้องรับผลกระทำอันนี้ และข้อเท็จจริงตั้งแต่เริ่มกระบวนการจัดการเลือกตั้ง จนการเลือกตั้งเสร็จสิ้น นายวิรัช ก็ยอมรับผลโดยไม่มีการโต้แย้งมาก่อน
สำหรับข้อกล่าวหาที่ 4 ที่ว่ามีกรรมการบริหารของสมาคมฟุตบอลฯ ได้กระทำการอันไม่เหมาะสมด้วยการเข้าร่วมเลือกตั้งในวันที่ 17 ตุลาคม 2556 ศาลกีฬาโลกได้วินิจฉัยว่า ศาลได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ผู้แทนบางสโมสรมีตำแหน่งเป็นสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯ ได้ลาออกภายในกำหนดระยะเวลาอันสั้น ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งขึ้นนั้น ผู้แทนสโมสรที่ไปใช้สิทธิเป็นผู้แทนของสโมสรและออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งวันที่ 17 ตุลาคม 2556 ไม่เป็นอุปสรรคขัดข้องในการที่จะลาออกไปใช้สิทธิในครั้งนี้
ดังนั้นศาลกีฬาโลกจึงยกฟ้องทุกข้อกล่าวหาของนายวิรัช และให้ นายวิรัช รับผิดชอบค่าใช้จ่ายของการพิจารณาพิพากษาคดีทั้งหมด และให้ นายวรวีร์ คงดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯจนครบวาระถึงปี 2560.

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ

... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

สมัคร  ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม