หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

'นายกฯ'แจงประมูล'4G'ปัดยุบ'CAT-TOT'

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557 
คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)


ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


   คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558 

'นายกฯ'แจงประมูล'4G'ปัดยุบ'CAT-TOT'

'ประยุทธ์' เล็งปรับ 'ไอซีที' เป็นกระทรวงดิจิตอลเพื่อศก.และสังคม แจงประมูล '4 จี' ไม่ยุบ 'CAT-TOT'

 
                             4 ธ.ค. 57  เมื่อเวลา 09.00 น.  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนาโพสต์ทูเดย์ฟอรั่ม และปาฐกถาพิเศษเรื่อง "เศรษฐกิจดิจิตอล พลิกโฉมประเทศไทย" โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับตัวแทนผู้บริหารสื่อ เมื่อเย็นวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา เปิดดูในเว็บไซต์ในเช้าวันนี้ ก็โอเค ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ทนได้ ผมบอกเลยว่า ทนได้ เพราะเขาบอกว่าเป็นนายกฯ ต้องทนได้ ซึ่งผมก็ปรับตัวอยู่ อย่างไรก็ตาม ในการเข้ามาทำงานก็ขอยืนยันว่า ทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปตามโรดแม็พที่วางไว้ ซึ่งคิดว่าเดินไปได้ด้วยดี 6 เดือนที่ผ่านมา ทั้งในฐานะ คสช.และรัฐบาล เราได้วางแผนและดำเนินการอย่างเต็มที่ ปัญหาที่เคยสะดุดก็ได้มีการปลดล็อก ซึ่งขณะนี้มีทิศทางที่ดีขึ้น แต่ต้องยอมรับว่าปัญหาเศรษฐกิจไม่ใช่เรื่องง่าย เป็นปัญหาที่สะสมมานาน บางเรื่องเป็นสิบๆ ปี วันนี้รัฐบาลพยายามเร่งแก้ไข ทั้งเรื่องการส่งออก การสร้างความเจริญเติบโตในภาคอุตสาหกรรม และการแก้ไขปัญหาให้ผู้มีรายได้น้อย รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาในสิ่งที่ประเทศชาติต้องการ ซึ่งเราจะมองเศรษฐกิจภายในอย่างเดียวไม่ได้ เราจะต้องเดินหน้าเศรษฐกิจร่วมกับประเทศเพื่อนบ้านด้วย เพื่อทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น จะต้องผ่านพ้นกับดักไปให้ได้ 
 
                             พลเอกประยุทธ์ กล่าวอีกว่า การดำเนินงานที่ผ่านมา หลายคนยังมีความเป็นห่วงเรื่องประชาธิปไตย และการเลือกตั้ง ก็ขอบอกว่า อย่าเร่งรัดกันมากนัก เราเป็นประเทศเสรีภาพประชาธิปไตย ดังนั้นการจะไปบังคับคงเป็นเรื่องยาก ต้องเป็นความร่วมมือกับทุกฝ่าย และต้องเร่งอธิบายว่า ความรู้ควรอยู่คู่กับคุณธรรม เราอย่าไปมัวห่วง หรือมัวมองแต่เรื่องประชาธิปไตย หรือเรื่องเลือกตั้ง เพราะเรื่องเหล่านี้เรามีคณะทำงานเดินหน้าอยู่แล้ว รวมทั้งการปฏิรูปในด้านต่างๆ 
 
                             "ผมไม่ปฏิเสธความเป็นประชาธิปไตย หรือประชาธิปไตยของโลก แต่วันนี้เราก็เป็นประชาธิปไตยของคนไทย และเชื่อว่าจากนี้ไปเราจะเป็นประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง ผมอยากให้ทุกคนคิดเหมือนผม แต่คงบังคับไม่ได้ เพราะเราเป็นเสรีประชาธิปไตย แต่อยากให้คิดเหมือนผม ที่จะต้องให้ประเทศเดินไปข้างหน้า มองว่าอะไรคือวิกฤต อะไรคือโอกาส อะไรคือปัญหา ต้องคิดทำวิกฤตให้เป็นโอกาสเดินหน้าประเทศ เราต้องตีเส้นอะไรทำได้ก็ต้องทำทันที อะไรที่ทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ภายใน 1 ปี ต้องทำให้ยั่งยืน อะไรที่เป็นเรื่องระยะยาวและยังทำไม่ได้ ก็ส่งต่อให้รัฐบาลหน้าทำงานต่อ ผมพูดได้เพราะผมไม่ใช่นักการเมือง และก็เห็นใจคนที่มาจากการเลือกตั้ง เมื่อวันนี้เข้ามาแล้ว ก็ต้องทำ และสิ่งที่ทำก็จะเป็นประโยชน์กับทุกพรรคการเมือง คสช.ยืนยันใช้อำนาจอย่างสร้างสรรค์ เอาประชาชนเป็นศูนย์กลางว่าจะทำอย่างไรให้ได้ประโยชน์มากที่สุด"
 
                             นายกฯ กล่าวว่า วันนี้จะทำอย่างไรที่จะเดินหน้าประเทศอย่างรวดเร็ว เพราะที่ผ่านมาเราช้าไม่ทันประเทศอื่น ก่อนหน้านี้มีการมองว่าไทยเป็นเสือตัวที่หนึ่ง แต่ตอนนี้เราหมอบอยู่ด้วยขาที่แข็งแรง และพร้อมที่จะทะยานไปข้างหน้าในปีหน้าและปีต่อไป สิ่งสำคัญคือเราต้องร่วมมือร่วมใจกัน แล้วเสือตัวนี้ก็จะทะยานไปข้างหน้า ยืนยันว่า เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลพร้อมที่จะสนับสนุนในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจในทุกมิติ พร้อมร่วมมือกับภาคเอกชนเพื่อลงทุนให้ตรงกับความต้องการของประเทศ พยายามทำทุกอย่างให้ออกมาเป็นรูปธรรม ยุติความรุนแรง เอาคดีเข้าสู่กระบวนการของศาลในทุกคดีเพื่อทำให้สถานการณ์เรียบร้อย มีการเดินหน้าประเทศไปบ้างแล้ว รวมทั้งกระบวนการปฏิรูปก็มีการเดินหน้าไม่ต้องกลัวว่าการปฏิรูปจะไม่สำเร็จ ขอให้ใจเย็น รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจ อย่าเร่งรัดมากนัก วันนี้การปฏิรูปใน สปช.และกมธ.ยกร่างฯ ก็มีการถกเถียงกันมากแล้ว ไม่ต้องไปถกเถียงกันข้างนอก ยื่นข้อเสนอมาแล้วให้เขาไปเถียงกันข้างใน
 
                             พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ประเทศไทยมีการเดินหน้าอย่างต่อเนื่องโดยมีการใช้แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 11 ฉบับ และฉบับนี้เหลืออีก 3 ปี ซึ่งรัฐบาลกำลังทำอยู่ ส่วนอีก 2 ปี รัฐบาลไหนจะเข้ามาปรับปรุง หรือเปลี่ยนแปลงก็ตามใจ แต่เราต้องมีแผนในอนาคตว่าประเทศจะเดินไปทางไหน รัฐบาลนี้เข้ามาไม่ได้ต้องการใช้อำนาจแต่เราเข้ามาสร้างความเข้าใจและทำทุกอย่างให้ดีขึ้น เรื่องการปฏิรูปหรือร่างรัฐธรรมนูญนั้นไม่ต้องกังวล ตนเชื่อว่าทุกอย่างจะเดินหน้าและดีขึ้นต่อไปอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องขอเวลาบ้าง นานหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับทุกคนและเราพร้อมรับฟังในทุกเรื่อง ขอร้องว่าอย่าต่อว่ากันนักเลย เราไม่ต้องการใช้อำนาจใดๆ ทั้งสิ้น
 
                             พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้โลกมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ในระบบดิจิตอลมากขึ้น โดยเฉพาะการสื่อสารโทรศัพท์กลายเป็นปัจจัยที่สี่ มีความสำคัญที่สุดในเวลานี้ เพราะทุกอย่างต้องมีการสื่อสาร ซึ่งปัญหาต่อไปจะต้องไปดูว่าพื้นที่ใดในประเทศไทยที่ยังไม่สามารถติดต่อได้เพราะคนไทยชอบพูด ไม่ชอบทำ จึงอยากขอให้พูดแล้วทำ นอกจากนี้เราจะขจัดอุปสรรคของการสื่อสารไปไม่ว่าเป็นข้อกฎหมาย ช่องทางการติดต่อสื่อสาร ซึ่งตนได้สั่งการไปแล้วว่าต้องมีโครงข่ายที่สมบูรณ์ โดยต้องมีศูนย์ข้อมูลโครงข่ายขนาดใหญ่ของประเทศ หรือ data center เพื่อเก็บข้อมูลทั้งหมดที่เป็นประโยชน์ ที่คนไทยและชาวต่างชาติสามารถใช้ประโยชน์ได้ เพื่ออำนวยความสะดวกในข้อมูลที่ตรงกันไม่ให้เกิดความผิดพลาด และนำไปพัฒนาด้านอื่น เช่น ประหยัดงบประมาณ เวลา เพื่อเพิ่มมูลค่าในการค้าขาย เพราะปัจจุบันยังมีบางประเทศยังเข้าใจประเทศไทยผิด เนื่องจากยังมีข้อมูลไม่เพียงพอ และตนไม่ต้องการให้เยาวชนไทยอาศัยแค่เว็บไซต์กูเกิลในการหาคำตอบ เราจะต้องใช้ประโยชน์จากครูตู้ หรือการเรียนการสอนผ่านดาวเทียมให้มากขึ้น ไม่ใช่เพียงแต่ดูทีวี แต่ต้องเอาสิ่งที่เขาสอนมาเป็นประโยชน์ และขณะนี้ได้จัดตั้งคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมดิจิตอลขึ้น เพื่อที่จะปรับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้มาเป็นกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งกระทรวงนี้อาจจะมีการเปลี่ยนชื่อของตัวเองบ่อย หากทำแล้วไม่ได้ผล
 
 
 
 
ลั่นเดินหน้าสร้างโรงงานกำจัดขยะ วอนหยุด อย่าต้าน-ขัดแย้ง
 
 
                             เมื่อเวลา 11.00 น.  พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานเปิดงานวันสิ่งแวดล้อมไทย และวันอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด "เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข" โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ พล.อ.ดาวพงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเข้าร่วม
 
                             นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ดีใจที่เห็นทุกภาคส่วนร่วมมือในการทำให้บ้านเมืองสะอาดคนในชาติมีความสุข ตั้งแต่เดือน พ.ค.มา เราพยายามแก้ปัญหาให้กับประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งตั้งแต่เดือน ธ.ค.นี้เป็นตนไป จะมีการปรากฏให้เห็นว่า เราทำอะไรมาบ้าง ให้เกิดผลในวันนี้ และ 1 ปี เรามีเวลาจำกัดที่เข้ามาดูแลตรงนี้ วันหน้าอย่ากังวลว่าประชาธิปไตย เลือกตั้ง จะมายังไง รัฐธรรมนูญจะเขียนอย่างไร นั่นคือเรื่องของกฎกติกาโลก เราขัดแย้งไม่ได้ ก็ทำไป แต่จะทำอย่างไรให้การเมืองทำอย่างที่ประชาชนต้องการ และแบ่งปันให้คนอื่น ไม่ใช่เฉพาะพวกใดพวกหนึ่ง พื้นดินที่หนึ่งไม่ได้ ไม่อย่างนั้นก็จะมีความเหลื่อมล้ำ มีความขัดแย้ง นอกจากนี้ วานนี้ (3 ธ.ค.) ตนได้คุยกับสภาหอการค้าต่างประเทศ ที่ลงทุนในประเทศไทย ซึ่งทุกคนมีความพึงพอใจ และรับปากว่าจะมาลงทุนในประเทศไทยให้มากขึ้น โดยไม่คำนึงถึงสถานการณ์ในวันนี้ เพราะเชื่อมั่นว่า รัฐบาลนี้สามารถดูแลประเทศชาติให้มีเสถียรภาพได้ 
 
                             "ตั้งแต่เป็นรัฐบาล ผมฝันไม่กี่เรื่อง เศรษฐกิจ น้ำ ยาง รถไฟ ข้าว อาวุธสงคราม ฝันอยู่แค่นี้ ตื่นมาไม่มีความสุขเลย เพราะมีแต่ปัญหา ไม่เคยฝันว่าจะได้ไปเที่ยวที่ไหนกับใครเลย เวลาก็จำกัด เร่งทำยังไม่ทันใจอีก และไม่ทันใจผมด้วย เพราะผมใจร้อน"
 
                             นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันสิ่งแวดล้อมไทย จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนเริ่มดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมเผื่อแผ่ประโยชน์โดยไม่ขัดแย้งซึ่งกันและกัน ใช้ธรรมชาติร่วมกันในการดำรงชีวิตต่อไป วันนี้โลกเรามีปัญหาสิ่งแวดล้อมหลายด้าน ปัญหาที่สำคัญวันนี้ คือ ปริมาณขยะ วันนี้เราจะทำขยะให้เป็นทองคำ ซึ่งมีหลายอย่างที่เกิดประโยชน์จากขยะ วันนี้เราขาดการบริหารจัดการที่ดี และความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีมาก และตนเห็นใจผู้ที่เดือดร้อนที่ต้องเข้าไปอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ถูกต้อง ต้องบอกกันต่อไปว่า ขอให้ทุกคนเข้ามาอยู่ในระบบ เราจะได้ดูแลได้ ซึ่งเรากำลังทำอยู่ ทั้งนี้ความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ เนื่องจากคนมากขึ้นทุกวัน ตนอยากให้คิดใหม่ว่า ทำอย่างไรที่จะมีอาชีพ นอกจากการเกษตร ต้องคำนึงถึงอุปสงค์-อุปทาน ว่ามีเท่าไหร่ ที่เหลือจะทำอะไร ไปทำอุตสาหกรรม วันนี้เราเปิดพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ ใครอยู่ตามแนวชายแดนก็ไปทำตรงนั้น ส่วน กทม.ก็ต้องวางผังเมืองใหม่ ให้สวยงาม
 
                             พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญในการจัดระเบียบชุมชนสิ่งแรก คือ ใจ ต้องเริ่มจากตัวเอง ใจต้องรักความสะอาด ไม่ใช่เอาแต่ช่างมัน ขับรถก็ทิ้งขยะไปข้างนอก เก็บยังไงก็ไม่ไหว ส่วนความขัดแย้งในการก่อสร้างโรงงานขยะ ตนสังเกตว่า มีคนมาต่อต้าน แล้วบอกว่าไม่จำเป็นต้องทำ เพราะวุ่นวายเดือดร้อน ประชาชนมีปัญหา โดยแก้ปัญหาว่าไม่ต้องมีขยะ ซึ่งแบบนั้นพูดง่ายดีนะ ไม่มีขยะ ก็ไม่ต้องมีโรงงานขยะ ไม่ต้องมีพนักงงานเก็บขยะ แล้วมันไม่มีได้ยังไง ในเมื่อต้องมีการใช้สิ่งของต่างๆ ทุกคนก็สร้างขยะหมด ฉะนั้นเขาจึงไม่เข้าใจ สิ่งเหล่านี้ต้องอธิบายให้คนเข้าใจว่าขยะเกิดจากอะไร และสะสมเท่าไรในวันนี้ กำจัดได้จริงๆ เท่าไร ต้องเผยแพร่ออกไปตามสื่อให้ได้มากที่สุด แล้วทิ้งขยะไว้เป็นภาระ และสร้างมลภาวะในอนาคต อยากให้ในทุกเดือนระดับท้องถิ่นร่วมกันทำความสะอาดขยะเมื่อครั้งที่เกิดมหาอุทกภัย ก็ต้องเป็นทหารที่เข้าไปเก็บขยะแล้วหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปไหนหมด ตนได้คาดโทษไปแล้วว่าต้องไม่เกิดขึ้นอีก ส่วนขยะที่เก็บได้ ต้องมาดูว่านำมาแปรรูปอะไรได้บ้าง มาฝังกลบก็ไม่เกิดประโยชน์ ถ้าทำเป็นวงจรแบบนี้ก็จะมีอาชีพ มีรายได้
 
                             เรื่องของขยะนั้นอยู่ที่คนทิ้ง ตนบอกแล้วว่าทำยังไง ให้จัดระเบียบ แยกขยะ ก่อนนำเข้าสู่การกำจัด อย่าขัดแย้งกันมากนักเลย ถ้าขยะทิ้งไม่ได้แล้วจะเอาไปทิ้งที่ไหน สะสมวันละเป็นร้อยเป็นพันตัน ไปเรื่อยๆ ไม่ได้ ทุกจังหวัดต้องมีโรงงานขยะ จะตรงไหนไปหามา และทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์กับชุมชนบริเวณนั้น ตนได้เคยมีโอกาสคุยกับผู้ประกอบการขยะ เขาบอกว่า การกำจัดมลภาวะนั้น โรงงานสามารถทำได้ ไม่ใช่จะมาค้านทุกเรื่อง ต้องศึกษาดู ถ้าฝังกลบ วันหน้าก็เป็นพิษ เน่าเสีย ถ้ามีโรงงานกำจัดขยะ ก็ทำความร้อนให้เป็นพลังงานออกไป บ้านเราพลังงานไม่ยั่งยืน ยังต้องเชื่อมโยงจากนอกประเทศ ถ้าเขาไม่ส่งไฟ เราจะอยู่อย่างไร ตอนนี้เราต้องสร้างโรงงานขยะเพื่อสร้างพลังงานไฟฟ้า จึงอยากฝากคนในทุกพื้นที่ ควบคู่ไปกับการลดสัดส่วนการใช้พลังงานจากน้ำมัน แก๊ส เพื่อลดค่าใช้จ่ายประเทศ และนำเงินไปพัฒนาลงทุน ถ้าต้านกันหมดยังไงก็ไปไม่ได้ เรื่องน้ำ ไฟ พลังงาน ปนกันเละเทะ เรื่องพลังงานก็ต้องประหยัด ไม่ใช่ราคาถูกแล้วใช้เยอะ ทุกวันนี้ในทุกประเทศเลิกให้การอุดหนุนหมดแล้ว เพราะอุดหนุนตลอดรัฐบาลจะอยู่ไม่ได้ ทั้งผลผลิตทางการเกษตร ที่ต้องมีกติกาโลก ก็ไปอุดหนุนก็ไม่ได้ ส่วนเรื่องของน้ำมัน พลังงาน ต่างประเทศก็เลิกให้การอุดหนุนเช่นกัน ถึงแม้จะผลิตเองได้ก็ตาม เพราะคุมโดยกติกาโลก ซึ่งเรากำลังปรับโครงสร้างให้เป็นธรรม 
 
                             ถ้าบ้านเมืองสะอาดก็ทำให้สุขภาพจิตประชาชนดีขึ้น คนก็อยากมาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น วันนี้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภูเก็ตดีใจที่เราจัดระเบียบชายหาดได้ ร้านค้าก็โกรธหาว่าตนใจร้าย ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องคิดว่าทำอย่างไรให้คนเหล่านี้มีอาชีพ จะอยู่อย่างเดิมไม่ได้ ไม่เช่นนั้นก็มีร้านลงไปถึงทะเล ไม่มีหาดเดิน ถ้าเป็นแบบนั้นตนคิดว่ามันไม่ใช่ประเทศ เพราะเคารพกฎ กติกาไม่ได้ ทั้งนี้ปัญหาสิ่งแวดล้อมต้องรีบแก้ให้ได้ก่อน ถ้าทำไม่ได้วันหน้าก็จะเกิดอะไรไม่ได้ ป่าไม้ไม่มี น้ำไม่มี จะเอาอะไรมาเป็นหน้าตาประเทศ มาเป็นรายได้ประเทศ นอกจากนี้เรื่องสาธารณูปโภค ถนน เส้นทาง เราถือว่าดีกว่าหลายประเทศ เราต้องทำให้ดี รถไฟฟ้าในอนาคตต้องให้เกิด 10 สายให้ได้ และราคาต้องถูกลง ตนอยากให้คิดเรื่องเหล่านี้ไว้ในใจว่า เราต้องการรัฐบาลอย่างไร รัฐบาลที่คิดแบบนี้โดยรัฐบาลหน้า ตนจะรอฟังว่ามีนโยบายใด ที่ทำอย่างตนคิดหรือเปล่า ไม่ใช่เข้ามาแล้วไม่ทำ 
 
 
 
 
แจงประมูล '4 จี' ไม่ยุบ 'CAT-TOT' ยันสังกัดกระทรวงใหม่
 
 
                             เมื่อเวลา 15.00 น.  พลเอกประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความเป็นไปได้ในการเปิดประมูลคลื่นความถี่ 1,800 เมกะเฮิร์ต หรือ 4 จี ในปี 2558 ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการขึ้นตามกฎหมาย เพื่อดำเนินการดังกล่าว ควบคู่กับการปรับโครงสร้างจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มาเป็นกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยืนยันว่า ไม่ได้ยุบหน่วยงาน บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) แต่หน่วยงานทั้งสอง จะอยู่ภายใต้สังกัดของกระทรวงที่ตั้งขึ้นใหม่
 
                             ส่วนการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ในปี 2558 จะเริ่มดำเนินการ 2 - 3 แห่ง เป็นโรงงานกำจัดขยะเพื่อใช้แปรรูปเป็นพลังงานไฟฟ้า โดยมอบหมายให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ ซึ่งจะมีโครงการนำร่องในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นที่แรก
 
  
ที่มา ; เว็บ นสพ.คมชัดลึก

โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม