หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สนช.ไม่เห็นชอบ'ม.ล.ฤทธิเทพ'นั่งผู้ตรวจฯ

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557 
คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)


ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


   คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558 
 
  

สนช.ไม่เห็นชอบ'ม.ล.ฤทธิเทพ'นั่งผู้ตรวจฯ

มติสนช. 86 ต่อ 76 เสียง ไม่เห็นชอบ 'ม.ล.ฤทธิเทพ' นั่งผู้ตรวจการแผ่นดิน เลื่อนถกร่าง พ.ร.บ.ภาษีมรดก ผ่าน 'เอ็มโอยู' ความร่วมมือ 'ไทย-จีน' พัฒนารถไฟทางคู่

 
                             4 ธ.ค. 57  มีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติภาษีการรับมรดก พ.ศ. ... และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่การพิจารณา นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช. ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า สนช.ขอเลื่อนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ทั้ง 2 ฉบับดังกล่าวออกไปเป็นวันที่ 18 ธ.ค. เนื่องจากร่าง พ.ร.บ.ทั้ง 2 ฉบับ มีเนื้อหาสำคัญที่ สนช.ต้องพิจารณาด้วยความละเอียดรอบคอบ ประกอบกับระเบียบวาระการประชุมของ สนช.ในวันที่ 4 ธ.ค.นั้น มีค่อนข้างมาก นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. จึงได้ปรึกษาหารือกับนายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง และเห็นชอบร่วมกันที่จะเลื่อนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ทั้ง 2 ฉบับออกไปก่อน ทั้งนี้ ไม่มีสมาชิก สนช.คนใดแสดงความเห็นคัดค้าน ที่ประชุมจึงให้นำร่าง พ.ร.บ.การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งตามประกาศ และคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติบางฉบับ มาพิจารณาแทน
 
                             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร่างพระราชบัญญัติภาษีการรับมรดก พ.ศ. ... มีสาระสำคัญ คือ โดยที่การถ่ายโอนทรัพย์สินโดยทางมรดกในปัจจุบันได้รับการยกเว้นไม่ต้องเสียภาษี ไม่ว่าทรัพย์สินจะมีจำนวนมากน้อยเพียงใด ก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมในสังคม สมควรที่จะจัดเก็บภาษีตามสมควรจากการรับมรดกที่มีมูลค่าจำนวนมาก เพื่อนำไปพัฒนาประเทศ และยกระดับการดำรงชีวิตของประชาชนที่ยากไร้ให้ดีขึ้น โดยมิให้กระทบถึงผู้ที่ได้รับมรดกพอสมควรแก่การดำรงชีพ ทั้งนี้กำหนดให้มีผลใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนด 90 วัน นับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษา และไม่ใช้บังคับแก่มรดกที่เจ้ามรดกตายก่อนวันที่ร่างพระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ และมรดกที่คู่สมรสของเจ้ามรดกได้รับจากเจ้ามรดก
 
                             ส่วนร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่...) พ.ศ. ... มีสาระสำคัญ คือ โดยที่ได้มีการตรากฎหมายเพื่อจัดเก็บภาษีจากการรับมรดก แต่ประมวลรัษฎากร ยังมีการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับเงินได้ที่ได้รับจากการอุปการะโดยหน้าที่ธรรมจรรยา หรือจากการให้โดยเสน่หาเนื่องในพิธี หรือตามโอกาสแห่งขนบธรรมเนียมประเพณี และเงินได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ หรือสิทธิ์ครอบครองในอสังหาริมทรัพย์โดยไม่มีค่าตอบแทน ให้แก่บุตรชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งไม่รวมถึงบุตรบุญธรรม อันเป็นการไม่สอดคล้องกับการจัดเก็บภาษีการรับมรดก สมควรปรับปรุงบทบัญญัติในการจัดเก็บภาษีเงินได้สำหรับการให้ในกรณีดังกล่าวให้สอดคล้องกับการจัดเก็บภาษีการรับมรดก โดยแก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 42 , 48 และ 50 แห่งประมวลรัษฎากร
 
 
 
รับหลักการร่าง พ.ร.บ.การปฏิบัติหน้าที่กรรมการตามคำสั่ง คสช.
 
 
                             การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งตามประกาศ และคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติบางฉบับ พ.ศ. ... โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า สืบเนื่องจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ออกประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 105/2557 เรื่อง การแต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ลงวันที่ 21 ก.ค. 2557 ยกเลิกประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 61/2557 และแต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (เฉพาะกิจ) ลงวันที่ 6 ส.ค. 2557 คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 54/2557 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ลงวันที่ 6 มิ.ย. 2557 คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 55/2557 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน ลงวันที่ 6 มิ.ย. 2557 คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 56/2557 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ลงวันที่ 6 มิ.ย. 2557 ซึ่งประกาศดังกล่าวได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นเพื่อปฏิบัติหน้าที่แทนคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม คณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน คณะกรรมการนโยบายแห่งชาติ และคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน แต่มิได้มีการยกเลิกคณะกรรมการตามกฎหมายว่าด้วยการดังกล่าว เป็นเหตุให้คณะกรรมการทั้ง 2 ชุด มีอำนาจหน้าที่ทำนองเดียวกัน ก่อให้เกิดความสับสน ประกอบกับการกำหนดให้มีคณะกรรมการดังกล่าวขึ้น ก็เพื่อดำเนินการให้เกิดผลสัมฤทธิ์ และมีประสิทธิภาพในระหว่างเวลาที่กำลังปฏิรูปในด้านต่างๆ จึงสมควรที่จะกำหนดขอบเขตของการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง และความสิ้นสุดของประกาศ และคำสั่งของ คสช.ที่เกี่ยวข้องให้ชัดเจน 
 
                             จากนั้น ที่ประชุมได้ลงมติเห็นชอบให้รับหลักการ และตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณา จำนวน 15 คน โดยมีระยะเวลาแปรญัตติ 3 วัน และระยะเวลาทำงานของกรรมาธิการ ฯ 15 วัน
 
 
 
ผ่าน 'เอ็มโอยู' ความร่วมมือ 'ไทย-จีน' พัฒนารถไฟทางคู่
 
 
                             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อพิจารณาร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟของประเทศไทยในกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของไทย พ.ศ. 2558 - 2565 โดยคณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ
 
                             พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม ชี้แจงว่า การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟของไทยในกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของไทย ที่ขอให้ สนช.พิจารณาให้ความเห็นชอบนั้นมี 2 เส้นทาง คือ โครงการรถไฟทางคู่ขนาดมาตรฐาน (Standard Gauge) เส้นทางหนองคาย - โคราช - แก่งคอย - มาบตาพุด ระยะทางประมาณ 734 กิโลเมตร และเส้นทางแก่งคอย - กรุงเทพฯ ระยะทางประมาณ 133 กิโลเมตร ซึ่งการดำเนินการโครงการดังกล่าว จะมีการใช้พื้นที่ ใช้ทรัพยากร ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อความมั่นคง กระทบเศรษฐกิจ ซึ่งเข้าเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ (ชั่วคราว) มาตรา 23 ที่ระบุว่า ต้องผ่านความเห็นชอบจาก สนช. รัฐบาลจึงเสนอร่างบันทึกความเข้าใจ ฯ ดังกล่าว เข้าสู่การพิจารณาของ สนช.เพื่อให้ความเห็นชอบก่อนที่ทั้ง 2 ประเทศ จะลงนามในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ ร่างบันทึกความเข้าใจ ฯ ดังกล่าว ถือเป็นโครงการรถไฟทางคู่ขนาดมาตรฐานโครงการแรกของไทย โดยทั้ง 2 ฝ่าย จะใช้ความร่วมมือแบบรัฐบาลต่อรัฐบาล ฝ่ายจีนจะรับผิดชอบในการก่อสร้าง และพัฒนาระบบรถไฟ ส่วนฝ่ายไทยจะให้จีนเข้ามามีส่วนร่วมในขั้นตอนของการเตรียมโครงการ รวมทั้งศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และพยายามให้เริ่มมีการก่อสร้างในปี 2559 ในการประเมินมูลค่าโครงการให้เป็นการหารือระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งให้องค์กรที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของทั้ง 2 ฝ่ายเป็นผู้ประเมิน และทั้ง 2 ฝ่ายจะพิจารณาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับรูปแบบความร่วมมือของโครงการต่อไป
 
                             พล.อ.อ.ประจิน กล่าวอีกว่า มีการจัดตั้งคณะกรรมการบริหารร่วมกันขึ้นใหม่ชุดหนึ่ง เพื่อกำกับดูแลการดำเนินการตามข้อบันทึกความเข้าใจ สำหรับไทยนั้นให้ รมว.คมนาคม เป็นประธานร่วม ส่วนจีนให้ ผอ.คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (National Development and Reform Council) เป็นประธานร่วม โดยการดำเนินการตามบันทึกความเข้าใจนี้ ให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับที่ใช้อยู่ในประเทศคู่ภาคี ในกรณีที่สาระสำคัญของบันทึกขัด หรือแย้งกับบันทึกความเข้าใจใดๆ ที่เกี่ยวกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ลงนามระหว่างปี 2554 - 2556 ให้บันทึกความเข้าใจฉบับนี้มีผลเหนือกว่า และจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ลงนาม และมีผลบังคับใช้ 5 ปี
 
                             ด้านนายมณเฑียร บุญตัน สนช. ลุกขึ้นอภิปรายว่า ร่างบันทึกความเข้าใจนี้ เป็นประโยชน์กับทั้ง 2 ฝ่าย เป็นการสร้างความเจริญก้าวหน้าทางโครงสร้างพื้นฐานให้กับประเทศ ที่สำคัญ คือ การดำเนินการโครงการต้องเป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ให้เป็นขนส่งมวลชน หมายความว่า ประชาชนทุกคนต้องสามารถเข้าถึงบริการนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นคนปกติ หรือคนพิการ ดังนั้นการออกแบบก่อสร้าง จัดซื้อตัวรถ สร้างราง ระบบซื้อตั๋ว ต้องออกแบบให้เป็นสากล เพื่อผู้คนทุกระดับ รวมถึงคนพิการ ที่จะสามารถใช้บริการได้ ตนขอสนับสนุนร่างดังกล่าว
 
                             นายสมบูรณ์ งามลักษณ์ สนช. อภิปรายว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอุบัติเหตุสูงสุดจากการใช้การขนส่งทางบก และการขนส่งทางรางนั้นถูกกว่าการขนส่งทางถนน 50 เปอร์เซนต์ ดังนั้นรัฐจะต้องส่งเสริมระบบราง การมีระบบรางที่ทันสมัยจะลดค่าโลจิสติกส์ลง ซึ่งในยุโรปค่าโลจิสติกส์ 7 เปอร์เซนต์ของจีดีพี สหรัฐอเมริกา 8 เปอร์เซนต์ของจีดีพี สิงคโปร์ 8 เปอร์เซนต์ของจีดีพี มาเลเซีย 13 เปอร์เซนต์ของจีดีพี แต่ของประเทศไทยสูงถึง 15 เปอร์เซนต์ของจีดีพี ดังนั้นการแข่งขันในระดับอาเซียน เราจึงไม่สามารถเทียบกับมาเลเซีย และสิงคโปร์ได้ เหลือเพียงประเทศไทยที่ระบบรางคู่ยังไม่เกิดขึ้น ตนใฝ่ฝันที่จะให้เกิดขึ้น ซึ่งรัฐมนตรีได้ทำสิ่งที่ดีงามให้เกิดขึ้นในประเทศ เรื่องนี้จึงสมควรสนับสนุน เพราะลดค่าโลจิสติกส์ อุบัติเหตุทางถนน มลพิษ และสร้างความสะดวกสบายอีกด้วย
 
                             ขณะที่ พล.อ.อ.ไพศาล สีตะบุตร สนช. อภิปรายว่า ยุทธศาสตร์ดังกล่าว คสช.มีมติเมื่อเดือน ก.ค. 57 เห็นชอบกรอบยุทธศาสตร์ดังกล่าว ส่วนเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ คือ เป็นการสร้างรากฐานความมั่นคงทางสังคม เศรษฐกิจ ความปลอดภัยในการเดินทาง และการขนส่ง และสร้างโอกาสสำหรับการใช้ประโยชน์สูงสุดจากการเป็นประชาคมอาเซียน และเป็นการเริ่มต้นการพัฒนารถไฟรางคู่ แต่ตนมีข้อสังเกต คือ 1. ต้องพิจารณาให้รอบคอบถึงผลกระทบต่อประชาชน การประกอบอาชีพ ความเป็นอยู่ เพราะคนลงทุนจากต่างประเทศ 2. มีโอกาสที่จะเปิดให้เอกชนบริหารจัดการได้หรือไม่ 3. เนื่องจากโครงการมีมูลค่าการลงทุนสูง จะต้องดำเนินการทุกขั้นตอนด้วยความโปร่งใส สุจริต และตรวจสอบได้ และ 4. ให้มีการถ่ายทอดเทคโนโลยีของผู้ชำนาญการต่างประเทศ เพื่อพัฒนาบุคลากรของไทย
 
                             พล.อ.อ.ประจิน ได้ลุกขึ้นชี้แจงด้วยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีปัญหาเรื่องการเดินรถไฟมาช้านาน ทั้งเรื่องอายุของรถ ราง และระบบการเดินรถ ที่ทำให้มีความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 40 - 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้การเดินทางใช้เวลามากเกินไป  ดังนั้นโครงการนี้จะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องการขนส่งระบบราง ทั้งเรื่องระบบการบริการ ความปลอดภัย และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ โครงการนี้จะเป็นหนึ่งในโครงการเชื่อมจีนกับอาเซียน ซึ่งจะเกิดขึ้นแน่นอน ขอยืนยันว่า จะไม่มีการมอบสิทธิประโยชน์เรื่องที่ดินสองข้างทางรถไฟให้กับประเทศจีน เราจะดูแลโครงการนี้ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อลูกหลานในอนาคต ซึ่งเมื่อผ่านการเห็นชอบจาก สนช.แล้ว เชื่อว่าจะมีการลงนามของทั้ง 2 ฝ่ายในเร็วๆ นี้ จากนั้นจะมีการตั้งกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่ง เพื่อเป็นคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการ เชื่อว่าภายในเดือน ม.ค. - ก.พ. จะสามารถลงพื้นที่สำรวจ รวมถึงพิจารณาเงื่อนไขต่างๆ ได้ ส่วนจะใช้การร่วมลงทุนตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ หรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงการคลัง
 
                             จากนั้นที่ประชุมได้ลงมติให้ความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 187 เสียง ไม่เห็นด้วย ไม่มี และงดออกเสียง 7 เสียง
 
                             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นที่ประชุมได้พิจารณา และลงมติให้ความเห็นชอบร่างความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อความร่วมมือด้านภาษีอากรระหว่างประเทศ และการดำเนินการตาม FATCA ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 158 เสียง ไม่เห็นด้วย 7 เสียง และงดออกเสียง 20 เสียง
 
 
 
 
ไม่เห็นชอบ 'ม.ล.ฤทธิเทพ' นั่งผู้ตรวจการแผ่นดิน
 
 
                             การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อลงมติให้ความเห็นชอบ ม.ล.ฤทธิเทพ เทวกุล ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน ตามที่คณะกรรมการสรรหาฯ เสนอ หรือไม่ ซึ่งปรากฏว่า ที่ประชุมลงมติไม่เห็นชอบ ด้วยคะแนน 86 ต่อ 76 เสียง และงดออกเสียง 20 เสียง ทั้งนี้คณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้ได้รับการเสนอชื่อ ฯ ได้รายงานผลการตรวจสอบทั้งในส่วนที่เปิดเผย และรายงานลับ ก่อนที่จะลงมติ โดยถือเป็นการลงมติไม่ให้ความเห็นชอบเป็นครั้งแรกของ สนช.ในการแต่งตั้งบุคคลในองค์กรตามรัฐธรรมนูญ เพราะที่ผ่านมาในการประชุมวุฒิสภานั้น ส่วนใหญ่จะให้ความเห็นชอบตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอมา อย่างไรก็ตาม เมื่อที่ประชุม สนช.ไม่ให้ความเห็นชอบ คณะกรรมการสรรหาจะต้องสรรหารายชื่อมาใหม่
 
                             สำหรับประวัติการทำงานของ ม.ล.ฤทธิเทพ นั้น เป็นผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา และเป็นอดีตผู้พิพากษาเสียงข้างน้อยในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่พิพากษาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีความผิดในคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท เมื่อปี 2553
 
 
 
 
เห็นชอบทบทวนร่าง พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์-ยกเลิก พ.ร.บ.การชลประทานราษฎร์
 
 
                             การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อพิจารณาว่าจะเห็นชอบให้นำร่างพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ. ... (ความรับผิดทางอาญาของกรรมการผู้จัดการ ผู้จัดการ หรือบุคคลใด ซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของนิติบุคคล ตามมาตรา 76) กลับมาพิจารณาทบทวนใหม่หรือไม่ โดยที่ประชุมลงมติเห็นชอบ ด้วยคะแนนเสียง เห็นด้วย 173 เสียง ไม่เห็นด้วยไม่มี และงดออกเสียง 2 เสียง จากนั้นที่ประชุมได้พิจารณาโดยกรรมาธิการเต็มสภาฯ และลงมติเห็นสมควรประกาศใช้ร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวเป็นกฎหมาย ด้วยคะแนนเสียง เห็นด้วย 170 เสียง ไม่เห็นด้วยไม่มี งดออกเสียง 5 เสียง และไม่ลงคะแนน 1 เสียง จากนั้นที่ประชุมได้ลงมติวาระ 3 เห็นสมควรประกาศใช้ร่างพระราชบัญญัติยกเลิกพระราชบัญญัติการชลประทานราษฎร์ พ.ศ. 2482 เป็นกฎหมายด้วยคะแนนเสียง เห็นด้วย 170 เสียง ไม่เห็นด้วยไม่มี และงดออกเสียง 5 เสียง ก่อนที่ประธานในที่ประชุมจะสั่งปิดการประชุมในเวลา 15.40 น.
 
ที่มา ; เว็บ นสพ.คมชัดลึก

โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม