หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ศธ.-กก. ลงนามความร่วมมือโครงการห้องเรียนกีฬา

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

 ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 


ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 330/2559ศธ.-กก. ลงนามความร่วมมือโครงการห้องเรียนกีฬา

โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย - พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พร้อมด้วยนางกอบกาญจน์ สุริยสัตย์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือโครงการห้องเรียนกีฬา เพื่อส่งเสริมเยาวชนที่มีความเป็นเลิศด้านกีฬาในแต่ละภูมิภาค โดยมี พล.อ.สุทัศน์ กาญจนานนท์กุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายพะโยม ชิณวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน, นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, รศ.นิติพันธ์ สระภักดี รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา รักษาราชการแทนอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา, ตัวแทนนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย (น.ส.ปิยะนุช แป้นน้อย, น.ส.พรพรรณ เกิดปราชญ์, น.ส.อัจฉราพร คงยศ), ผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ, ผู้บริหารสถาบันการพลศึกษา รวมทั้งผู้อำนวยการ คณะครู และนักเรียนโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ข้าร่วมพิธีลงนาม เมื่อวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2559 ที่หอประชุมโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย เขตสายไหม กรุงเทพฯ
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า การจัดพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) ในครั้งนี้ เป็นการลงนามในระดับกระทรวง ระดับส่วนราชการ และระดับสถานศึกษา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีและตรงใจเป็นอย่างมากที่จะมีการนำการกีฬาเข้าสู่ระบบการศึกษา ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว สามารถสร้างเด็กและเยาวชนให้มีความอดทน มุ่งมั่น มีจิตใจที่เข้มแข็ง รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย สอดคล้องกับโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ที่จะช่วยให้เด็กได้พัฒนาทักษะทั้ง Head-Heart-Hand-Health และช่วยส่งเสริมการเรียนรู้แบบพี่สอนน้อง คือการที่พี่มีความเก่งด้านกีฬา ก็จะสามารถสอนหรือถ่ายทอดให้กับน้องที่มีความสนใจด้านกีฬาต่างๆ ด้วย
 สิ่งสำคัญของการเปิดห้องเรียนกีฬา คือ การดำเนินงานตามดำริของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้กระทรวงศึกษาธิการสร้างโรงเรียนกีฬา เพื่อพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยที่มีความเป็นเลิศด้านกีฬา ซึ่งปัจจุบันมีโรงเรียนเหล่านี้อยู่บ้างแล้ว และการจะเปิดโรงเรียนใหม่อาจเป็นเรื่องยุ่งยาก
 ดังนั้น ศธ. และ กก. รวมทั้งสถาบันการพลศึกษา จึงร่วมกันเปิดสอนห้องเรียนกีฬา ตั้งแต่ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 เป็นต้นไป โดยจะเริ่มจากกีฬาฟุตบอล (ชาย) และวอลเลย์บอล (หญิง) ใน 3 โรงเรียน ได้แก่ ภาคเหนือ ที่โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม จ.สุโขทัย, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่โรงเรียนสารคามพิทยาคม จ.มหาสารคาม, ภาคใต้ ที่โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย จ.กระบี่ เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะด้านการกีฬา โดยผู้ฝึกสอนที่มีประสบการณ์ระดับชาติและนานาชาติ มีการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์การกีฬาด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ตลอดจนมีหอพักนอนและสถานที่ฝึกซ้อมกีฬาไว้รองรับ ทั้งนี้เมื่อจบระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจะได้รับสิทธิ์ในการเรียนต่อสถาบันพลศึกษาในระดับปริญญาตรีด้วย
ทั้งนี้ จะเปิดรับสมัครนักเรียนที่กำลังเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จากทั่วประเทศ เพื่อเข้าเรียนแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-กีฬา และศิลป์-กีฬา ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนละ 80 คน แบบนักเรียนประจำพักนอน ฝึกซ้อมกีฬา และเรียนวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่สถาบันการพลศึกษาสุโขทัย มหาสารคาม และกระบี่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดและสมัครเรียนได้ตั้งแต่วันที่ 8-31 สิงหาคม 2559 ที่โครงการห้องเรียนกีฬา หรือเว็บไซต์ www.obec.go.th และ www.curriculum51.net
โอกาสนี้ รมว.ศึกษาธิการ ได้กล่าวย้ำให้ทุกฝ่ายร่วมกันดำเนินงานโครงการนี้อย่างจริงจัง เพื่อให้เกิดผลกับเด็กและเยาวชนอย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนสามารถนำประสบการณ์ที่ได้จาก 3 โรงเรียนนี้ ไปอุดช่องว่างช่องโหว่ในการทำงานและขยายผลไปยังภูมิภาคอื่นต่อไป พร้อมทั้งขอให้เอาใจใส่ในการคัดเลือกนักเรียนที่จะเข้าร่วมโครงการ โดยให้ผู้มีประสบการณ์ เช่น ผู้ฝึกสอนทีมชาติ เข้ามาช่วยเพราะจะสามารถดูแววความถนัดและความสามารถด้านกีฬาได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งให้มีการเน้นเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาและจิตวิทยาด้วย โดยเฉพาะการฝึกสมาธิให้กับเด็กๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญต่อจิตใจของนักกีฬาทุกคน

 รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การสร้างเยาวชนก็คือการสร้างชาติ ซึ่งเชื่อว่าการกีฬาก็จะช่วยสอนเด็กในเรื่องที่ในตำราไม่สามารถสอนได้ รวมทั้งสามารถหล่อหลอมให้เด็กมีคุณลักษณะครบถ้วนทั้ง 4H ตามโครงการของกระทรวงศึกษาธิการ คือ Head-สติปัญญา Heart-ทัศนคติ Hand-เรียนรู้และปฏิบัติจริง Health-สุขภาพ
ทั้งนี้ กก. มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมบูรณาการการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนด้านกีฬา ซึ่งไม่เพียงมุ่งหวังที่จะสร้างนักกีฬาช้างเผือกเท่านั้น แต่ต้องการที่จะสร้างนักกีฬาที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กคนอื่นๆ หันมาสนใจกีฬามากขึ้น ตลอดจนเป็นคนดีของประเทศชาติ ไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไรก็ตาม


 ภายหลังพิธีลงนามความร่วมมือ รัฐมนตรีและคณะได้เยี่ยมชมห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติ กิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ และกิจกรรมฝึกซ้อมกีฬาวอลเลย์บอล ฟุตบอล ปิงปอง ชกมวย ฯลฯ ของโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ที่ศูนย์กีฬา 60 ปี ฤทธิยะวรรณาลัย

  • ที่มา ;  เว็บ นสพ.ไทยรัฐ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

-คลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม