เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)
- คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 215/2557
รมว.ศธ.เป็นประธานมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี”
รมว.ศธ.เป็นประธานมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี”
สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา - พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ประจำปี 2557 ให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพจำนวน 1,138 คน จัดโดยสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2557 ที่หอประชุมคุรุสภา
รมว.ศธ. กล่าวในพิธีเปิดว่า การดำเนินงานเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ซึ่งคุรุสภาได้จัดพิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเฉลิมฉลองและประกาศเกียรติคุณครูในวันครูโลก นับเป็นความพยายามในการสร้างศรัทธา และยกระดับมาตรฐานวิชาชีพครูให้เป็นที่ยอมรับของสังคม และเป็นบทบาทที่สำคัญของคุรุสภาตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546
ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ซึ่งหมายถึง ครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์ ล้วนเป็นปูชนียบุคคลที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพเยาวชนและการศึกษาของชาติ จึงต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถอย่างสูง มีคุณธรรม จริยธรรม และประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณ รวมทั้งมีคุณภาพและมาตรฐานที่เหมาะสมกับการเป็นวิชาชีพชั้นสูงดังนั้น การที่ท่านทั้งหลายได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติในครั้งนี้ ย่อมเป็นที่ประจักษ์ว่า ท่านได้ประกอบคุณงามความดี สมควรได้รับการยกย่องเป็นแบบอย่าง และเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะปูชนียบุคคลที่ทุกคนยอมรับนับถือ จึงขอให้ท่านได้รักษาความดีนี้ไว้ และช่วยกันสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่สังคมไทยด้วยจิตวิญญาณที่ยึดมั่นในจรรยาบรรณของวิชาชีพ เพื่อให้การศึกษาของไทยมีความก้าวหน้าทัดเทียม เป็นที่ยอมรับของนานาอารยประเทศ และร่วมสร้างสังคมไทยให้มีความสงบสุขอย่างยั่งยืนมั่นคงตลอดไปในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทุกท่านคงจะทราบดีถึงแรงกดดันในสังคมที่มองเข้ามาในวงการศึกษาว่า ระบบการศึกษา การเรียนการสอน กำลังตกต่ำและไร้ประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นผลจากการประเมินคุณภาพการศึกษาของเด็กไทยในระดับการศึกษาต่างๆ เมื่อเปรียบเทียบกับเด็กในวัยการศึกษาของประเทศต่างๆ ทั้งในภูมิภาคอาเซียนและระดับโลก ทั้งๆ ที่ประเทศไทยใช้งบประมาณทุ่มลงไปในระบบการศึกษาเป็นจำนวนเงินมหาศาล คิดเป็นอันดับสองของโลกเมื่อเทียบกับจีดีพีของประเทศองค์ประกอบสำคัญที่เป็นสาเหตุทำให้ผลผลิตทางการศึกษา คือ นักเรียน นิสิตนักศึกษา ลูกหลานของเรา มีผลการเรียนตกต่ำ คงไม่พ้นไปจากบุคคลที่เป็นปัจจัยสำคัญอันดับแรก น่าจะได้แก่ พ่อแม่ผู้ปกครอง ในฐานะที่เป็นครูคนแรกของเด็กและมีอิทธิพลต่อความรู้สึกนึกคิดของเด็ก คนที่สองรองลงมา น่าจะเป็นครู อาจารย์ ในฐานะที่เป็นผู้รับผิดชอบในการถ่ายทอดความรู้ตามหลักสูตร รวมทั้งคุณธรรมจริยธรรม ประสบการณ์ และเป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับเด็กมากที่สุดรองมาจากพ่อแม่และผู้ปกครอง คนที่สามคือ บุคลากรทางการศึกษา ผู้บริหารของสถานศึกษา สถาบันการศึกษา ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารจัดการ การเรียนการสอนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และคนต่อไปคือ ผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เริ่มตั้งแต่ตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เลขาธิการขององค์กรหลัก องค์กรในกำกับ ไม่เว้นแม้แต่สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ที่จะต้องมีส่วนรับผิดชอบในความสำเร็จ หรือความล้มเหลวที่เกิดขึ้นกับระบบการศึกษาของเราในส่วนของการเป็นรัฐมนตรีนั้น ถือว่าเป็นผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงที่ต้องรับผิดชอบอนาคตของประเทศต่อไปใน 5-15 ปีข้างหน้า จึงตั้งใจจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด แม้ว่าจะไม่เคยมีความรู้หรือมีประสบการณ์ทางด้านนี้มาก่อน ก็จะพยายามขวนขวาย ทำความเข้าใจถึงระบบงานที่เป็นอยู่ ปัญหาอุปสรรคที่ขัดขวางระบบการศึกษาที่ยังคงอยู่ ทั้งในแง่ของกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับ วัฒนธรรมองค์กร วิธีการปฏิบัติ และตัวบุคคล
ในการนี้ รมว.ศธ.ได้กล่าวเพิ่มเติมในประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ "ครู" ดังนี้
โอกาสนี้ รมว.ศธ.กล่าวแสดงความยินดีอย่างจริงใจกับผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาทุกท่านที่ได้รับการประกาศเกียรติคุณในครั้งนี้ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณกรรมการคุรุสภา กรรมการมาตรฐานวิชาชีพ อนุกรรมการยกย่องและส่งเสริมผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องที่มีบทบาทในการยกระดับมาตรฐานวิชาชีพ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน รวมทั้งเป็นพลังสร้างสรรค์ที่จะร่วมกันพัฒนาการศึกษาและสังคมไทยตลอดไป.
|
ภาพ สถาพร ถาวรสุข สำนักงานรัฐมนตรีนายอำนาจ สุนทรธรรม เลขาธิการคุรุสภา กล่าวเพิ่มเติมถึงการจัดพิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ว่าได้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคมของทุกปี เนื่องจากเป็นวันครูโลก เพื่อให้กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของประชาชน ประชาคมคุณครู ที่จัดกิจกรรมพร้อมกันทั่วโลก และเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติครูและผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ เสริมสร้างศรัทธาและความเชื่อถือในการประกอบวิชาชีพทางการศึกษา และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ครูและผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา โดยเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2535 และได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีจนถึงปัจจุบัน ได้ประกาศยกย่องผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาไปแล้วจำนวน 11,949 คนสำหรับในปี 2557 สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา โดยคณะอนุกรรมการยกย่องและส่งเสริมผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาได้จัดทำหลักเกณฑ์ วิธีการและการพิจารณาคัดเลือก ผู้สมควรได้รับเครื่องเชิดชูเกียรติคุรุสดุดี เสนอคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพและคณะกรรมการคุรุสภาพิจารณาตามลำดับ ซึ่งมีผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ ได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติคุรุสดุดี จำนวนทั้งสิ้น 1,138 คน
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐทนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา)
สมัคร ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (ผอ.นิกร เพ็งลี)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น