หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

รายการคืนความสุขให้คนในชาติ

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )

ติวสอบดอทคอม www.tuewsob.com 

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

http://academic.obec.go.th/web/node/1/77/govdoc_sec_detail/296

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.
-เกณฑ์การย้ายครู พ.ศ.2558  http://www.otepc.go.th/images/document/2558/v16-2558.pdf

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

รายการคืนความสุขให้คนในชาติ

รายการคืนความสุขให้คนในชาติ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2558 เวลา 20.15 น.

สวัสดีครับ พ่อแม่พี่น้องชาวไทยที่รักทุกท่าน
วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันมหามงคลสำหรับพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช “พ่อของแผ่นดิน” และเป็น "วันพ่อแห่งชาติ" เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 88 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปีนี้ ผมขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ในทุกประเทศทั่วโลก พร้อมใจกัน ร่วมถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีพระชนมพรรษายิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญปวงชนชาวไทยตลอดไป
ขอให้พี่น้องคนไทยทุกคนได้ตั้ง "ปณิธานความดี" ตั้งใจทำเรื่องดี ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม ผมอยากให้ “วันพ่อ” เป็นวันที่คนไทยมีความสุข ร่วมกัน “ทำความดีเพื่อพ่อ” คงไม่ใช่เฉพาะวันนี้ ก็ขอให้เป็นตลอดปีและตลอดไปด้วย ที่คนไทยจะได้แสดงถึงความรักต่อสถาบัน รักประเทศชาติ และรักกันในสังคมไทย ในครอบครัวตัวเองด้วย ไม่ว่าเชื้อชาติ ศาสนาใด ในผืนแผ่นดินของพ่อ เราต้องเผื่อแผ่ความรัก รอยยิ้ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้มาเยือนชาวต่างประเทศด้วย
ระหว่างวันที่ 1 – 7 ธันวาคมนี้ ทุกภาคส่วนก็ได้รวมน้ำใจกันเป็นหนึ่งเดียว ในการจัดงาน “5 ธันวามหาราช”เฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา “ในหลวง” ทั่วประเทศไทย ในส่วนของทางรัฐบาลนั้นก็มีพื้นที่จัดกิจกรรมหลักทั้งในกรุงเทพมหานคร และพื้นที่โดยรอบ ที่สำคัญอย่างยิ่งจะเป็นที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ถนนราชดำเนิน ในภูมิภาคอีก 76 จังหวัด โดยต่างจังหวัดจะจัดงานที่หน้าศาลากลางจังหวัด
กิจกรรมทางศาสนาเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ประกอบด้วย 1) การปฏิบัติธรรมและการเจริญพระพุทธมนต์ข้ามคืนเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พร้อมทั้งพิธีทำบุญตักบาตร และการแสดงศิลปวัฒนธรรมตามอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัด 2) พิธีถวายพระพรชัยมงคลของ 5 ศาสนา ได้แก่ ศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม ฮินดู และซิกข์ ทั้งในส่วนกลางที่ท้องสนามหลวง และในภูมิภาค และ 3) พิธีทำบุญตักบาตรแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั่วประเทศ สำหรับในต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ไทยประจำประเทศต่าง ๆ ก็ได้มีการเชิญชวนคนไทยเข้าร่วมตักบาตรด้วยเช่นกัน
นอกจากนี้ กระทรวงวัฒนธรรมก็จะมีการจัดกิจกรรมถนนสายวัฒนธรรมไทยใต้ร่มพระบารมี ระหว่างวันที่ 1 - 5 ธันวาคม 2558 ที่ท้องสนามหลวง และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ มีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วย การแสดงทางวัฒนธรรม 5 เวที มวยไทยมรดกศิลปะการป้องกันตัว และกิจกรรมชมพิพิธภัณฑ์กลางวันและกลางคืน เปิดให้เข้าชมถึง 21.00 น. พร้อมทั้งตั้งจุดลงนามถวายพระพร 5 จุด และชวนประชาชนจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลอีกด้วย
สัปดาห์หน้า ก็จะถึงวันนัดหมายของคนไทยทุกคน ทั้งในประเทศและทั่วทุกมุมโลก ในการรวมพลังอันบริสุทธิ์ สร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน ในกิจกรรม “Bike For Dad ปั่นเพื่อพ่อ” ตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคมนี้ สำหรับการซักซ้อมในห้วงที่ผ่านมานั้น ทั้งบนเส้นทางจริง และเส้นทางสิริมงคลของแต่ละจังหวัด  รวมทั้งการรับของพระราชทานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอบคุณข้าราชการทุกคน และทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมสำหรับการปฏิบัติจริงในทุก ๆ ด้าน รวมทั้งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในการเตรียมความพร้อม ขณะนี้ถือว่า 100% แล้ว ขอให้ทุกคนช่วยเป็นหูเป็นตาด้วย พวกเราทุกคนถือว่าเป็นเจ้าภาพในงานด้วยกัน ขอให้มีการพักผ่อนให้เพียงพอในวันหยุดสุดสัปดาห์ และมีการซักซ้อม เตรียมพร้อมร่างกาย และจักรยานด้วย
วันที่ 7 ธันวาคมยังเป็นวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา  ผู้ที่ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านสาธารณกุศลผ่านมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย และด้านกฎหมาย ซึ่งทรงมีความเชี่ยวชาญ ตลอดจนปฏิบัติพระกรณียกิจสนองพระเดชพระคุณ ในการเสด็จแทนพระองค์มาโดยตลอด เนื่องในโอกาสอันเป็นมหามงคลนี้ ผมขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนได้ร่วมกันถวายพระพรขอให้พระองค์จงทรงพระเจริญ และทรงพระเกษมสำราญตลอดไปด้วยครับ
เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้เดินทางไปเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศส เพื่อเข้าร่วมการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 21โดยผมได้กล่าวถ้อยแถลงในการประชุมระดับประมุขของรัฐและหัวหน้ารัฐบาล เพื่อแสดงเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของประเทศไทยที่จะมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งส่งผลต่อทุกชีวิตทั่วโลก ขอให้ทุกประเทศร่วมกันผลักดันให้การเจรจาความตกลงด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศฉบับใหม่ได้บรรลุผลที่สมดุล โดยครอบคลุม ยืดหยุ่น และปฏิบัติได้จริง คำนึงถึงความแตกต่างของสภาพเศรษฐกิจ การพัฒนาที่มีความแตกต่างด้วย รวมทั้งความสามารถในการรับมือของแต่ละประเทศ อีกทั้งต้องเป็นความตกลงที่ช่วยส่งเสริมความก้าวหน้าในการพัฒนาให้กับประเทศเศรษฐกิจที่เกิดใหม่ทุกประเทศด้วย
ทั้งนี้ ผมคิดว่าทรัพยากรธรรมชาติเป็นสมบัติของโลก ไม่ใช่ของประเทศใดประเทศหนึ่ง ดังนั้น ประชาคมโลกจึงมีหน้าที่รับผิดชอบร่วมกันที่จะต้องช่วยกันดูแลรักษา โดยต้องคำนึงถึงความแตกต่างของแต่ละประเทศ ต้องไม่ก่อให้เกิดภาระเพิ่มเติม หรือเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของหลาย ๆ ประเทศด้วย
สำหรับประเทศไทย จะพยายามลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกผ่านการดำเนินการและรณรงค์หลาย ๆ ด้าน ที่สำคัญ เช่น การแก้ปัญหาขยะ นำขยะมาเป็นพลังงาน การปรับระบบการขนส่งมวลชนจากระบบล้อเป็นระบบราง ให้มีรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ประหยัดเชื้อเพลิง รถยนต์ Hybrid รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า แม้กระทั่งการรณรงค์ปลูกป่าในอาเซียน เพื่อจะเพิ่มผืนป่าให้มากขึ้น ได้มีการจัดทำ Roadmap ของการลดหมอกควันให้หมดสิ้นไป และที่สำคัญยิ่งในเรื่องของการพัฒนาที่มีความยั่งยืนอย่างแท้จริง ประเทศไทยได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนและทั่วถึง บนหลักของ “ความพอประมาณ มีเหตุ มีผล และมีภูมิคุ้มกันที่ดี” ใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาประเทศ เพื่อเอาชนะความเสี่ยงและการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ทั้งจากภายในและภายนอกประเทศอย่างยั่งยืน
นอกจากนี้ ผมได้กล่าวในนามตัวแทนประเทศไทย ประชาชนคนไทย แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงในกรุงปารีสเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยให้กำลังใจกับทุกประเทศที่กำลังเผชิญเหตุความรุนแรง และแสดงความเป็นหนึ่งเดียวที่จะร่วมต่อต้านการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมดังเช่นที่ได้เกิดขึ้นมาแล้ว จากนั้นได้นำคณะไปร่วมวางช่อดอกไม้แสดงความเสียใจ ในเรื่องของการประชุมนั้นก็เป็นกังวลอยู่เรื่องเดียว คือเรื่องการพัฒนาประเทศที่มีความแตกต่าง มีช่องว่างของการพัฒนาอยู่ เพราะฉะนั้นการกำหนดอะไรต่าง ๆ ก็ตามต้องกำหนดมาตามความเป็นจริง แต่ละประเทศนั้นต้องทำอย่างไร เพราะประเทศที่มีรายได้จากการเกษตรส่วนใหญ่นั้นก็จำเป็นต้องมีการพัฒนาด้านอุตสาหกรรมไปด้วย เพราะฉะนั้นขอให้พิจารณาหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ให้เหมาะสม และเป็นการช่วยเหลือประเทศที่กำลังพัฒนาอีกด้วย นั่นคือประเด็นสำคัญ
ช่วงสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์วันหยุดยาว ขอให้พ่อแม่พี่น้องใช้เวลาวันหยุดอย่างมีความสุข มีคุณภาพ  และความปลอดภัย ใช้เวลาอย่างมีค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องเดินทางไกลก็ขอให้ระมัดระวัง อย่าดื่มสุราขณะขับรถ หรือถ้ารู้ว่าต้องขับรถก็อย่าดื่มเลย ครอบครัวปลอดภัย ประชาชนปลอดภัย และเข้มแข็งไว้ด้วย ประเทศชาติก็จะเข้มแข็ง ต้องช่วยดูแลซึ่งกันและกัน สำหรับท่านใดที่อยู่ในกรุงเทพฯ ที่ตลาดคลองผดุงกรุงเกษมช่วงนี้ก็จะมีงาน “ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่” เป็นการนำสินค้าคุณภาพราคายุติธรรมมาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ถ้าใครยังไม่มีของขวัญวันพ่อหรือของที่จะมอบให้คนพิเศษในช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็ขอเชิญชวนด้วย สินค้ามีคุณภาพ ราคาพอควร และเป็นฝีมือของคนไทยทั้งหมด นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ พ่อหลวงของแผ่นดิน ” และการให้คำแนะนำด้านการเงิน การประกอบธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ด้วย จัดระหว่างวันที่ 1 – 24 ธันวาคมนี้ ขอเชิญชวนทุกคนมาเที่ยวมาชมกัน ขอบคุณครับ สวัสดีครับ
ที่มา ; เว็บ  รัฐบาลไทย


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม