อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)
เรื่องใหม่น่าสนใจ (ทั้งหมด ที่ )
(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข
+ 40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ
เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com
-นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู + การศึกษาไทยศตวรรษ 21 นี่
-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ปี 2559
-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้
ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่
ข้อสอบ รอบรู้ ชุด 316 โรงเรียนประชารัฐ แผนการศึกษาชาติใหม่ แผนพัฒนาเศรษฐกิจฯ ฉบับ 12 by ProProfs » Quiz Created With ProProfs
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 409/2559
คณะอนุกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปด้านสื่อออนไลน์เข้าพบ รมว.ศธ.
พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ รองประธานกรรมาธิการ คนที่หนึ่งของคณะอนุกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปด้านสื่อออนไลน์ ในคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และคณะอนุกรรมาธิการฯ เข้าพบเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และผู้บริหารของกระทรวงศึกษาธิการเกี่ยวกับ แนวทางการส่งเสริมการใช้สื่อออนไลน์ของเด็กและเยาวชนอย่างสร้างสรรค์ เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปการใช้สื่อออนไลน์ให้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์และไม่ผิดกฎหมาย เมื่อวันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2559ณ ห้องประชุมราชวัลลภ
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ปัจจุบันสื่อออนไลน์เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของทุกคน ซึ่งมีปัญหาถึงการใช้สื่อออนไลน์ของเด็กและเยาวชนด้วย กระทรวงศึกษาธิการจึงมีแนวทางในการเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนด้วยการสอนให้เด็กคิดเป็น รู้จักแยกแยะสิ่งที่ดีและสิ่งที่ไม่ดี เพราะถ้าเด็กคิดเป็นจะสามารถใช้สื่อได้อย่างถูกต้อง แต่การสอนให้เด็กรู้จักคิดนั้น เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา ดังนั้น การหารือกับ สปท. ในครั้งนี้มีประโยชน์อย่างมากในการระดมความคิดเห็นเพื่อกำหนดแนวทางที่จะสามารถดำเนินการร่วมกันได้
ที่ผ่านมา มีหลายหน่วยงานที่ขอความร่วมมือจากกระทรวงศึกษาธิการในการปลูกฝังเด็กและเยาวชนในเรื่องต่าง ๆ เพราะทุกหน่วยงานต้องการเริ่มที่เด็กและเยาวชนก่อนทั้งสิ้น แต่กระทรวงศึกษาธิการไม่สามารถทำทุกอย่างพร้อมกันได้เนื่องจากไม่มี Content จึงขอให้หน่วยงานดังกล่าวร่วมมือกันในการจัดหาหรือจัดทำ Content มาให้ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการดำเนินนโนบายนั้น ๆ ตัวอย่างเช่น กรณีสื่อออนไลน์ ขอให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดทำ Content ที่จะใช้สอนนักเรียนเกี่ยวกับการใช้สื่อออนไลน์ เพื่อที่กระทรวงศึกษาธิการจะได้นำสื่อดังกล่าวมาประยุกต์กับการเรียนการสอนในชั้นเรียนได้ทันที
นอกจากนี้ กระทรวงศึกษาธิการมีหน่วยงานในสังกัดที่หลากหลาย อาทิ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เป็นต้น ทำให้ Content ของแต่ละกลุ่มมีเป้าหมายที่แตกต่างกัน อีกทั้งต้องการให้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงมีความเป็นรูปธรรมสามารถนำมาปฏิบัติได้จริง จึง ได้มอบให้สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นหน่วยงานหลักของกระทรวงศึกษาธิการในการประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ต่อไป
ขณะนี้ กระทรวงศึกษาธิการได้ร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดทำศูนย์ดิจิทัลชุมชน ซึ่งแต่เดิมมุ่งเน้นไปที่ด้านเศรษฐกิจการค้า แต่หากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเพิ่มเติมความรู้เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัยและถูกกฎหมายให้กับ ศูนย์ดิจิทัลชุมชน ก็จะเป็นความร่วมมือที่ดีระหว่างกระทรวง
ทั้งนี้ มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษา Best Practice เกี่ยวกับสื่อออนไลน์ของต่างประเทศที่สามารถนำมาปรับใช้กับบริบทของประเทศไทยได้ โดยขอให้ตอบโจทย์ 2 ด้าน คือ การทำให้เด็กเรียนอย่างมีความสุขและรู้ตัวเองว่ามีความถนัดด้านใด
พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ กล่าวว่า การใช้สื่อออนไลน์ของเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน ประสบปัญหาเนื่องจากสื่อออนไลน์เป็นสื่อไร้พรมแดน ไม่มีข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ ทำให้เกิดการเสพสื่อทั้งดีและไม่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเด็กรับสื่อโดยไม่ได้กลั่นกรอง อาจก่อให้เกิดการกระทำผิดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ สปท.จึงได้มาหารือกับกระทรวงศึกษาธิการซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญที่ทำหน้าที่ดูแลเด็กเหล่านี้ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์
การส่งเสริมการใช้สื่อออนไลน์ของเด็กและเยาวชนในครั้งนี้ มีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นหน่วยงานหลักที่ขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว จึงถือเป็นแนวทางที่ดีที่กระทรวงทั้งสองจะได้ร่วมหารือกันในรายละเอียดว่าหน่วยงานใดจะรับผิดชอบเรื่องใดบ้าง
อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber) เป็นประเด็นที่สำคัญ และในอนาคตจะต้องมีคณะกรรมการไซเบอร์แห่งชาติ เพื่อทำหน้าที่วางกรอบระบบคอมพิวเตอร์ของแต่ละกระทรวงเพื่อรักษาความปลอดภัยต่อไปด้วย
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่
ข้อสอบ รอบรู้ ชุด 316 โรงเรียนประชารัฐ แผนการศึกษาชาติใหม่ แผนพัฒนาเศรษฐกิจฯ ฉบับ 12 by ProProfs » Quiz Created With ProProfs
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 409/2559
คณะอนุกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปด้านสื่อออนไลน์เข้าพบ รมว.ศธ.
คณะอนุกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปด้านสื่อออนไลน์เข้าพบ รมว.ศธ.
พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ กล่าวว่า การใช้สื่อออนไลน์ของเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน ประสบปัญหาเนื่องจากสื่อออนไลน์เป็นสื่อไร้พรมแดน ไม่มีข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ ทำให้เกิดการเสพสื่อทั้งดีและไม่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเด็กรับสื่อโดยไม่ได้กลั่นกรอง อาจก่อให้เกิดการกระทำผิดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ สปท.จึงได้มาหารือกับกระทรวงศึกษาธิการซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญที่ทำหน้าที่ดูแลเด็กเหล่านี้ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมสอบติวสอบครูผู้ช่วย
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมสอบติวสอบครูผู้ช่วย
ฟรี... ติวสอบครูผู้ช่วย ติวสอบผู้บริหาร บุคลากรการศึกษา-ครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร
-คลากรการศึกษา ที่
ฟรี... ติวสอบครูผู้ช่วย ติวสอบผู้บริหาร บุคลากรการศึกษา-ครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร
-คลากรการศึกษา ที่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น