อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)
เรื่องใหม่น่าสนใจ (ทั้งหมด ที่ )
(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข
+ 40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ
เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com
-นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู + การศึกษาไทยศตวรรษ 21 นี่
-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ปี 2559
-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้
ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่
ข้อสอบ รอบรู้ ชุด 316 โรงเรียนประชารัฐ แผนการศึกษาชาติใหม่ แผนพัฒนาเศรษฐกิจฯ ฉบับ 12 by ProProfs » Quiz Created With ProProfs
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมสอบติวสอบครูผู้ช่วย
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 450/2559
คณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาลร่วมประชุมขับเคลื่อนแผนแก้ปัญหาชายแดนใต้ ปี 2560 กับหน่วยงานในกลุ่มภารกิจงานที่ 4 (ด้านการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม)
คณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล หรือ "รัฐบาลส่วนหน้า" ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดประชุม 5 หน่วยงานหลัก ในกลุ่มภารกิจงานที่ 4 (ด้านการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม) เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา และร่วมวางแผนขับเคลื่อนการบริหารงานปีงบประมาณ 2560 โดยเน้นการประสานงาน-เชื่อมโยงเป้าหมายและกลยุทธ์-สร้างความเข้มแข็งในการทำงานร่วมกัน-ภายใต้การบริหารจัดการที่ดีฯ พร้อมทั้งย้ำให้ร่วมกันสร้างการรับรู้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจและนำไปสู่แนวปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2559 ที่ห้องประชุมกระทรวงวัฒนธรรม : คณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำโดย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม หัวหน้าคณะฯ พร้อมด้วย พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รองหัวหน้าคณะฯ และ 5 หน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องในคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ร่วมประชุมสรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมา และแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560
ที่ประชุมได้รับทราบ สรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมาในภาพรวมของกลุ่มภารกิจงานที่ 4 (งานการศึกษา ศาสนา และศิลปวัฒนธรรม) ซึ่งดำเนินการได้บรรลุผลตามเป้าหมายของแผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ พ.ศ.2559 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเป้าหมายสถาบันการศึกษากลุ่มเป้าหมายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ได้รับการยกระดับคุณภาพตามนโยบายรัฐ และเป้าหมายประชาชนในพื้นที่ สามารถดำเนินวิถีชีวิตตามประเพณี ศาสนา และวัฒนธรรมของชุมชนในท้องถิ่น ส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นทุกระดับ ทั้งผลการทดสอบ O-NET อิสลามศึกษา (I-NET) การทดสอบวิชาชีพ (V-NET) ส่งผลให้ประชาชนและชุมชนมีความพึงพอใจเกี่ยวกับการส่งเสริมศาสนา ศิลปวัฒนธรรม และเข้าร่วมกิจกรรมของรัฐและชุมชนมากยิ่งขึ้นเป็นลำดับ
นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รับทราบ แผนปฏิบัติการการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของกลุ่มภารกิจงานที่ 4 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ดังนี้
1. กระทรวงศึกษาธิการ ได้กำหนดกรอบแนวทางการแก้ไขและพัฒนาการศึกษาใน จชต.ไว้ 7 จุดเน้น คือ การรักษาความปลอดภัย, การพัฒนาคุณภาพการศึกษา, การเสริมสร้างโอกาสทางการศึกษา, การผลิตและพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องกับความต้องการในพื้นที่และการมีงานทำ, การศึกษาเพื่อความมั่นคง, การสร้างการรับรู้ และการบริหารจัดการ ภายใต้งบประมาณที่กระทรวงศึกษาธิการได้รับการจัดสรรจำนวน 2,777 ล้านบาท โดยมีแผนงาน/โครงการรองรับจำนวน 128 โครงการ
2. กระทรวงวัฒนธรรม ได้กำหนดวัตถุประสงค์หลักในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ 2 ด้าน คือ การส่งเสริมการใช้มิติทางศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนา จชต. ในทุกด้าน และการส่งเสริมอัตลักษณ์และสังคมพหุวัฒนธรรมที่สอดคล้องกับบริบทสังคมของ จชต. โดยมีแผนงานบูรณาการการขับเคลื่อนฯ ใน 4 หน่วยงานในสังกัด คือ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กรมการศาสนา กรมศิลปากร และกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ภายใต้งบประมาณที่กระทรวงวัฒนธรรมได้รับจำนวน 79 ล้านบาท มีโครงการที่สำคัญ เช่น โครงการชุมชนศรัทธา (กัมปงตักวา) โครงการจัดสร้างพิพิธภัณฑ์มรดกทางวัฒนธรรมอิสลามและศูนย์การเรียนรู้ โครงการเงินอุดหนุนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเครือข่ายภาคประชาชน เป็นต้น
3. ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มีโครงการตามยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาใน จชต. โดยได้เน้นไปที่การเสริมสร้างความเข้าใจในสถานศึกษาเป้าหมายเพื่อลดความหวาดระแวง การเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต การส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ศาสนา เพื่อส่งเสริมการอยู่ร่วมกันของประชาชนในพื้นที่ภายใต้บริบทของสังคมพหุวัฒนธรรม โครงการอุดหนุนเฉพาะกิจ เพื่อสนับสนุนและอุดหนุนองค์กรศาสนาอิสลามประจำจังหวัดใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ประธานกรรมการอิสลามฯ 5 คน, กรรมการอิสลามประจำจังหวัด 145 คน, อิหม่าม 2,464 คน, คอเต็บ 2,464 คน, บิหลั่น 2,464 คน, กรรมการอิสลามประจำมัสยิด 2,464 คน รวมทั้งเงินอุดหนุนในการปฏิบัติงานของสำนักงานคณะกรรมการฯ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
4. กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) มีโครงการที่สำคัญ เช่น โครงการพัฒนาการศึกษา ส่งเสริมศาสนาและศิลปวัฒนธรรม และโครงการพัฒนาศาสนสถาน โดยมุ่งเน้นการสร้างและขยายโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนทั้งในและนอกระบบการศึกษา
5. สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เน้นเป้าหมายการดำเนินงาน เช่น การเสริมสร้างให้สถาบันและกิจการทางพระพุทธศาสนามีความมั่นคงยั่งยืน การส่งเสริมการจัดการศึกษาสงฆ์เพื่อพัฒนาให้มีความรู้คู่คุณธรรม เพื่อผลิตและพัฒนาศาสนทายาทที่เปี่ยมปัญญาพุทธธรรมและร่วมสร้างสังคมพุทธธรรมที่มีความเข้มแข็ง เป็นต้น
สรุปผลลัพธ์ที่ต้องการ ปีงบประมาณ พ.ศ.2560
-
นักเรียนในระบบการศึกษาที่ออกกลางคันและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง ได้รับโอกาสเข้าสู่ระบบการศึกษาเพิ่มขึ้น
-
การจัดการศึกษาในสถานศึกษากลุ่มเป้าหมาย ทั้งของรัฐและเอกชนได้อย่างมีประสิทธิภาพตามแนวนโยบายที่รัฐกำหนด โดยเฉพาะการยกระดับคุณภาพการศึกษา
-
นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนกลุ่มเป้าหมาย ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในและนอกระบบการศึกษา
-
ประชาชนในพื้นที่ จชต.ทุกเชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรม สามารถดำเนินชีวิตร่วมกันบนความหลากหลาย เป็นสังคมพหุวัฒนธรรม
นอกจากนี้ ที่ประชุมได้เห็นชอบแนวทางการบูรณาการ กลุ่มภารกิจงานกลุ่มที่ 4 โดยเน้นให้มีการประสานงาน-เชื่อมโยงเป้าหมายและกลยุทธ์-สร้างความเข้มแข็งในการทำงานร่วมกัน-ภายใต้การบริหารจัดการที่ดีฯ พร้อมทั้งเน้นการสร้างการรับรู้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจและนำไปสู่แนวปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน โดยให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ และเชื่อมโยงประสานการทำงานและข้อมูลร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง “ศึกษาธิการส่วนหน้า” ซึ่งย้ายมาอยู่ในพื้นที่เดียวกับ “สำนักงาน คปต.ส่วนหน้า” ภายในค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย พล.ร.15 จ.ปัตตานี เพื่อให้เกิดการประสานงานเป็นไปด้วยความใกล้ชิดและรวดเร็ว นำไปสู่การบูรณาการการทำงานอย่างแน่นแฟ้นตามนโยบายรัฐบาลต่อไป
รมช.ศึกษาธิการ กล่าวเพิ่มเติมถึงการประชุมในครั้งนี้ว่า นอกจาก ได้เน้นย้ำแนวทางบูรณาการงานที่เข้มแข็งของ 7 กลุ่มภารกิจงาน ภายใต้คณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะในเรื่องของการจัดการศึกษาแบบบูรณาการในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญของโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ที่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลเร่งรัดขับเคลื่อนให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรม โดยมิติการศึกษาจะต้องพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องกับความต้องการในการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ ภายใต้การร่วมมือกันของทุกฝ่ายอย่างเข้มแข็ง
ที่มา ; เว็บสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่
ข้อสอบ รอบรู้ ชุด 316 โรงเรียนประชารัฐ แผนการศึกษาชาติใหม่ แผนพัฒนาเศรษฐกิจฯ ฉบับ 12 by ProProfs » Quiz Created With ProProfs
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมสอบติวสอบครูผู้ช่วย
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 450/2559
คณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาลร่วมประชุมขับเคลื่อนแผนแก้ปัญหาชายแดนใต้ ปี 2560 กับหน่วยงานในกลุ่มภารกิจงานที่ 4 (ด้านการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม)
คณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล หรือ "รัฐบาลส่วนหน้า" ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดประชุม 5 หน่วยงานหลัก ในกลุ่มภารกิจงานที่ 4 (ด้านการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม) เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา และร่วมวางแผนขับเคลื่อนการบริหารงานปีงบประมาณ 2560 โดยเน้นการประสานงาน-เชื่อมโยงเป้าหมายและกลยุทธ์-สร้างความเข้มแข็งในการทำงานร่วมกัน-ภายใต้การบริหารจัดการที่ดีฯ พร้อมทั้งย้ำให้ร่วมกันสร้างการรับรู้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจและนำไปสู่แนวปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2559 ที่ห้องประชุมกระทรวงวัฒนธรรม : คณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำโดย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม หัวหน้าคณะฯ พร้อมด้วย พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รองหัวหน้าคณะฯ และ 5 หน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องในคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ร่วมประชุมสรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมา และแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560
ที่ประชุมได้รับทราบ สรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมาในภาพรวมของกลุ่มภารกิจงานที่ 4 (งานการศึกษา ศาสนา และศิลปวัฒนธรรม) ซึ่งดำเนินการได้บรรลุผลตามเป้าหมายของแผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ พ.ศ.2559 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเป้าหมายสถาบันการศึกษากลุ่มเป้าหมายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ได้รับการยกระดับคุณภาพตามนโยบายรัฐ และเป้าหมายประชาชนในพื้นที่ สามารถดำเนินวิถีชีวิตตามประเพณี ศาสนา และวัฒนธรรมของชุมชนในท้องถิ่น ส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นทุกระดับ ทั้งผลการทดสอบ O-NET อิสลามศึกษา (I-NET) การทดสอบวิชาชีพ (V-NET) ส่งผลให้ประชาชนและชุมชนมีความพึงพอใจเกี่ยวกับการส่งเสริมศาสนา ศิลปวัฒนธรรม และเข้าร่วมกิจกรรมของรัฐและชุมชนมากยิ่งขึ้นเป็นลำดับ
นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รับทราบ แผนปฏิบัติการการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของกลุ่มภารกิจงานที่ 4 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ดังนี้
1. กระทรวงศึกษาธิการ ได้กำหนดกรอบแนวทางการแก้ไขและพัฒนาการศึกษาใน จชต.ไว้ 7 จุดเน้น คือ การรักษาความปลอดภัย, การพัฒนาคุณภาพการศึกษา, การเสริมสร้างโอกาสทางการศึกษา, การผลิตและพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องกับความต้องการในพื้นที่และการมีงานทำ, การศึกษาเพื่อความมั่นคง, การสร้างการรับรู้ และการบริหารจัดการ ภายใต้งบประมาณที่กระทรวงศึกษาธิการได้รับการจัดสรรจำนวน 2,777 ล้านบาท โดยมีแผนงาน/โครงการรองรับจำนวน 128 โครงการ
2. กระทรวงวัฒนธรรม ได้กำหนดวัตถุประสงค์หลักในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ 2 ด้าน คือ การส่งเสริมการใช้มิติทางศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนา จชต. ในทุกด้าน และการส่งเสริมอัตลักษณ์และสังคมพหุวัฒนธรรมที่สอดคล้องกับบริบทสังคมของ จชต. โดยมีแผนงานบูรณาการการขับเคลื่อนฯ ใน 4 หน่วยงานในสังกัด คือ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กรมการศาสนา กรมศิลปากร และกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ภายใต้งบประมาณที่กระทรวงวัฒนธรรมได้รับจำนวน 79 ล้านบาท มีโครงการที่สำคัญ เช่น โครงการชุมชนศรัทธา (กัมปงตักวา) โครงการจัดสร้างพิพิธภัณฑ์มรดกทางวัฒนธรรมอิสลามและศูนย์การเรียนรู้ โครงการเงินอุดหนุนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเครือข่ายภาคประชาชน เป็นต้น
3. ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มีโครงการตามยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาใน จชต. โดยได้เน้นไปที่การเสริมสร้างความเข้าใจในสถานศึกษาเป้าหมายเพื่อลดความหวาดระแวง การเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต การส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ศาสนา เพื่อส่งเสริมการอยู่ร่วมกันของประชาชนในพื้นที่ภายใต้บริบทของสังคมพหุวัฒนธรรม โครงการอุดหนุนเฉพาะกิจ เพื่อสนับสนุนและอุดหนุนองค์กรศาสนาอิสลามประจำจังหวัดใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ประธานกรรมการอิสลามฯ 5 คน, กรรมการอิสลามประจำจังหวัด 145 คน, อิหม่าม 2,464 คน, คอเต็บ 2,464 คน, บิหลั่น 2,464 คน, กรรมการอิสลามประจำมัสยิด 2,464 คน รวมทั้งเงินอุดหนุนในการปฏิบัติงานของสำนักงานคณะกรรมการฯ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
4. กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) มีโครงการที่สำคัญ เช่น โครงการพัฒนาการศึกษา ส่งเสริมศาสนาและศิลปวัฒนธรรม และโครงการพัฒนาศาสนสถาน โดยมุ่งเน้นการสร้างและขยายโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนทั้งในและนอกระบบการศึกษา
5. สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เน้นเป้าหมายการดำเนินงาน เช่น การเสริมสร้างให้สถาบันและกิจการทางพระพุทธศาสนามีความมั่นคงยั่งยืน การส่งเสริมการจัดการศึกษาสงฆ์เพื่อพัฒนาให้มีความรู้คู่คุณธรรม เพื่อผลิตและพัฒนาศาสนทายาทที่เปี่ยมปัญญาพุทธธรรมและร่วมสร้างสังคมพุทธธรรมที่มีความเข้มแข็ง เป็นต้น
สรุปผลลัพธ์ที่ต้องการ ปีงบประมาณ พ.ศ.2560
- นักเรียนในระบบการศึกษาที่ออกกลางคันและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง ได้รับโอกาสเข้าสู่ระบบการศึกษาเพิ่มขึ้น
- การจัดการศึกษาในสถานศึกษากลุ่มเป้าหมาย ทั้งของรัฐและเอกชนได้อย่างมีประสิทธิภาพตามแนวนโยบายที่รัฐกำหนด โดยเฉพาะการยกระดับคุณภาพการศึกษา
- นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนกลุ่มเป้าหมาย ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในและนอกระบบการศึกษา
- ประชาชนในพื้นที่ จชต.ทุกเชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรม สามารถดำเนินชีวิตร่วมกันบนความหลากหลาย เป็นสังคมพหุวัฒนธรรม
นอกจากนี้ ที่ประชุมได้เห็นชอบแนวทางการบูรณาการ กลุ่มภารกิจงานกลุ่มที่ 4 โดยเน้นให้มีการประสานงาน-เชื่อมโยงเป้าหมายและกลยุทธ์-สร้างความเข้มแข็งในการทำงานร่วมกัน-ภายใต้การบริหารจัดการที่ดีฯ พร้อมทั้งเน้นการสร้างการรับรู้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจและนำไปสู่แนวปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน โดยให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ และเชื่อมโยงประสานการทำงานและข้อมูลร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง “ศึกษาธิการส่วนหน้า” ซึ่งย้ายมาอยู่ในพื้นที่เดียวกับ “สำนักงาน คปต.ส่วนหน้า” ภายในค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย พล.ร.15 จ.ปัตตานี เพื่อให้เกิดการประสานงานเป็นไปด้วยความใกล้ชิดและรวดเร็ว นำไปสู่การบูรณาการการทำงานอย่างแน่นแฟ้นตามนโยบายรัฐบาลต่อไป
รมช.ศึกษาธิการ กล่าวเพิ่มเติมถึงการประชุมในครั้งนี้ว่า นอกจาก ได้เน้นย้ำแนวทางบูรณาการงานที่เข้มแข็งของ 7 กลุ่มภารกิจงาน ภายใต้คณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะในเรื่องของการจัดการศึกษาแบบบูรณาการในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญของโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ที่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลเร่งรัดขับเคลื่อนให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรม โดยมิติการศึกษาจะต้องพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องกับความต้องการในการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ ภายใต้การร่วมมือกันของทุกฝ่ายอย่างเข้มแข็ง
ที่มา ; เว็บสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมสอบติวสอบครูผู้ช่วย
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมสอบติวสอบครูผู้ช่วย
ฟรี... ติวสอบครูผู้ช่วย ติวสอบผู้บริหาร บุคลากรการศึกษา-ครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร
-คลากรการศึกษา ที่
ฟรี... ติวสอบครูผู้ช่วย ติวสอบผู้บริหาร บุคลากรการศึกษา-ครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร
-คลากรการศึกษา ที่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น