หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

รมว.ศธ.ตรวจเยี่ยม รร. ช่วง ชุมนุมทางการเมือง

ข้อสอบออนไลน์ (สอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด



ติวสอบออนไลน์ ชุด นโยบายรัฐบาล


ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557 กรณีปกติ + พิเศษ (20 จุด) ที่


ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 12/2557ตรวจเยี่ยม รร.ราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย 2
 โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย 2 - นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายโรจนะ กิจเจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และนายวาณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตรวจเยี่ยมการเรียนการสอนที่โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย 2 เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ ในระหว่างที่มีสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 255 โดยมีนายไชยา กัญญาพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะครู นักเรียน ให้การต้อนรับ
รมว.ศธ. กล่าวว่า จากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง และการปิดการจราจรแยกและถนนต่างๆ ในกรุงเทพฯ ทำให้สถานศึกษาของ ศธ. ทุกสังกัด คือ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้รับผลกระทบจนต้องปิดเรียนในวันนี้รวม 207 แห่ง รวมทั้งมหาวิทยาลัยอีก 20 แห่ง ซึ่งถือว่าส่งผลกระทบต่อผู้เรียนจำนวนมาก โดยเฉพาะในส่วนของ สพฐ.ได้รับผลกระทบจำนวน 52 โรงเรียน และนักเรียนกว่า 80,000 คน
แต่ก็ยังมีโรงเรียนอีกจำนวนมาก ที่ได้วิเคราะห์และติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด และเปิดสอนตามปกติ เช่น โรงเรียนแห่งนี้ ที่ได้มีการวิเคราะห์สถานการณ์ ประชุมผู้ปกครองนักเรียน และตัดสินใจให้เปิดโรงเรียนโดยจัดการเรียนการสอนปกติและไม่ลดเวลาเรียนในแต่ละคาบเรียน แต่มีบางโรงเรียนที่อาจจะเรียนช้าลง และลดเวลาเรียนแต่ละคาบเหลือ 40 นาที
  
 รับฟังสรุปสถานการณ์การเรียนการสอนของโรงเรียนและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ในระหว่างที่มีการชุมนุมทางการเมือง
รมว.ศธ.กล่าวแสดงความห่วงใยต่อโรงเรียนที่อยู่ใกล้หรืออยู่ติดกับจุดหรือเส้นทางที่มีการปิดการจราจร จำนวนกว่า 50 โรงเรียน ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างมากต่อการเรียนการสอนโดยเฉพาะการสอบ แต่ในขณะเดียวกันโรงเรียนที่ปิดจำนวน 207 โรงเรียน มีหลายโรงเรียนที่คาดว่าจะสามารถเปิดได้ในเร็วๆ นี้ เพราะเป็นความต้องการของทั้งผู้บริหาร ครู นักเรียน และผู้ปกครอง ซึ่งแต่ละโรงเรียนจะมีการประเมินและวิเคราะห์สถานการณ์วันต่อวัน หากโรงเรียนใดสามารถเปิดเรียนได้ก็จะเปิดเรียนตามปกติ แม้จะต้องมีความลำบากในการเดินทางบ้างก็ตาม ฉะนั้นเชื่อว่าในอีก 2-3 วันข้างหน้า จำนวนโรงเรียนที่ปิดเรียนจะลดลง และหวังว่าการชุมนุมต่างๆ จะลดความรุนแรงหรือยุติโดยเร็ว มิฉะนั้นจะส่งผลกระทบต่อการเรียนการสอน
สิ่งสำคัญอีกประการคือ ผลกระทบต่อการสอบของนักเรียน จึงได้มอบนโยบายให้จัดสอนชดเชยในโรงเรียนที่ปิดเรียนสะสมเป็นเวลาหลายวัน เช่น บางโรงเรียนที่เคยหยุดเรียนมาแล้ว 8-9 วัน ก็ได้จัดสอนชดเชยแล้ว แต่หากช่วงนี้จะมีการปิดเรียนต่อเนื่องหลายวันอีก ซึ่งเป็นช่วงใกล้สอบ เกรงว่าจะจัดสอนชดเชยให้นักเรียนไม่ทัน อาจจะทำให้เด็กเสียโอกาสได้ แต่ ศธ.ก็จะพยายามอย่างเต็มที่ คือหากเปิดได้ก็จะเปิด หากจำเป็นต้องสอนชดเชยก็จะสอน เพราะเวลาเรียนของนักเรียนเป็นเวลาที่มีค่าและหากมีผลผลกระทบ ก็จะส่งผลต่ออนาคตของนักเรียนด้วย
 
 
 
 
 
เยี่ยมชมกิจกรรมการเรียนการสอนของโรงเรียนภาพ บัลลังก์ โรหิตเสถียร
ว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัยธยมศึกษา (สพม.) เขต 1 กล่าวว่า โรงเรียนในเขต สพม.1 มีจำนวนทั้งสิ้น 67 โรงเรียน ปิดการเรียนการสอน 21 โรงเรียน อีก 46 โรงเรียนเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ซึ่งได้มีการประเมินสถานการณ์เป็นประจำทุกวัน และคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีโรงเรียนในเขตพระนครที่สถานการณ์ไม่เข้าขั้นวิกฤตสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติจำนวน 11 โรงเรียน
สำหรับโรงเรียนในเขต สพม.1 ที่มีการปิดสะสม มีจำนวนน้อยและได้จัดสอนชดเชยเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ โรงเรียนสตรีวิทยา ตั้งอยู่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ปิดจำนวน 9 วัน  แต่ที่น่าห่วงใยคือ โรงเรียนราชวินิต มัธยม ตั้งอยู่ติดกับสนามม้านางเลิ้ง ซึ่งมีการปิดทางเข้าออกโรงเรียน ถือว่าเป็นโรงเรียนที่มีสถานการณ์ในขั้นวิกฤต ส่วนโรงเรียนอื่นๆ มีความปลอดภัยดีและมีเวลาเรียนเพียงพอ

ที่มา เว็บสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.


... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู คลิ๊กที่ http://uewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่

"ติวสอบดอทคอม "
ผอ.นิกร  เพ็งลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม