หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2557

232 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ 21 เมษายน 2557

ข้อสอบออนไลน์ (สอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบออนไลน์ ชุด สรุปย่อ ความรอบรู้ทั่วไป



ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557 กรณีปกติ + พิเศษ (20 จุด) ที่


232 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ 21 เมษายน 2557

'แสง สี เสียง อลังก้องฟ้า'ฉลองกรุงรัตนโกสินทร์232ปี

'แสง สี เสียง อลังก้องฟ้า' ฉลองกรุงรัตนโกสินทร์232ปี : ณิชวรรณ ปานเทวัญ-เรื่อง ธนัญกรณ์ ราศรี /ประสงค์ เบ้าแก้ว-ภาพ

           ท่าทางการฟ้อน ร่ายรำ ด้วยท่วงท่าลีลา อันอ่อนช้อย อ่อนหวาน...ของการแสดงโขน ลิเก การแสดงพื้นบ้าน หุ่นละครเล็ก หุ่นกระบอก ละครนอก คือ ศิลปวัฒนธรรมที่เป็นมรดกของชาติไทย มีที่มาจากประเพณี วิถีชีวิต พิธีกรรมที่สืบทอดมาแต่อดีตกาล พรั่งพร้อมด้วยความงดงาม เสน่ห์ และเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คือ ศิลปะการแสดงประจำชาติไทย ที่จะจัดแสดงเวลา 09.00-22.00 น. ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน 2557 ท่ามกลางบรรยากาศ กลิ่นอายมนต์ขลังทางวัฒนธรรมของท้องสนามหลวง รอบเกาะรัตนโกสินทร์

           ดร.ปรีชา กันธิยะ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ 232 ปี 21 เมษายน 2557 กระทรวงวัฒนธรรมได้ร่วมกับเครือข่ายด้านวัฒนธรรม หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน จัดงาน “ใต้ร่มพระบารมี 232 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” เพื่อร่วมกันย้อนวันวานรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ที่ทรงโปรดเกล้าฯ ให้จัดพระราชพิธีฝังเสาหลักเมืองกรุงเทพฯ และทรงสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ขึ้นเป็นเมืองหลวง เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2325 รวมทั้งรำลึกถึงองค์พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์แห่งราชวงศ์จักรี

           การจัดงานในปีนี้ยังเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะทรงเป็นองค์วิศิษฏศิลปินด้วย โดยปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกปี เนื่องจากกระทรวงวัฒนธรรมได้จัดเตรียม “สุดยอดการแสดง” ที่เป็นศิลปะการแสดงของไทย โดยนำทุนทางวัฒนธรรม สร้างความเข้าใจให้แก่คนในชาติ ด้วยเทคนิคที่ทันสมัย เน้น แสง สี เสียง อย่างอลังการ สวยงามให้ส่องสว่างไปทั่วท้องฟ้า ทั้งกลางวันและกลางคืน กลางท้องสนามหลวง

           "อาจารย์นิภา โสภาสัมฤทธิ์" รองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรม สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ เพราะได้มีการจัดสุดยอดของการแสดงมาร่วมเฉลิมฉลอง 232 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ และสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์จัดเตรียมของขวัญพิเศษ ด้วยการแสดงที่สื่อความเป็นมรดกของชาติ มาร่วมจัดแสดงเพื่อสร้างความสุขให้แก่ผู้ชม นักแสดงกว่า 300 คน อาทิ ละครนอก เรื่องแก้วหน้าม้า สุดยอดวรรณคดีไทยที่มีเรื่องราวสนุกสนาน และสร้างเสียงหัวเราะทุกครั้งที่รับชมจากตัวละครเด่น คือ “นางแก้วหน้าม้า” ที่มีฟันเหยิน และหน้าตาที่สุดแสนจะอัปลักษณ์ เอกลักษณ์ที่โดนเด่น ผสมผสานกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแฝงด้วยข้อคิดเรื่อง การไม่มองคนเพียงแค่รูปร่างหน้าตา แต่ให้มองคนที่จิตใจ ถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทย ทั้งการร้องและการรำ
           นอกจากนี้ ยังมีการแสดงแสงเงาและสื่อผสม ชุด “ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์” การแสดงชุดภิรมย์รำเพย สมัยรัชกาลที่ 5 มหรสพตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 1-9  การแสดงโขน  ลิเกไชยา มิตรชัย หุ่นละครเล็ก หุ่นกระบอก เพลงพื้นบ้าน  วงดนตรีลูกทุ่งชิงช้าสวรรค์ การแสดงของสภาวัฒนธรรม กทม. การแสดงศิลปะเพื่อเยาวชน 4 ภาคการแสดงนานาชาติ คอนเสิร์ตทั้งจากศิลปินแห่งชาติ สุนทราภรณ์ และศิลปินเดอะสตาร์ จึงอยากเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนคนไทย อุ้มลูก จูงหลาน เชิญพ่อแม่ ปู่ ย่า ตา ยาย และญาติ ให้เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้
           น้อง นัท "น.ส.วราพรรณ แสงทิพย์" นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะศิลปศึกษา วิทยาลัยนาฏศิลป ได้ร่วมแสดงชุด ระบำไทยพระราชนิยม เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของชุดไทยพระราชนิยมแบบต่างๆ ซึ่งเป็นชุดที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้ฉลองพระองค์ (สวมใส่) เป็นแบบอย่างในโอกาสงานสำคัญ บอกว่ารู้สึกปลื้มปีติ และภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานในครั้งนี้ อยากฝากให้คนไทยช่วยกันรักษา และสืบทอดศิลปะการแสดงที่เป็นสมบัติของชาติให้คงอยู่อย่างยาวนาน และขอเชิญชวนให้มาเที่ยวงานนี้

           อีกหนึ่งสุดยอดการแสดง ที่จัดมาเพิ่มอรรถรสและสร้างความครื้นเครงของการฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครั้งนี้ คือ “การแสดงนานาชาติสมโภชน์กรุงรัตนโกสินทร์” จาก 4 ประเทศ ทั้ง จีน อินโดนีเซีย อินเดีย และสาธารณรัฐเกาหลี ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราววัฒนธรรมประจำชาติของตน ผ่านการแสดงด้วยท่าทาง และเสียงดนตรี เพื่อดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

           ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมายเพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยอันดีงามและเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ควรค่าแก่การเรียนรู้จากอดีตจนถึงปัจจุบันมาจัดแสดง ได้แก่ ริ้วขบวนและวัฒนธรรม 9 ยุค 9 รัชกาล รถขบวนโบราณ 20 คัน วงดุริยางค์ทหารบกเต็มวง ขบวนรถเชิญพระบรมสาทิสลักษณ์ 9 รัชกาล ประกวดกุลสตรี ศรีรัตนโกสินทร์ การละเล่นว่าวกีฬาพื้นบ้านของไทย เส้นทางท่องเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ทั้งทางบกและทางน้ำนิทรรศการและการสาธิตของดีบ้านฉัน ทั้งส่วนของ กทม. และ 76 จังหวัด อาทิ อาหารพื้นบ้าน การแสดงพื้นเมือง ประเพณีท้องถิ่น ตลอดจนการแสดงแบบผ้าไทยและเครื่องแต่งกายของชาติพันธุ์ สนใจเข้าชมสอบที่สายด่วนวัฒนธรรม 1765


ที่มา ; เว็บ นสพ.คมชัดลึก


อัพเดท เรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ (ฟรี)
สมัครติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร ที่
... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 1 คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 2 คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่
"ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย 
(ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม