หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

คุรุสภาขู่ยึดใบวิชาชีพ สอบจรรยาบรรณ

ข้อสอบออนไลน์ (สอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบออนไลน์ ชุด สรุปย่อ ความรอบรู้ทั่วไป



ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบผู้บริหาร 4 ภาค 29 จุด ปี 2557 - 2558 


 ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา โดย "ติวสอบดอทคอม"

คุรุสภาขู่ยึดใบวิชาชีพ สอบจรรยาบรรณ 


          ผอ.ฉาวงานเข้า "คุรุสภา" ขู่ยึดใบประกอบวิชาชีพครู สั่งไล่เช็กจรรยาบรรณ หลังคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงพบพิรุธหลายกระทงทั้งไม่ได้ขออนุญาตจากต้นสังกัด ปิดบังสถานะที่แท้จริงของตัวเอง แถมพฤติกรรมเข้าข่ายเป็นติวเตอร์ขณะที่ "กพฐ." หวั่นข้อมูลมั่วสั่งในพื้นที่ยุติการสอบหาความจริง ดึงกลับมาเล่นเอง พร้อมสั่ง ก.ค.ศ.ส่งคนคุมเข้มวันสอบสัมภาษณ์
          กรณีนายพิทักษ์ ศุภเลิศ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองไทร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) บุรีรัมย์ เขต 1 นายชุมพล ศุภเลิศ ครูโรงเรียนเมืองแฝกพิทยาคมน้องชายนายพิทักษ์ และนายธรกฤต ศุภเลิศ ครูโรงเรียนบ้านหนองกระทุ่ม สพป.บุรีรัมย์เขต 4 ซึ่งถือเป็นบุคลากรทางการศึกษาชั้นสูง ทำพิลึกเข้าสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งครูผู้ช่วยประจำปี 2557 สร้างความฉงนแก่ผู้เกี่ยวข้อง ถึงกับต้องมีการสั่งให้จับตาเป็นพิเศษและบานปลายจนต้องมีการสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงสุดท้ายทางเจ้าตัวทนแรงกดดันไม่ไหว ต้องออกมายอมรับว่าเข้าสอบจริง โดยอ้างว่าต้องการวัดความรู้เพื่อใช้เป็นแนวทางในการเก็งข้อสอบให้ลูกหลานสอบเข้ารับราชการครูตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น
          ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงได้ลงพื้นที่ยังสนามสอบที่ จ.สมุทรสาคร พร้อมได้บันทึกการสอบปากคำนายพิทักษ์ เป็นลายลักษณ์อักษรแล้วซึ่งจะมีการสรุปผลการสืบหาข้อเท็จจริงส่งให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 1 ตามขั้นตอนต่อไป โดยมีรายงานว่าจากการสืบหาข้อเท็จจริง พบว่าการกระทำของผู้ถูกกล่าวหามีมูลในการ กระทำความผิดจริงดังนี้ 1. ไปสมัครสอบบรรจุครูผู้ช่วยโดยไม่ได้ขออนุญาตจากผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดซึ่งมีความผิดไม่ปฏิบัติตามระเบียบแบบแผนของทางราชการ
          2. ปกปิดบังสถานะตัวเองในการสมัครสอบ โดยระบุว่าประกอบอาชีพส่วนตัว ทั้ง ที่ตัวเองเป็นข้าราชการครูมีตำแหน่งเป็นผู้ อำนวยการโรงเรียน และ 3. เปิดรับสอนเป็นในลักษณะเป็นติวเตอร์ซึ่งถือว่าเป็นการขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา ที่ห้ามข้าราชการครูและผู้บริหารสถานศึกษาเปิดติวข้อสอบ ขณะที่การให้ปากคำของนายพิทักษ์ ที่มีการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย ทราบว่าเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีเจตนาหรือเกี่ยวข้องกับการทุจริตโดยอ้างเพียงว่าต้องการหาความรู้และดูแนวข้อสอบมาประกอบการติวข้อสอบให้กับลูกศิษย์และลูกหลานเท่านั้น
          ด้านนายสุพจน์ เจียมใจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) บุรีรัมย์ เขต 1 กล่าวว่า หลังจากคณะกรรมการฯ ได้สรุปผลการสืบหาข้อเท็จจริงนำเสนอมาแล้วซึ่งได้มอบหมายให้ฝ่ายนิติกร เร่งตรวจสอบเอกสารทั้งหมด เพื่อพิจารณาประกอบกับผลการสืบหาข้อเท็จจริงว่าจะร้ายแรงแค่ไหนโดยขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลหลักฐานที่เชื่อมโยงได้ว่านายพิทักษ์ มีพฤติการณ์เกี่ยว ข้องกับการทุจริตสอบบรรจุครูผู้ช่วยแต่อย่างใดถึงแม้เจ้าตัวจะยอมรับว่าเปิดติวข้อสอบให้กับลูกศิษย์ 20 คนจริงก็ตาม
          ขณะที่ ศ.ดร.ไพฑูรย์ สินลารัตน์ ประธานคณะกรรมการคุรุสภา กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอาจส่อไปในทางทุจริตหรือไม่นั้น เรื่องนี้ทางคุรุสภาไม่ได้นิ่งนอนใจในฐานะที่เป็นหน่วยงานดูแลครูจึงได้ส่งนิติกรลงไปศึกษาข้อมูลแล้ว เพราะคุรุสภามีหน้าที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการตรวจสอบวินัยและจรรยาบรรณวิชาชีพครูอยู่แล้วหากมีประเด็นเหล่านี้เกิดขึ้นจริงก็ต้องนำมาพิจารณา แต่พิจารณาถึงสภาพปัญหาและสาเหตุด้วยเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย ส่วนจะมีบทลงโทษหนักเบาแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับผลการสอบสวนของคณะกรรมการฯซึ่งโทษเบาสุดแค่ว่ากล่าวตักเตือนหรือภาคทัณฑ์ แต่หากมีมูลว่าประพฤติชั่วอย่างร้ายแรงหรือกระทำการทุจริตอาจมีโทษถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูและดำเนินการตามกฎหมายด้วย
          ส่วนนายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นคาบเกี่ยวหลายพื้นที่ ดังนั้นจึงได้ลงนามในหนังสือของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) อย่างด่วนที่สุด เลขที่ ศธ.04009/ 904,905,906 แจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) บุรีรัมย์ เขต 1, 4 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 32 บุรีรัมย์ ให้ยุติการดำเนินการสืบข้อเท็จจริงไว้ก่อน โดยทาง สพฐ.จะนำกลับมาดำเนินการสอบข้อเท็จจริงเอง
          สำหรับการสอบสัมภาษณ์ภาค ค ที่จะเริ่มสอบสัมภาษณ์ในวันที่ 27 เม.ย.นี้ ได้ขอให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ส่งผู้แทน ก.ค.ศ.ลงไปดูด้วย ขณะที่ สพฐ.เองจะส่งผู้แทนลงไปในแต่ละพื้นที่ด้วยเช่นเดียวกันเพราะถือว่าการสอบสัมภาษณ์เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่สำคัญ.


         

 --เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 26 เม.ย. 2557 (กรอบบ่าย)--

ที่มา ; เว็บกระทรวงศึกษาธิการ
 
"ติวสอบดอทคอม" สร้าง-เขียน-บรรยาย โดย
(ผอ.นิกร  เพ็งลี)  

  
   อัพเดท เรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ (ฟรี)
... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 1 คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 2 คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com


สมัคร ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
คลิ๊ก )  สมัครติวสอบผู้บริหาร 4 ภาค 29 จุด ปี 2557 - 2558 


ฟรี...ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม