หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557

สรุป 7 วันอันตราย สงกรานต์ 57 + สรุปข่าวเด่นรอบวัน 18 เม.ย.2557

ข้อสอบออนไลน์ (สอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบออนไลน์ ชุด สรุปย่อ ความรอบรู้ทั่วไป



ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม

คลิ๊ก )  สมัครติวสอบผู้บริหาร 4 ภาค 29 จุด ปี 2557 - 2558 


สถิติอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์ 7 วัน เสียชีวิต 322 ราย

Image

18 เมษายน 2557 เวลา 10.00 น. ณ กรมปภ. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายอภินันท์  จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นางสาวรื่นวดี  สุวรรณมงคล  อธิบดีกรมคุมประพฤติ  กระทรวงยุติธรรม นายฉัตรชัย  พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและเทาสาธารณภัย ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวผลการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557 กล่าวถึงสถิติอุบัติเหตุในรอบ 24 ชั่วโมง ของวันที่ 17 เมษายน 2557 (วันที่เจ็ดของการรณรงค์) และสรุปเจ็ดวัน 11-17 เมษายน 2557
1.เกิดอุบัติเหตุจำนวน 238 ครั้ง สะสมรวม 7 วันจำนวน 2,992 ครั้ง 
2. จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ จังหวัด เชียงใหม่ 116 ครั้ง 
ผู้บาดเจ็บจำนวน 299 ราย สะสมรวม 7 วันจำนวน 3,225 ราย 
3. จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด ได้แก่ จังหวัด เชียงใหม่ 144 ราย 
ผู้เสียชีวิตจำนวน 43 ราย สะสมรวม 7 วันจำนวน 322 ราย 
4. จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ จังหวัด นครราชสีมา 14 ราย
ที่มาของภาพ : กองเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ กรมปภ.



สรุปข่าวเด่นรอบวัน 



ข่าวเด่นรอบวัน...
เริ่มที่ข่าวแรก...เหตุโศกนาฏรรมเรือเฟอร์รีอับปางทางตะวันตกเฉียงใต้ โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ว่านายกรัฐมนตรีจุง ฮัง-วอน แห่งเกาหลีใต้ แถลงระหว่างเดินทางลงพื้นที่เมืองจินโด ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของศูนย์ประสานงานพิเศษ ในภารกิจค้าหาผู้สูญหายจากโศกนาฏกรรมเรือเฟอร์รีอับปาง เมื่อวันพุธ ให้คำมั่นว่าเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานทุกแห่งที่เกี่ยวข้องกำลังทำงานแข่งกับเวลา เพื่อค้นหาผู้สูญหายเกือบ 290 คนอย่างสุดความสามารถ โดยกองทัพเรือและหน่วยเรือยามชายฝั่งเมืองปูซาน ซึ่งเป็นหน่วยงานแรกที่ได้รับแจ้งเหตุร้าย ระดมนักประดาน้ำทั้งหมดที่มีอยู่ กระจายกำลังค้นหาทุกซอกมุมของซากเรือ ทั้งนี้รัฐบาลเกาหลีใต้เผยจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้เอาไว้ที่อย่างน้อย 9 ศพ ในจำนวนนี้ 4 ศพเป็นนักเรียน ส่วนจำนวนผู้รอดชีวิตอยู่ที่ 179 คน ในจำนวนนี้กว่า 50 คนมีอาการบาดเจ็บ และยังสูญหายอีก 287 คน.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง...

บีบคั้นหัวใจ! นร.เรือล่มส่งข้อความบอกพ่อ “ยังมีชีวิต รีบมาช่วยเร็ว”

ข่าวต่อมา....อุบัติเหตุจากรถทัวร์ 2 ชั้น ปัญหาซ้ำซากที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 เม.ย. ร.ต.ท.โสภณ กลั่นผลหรั่ง ร้อยเวร สภ.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัส 2 ชั้น พลิกคว่ำ พื้นที่หมู่ 3 ต.ตะคร่าเอน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือนางจินดาคงอยู่ทัน อายุ 59 ปี และนางกัญนา จงนรังสิน อายุ 58 ปี ผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมาก อีกราย อุบัติเหตุรถบัสโดยสาร 2 ชั้น พลิกคว่ำบนถนนสายฮอด-แม่สะเรียง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บกว่า 10 ราย และสาหัสอีก 2 ราย ล่าสุดได้มีการลำเลียงผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลแล้ว อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นอุบัติเหตุหมู่ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง...

รถทัวร์ 2 ชั้นแหกโค้งอีกแล้ว-สังเวย 7 ศพเจ็บเพียบ

ข่าวที่สาม ....เป็นเรื่องเกี่ยวกับภาษี โดยนายสุทธิชัย สังขมณี อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ขณะนี้ กรมสรรพากร เตรียมนำระบบ จีไอเอส ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบข้อมูล ทำให้รู้ข้อมูลของผู้เสียภาษีทั้งหมด พร้อมทั้งจะนำข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทย และการไฟฟ้า เพื่อตรวจสอบทุกตารางนิ้วของพื้นที่ว่าในพื้นที่แต่ละเขตรับผิดชอบมีที่อยู่อาศัยเท่าไร โดยเฉพาะในบ้านแต่ละหลังมีผู้อยู่อาศัยกี่คน คนที่อยู่ในบ้านมีรายได้เท่าไร แยกเป็นคนวัยทำงาน วัยเรียน ผู้สูงอายุเท่าไรเพื่อดูว่าคนที่อยู่ในบ้านนั้นมีรายได้อย่างไร เพื่อช่วยขยายฐานผู้เสียภาษีและสามารถจัดเก็บภาษีได้อย่างเป็นธรรม ทั้งนี้กรมสรรพากรเตรียมตรวจสอบข้าราชการที่ขับรถราคาแพงด้วย.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง....
ข่าวที่สี่...เป็นเรื่องความเคลื่อนไหวทางการเมืองของม็อบ กปปส. โดยเวลา 10.00 น. วันที่ 17 เม.ย.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำ กปปส. อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายชุมพล จุลใส และมวลชนจากเวทีสวนลุมพินีจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งมีมวลชนจาก สมาพันแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.)เข้าร่วมด้วย ทั้งนี้มีการเคลื่อนขบวนโดยใช้รถยนต์ จากด่านเก็บเงินถนนพระรามสี่ เคลื่อนขบวนไปบนทางด่วน ก่อนจะลงที่ด่านเก็บเงินถนนพระรามหก จากนั้นเคลื่อนขบวนไปตามถนนพระรามหกไปยังองค์การเภสัชกรรม เพื่อดำเนินกิจกรรมพบปะพนักงานรัฐวิสาหกิจเพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางก่รต่อสู้ แลกเปลี่ยนเรื่องการปฏิรูป ซึ่งขณะที่นายสุเทพ พร้อมด้วยมวลชนเดินทางมาถึงองค์การเภสัชกรรมได้มีบุคลากรขององค์การเภสัชกรรม ออกมาโบกธงชาติ มอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจ พร้อมยังได้มอบเงินสนับสนุนการชุมนุมให้กับนายสุเทพ รวมทั้งขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ส่วนการจราจรบนถนนพระรามหกด้านหน้าองค์กรเภสัชกรรม เป็นไปอย่างติดขัด เนื่องจากรถที่เคลื่อนขบวนส่วนใหญ่จอดบนผิวถนน.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
ข่าวที่ห้า...แม่เรียกร้องคดีลูกชายถูกทำร้ายจนเสียชีวิต วันที่ 17 เม.ย.นางกัลยา เกตุนาวา แม่ ด.ช. ศุภชัย ธรรมานุพัฒน์ หรือน้องต๊อก อายุ 13 ปี เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของบุตรชาย และยืนยันว่าจะดำเนินการตามแนวทางทั้ง 2 แนวทางคือเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับบุตรชายที่เสียชีวิตลงอย่างถึงที่สุด จึงจะทำการเผาศพลูกชาย และหากไตลูกชายหายจริงตามที่ได้รับการยืนยันจากทาง รพ.ตำรวจ ก็จะดำเนินการเรียกร้องสิทธ์ และฟ้องดำเนินคดีเรียกร้องค่าเสียหายจากหน่วยงานที่ทำการผ่าศพ และนำไตของบุตรชายไป โดยจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดด้วย ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ประสานแผนกนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อขอทราบผลผ่าชันสูตรศพน้องต๊อกว่าถูกทำร้ายร่างกายก่อนจมน้ำตาย และพบว่าผู้ตายมีไตเพียงข้างเดียวจริง ตามที่ น.ส.กลัยา ผู้เป็นแม่กล่าวอ้างหรือไม่ เพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และออกหมายเรียกพยานมาสอบสวนเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง....
ข่าวที่หก....เป็นความเคลื่อนไหวทางการเมืองในฝั่งของรัฐบาล เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 เม.ย. ที่พรรคเพื่อไทย คณะทำงานฝ่ายต่างประเทศ พรรคเพื่อไทย โดยน.ส.จารุพรรณ กุลดิลก อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และน.ส.ภูวนิดา คุณผลิน อดีตส.ส.กรุงเทพฯ ร่วมกันแถลงข่าวกรณีการเดินทางไปยื่นหนังสือถึงเลขาธิการสหภาพรัฐสภาสากล (ไอพียู) เพื่อขอให้ไอพียูย้ำเตือนประเทศไทยกรณีการบังคับใช้กฎหมายภายในให้สอดคล้องกับอนุสัญญาระหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิพลเมือง และสิทธิทางการเมือง (ไอซีซีพีอาร์) ภายหลัง ส.ส.และส.ว. 308 คน ถูกกล่าวหาว่า ล้มล้างระบอบประชาธิปไตย และถูกยื่นถอดถอนสิทธิทางการเมือง โดยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายหลังการยื่นหนังสือในเดือน มี.ค. ขอให้ไอพียูตรวสอบองค์กรที่กำลังตรวจสอบกรณี 308 ส.ส.และส.ว. รวมถึงขอให้ตรวจสอบการถอนประกันนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และเลขาธิการนปช.ในคดีการก่อการร้าย และกรณีการสอบสวนโครงการรับจำนำข้าว ล่าสุดไอพียูได้แจ้งมายังคณะทำงานฯว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีดังกล่าว และส่งหมายเตือนไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง...

พท.ขอตัวช่วย ดึงองค์กรระหว่างประเทศเล่นงานองค์กรอิสระสำเร็จ

ข่าวที่เจ็ด...คดีพ่อ-แม่แจ้งความจับลูกสาวหมิ่นเบื้องสูง ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสุรพงศ์ อมรพัฒน์ อายุ 67 ปี และ นางสมจินตนา อมรพัฒน์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ซอยเฉลิมพระเกียรติ 22 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือ “โรส” อายุ 34 ปี บุตรสาวคนเล็กของตัวเอง ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยทั้งคู่นำแผ่นดีวีดีบันทึกภาพ และเสียงของ น.ส.ฉัตรวดี ที่มีการกล่าวพาดพิงสถาบันเบื้องสูงรวม 7 คลิป มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน เหตุที่ต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีบุตรสาวตัวเอง เป็นเพราะช่วงเวลาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมาก ถูกต่อว่า ถูกโทรศัพท์มาคุกคามต่าง ๆ นานา หลังจากบุตรสาวซึ่งไปทำงานเป็นช่างผม หรือแฮร์สไตลลิสต์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้ถ่ายคลิปวีดีโอที่่มีการพาดพิงสถาบันเบื้องสูง นำเผยแพร่ทางเว็บไซต์ และสื่อสังคมออนไลน์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
ข่าวที่แปด...เกิดเหตุอุบัติเหตุใจกลางเมืองกรุง ส่งผลให้มีคนเจ็บ-ตายอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น โดยเมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 17 เม.ย. ร.ต.ท.สุจิน พลประภาพรชัย ร้อยเวร สน.ห้วยขวาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถแท็กซี่เสียหลักพุ่งชนรถจยย.และป้อมจราจรแยกเทียมร่วมมิตร ถนนรัชดาภิเษกตัดถนนเทียมร่วมมิตร แขวง-เขตห้วยขวาง ทำให้มีเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 3 คน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว นายธีรยุทธ์ จองสี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/678 หมู่ที่ 2 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ป้ายแดงคันก่อเหตุเอาไว้ได้ เบื้องต้นพบว่าอยู่ในอาการมึนงง โดยเจ้าตัวให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาจากถนนแจ้งวัฒนะแล้วขับต่อมาที่ถนนรัชดาภิเษก มาถึงบริเวณแยกที่เกิดเหตุจอดติดไฟแดงอยู่เมื่อได้สัญญาณไฟเขียวก็เกิดอาการวูบขึ้นมา พอมารู้สึกตัวอีกทีก็พบว่ารถได้วิ่งเข้าไปชนป้อมแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุ ตนไม่ได้ดื่มสุราหรือเสพยามาแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นโรควูบเท่านั้น.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง...

อุบัติเหตุสยองกลางกรุง!แท็กซี่ชนป้อมจราจร-จยย.ตาย 2 เจ็บ3

ข่าวที่เก้า...เรื่องของวิธีกำราบขาโจ๋ที่ชอบป่วนงานต่าง ๆ จนกลายเป็นประเด็นร้อนทำให้ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ออกมาแสดงความเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวว่า เป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพและการละเมิดสิทธิความเป็นมนุษย์ โดยนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร www.buriramunited.co.th ชี้แจงต่อกรณีนำเด็กวัยรุ่นที่มีเรื่องกันในงานสงกรานต์ขึ้นชกกับนักมวยไทยว่า ดำเนินการตามกฎกติกาและกฎหมาย ผู้กระทำผิดจะต้องรับการลงโทษ และขอให้ผู้วิพากษ์วิจารณ์อย่าปกป้องคนกระทำความปิด คำนึงถึงสิทธิของสโมสรฯ ในฐานะผู้จัดงาน และสิทธิของผู้เข้าชมงานคนอื่น ๆที่ถูกกระทำความผิดละเมิดด้วย สังคมไทยทุกวันนี้ คนบางส่วนที่ก่อปัญหาให้ส่วนรวม เป็นคนที่ไม่เคารพกฎหมาย ไม่เคารพกติกา ไม่เคารพสิทธิของผู้อื่น และละเมิดสิทธิของผู้อื่น ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย การดำเนินการกับคนที่ก่อปัญหาให้กับสังคมเหล่านี้ นอกจากจะใช้วิธีการทางกฎหมายแล้ว ต้องมีมาตรการทางสังคมควบคู่ไปด้วย คนพวกนี้ไม่เคยเข็ดหลาบ กับมาตรการทางกฎหมายที่อ่อนแอ และไม่เกรงกลัวกฎหมาย เนื่องจากมีผู้คอยปกป้องทั้ง ๆ ที่เป็นผู้กระทำผิด ทำให้คนในสังคมส่วนใหญ่ ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
ข่าวสุดท้าย...กลายเป็นเรื่องทอล์คออฟเดอะทาวน์ อีกรอบสำหรับสงครามน้ำลายระหว่าง "เปิ้ล ไอริณ" กับ "ดีเจแมน พัฒนพล" แฟนหนุ่มของ "ใบเตย -อาร์สยาม" เนื่องจากดาราสาวทรงโต้ไม่พอใจที่ถูกแฟนคลับนักร้องสาวใบเตย อาร์สยาม ออกมาวิพากษ์ในอินสตราแกรม ในทำนองว่าตัวเองสร้างกระแส อยากดัง ทำให้เปิ้ลถึงกับทนไม่ไหวตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมระบุเรื่องที่ไม่เคยปริปากบอกใครมาก่อนคือ ดีเจแมน -พัฒนพลเคยเอ่ยปากขอร่วมหลับนอนกับตัวเองถึง 3 ครั้งด้วยกัน พร้อมฝากถึงคู่กรณีอยากบอกว่าไม่เคยสร้างกระแส อย่าเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐาน อย่าคิดว่าคนอื่นจะเป็นเหมือนตัวเอง เปิ้ลไม่ใช่คนต้องจูบ ต้องฟัดกับผู้ชาย หรือต้องมีข่าวกับผู้ชาย เพื่อสร้างกระแส เปิ้ลสูงกว่านั้น ถ้าจะทำคงทำไปนานแล้วตั้งแต่ 10 ปี ก่อนแล้ว.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง...

ที่มา ;  นสพ.เดลินิวส์

   อัพเดท เรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ (ฟรี)
สมัครติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร ที่
... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 1 คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู ห้อง 2 คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่
"ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย 
(ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม