หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เมล์NGVสะดุด 'เลื่อน' ลงนาม สัญญาจัดซื้อ! บ.คู่แข่งแฉซํ้า

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558

-ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (P.A.)

              ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร 


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

เมล์NGVสะดุด 'เลื่อน' ลงนาม สัญญาจัดซื้อ! บ.คู่แข่งแฉซํ้า



ประมูลจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีส่อชะงัก ขสมก.เลื่อนลงนามสัญญากับบริษัทที่ประมูลได้ อ้างอัยการยังตรวจสอบเอกสารสัญญาไม่เสร็จ แล้วต้องนำเสนอให้บอร์ดพิจารณาอนุมัติด้วย รักษาการ ผอ.ขสมก.แพลม หากทำสัญญาไม่ได้ ก็ต้องกลับไปเริ่มประมูลใหม่ ขณะที่ตัวแทนบริษัทคู่แข่งการประมูลหอบเอกสารเข้าให้ข้อมูลกองทัพภาค 1 ชี้การประมูลมีข้อพิรุธเพียบ
กรณีองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดประมูลซื้อรถโดยสารก๊าซธรรมชาติ (NGV) เป็นเชื้อเพลิงจำนวน 489 คัน วงเงิน 1,784.85 ล้านบาท โดยมีกลุ่มบริษัทร่วมค้า เจวีซีซี ที่มี บริษัท ช.ทวีดอลลาเซียล จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ชนะประมูล และกำหนดวันลงนามในสัญญาภายในวันที่ 16 มิ.ย.แต่ต่อมาทางบริษัทเบสทริน กรุ๊ป จำกัด คู่แข่งประมูลทำหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ตรวจสอบโครงการดังกล่าว เพราะพบพิรุธในสัญญาที่อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติได้ ขณะเดียวกัน คณะกรรมการคุณธรรมที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการต่อต้านการคอร์รัปชันแห่งชาติ (คตช.) ให้เข้าร่วมสังเกตการณ์ประมูลจำนวน 2 คน จากทั้งหมด 4 คน ยื่นหนังสือลาออก ตามที่เสนอข่าวไปเป็นลำดับแล้วนั้น
ต่อมาเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. นางปราณี ศุกระศร รักษาการ ผอ.องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวถึงการลงนามในสัญญาประมูลรถเมล์ดังกล่าวว่า ต้องเลื่อนการลงนามสัญญาออกไปก่อน โดยภายในสัปดาห์นี้จะไม่มีการลงนามเซ็นสัญญาซื้อรถเมล์เอ็นจีวี กับบริษัท ช.ทวีฯ เนื่องจากตัวสัญญาที่ส่งไปให้อัยการตรวจสอบยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งเมื่อขั้นตอนตรวจสัญญาผ่านแล้ว จะต้องนำเรื่องรายงานบอร์ด ขสมก.ให้ทราบต่อไป หลังจากที่บอร์ดพิจารณาอนุมัติแล้ว จึงจะสามารถเซ็นสัญญาได้ โดยขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดว่าจะเป็นวันไหน อาจจะใช้เวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม หากสุดท้าย ขสมก.ไม่สามารถทำสัญญาได้ จะต้องกลับไปเริ่มต้นกระบวนการประมูลใหม่
รักษาการ ผอ.ขสมก.ยังกล่าวถึงกรณีกรรมการคุณธรรมลาออกว่าที่ผ่านมาก็เข้าร่วมประชุมด้วยกันตลอด ไม่มีการโต้แย้งหรือติติงในสัญญาแต่อย่างใด หากกรรมการคุณธรรมเห็นความไม่โปร่งใส จะต้องรายงานให้ ผอ.ขสมก.รับทราบ ถ้ารายงานแล้ว ขสมก.ไม่ดำเนินการ กรรมการคุณธรรมสามารถร้องเรียนไปยัง ป.ป.ช. สตง. หรือรัฐบาลให้รับทราบ ตลอดระยะเวลาที่เปิดประมูลมาก็ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ จากกรรมการทั้ง 2 ท่าน
อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายนพนันท์ วรรณเทพสกุล หนึ่งในสองกรรมการคุณธรรม ที่ลาออกว่าสาเหตุที่ลาออก เป็นเพราะแนวทางการทำงานไม่ตรงกัน เนื่องจากการทำหน้าที่ของกรรมการคุณธรรม เมื่อเห็นความผิดปกติในการประมูลที่ไม่โปร่งใส ได้ทำรายงานกับ คตช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบแล้ว เนื่องจาก สภาพการณ์ที่ผ่านมาเป็นจุดสำคัญที่ต้องรีบทักท้วง และต้องรีบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล ก่อนที่จะมีการลงนามในสัญญา ตอนนี้ต้องรอดูความจริงใจในการดำเนินการเรื่องนี้จาก คตช. ว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะได้ทำรายงานทักท้วงไปแล้ว ส่วนที่มีข่าวว่า ตนลาออกเนื่องจากหมดวาระนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากกรรมการคุณธรรมจะหมดวาระต่อเมื่อส่งมอบรถทั้งหมดแล้วเท่านั้น
วันเดียวกัน ที่สำนักงานแม่ทัพภาคที่ 1 นาย มาโนช กำเนิดงาม ฝ่ายกฎหมายของบริษัท เบสทรินกรุ๊ปฯ ซึ่งเป็นคู่แข่งในการประมูลรถเมล์ เปิดเผยหลังเดินทางเข้าไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับการประมูลว่า กองทัพภาคที่ 1 เรียกมาพูดคุยใน 3 ประเด็น เกี่ยวกับทีโออาร์ เรื่องราคาประมูลต่ำสุด รวมทั้งค่าบำรุงรักษา 1-10 ปี สาเหตุที่ไม่เรียกผู้ประมูลรายที่ 2 เข้าร่วมต่อรองราคา รวมทั้งประเด็นอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายกฎหมายของกองทัพภาคที่ 1 ฝ่ายกฎหมายของ ขสมก. และของบริษัทตนจะต้องร่วมกันตีความก่อนสรุปผล ประเด็นต่อมาเรื่องการประกอบรถที่ทางบริษัท ช.ทวี จะประกอบในประเทศหรือจะนำเข้ามาทั้งคันหรือไม่ กองทัพตั้งข้อสังเกตว่าความผิดยังไม่เกิดขึ้น เพราะยังไม่มีการเซ็นสัญญา
นายมาโนชกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่บริษัท ช.ทวีได้ส่งเอกสารว่าจะประกอบรถที่โรงงานใน จ.ขอนแก่น และที่โรงงานพัทยานั้น จะต้องดูว่าโรงงานดังกล่าวมีเอกสารรับรองมาตรฐานไอเอสโอ การประกอบรถยนต์และใบ รง.4 หรือไม่โดยการประกอบรถนั้นต้องเป็นไปตามเอกสารที่ระบุไว้ที่ไหน ต้องไปประกอบที่นั่น ส่วนหากนำเข้ามาจากประเทศจีน จะต้องดูว่ามีใบรับรองมาตรฐานการผลิต ที่มาที่ไปของโรงงาน จากสถานทูตไทยในประเทศจีนหรือไม่ ส่วนประเด็นกรรมการคุณธรรม ซึ่งเป็นนักวิชาการ ลาออกนั้น ทางกองทัพภาคที่ 1 จะเรียกรายงานเอกสารของทั้ง 2 ท่านมาดูว่าเพราะอะไรถึงลาออก

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


    คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม