เรื่องใหม่น่าสนใจ
- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558
-ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (P.A.)
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ โดย อ.นิกร
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ โดย อ.นิกร
เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)
เตรียมสอบครูผู้ช่วย
นำภูมิปัญญาชาวบ้านเสริมหลักสูตรให้นร. บูรณาการด้านการเกษตรและโภชนาการ
นายศฤงคาร แป้นกลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสามหลัง หมู่ 8 บ้านใหม่ ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 เปิดเผยถึงการส่งเสริมงานด้านการเกษตรให้กับนักเรียนว่า ปัจจุบันการทำการเกษตรเป็นอาชีพหลักของประชากรในท้องถิ่นและจากการสำรวจพบว่า นักเรียนส่วนใหญ่จะทำหน้าที่ช่วยพ่อแม่ผู้ปกครองทำงานด้านการเกษตรซึ่งเป็นรายได้หลักในครัวเรือน โรงเรียนวัดสามหลัง จึงได้วางแผนส่งเสริมสนับสนุนโดยฝึกเด็กนักเรียนในทุกระดับชั้นให้มีพื้นฐานในการเกษตรและการนำผลผลิตที่ได้มาประกอบอาหารและเพื่อเป็นการปลูกฝังการใช้เวลาว่างของนักเรียนให้เกิดประโยชน์ ตลอดจนเป็นการสร้างรายได้เสริมช่วยเหลือผู้ปกครอง โดยทางโรงเรียนได้จัดทำหลักสูตร ตารางเรียน จัดครูผู้รับผิดชอบให้ความรู้ คำแนะนำ ประสานวิทยากรภายนอกมาให้ความรู้ เติมเต็มทักษะพื้นฐานในงานด้านการเกษตรแขนงต่างๆ ไปสู่กระบวนการจัดการด้านกิจกรรมโครงการอาหารกลางวันได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพต่อไป
ผอ.โรงเรียนบ้านสามหลัง กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่โรงเรียนมีนักเรียนระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6รวมจำนวน 87 คน ทางโรงเรียนได้ให้ความสำคัญกับภาวะโภชนาการนักเรียนเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากจะส่งผลถึงประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนได้ด้วย โดยใช้กระบวนการผ่านกิจกรรมการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันซึ่งได้รับความร่วมมือจากชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ผู้ปกครองนักเรียนตลอดจนกรรมการสถานศึกษา โดยนำพื้นฐานอาชีพด้านการเกษตรกรรมของสมาชิกในชุมชนมาเป็นองค์ความรู้ทางด้านงานพื้นฐานอาชีพเพื่อสร้างปัจจัยและผลผลิตสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันนักเรียนทั้งในรูปแบบการเรียนรู้และการฝึกประสบการณ์ตรงของนักเรียน ประกอบด้วยการเลี้ยงปลา การเลี้ยงกบ การเพาะเห็ดนางฟ้า การเพาะถั่วงอก ปลูกพืชผักสวนครัวการปลูกพืชผักไฮโดรโปนิกส์หรือการปลูกพืชโดยไม่ใช้ดินก่อนที่จะนำผลผลิตทางด้านพื้นฐานงานเกษตรกรรมโดยกระบวนการจัดการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติของนักเรียนไปประกอบอาหารกลางวัน ซึ่งมีสารอาหารที่มีคุณค่า มีประโยชน์และมีคุณค่าทางโภชนาการ ทั้งนี้ ผลผลิตที่ได้มาดังกล่าวนำไปสมทบกับงบประมาณของทางราชการที่ได้รับการสนับสนุนมา 20 บาท/คน/วัน รวม 200 วันเพื่อให้นักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวันอย่างมีคุณภาพและมีคุณค่าครบ 100% อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
ที่มา: http://www.naewna.com
ที่มา ; เว็บ กระทรวงศึกษาธิการ
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)
เตรียมสอบครูผู้ช่วย
นำภูมิปัญญาชาวบ้านเสริมหลักสูตรให้นร. บูรณาการด้านการเกษตรและโภชนาการ |
นายศฤงคาร แป้นกลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสามหลัง หมู่ 8 บ้านใหม่ ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 เปิดเผยถึงการส่งเสริมงานด้านการเกษตรให้กับนักเรียนว่า ปัจจุบันการทำการเกษตรเป็นอาชีพหลักของประชากรในท้องถิ่นและจากการสำรวจพบว่า นักเรียนส่วนใหญ่จะทำหน้าที่ช่วยพ่อแม่ผู้ปกครองทำงานด้านการเกษตรซึ่งเป็นรายได้หลักในครัวเรือน โรงเรียนวัดสามหลัง จึงได้วางแผนส่งเสริมสนับสนุนโดยฝึกเด็กนักเรียนในทุกระดับชั้นให้มีพื้นฐานในการเกษตรและการนำผลผลิตที่ได้มาประกอบอาหารและเพื่อเป็นการปลูกฝังการใช้เวลาว่างของนักเรียนให้เกิดประโยชน์ ตลอดจนเป็นการสร้างรายได้เสริมช่วยเหลือผู้ปกครอง โดยทางโรงเรียนได้จัดทำหลักสูตร ตารางเรียน จัดครูผู้รับผิดชอบให้ความรู้ คำแนะนำ ประสานวิทยากรภายนอกมาให้ความรู้ เติมเต็มทักษะพื้นฐานในงานด้านการเกษตรแขนงต่างๆ ไปสู่กระบวนการจัดการด้านกิจกรรมโครงการอาหารกลางวันได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพต่อไป
ผอ.โรงเรียนบ้านสามหลัง กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่โรงเรียนมีนักเรียนระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6รวมจำนวน 87 คน ทางโรงเรียนได้ให้ความสำคัญกับภาวะโภชนาการนักเรียนเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากจะส่งผลถึงประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนได้ด้วย โดยใช้กระบวนการผ่านกิจกรรมการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันซึ่งได้รับความร่วมมือจากชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ผู้ปกครองนักเรียนตลอดจนกรรมการสถานศึกษา โดยนำพื้นฐานอาชีพด้านการเกษตรกรรมของสมาชิกในชุมชนมาเป็นองค์ความรู้ทางด้านงานพื้นฐานอาชีพเพื่อสร้างปัจจัยและผลผลิตสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันนักเรียนทั้งในรูปแบบการเรียนรู้และการฝึกประสบการณ์ตรงของนักเรียน ประกอบด้วยการเลี้ยงปลา การเลี้ยงกบ การเพาะเห็ดนางฟ้า การเพาะถั่วงอก ปลูกพืชผักสวนครัวการปลูกพืชผักไฮโดรโปนิกส์หรือการปลูกพืชโดยไม่ใช้ดินก่อนที่จะนำผลผลิตทางด้านพื้นฐานงานเกษตรกรรมโดยกระบวนการจัดการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติของนักเรียนไปประกอบอาหารกลางวัน ซึ่งมีสารอาหารที่มีคุณค่า มีประโยชน์และมีคุณค่าทางโภชนาการ ทั้งนี้ ผลผลิตที่ได้มาดังกล่าวนำไปสมทบกับงบประมาณของทางราชการที่ได้รับการสนับสนุนมา 20 บาท/คน/วัน รวม 200 วันเพื่อให้นักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวันอย่างมีคุณภาพและมีคุณค่าครบ 100% อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
ผอ.โรงเรียนบ้านสามหลัง กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่โรงเรียนมีนักเรียนระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6รวมจำนวน 87 คน ทางโรงเรียนได้ให้ความสำคัญกับภาวะโภชนาการนักเรียนเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากจะส่งผลถึงประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนได้ด้วย โดยใช้กระบวนการผ่านกิจกรรมการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันซึ่งได้รับความร่วมมือจากชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ผู้ปกครองนักเรียนตลอดจนกรรมการสถานศึกษา โดยนำพื้นฐานอาชีพด้านการเกษตรกรรมของสมาชิกในชุมชนมาเป็นองค์ความรู้ทางด้านงานพื้นฐานอาชีพเพื่อสร้างปัจจัยและผลผลิตสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันนักเรียนทั้งในรูปแบบการเรียนรู้และการฝึกประสบการณ์ตรงของนักเรียน ประกอบด้วยการเลี้ยงปลา การเลี้ยงกบ การเพาะเห็ดนางฟ้า การเพาะถั่วงอก ปลูกพืชผักสวนครัวการปลูกพืชผักไฮโดรโปนิกส์หรือการปลูกพืชโดยไม่ใช้ดินก่อนที่จะนำผลผลิตทางด้านพื้นฐานงานเกษตรกรรมโดยกระบวนการจัดการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติของนักเรียนไปประกอบอาหารกลางวัน ซึ่งมีสารอาหารที่มีคุณค่า มีประโยชน์และมีคุณค่าทางโภชนาการ ทั้งนี้ ผลผลิตที่ได้มาดังกล่าวนำไปสมทบกับงบประมาณของทางราชการที่ได้รับการสนับสนุนมา 20 บาท/คน/วัน รวม 200 วันเพื่อให้นักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวันอย่างมีคุณภาพและมีคุณค่าครบ 100% อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
ที่มา: http://www.naewna.com
ที่มา ; เว็บ กระทรวงศึกษาธิการ
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)
เตรียมสอบครูผู้ช่วย
ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา ที่
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)
เตรียมสอบครูผู้ช่วย
ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " โดย อ.นิกร
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
" ติวสอบดอทคอม " โดย อ.นิกร
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น