หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

การประชุมขับเคลื่อนการจัดการศึกษาแบบบูรณาการ ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน จังหวัดนครพนม

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 



-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 157/2559 การประชุมขับเคลื่อนการจัดการศึกษาแบบบูรณาการ
ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน จังหวัดนครพนม

 จังหวัดนครพนม - พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนการจัดการศึกษาแบบบูรณาการในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน จังหวัดนครพนม เมื่อวันศุกร์ที่ เมษายน 2559 ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด ชั้น โดยมี พล.อ.สุทัศน์ กาญจานนท์กุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, พ.อ.รัตนะโชติ อ่างทอง ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม, อธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม, นายอำนาจ วิชยานุวัติ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการภาค 11, หัวหน้าส่วนราชการ, ศึกษาธิการจังหวัด, ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา/มัธยมศึกษา ตลอดจนผู้บริหารสถานศึกษา เข้าร่วมประชุม
 พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ กล่าวเปิดการประชุมในครั้งนี้ว่า เป็นการประชุมเพื่อชี้แจงความพร้อมและแนวทางการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาแบบบูรณาการในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดนของจังหวัดนครพนม ซึ่งนอกจากจะต้องจัดการศึกษาให้สอดคล้องกับการเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดนแล้ว ต้องสอดคล้องกับการที่ภาคการศึกษาเป็นเสาหลักของการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนด้วย
จังหวัดนครพนมได้รับการประกาศจากคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2558 ให้เป็น ใน 10 ของเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดนของไทย นอกจากจังหวัดตาก สงขลา มุกดาหาร สระแก้ว ตราด เชียงราย กาญจนบุรี หนองคาย และนราธิวาส ทั้งนี้เพื่อต้องการให้เป็นพื้นที่สำคัญของประเทศในการสร้างฐานการผลิตที่เชื่อมโยงกับอาเซียน และจัดการพัฒนาเมืองชายแดน
จากการหารือร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ในจังหวัดนครพนมแล้ว มีความมั่นใจและประทับใจในศักยภาพการทำงานของจังหวัดนครพนมเป็นอย่างมาก มั่นใจว่าจะช่วยให้การศึกษาเป็นจุดสำคัญในการยกระดับฐานะทางเศรษฐกิจให้ประเทศมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง อย่างยั่งยืน และเดินหน้าอย่างเข้มแข็งต่อไป

 พล.อ.สุทัศน์ กาญจานนท์กุล ที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงศึกษาธิการในฐานะหน่วยงานหลักในการพัฒนาศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ ได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์อาเซียนด้านการศึกษา ปี พ.ศ.2558-2562 ภายใต้วิสัยทัศน์ "คนไทยมีศักยภาพพร้อมอยู่ในประชาคมอาเซียนอย่างมีคุณภาพ" ภายในหลักการที่ว่า "เสริมสร้างความเข้าใจ ใฝ่รู้ภาษา มุ่งพัฒนาความสัมพันธ์ รู้เท่าทันเทคโนโลยี สานสามัคคีอาเซียน" เพื่อมุ่งสร้างคนไทยให้พร้อมด้วยความรู้ ทักษะ สมรรถนะ และความชำนาญที่มีคุณภาพและมาตรฐานผ่านกลไกและเครือข่ายที่เข้มแข็ง ประกอบด้วยยุทธศาสตร์ 6 ข้อ ได้แก่
1. เสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน
2. ยกระดับคุณภาพและสร้างโอกาสทางการศึกษา
3. ผลิตกำลังคนให้มีทักษะสอดรับกับตลาดแรงงานอาเซียน
4. พัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
5. พัฒนากลไกที่เกี่ยวข้องเพื่อรองรับการเคลื่อนย้ายและแลกเปลี่ยน
6. เสริมสร้างเครือข่ายระหว่างกันในภูมิภาค
นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้ฝากข้อคิดการทำงานในการบูรณาการจัดการศึกษาที่เน้น "5 ร่วม" คือ ร่วมคิด-ร่วมริเริ่ม-ร่วมตัดสินใจ-ร่วมดำเนินการ-ร่วมรับผิดชอบ โดยยึดหลักการทำงานในการจัดการศึกษาแบบบูรณาการในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน ภายใต้แนวคิด "PESTEL" มาใช้ในการดำเนินงาน คือ Politics-Economics-Social-Technology-Environment-Legal
 
รู้จักกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม
(Nakhon Phanom Special Economic Development Zone)
 จังหวัดนครพนม  เป็นจังหวัดที่มียุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ พื้นที่มีลักษณะเรียบยาวตามแนวชายฝั่งขวาของแม่น้ำโขงกว่า 174 กิโลเมตร และเป็นเมืองชายแดนที่มีความอุดมสมบูรณ์ ความสวยงามของทิวทัศน์ และมีความหลากหลายของวัฒนธรรมและชาติพันธุ์ รวมทั้งประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน โดยมีองค์พระธาตุพนม เป็นปูชนียสถานคู่บ้านเมือง
จังหวัดนครพนม  มีคำขวัญว่า "เมืองน่าอยู่ ประตูเศรษฐกิจสู่อาเซียนและจีนตอนใต้-ตะวันออก" โดยมีขอบเขตพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม รวมทั้งสิ้น 774.79 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วย 2 อำเภอ 13ตำบล คือ อำเภอเมืองนครพนม 10 ตำบล และอำเภอท่าอุเทน ตำบล
ศักยภาพและข้อได้เปรียบในการเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษนครพนม
- ศักยภาพด้านภูมิศาสตร์  เป็นเมืองหน้าด่านที่มีเส้นทางเชื่อมโยงไปยังพื้นที่ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ลาว เวียดนาม จีนตอนใต้ ด้วยเส้นทางที่สั้นที่สุด กล่าวคือ มีชายแดนที่สามารถเชื่อมโยงและเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญอยู่ในแนวเส้นทางการค้าสายใหม่ (New Trade Lane) ตามเส้นทาง R12 เริ่มต้นจากสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) เมืองท่าแขกไปจนถึงจังหวัดฮาติงห์ ตอนกลางของประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นที่ตั้งของท่าเรือน้ำลึกหวุ่งอ๋าง ด้วยระยะทางที่สั้นที่สุดเพียง 330 กิโลเมตร และตามถนน 1 A ในเวียดนาม สามารถเดินทางต่อไปยังกรุงฮานอยเพียง 650 กิโลเมตร หรือเข้าสู่ชายแดนผิงเสียงของประเทศจีน 831 กิโลเมตร และเข้าสู่มณฑลหนานหนิง ด้วยระยะทางเพียง 1,029 กิโลเมตร จึงถือเป็นเส้นทางที่สั้นที่สุดในปัจจุบัน
- ศักยภาพด้านคมนาคม  มีเส้นทางสายหลักที่เป็นประตูการค้า คือ เส้นทางหมายเลข R12 มีสะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม-คำม่วน) และมีสายการบิน 2 สายให้บริการทุกวัน ตลอดจนจะมีการสร้างทางรถไฟมาถึงสะพานมิตรภาพ 3 เพื่อสนับสนุนการขนส่งสินค้าให้มากขึ้น
- ศักยภาพด้านการเติบโตทางเศรษฐกิจ  จากสถิติมูลค่าการค้าชายแดนของจังหวัดนครพนม ตั้งแต่ปี พ.ศ.2553-2558 พบว่ามีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นทุกปี โดยเฉพาะภายหลังเปิดสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 เมื่อปี พ.ศ.2556 จนถึงปัจจุบันเติบโตสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด คาดว่ามีมูลค่ามากกว่า 100,000 ล้านบาท และเมื่อเปรียบเทียบมูลค่าการค้าชายแดน 3 จังหวัดที่มีสะพานข้ามแม่น้ำโขงในปี พ.ศ.2557 ได้แก่ หนองคาย มุกดาหาร และนครพนม พบว่าการค้าของจังหวัดนครพนมเพิ่มขึ้นสูงที่สุดถึง 87,104.96 ล้านบาท
- ศักยภาพด้านการเกษตร  มีคุณลักษณะดินที่เหมาะสมและมีแหล่งน้ำเพียงพอต่อการเพาะปลูก พืชเศรษฐกิจที่สำคัญ คือ ข้าว ยางพารา สับปะรด มันสำปะหลัง ยาสูบ
- ศักยภาพด้านการประมง  มีแหล่งน้ำสำคัญหลายแห่งที่เอื้อต่อการประมง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลี้ยงปลาในกระชัง รวมทั้งมีโรงงานแปรรูปเพื่อการส่งออกอีกด้วย
- ศักยภาพด้านการปศุสัตว์  มีการส่งเสริมการผลิตโคเนื้อ ไก่ สุกร โดยเฉพาะโคขุน ที่สามารถตอบสนองความต้องการบริโภคทั้งภายในประเทศและการส่งออก พร้อมมีโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าและการส่งออกอีกด้วย
- ศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและคุณภาพชีวิต  จังหวัดนครพนมเป็นเมืองแห่งความสุขอันดับ 1 ของประเทศ ด้วยองค์ประกอบของการที่ประชาชนมีสุขภาพที่ดี คือ สิ่งแวดล้อม อาหารการกินที่ดีและอุดมสมบูรณ์ มีศาสนาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามหลากหลาย
แผนการดำเนินงานเขตเศรษฐกิจพิเศษนครพนม
1) จัดตั้ง "สำนักงานเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม" เพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการข้อมูลการค้า การลงทุน และการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว และศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด้านการลงทุน (One Stop Service : OSS)
2) ศูนย์โลจิสติกส์ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์ เพื่ออำนวยความสะดวกทางการค้าระหว่างไทย ลาว เวียดนาม และจีนตอนใต้ และศูนย์ส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าชายแดนบริเวณสะพานมิตรภาพ 3
3) สำรวจแนวเส้นทางตัดถนนเลี่ยงเมืองรอบที่ 2 และโครงการเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมขนส่งทางอากาศ ทางบก และทางราง
4) โครงการศึกษาการจัดตั้งและออกแบบรายละเอียด "ศูนย์การขนส่งชายแดน"
การจัดการศึกษาของเขตเศรษฐกิจพิเศษนครพนม
จังหวัดนครพนม มีการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาของบุคคลในท้องถิ่นและจังหวัดใกล้เคียง ให้มีคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา โดยได้ดำเนินการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดนหลายโรงเรียน ดังนี้
- ระดับก่อนประถมศึกษา ประถมศึกษา และโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา
   1สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1  มีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการโรงเรียนนำร่องการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน คือ โรงเรียนสุนทรวิจิตร (บำรุงวิทยา) อำเภอเมืองนครพนม ซึ่งจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรภาษาอังกฤษ ภาษาลาว ภาษาเวียดนาม พร้อมทั้งมีการฝึกทักษะอาชีพ อาเซียนศึกษา ฯลฯ
   2) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2  มีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการโรงเรียนนำร่องการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน คือ โรงเรียนชุมชนบ้านคำพอกท่าดอกแก้ว อำเภอท่าอุเทน
- ระดับมัธยมศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 (นครพนมและมุกดาหาร) ได้ดำเนินงานตามโครงการที่สำคัญต่อการพัฒนาการศึกษาในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดนในรูปแบบต่างๆ เช่น การจัดเสวนา การจัดนิทรรศการ การให้มีโรงเรียนนำร่อง 2 โรงเรียนในการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน ได้แก่ โรงเรียนอุเทนพัฒนา และโรงเรียนนครพนมวิทยาคม
การจัดการศึกษานอกระบบและการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย  โดยสำนักงาน กศน.จังหวัดนครพนม ได้เตรียมความพร้อมเข้าสู่เขตเศรษฐกิจพิเศษด้วยโครงการที่หลากหลาย เช่น การอบรมพัฒนาบุคลากรเกี่ยวกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน การจัดการศึกษาให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายทั้ง 2 อำเภอ โดย กศน.อำเภอเมืองนครพนม และ กศน.อำเภอท่าอุเทน พร้อมทั้งได้จัดทำหลักสูตรรายวิชาเลือก อาเซียนศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศในกลุ่มอาเซียน รวมทั้งจัดการศึกษาเรียนร่วมหลักสูตรอาชีพศึกษาและมัธยมศึกษาตอนปลาย (ทวิศึกษา) เช่น สาขาไฟฟ้า
- ระดับอาชีวศึกษา  เน้นการจัดการศึกษาระบบทวิภาคีร่วมกับสถานประกอบการ ทำให้การศึกษามีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ เกิดการบริการวิชาการและวิชาชีพในเขตพื้นที่ ให้บริการส่งเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาผู้เรียน ทั้งระดับ ปวช., ปวส., ปริญญาตรี (เทคโนโลยีบัณฑิต) และหลักสูตรทวิศึกษา
- ระดับอุดมศึกษา   โดยมหาวิทยาลัยนครพนม มีหน่วยจัดการศึกษาใน 6 คณะ 6 วิทยาลัย คือ คณะเกษตรและเทคโนโลยี คณะครุศาสตร์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม คณะวิทยาการจัดการและเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ วิทยาลัยการบินนานาชาติ วิทยาลัยการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ วิทยาลัยพยาบาลพระบรมราชชนนีนครพนม วิทยาลัยธาตุพนม วิทยาลัยนาหว้า และวิทยาลัยอุตสาหกรรมศรีสงคราม นอกจากนี้มหาวิทยาลัยนครพนมกำลังยื่นคำร้องขอจัดตั้งเป็นองค์กรรับรองสมรรถนะบุคคล กับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพใน สาขาวิชาชีพ คือ สาขาวิชาชีพบริการ ยานยนต์ เทคโนโลยีสารสนเทศ
 
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

1 ความคิดเห็น:

  1. ทำข้อสอบออนไลน์ ทำได้ผ่านเว็บไซต์ โทรศัพท์มือถือ ผ้่นแอพ ทำจริงตรวจคะแนน แม่นยำ รวดเร็วทันใจ ข้อสอบออนไลน์

    ตอบลบ

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม