หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

ประชุมอธิการบดีสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 



-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 


ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 156/2559 ประชุมอธิการบดีสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ

 สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา – พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย พ.อ.ณัฐพงษ์ เพราแก้ว เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประชุมหารือร่วมกับอธิการบดีสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ เรื่อง "การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ" เมื่อวันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2559 ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์ประเสริฐ ณ นคร  โดยมี รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, นางสาวอาภรณ์ แก่นวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา, ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา, อธิการบดีและผู้แทนอธิการบดีจากสถาบันอุดมศึกษาทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วมประชุม
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า การหารือในครั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีที่เกิดความเข้าใจไม่ตรงกัน ภายหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีคำสั่งเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างเพื่อการบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค จึงต้องชี้แจงและสร้างความเข้าใจให้กับผู้เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนได้รับทราบ ซึ่งในเบื้องต้นกระทรวงศึกษาธิการขอความร่วมมือสถาบันอุดมศึกษาในการส่งตัวแทนเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) เนื่องจากในองค์ประกอบของ กศจ. จะมีผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาเข้าร่วมเป็นกรรมการด้วย อีกทั้งได้ขอความร่วมมือให้สถาบันอุดมศึกษาร่วมจัดทำแผนการศึกษาของแต่ละจังหวัดที่สถาบันอุดมศึกษาตั้งอยู่ เพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนาการศึกษาของจังหวัดนั้น ๆ
นอกจากนี้ กระทรวงศึกษาธิการขอให้สถาบันอุดมศึกษาให้ความร่วมมือและมีส่วนร่วมกับแผนงานโครงการในการปฏิรูปการศึกษาจำนวน 4 โครงการ ดังนี้
- โครงการเครือข่ายอุดมศึกษาพี่เลี้ยง
การที่สถาบันอุดมศึกษาทำหน้าที่เป็นมหาวิทยาลัยพี่เลี้ยงและช่วยพัฒนาสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในพื้นที่ พร้อมทั้งสนับสนุนการจัดกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ที่เน้นพัฒนาทักษะสำคัญทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ Head, Heart, Hands, Health ตลอดจนร่วมขับเคลื่อนโรงเรียนเครือข่ายสะเต็มศึกษาให้ครอบคลุมทุกเขตพื้นที่การศึกษาในทุกสังกัด ซึ่งอาจารย์จากสถาบันอุดมศึกษาจะทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงดูแลครูที่ทำหน้าที่เป็น Core Trainers ด้านสะเต็มศึกษาจำนวน 140 คน และ Local Trainers อีกจำนวน 205 คน เพื่อพัฒนาให้เป็นครูที่มีศักยภาพในการจัดการเรียนการสอนด้านสะเต็มศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ สถาบันอุดมศึกษายังช่วยเสนอแนะวิธีการที่จะทำให้เด็กไทยในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทุกโรงเรียนสามารถอ่านออกเขียนได้ รวมทั้งมีส่วนร่วมในการยกระดับภาษาอังกฤษ เนื่องจากสถาบันอุดมศึกษามีภาควิชาภาษาอังกฤษอยู่แล้ว จึงคาดว่าจะสามารถเข้ามาช่วยในส่วนนี้ได้ โดยอาจจะสร้างแรงจูงใจและสิ่งแวดล้อมในสถาบันอุดมศึกษาให้เด็กเห็นความสำคัญและมีแรงจูงใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษมากขึ้น พร้อมทั้งจัดหลักสูตรวิชาเอกภาษาอังกฤษให้มีความเข้มข้น เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษด้วย
- โครงการอุดมศึกษาเป็นเลิศ
กระทรวงศึกษาธิการมุ่งเน้นการผลิตกำลังคนที่ตรงต่อความต้องการของประเทศ โดยสถาบันอุดมศึกษาต้องกลับไปพิจารณาลักษณะเฉพาะ (Reprofile) ของตนว่าจะเป็นเลิศในด้านใด โดยต้องดู Demand และ Supply ของประเทศประกอบด้วย กล่าวคือ การพิจารณาว่าในจังหวัดที่สถาบันอุดมศึกษาตั้งอยู่ควรจัดหลักสูตรและการเรียนการสอนที่มีความเป็นเลิศในด้านใด เพื่อที่จะเปิดสอนในสาขาที่เชี่ยวชาญและมีความเป็นเลิศในด้านนั้น อีกทั้งร่วมกันพัฒนางานวิจัยเพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการศึกษา (Educational Hub) ของอาเซียน ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีทั้ง 4 ด้านของ Mega Trends ได้แก่ Robotics, Nanotechnology, Biotechnology และ Digital Technology
- โครงการโรงเรียนประชารัฐ
ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ในขณะนี้กำลังดำเนินโครงการโรงเรียนประชารัฐจำนวน 3,342 แห่ง ซึ่งจะมี School Partners ที่เป็นผู้แทนจากภาคเอกชนกว่า 1,000 คน เข้าไปดูแลและให้ความช่วยเหลือโรงเรียนประชารัฐกว่า 3,000 แห่งดังกล่าวผ่านโครงการ CONNEXTEd  ซึ่งในส่วนของสถาบันอุดมศึกษาสามารถให้ความร่วมมือได้ด้วยการสนับสนุนการพัฒนางานวิจัยและเทคโนโลยี เนื่องจากสถาบันอุดมศึกษามีการดำเนินการเกี่ยวกับ World Class University อยู่แล้ว หากร่วมมือกับภาคเอกชนและพัฒนาไปพร้อมกัน อาจจะเห็นผลการดำเนินที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสามารถดำเนินความร่วมมือได้ทั้งสถาบันอุดมศึกษาของรัฐและเอกชน
- โครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น
เป็นโครงการผลิตครูในสาขาที่ขาดแคลน เพื่อทดแทนอัตราครูที่จะเกษียณตามภูมิลำเนาเดิม ซึ่งเป็นโครงการที่มีระยะเวลาดำเนินการ 10 ปี และได้ผ่านการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเปิดรับสมัคร โดยสถาบันอุดมศึกษาสามารถสนับสนุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่นของกระทรวงศึกษาธิการได้ ด้วยการเปิดรับนักเรียนในโครงการดังกล่าวเข้าศึกษา ซึ่งจะได้รับการจัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนผู้เข้าเรียนจากโครงการนี้ด้วย


ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

1 ความคิดเห็น:

  1. ทำข้อสอบออนไลน์ ทำได้ผ่านเว็บไซต์ โทรศัพท์มือถือ ผ่านแอปพลิเคชัน ทำจริงตรวจคะแนน แม่นยำ รวดเร็วทันใจ ข้อสอบออนไลน์

    ตอบลบ

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม