หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2560

ผลประชุมองค์กรหลัก 12/2560

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 


-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ ปกติ ปี 2560

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้






 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 146/2560
ผลประชุมองค์กรหลัก 12/2560

ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการสภาการศึกษา ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยผลการประชุมองค์กรหลัก ครั้งที่ 12/2560 เมื่อวันอังคารที่ 21 มีนาคม 2560 ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยมี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุม รวมทั้ง พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ และ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมประชุม
ดร.กมล รอดคล้าย กล่าวว่า ที่ประชุมได้รับทราบข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาธิการ ในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้
  • เครื่องแบบลูกเสือ นายกรัฐมนตรีเห็นว่าการเรียนลูกเสือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นการฝึกวินัยให้กับเด็กนักเรียน ซึ่งที่ผ่านมาเด็กที่ยากจนหากไม่มีชุดลูกเสือ อาจใช้เฉพาะผ้าพันคอลูกเสือก็ได้ แต่นายกรัฐมนตรีเห็นว่าเมื่อบังคับให้เด็กทุกคนได้เรียนวิชาลูกเสือแล้ว ควรจะต้องให้เด็กได้รับการอุดหนุนเครื่องแบบลูกเสือในรายการเรียนฟรี ในหมวดเครื่องแบบนักเรียนด้วย
  • การป้องกันเหตุฉุกเฉินในช่วงเดือนเมษายน  โดยกระทรวงศึกษาธิการจะมีหนังสือแจ้งกำชับหน่วยงานและสถานศึกษาทุกแห่ง ให้กวดขัน ตรวจตรา เฝ้าระวัง จัดระบบเวรยาม และระบบสื่อสาร ในการป้องกันเหตุฉุกเฉินอัคคีภัย วาตภัย และโจรกรรมในช่วงดังกล่าว หากเกิดเหตุ ให้รายงานตรงถึงผู้บังคับบัญชา รวมทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการในโอกาสแรกที่ทำได้ทันที
  • ค่าเช่าที่ธรณีสงฆ์  ซึ่งได้รับเรื่องร้องเรียนจากโรงเรียนทุกสังกัดว่าสถานที่ตั้งของโรงเรียนซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณวัด โดยปกติจะเสียค่าเช่าที่ให้วัดอยู่แล้ว แต่เมื่ออัตราค่าเช่าสูงขึ้นทุก ๆ ปี ก็ส่งผลกระทบโดยตรงกับโรงเรียน โดยเฉพาะโรงเรียนเอกชน กระทรวงศึกษาธิการจึงจะนำเรื่องนี้ไปหารือกับนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาและแบ่งเบาภาระของโรงเรียน โดยขอให้สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ จัดเตรียมและรวบรวมข้อมูลผลกระทบของทุกโรงเรียนทุกสังกัด เพื่อนำไปพิจารณาหารือร่วมกันต่อไป
  • การทบทวนความเหมาะสมทางกฎหมาย  คาดว่าในช่วงเดือนเมษายนนี้ อาจมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่บังคับใช้ ซึ่งร่างรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องการแก้ไขปรับปรุงกฎหมาย คือ มาตรา 77 "รัฐพึงจัดให้มีกฎหมายเพียงเท่าที่จำเป็น และยกเลิกหรือปรับปรุงกฎหมายที่หมดความจำเป็นหรือไม่สอดคล้องกับสภาพการณ์ หรือที่เป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิต หรือการประกอบอาชีพโดยไม่ชักช้าเพื่อไม่ให้เป็นภาระแก่ประชาชน และดำเนินการให้ประชาชน เข้าถึงตัวบทกฎหมายต่าง ๆ ได้โดยสะดวกและสามารถเข้าใจกฎหมายได้ง่ายเพื่อปฏิบัติตามกฎหมายได้อย่างถูกต้อง"  ดังนั้น กระทรวงศึกษาธิการจึงต้องให้ความสำคัญในการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายต่าง ๆ ทั้งกฎหมายหลัก เช่น ร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2560-2579 และกฎหมายรอง เช่น กองทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา โดยจะดำเนินการที่เกี่ยวข้องใน 2 ส่วน คือ 1) เปิดให้มีการรับฟังความเห็นการยกร่างกฎหมายต่าง ๆ อย่างกว้างขวาง โดยจะเผยแพร่ไว้ในเว็บไซต์กระทรวงศึกษาธิการ 2) แผนศึกษาผลกระทบกฎหมายนั้น ๆ จากทุกภาคส่วน
นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ กล่าวเพิ่มเติมถึงข้อปรารภของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเห็นว่าการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาเป็นเรื่องสำคัญ แต่เมื่อพิจารณาจากผลการทดสอบ O-NET ที่เป็นตัวชี้วัดคุณภาพการศึกษาที่สำคัญของไทยย้อนหลัง 3 ปีที่ผ่านมา พบว่ามีคะแนนคงที่ ไม่ได้เพิ่มสูงขึ้น จึงมอบให้กระทรวงศึกษาธิการหาแนวทางการยกระดับคุณภาพการศึกษา ซึ่งจากการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมเห็นตรงกันว่าจะไม่ดำเนินการด้วยวิธีการแบบเดิม ๆ ที่เป็นภาพกว้างเกินไปและไม่ได้ผล แต่จะให้สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติฯ (สทศ.) ซึ่งเป็นผู้จัดสอบ ได้สรุปรวบรวมข้อมูลผลการทดสอบ O-NET ระดับชั้น ม.6 ปีการศึกษา 2559 ทั้งระดับชาติ ระดับจังหวัด ไปจนถึงรายโรงเรียน เพื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูลว่าพื้นที่ใดมีปัญหา หรือพื้นที่ใดมีคะแนนสูงขึ้นแบบก้าวกระโดดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เพื่อนำไปเป็นแนวทางแก้ไขหรือส่งเสริมพัฒนาได้ตรงจุดตามแต่ละพื้นที่ ซึ่งรัฐมนตรีและผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการจะให้ความสำคัญในเรื่องนี้ พร้อมทั้งจะไปติดตามกำกับดูแลร่วมกับหน่วยงาน เช่น คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด และสถานศึกษาในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศต่อไป

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

โหลด - อ่าน - เรื่องเด่น 

เกณฑ์และกำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีปกติและพิเศษ ปี 2560

เกณฑ์สอบผู้บริหารการศึกษา ปี 2560


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   

เว็บฟรี...1,000 ชุด 10,000 ข้อ
ติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม