หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

ความคืบหน้าการตรวจสอบเรื่องทุจริตของกระทรวงศึกษาธิการ

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร







 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)  

ข่าวที่ 108/2561ความคืบหน้าการตรวจสอบเรื่องทุจริตของกระทรวงศึกษาธิการ

18 เมษายน 2561 - นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แถลงข่าวความคืบหน้าในการตรวจสอบเรื่องทุจริตต่าง ๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ขณะนี้สังคมกำลังจับตาเรื่องทุจริตของกระทรวงศึกษาธิการ และมองว่าการแก้ปัญหาทุจริตทำเฉพาะพวกปลาซิวปลาสร้อยเท่านั้น จึงขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น โดยวันนี้ (18 เม.ย.61พล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนแก้ปัญหาทุจริตของกระทรวงศึกษาธิการ ได้รายงานความคืบหน้าเรื่องทุจริตต่าง ๆ มาให้รับทราบแล้ว คือ
  •  การสืบสวนข้อเท็จจริงกระบวนการเช่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตระบบ MOENet  ซึ่งนายประเสริฐ บุญเรือง รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้รายงานให้ตนทราบตั้งแต่ปลายปีที่แล้วว่า ถูกเสนอให้รับสินบน 7% เพื่อต่อสัญญา MOENet ซึ่งนายประเสริฐฯ ก็ไม่เคยเห็นการเช่าสัญญา และเห็นว่าควรจะมีการจัดซื้อจัดจ้างแบบ e-Bidding ให้ถูกต้อง ดังนั้นนายประเสริฐฯ จึงไม่เซ็นต่อสัญญาณ และเมื่อไม่เซ็นจึงมีข้าราชการระดับ 7 เข้ามาติดสินบนและข่มขู่ว่าจะไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้งาน ขณะนี้นายประเสริฐฯ ถูกกันให้มาเป็นพยานลับ และนี่คือจุดเริ่มต้นที่ตนเข้ามาปฏิรูประบบ MOENet อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายประเสริฐฯ ย้ายข้าราชการรายดังกล่าวออกจากหน่วยงานเดิมไปแล้ว พร้อมทั้งจะมีการสืบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ต่อไป เนื่องจากมีการกล่าวหาว่ามีอดีตข้าราชการระดับรองปลัด ศธ. และ ปลัด ศธ. รับเงินสินบนคือ ระดับ 9 และ 11 เข้ามา แต่ยังเป็นเพียงการถูกกล่าวหาอยู่ แต่หากการตรวจสอบมีมูล ตนจะส่งเรื่องนี้ให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบต่อไป เพราะหากคิดมูลค่าความเสียหายคงยังไม่สามารถตอบได้ แต่รู้ว่ามีมูลค่ามหาศาล เช่น สพฐ. ต้องเสียค่าบริการอินเตอร์เน็ตกว่า 2,000 ล้านบาทต่อปี
  •  ความคืบหน้าการแก้ปัญหาโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา จังหวัดสงขลา หรืออะควาเรี่ยม ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)  ขณะนี้ นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ได้รายงานมาแล้วว่า พบข้อมูลชัดเจนที่มีความผิดปกติเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขอแก้ไขสัญญาขยายงวดงาน การเบิกจ่ายงบประมาณล่วงหน้า และไม่มีการติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ มีการทำผิดระเบียบจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้มีตั้งแต่ข้าราชการระดับ 8-11 โดยภายในสัปดาห์หน้า นายการุณฯ จะเสนอรายชื่อผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้พิจารณาใช้แนวปฏิบัติคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรื่อง หลักเกณฑ์การดำเนินการเพื่อประโยชน์ในการตรวจสอบป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการ ซึ่งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเงินจำนวนมาก ผู้บริหารระดับสูงจะอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้ ดังนั้นหากมีมูลความผิด บุคคลนั้นต้องถูกย้ายออกจากพื้นที่ เช่น หากเป็นผู้บริหารระดับสูงก็จะมีการโยกย้ายไปสำนักนายกรัฐมนตรี แต่หากเป็นบุคคลระดับล่างก็ต้องย้ายออกจากพื้นที่ หรือเป็นผู้มีอิทธิพลแต่อยู่ระดับล่างก็ถูกย้ายไปสำนักนายกรัฐมนตรีได้เช่นกัน
  •  ความคืบหน้าการการทุจริตการก่อสร้างหลังคาคลุมลานอเนกประสงค์ หรือโดม จำนวน 11 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  โดย พล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สอบพยานปากสุดท้ายแล้ว พบว่าผู้ที่เกี่ยวข้องคือผู้อำนวยการโรงเรียนและผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาซึ่งผิดวินัยชัดเจน คือ การจัดซื้อจัดจ้างเรื่องโดมต้องดำเนินการที่โรงเรียน แต่การจัดซื้อจัดจ้างครั้งนี้เอามาดำเนินการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และมีบริษัทนั่งหัวโต๊ะด้วย คล้ายกับ CCTV โดยคาดว่าภายใน 1-2 วันนี้จะสรุปว่าใครเข้าขั้นผิดวินัยร้ายแรงบ้าง ส่วนเรื่องการสอบราคากลางนั้น นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดแล้ว ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ทั้ง 11 โรงเรียน อีกทั้งจะขยายผลการตรวจสอบไปยังโรงเรียนทั่วประเทศอีกด้วย

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)  
 ติวสอบ ผู็บริหาร สถานศึกษา การศึกษา ครูผู้ช่วย

โดย อ.นิกร ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีสอบราชการ ครู ผู้บริหาร ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม