หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

สรุป 10 ข่าวเด่น

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557


ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด



 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

 (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


สรุป 10 ข่วเด่น


?สรุป10ข่าวเด่นประจำวันที่30ก.ย.?
นายสรยุทธ สุทัศนจินดา พิธีกรข่าวชื่อดัง รายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ได้ออกมาแจกแจงเรื่องเงินบริจาคช่วยทหาร และตำรวจชายแดนใต้ หลังสังคมออนไลน์ถามหาเงินบริจาค จำนวน 17 ล้านบาท ที่มีผู้ร่วมบริจาคผ่านมูลนิธิครอบครัวข่าว สำหรับซื้ออุปกรณ์ชุดเก็บกู้ระเบิดให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ว่าหายไปไหน โดย นายสรยุทธ ได้ยืนยันว่าเงินจำนวนนี้สำหรับจัดซื้ออุปกรณ์ให้กับตำรวจ ไม่เกี่ยวกับทหาร และและกำลังจะดำเนินการส่งมอบให้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ปัตตานี นราธิวาส และยะลา เสียงเดียว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเห็นอุปกรณ์เก็บกู้ใหม่ที่มาจากเงินบริจาคของพี่น้องคนไทยผ่านทางรายการดัง
นายวันชัย หรือเกม แสงขาว อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาในคดีฆ่าข่มขืนเด็กหญิงวัย 12 ปี บนขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ แล้วโยนศพทิ้งจากหน้าต่างโบกี้รถไฟในพื้นที่ อ.ปราณบุรี ถูกศาลจังหวัดหัวหิน พิพากษาให้ประหารชีวิตสถานเดียว หลังถูกสั่งฟ้องรวม 5 ข้อหาหนัก คือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี 3.ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย 4.ลักทรัพย์ในยวดยานสาธารณะในเวลากลางคืนและ 5.เสพยาบ้า มีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต ส่วน นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาอีกรายที่มีส่วนรู้เห็นและสนับสนุนในการทำความผิดของ นายวันชัย ถูกพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 4 ปี
การแข่งขันฟุตบอลชาย รอบรองชนะเลิศ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พบ "โสมขาว" เกาหลีใต้ แชมป์ 3 สมัย ซึ่งไทยหวังสร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงชนะเลิศ รวมทั้งคว้าเหรียญรางวัลเป็นครั้งแรก โดยสถิติการเจอกัน ไทย ไม่เคยบุกมาชนะ เกาหลีใต้ ได้เลย ทันทีที่เริ่มเกมทาง เกาหลีใต้ ได้เปิดเกมบุกใส่ไทยอย่างต่อเนื่อง และได้ประตูขึ้นนำจากลูกโหม่งของ ลี จอง โฮ ในนาที 41 หลังจากนั้นอีกเพียง 3 นาที จัง ฮุนซู ก็ซัดจุดโทษให้เกาหลีใต้นำไทยห่างเป็น 2-0 แม้ครึ่งหลังไทยพยายามจะเปิดเกมรุกเข้าใส่เกาหลีใต้ เพื่อหวังทวงประตูคืน แต่ก็ไม่สำเร็จ หมดเวลาไทยจึงพ่ายเกาหลีใต้ไปด้วยสกอร์ 0-2 ไปชิงเหรียญทองแดง กับ อิรัก ในวันที่ 2 ต.ค. เวลา 15.00 น. ส่วนเกาหลีใต้ ไปชิงเหรียญทองกับ เกาหลีเหนือ ในวันเดียวกัน เวลา 18.00 น. ตามเวลาไทย
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ว่าบริษัทเอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ต้นสังกัดของวงเกิร์ลส์กรุ๊ปชื่อดัง "เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น" ออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคาร เกี่ยวกับการได้รับแจ้งโดยตรงจาก "เจสสิก้า" หนึ่งในสมาชิกของวงเมื่อช่วงต้นปีนี้ เรื่องการขอยุติกิจกรรมในฐานะสมาชิกของ "เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น" ที่มีกำหนดเตรียมออกอัลบั้มชุดใหม่ เพื่อให้ความสำคัญกับธุรกิจส่วนตัวด้านแฟชั่นที่เจ้าตัวเพิ่งเริ่มต้นได้ไม่นาน แม้ก่อนหน้านี้จะมีการเจรจากันหลายครั้งแล้วก็ตาม แต่ไม่สามารถตกลงได้ บริษัทจึงได้ข้อสรุปว่า ไม่สามารถเดินหน้ากิจกรรมของ เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น ในลักษณะนี้ได้อีกต่อไป
เว็บไซต์ข่าวจีน “ไฟแนนซ์ กู่เฉิง” รายงานจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ว่า บริษัทซักผ้า “ไทดี คอมพานี” ของจีน จ้างสาวสวย 20 คน ให้ขึ้นไปถอดเสื้อผ้าของพวกเธอบนรถไฟฟ้าสาย 2 ในเมืองเซี่ยงไฮ้ แล้วถ่ายวิดีโอไว้ เพื่อนำมาตัดต่อเป็นโฆษณาบริการรับเสื้อผ้าไปซักแบบเดลิเวอรีทุกที่ทุกเวลาหรือที่ทางบริษัทเรียกว่า “เซอร์วิส ออน คอล” โดย บริษัทซักผ้าไทดี เปิดเผยว่า สาวสวยที่ต้องรับบทบาทเปลี่ยนเสื้อผ้าบนรถ จะได้รับค่าจ้างคนละ 1,500-2,500 หยวน (7,800-13,000 บาท) อย่างไรก็ตามตำรวจของรถไฟฟ้า เผยว่า บริษัทจะต้องถูกปรับ แต่ไม่ได้ระบุจำนวนเงินแน่ชัด เนื่องจากการกระทำดังกล่าวถูกตั้งข้อหา รบกวนความสงบเรียบร้อยของสังคม และไม่ได้ขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ก่อน
นายธนภัทร ตันติเสเวกุล หรือเจมส์ นักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ปี 4 คณะนิติศาสตร์ วัย 19 ปี ทายาทนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังจาก จ.ชลบุรี รับมอบป้ายทะเบียนรถสวย กรุงเทพมหานคร หมวด 1กก1111 จาก นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อธิบดีกรมการขนส่งทางบก หลัง นายธนภัทร ชนะประมูลทะเบียนดังกล่าวด้วยราคาสูงสุดในประวัติศาสตร์รอบ 11 ปี นับตั้งแต่เริ่มเปิดประมูลมาเมื่อปี 46 ที่ราคา 25 ล้านบาท ทำลายสถิติเดิมในหมวด ญญ 9999 ที่ราคา 11 ล้านบาท ซึ่ง นายธนภัทร ได้นำทะเบียนที่ประมูลได้มาติดรถยนต์นิสสัน อัลเมร่า รุ่น อี-ซีวีที ราคาเพียงแค่ประมาณ 4.8 แสนบาท ซึ่งเงินที่ใช้ในการประมูลทะเบียน สามารถนำมาซื้อรถยนต์นิสสัน อัลเมร่า ได้มากถึง 50 คัน
หลวงพ่ออุปัชฌาทองใบ ฐิตจิตโต หรือ หลวงพ่อทองใบ อดีตเจ้าอาวาสวัดอบทม ต.อบทม อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ที่มรณภาพไปแล้วกว่า 20 ปี แต่สังขารกลับไม่เน่าเปื่อย เกศาหรือผมยังคงขึ้นยาวออกมาดกดำทั้งศีรษะ รวมถึงมีหนวดเคราขึ้นมาบริเวณใต้คาง และมีเล็บงอกยาวออกมาอย่างน่าปาฏิหาริย์ ทำให้ชาวบ้านที่ได้พบเห็นต่างพากันฮือฮาและประหลาดใจ โดย พระสมนึก ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า หลวงพ่อทองใบในสมัยยังมีชีวิตอยู่ เป็นพระที่มีเมตตากรุณาต่อสัตว์ทุกชนิดมาก และก่อนที่ท่านจะมรณภาพ ได้กล่าวกับพระที่สนิทว่า เห็นวงรัศมีสีเหลืองทอง จากนั้นก็ได้จากไปด้วยอาการอันสงบ ภายหลังได้มาเข้าฝันชาวบ้านว่า ไม่ให้เผาศพของท่าน และให้เก็บไว้ เนื่องจากสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย แต่จะเปลี่ยนเป็นกายทิพย์ให้ประชาชนรุ่นหลังได้กราบไหว้อีกยาวนาน
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ได้นำผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพทั้งหมด เข้าพบ พล.อ.เปรมติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาร์เทเวศร์ เพื่ออำลาตำแหน่งหลังเกษียณอายุราชการ โดยใช้เวลาประมาณ 20นาที ทั้งนี้พล.อประยุทธ์ เปิดเผยภายหลังเข้าพบ พล.อ.เปรม ว่า มากราบลาประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งในการพบกันต่างฝ่ายต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกันในทำงาน โดย พล.อ.เปรมได้มอบหลวงปู่ทวด รุ่นบ้านเกิดให้กับทุกคน เพื่อเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้คำมั่นว่ารัฐบาลตั้งใจแก้ปัญหาของประเทศชาติตามที่ตั้งใจไว้ ขณะที่ พล.อ.เปรม ได้ชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ที่ผ่านมาทำหน้าที่ดูแลกองทัพได้ดี และขอให้รักษามาตรฐานต่อไป
สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยทีมแพทย์ รพ.อุทัย ได้เข้าตรวจอาการของ ด.ญ.กรกฎ จารุเสถียร วัย 9 ปี ชาว ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ได้รับความทรมานจากเหตุการณ์ประหลาด มีมดขนาดใหญ่คลานออมาจากรูหูนับร้อยตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้กล้องส่องดูที่หูด้านขวา ที่ระบุว่ามีมดคลานออกมา แต่ก็ไม่พบมด หรือสิ่งแปลกปลอมในรูหู หรือมีความผิดปกติแต่อย่างใด มีเพียงรอยเลือดติดอยู่ที่ผนังหูเล็กน้อยเท่านั้น ขณะที่ นางพินิจ พันธเสน อายุ 60 ปี ผู้เป็นยาย ได้พา ด.ญ.กรกฎ ไปขอขมาที่จอมปลวกที่ขึ้นอยู่บริเวณรั้วของหอพักสุนีย์ หมู่ 4 ต.คานหาม ที่เชื่อว่าเป็นสาเหตุอาการป่วยประหลาดของหลานสาว แต่จู่ๆ ด.ญ.กรกฎ ก็ได้ส่งเสียงกรีดร้องออกมา สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านที่มามุงดู
นายวรท ตู้วิเชียร อายุ 22 ปี บุตรชายของ นายวรพันธ์ ตู้วิเชียร หรือผู้ใหญ่วอ ผู้ใหญ่บ้านตำบลเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยทนายความ ได้หอบเอกสารเข้าชี้แจงกับสื่อมวลชน เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ และขอความเป็นธรรม ว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า ตามที่เป็นกระแสข่าวแพร่กระจายในโซเชียลมีเดีย โดยมีภาพวงจรปิดยืนยันในช่วงวันเกิดเหตุอยู่ที่หอพักย่านรังสิต โดย นายวรท กล่าวว่า อยากให้สื่อสังคมออนไลน์ และสื่ออื่นๆ พูดถึงตนในทางที่ดี ที่ผ่านมาคนรอบข้างมักมาถามทุกวันว่าตนเป็นคนลงมือฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษจริงหรือไม่ จนไม่สามารถไปเรียนได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนรู้สึกเป็นตราบาป.

ที่มา ; เว็บ นสพ.เดลินิวส์

โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

สมัคร  ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม