หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

'ประวิทย์'ย้ำช่อง3 'จอดำ'ก็ต้องดำ

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557


ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด



 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

 (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


'ประวิทย์'ย้ำช่อง3 'จอดำ'ก็ต้องดำ




ออกคู่ขนานติดกม. ‘สุภิญญา’สวนกลับ ยังไม่ขอ-อ้างไม่ได้
ลุ้นกันมันหยด ช่อง 3 จอดำไม่ดำ ประธาน กสทช.สั่งเคลียร์ ล้วงลูก กสท.แก้ปัญหาช่อง 3 ได้ หรือไม่ “วิชัย ทองแตง” บิ๊กซีทีเอช ประกาศไม่พร้อมจอดำ จ่อฟ้องศาลปกครอง เผยช่อง 3 อนาล็อกและดิจิตอลไม่ใช่ผู้ประกอบการรายเดียวกันตามกฎหมายแพ่งพาณิชย์ “ประวิทย์” ฮึดสู้ จี้ กสท.เคลียร์ปมกฎหมาย ย้ำถ้าจอต้องดำก็ต้องดำ เพราะช่อง 3 แก้ปัญหาเองไม่ได้ หากขัดกฎหมาย
ยังลุ้นกันใจหายใจคว่ำ สำหรับปัญหา “จอดำหรือไม่ดำ” บนโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลของสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 ในขณะที่ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ กล่าวฮึดสู้เต็มที่ ทั้งนี้ พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 24 ก.ย.ว่า ได้กำชับให้นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.ไปเร่งรัดคณะอนุกรรมการกฎหมายพิจารณาว่าบอร์ด กสทช.มีอำนาจก้าวก่ายอำนาจของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) หรือไม่ ซึ่งจะต้องตีความก่อนที่จะเกิดปัญหาช่อง 3 จอดำบนโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลในวันที่ 30 ก.ย.นี้
นายฐากรกล่าวว่า ขอปฏิเสธว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาช่อง 3 เรื่องนี้อยู่ในอำนาจของ กสท. และ กสทช.โดยตรง ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการทำงานและเชื่อมั่นว่าจะมีทางออกที่ชัดเจนอย่างแน่นอน
ด้านนายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ซีทีเอช ในฐานะผู้ให้บริการโครงข่ายทีวีดาวเทียม-เคเบิลทีวี กำลังรอผลการเจรจาระหว่างช่อง 3 และ กสท.ว่าจะหาทางออกร่วมกันได้หรือไม่ แต่หากที่สุดตกลงกันไม่ได้และสถานการณ์เลยเถิด ไปจนถึงกำหนดเวลาที่ซีทีเอชต้องยุติการออกอากาศช่อง 3 อนาล็อก ตามคำสั่งของ กสท. ซีทีเอชก็จำเป็นต้องยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้คุ้มครองการออกอากาศ เพราะซีทีเอชทำธุรกิจบริการ ย่อมต้องปกป้องสิทธิ์เพื่อให้สามารถให้บริการต่อไปได้ ณ วันนี้เรารอดูสถานการณ์ก่อน แต่ดูแล้วการเจรจายังวนอยู่ในอ่าง ก็คงต้องถอยกันบ้างและมองประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก
ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีทีเอฯกล่าวอีกว่า ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้เราไม่เกี่ยวจริงๆ เป็นเรื่องระหว่างช่อง 3 และ กสท. แต่เราเป็นฝ่ายได้รับผลกระทบเต็มๆ ในฐานะเป็นผู้ประกอบการ ผมต้องบอกว่าไม่เห็นด้วยถ้าช่อง 3 อนาล็อกต้องจอดำ เพราะย่อมกระทบลูกค้าในวงกว้าง เราถูกโทร.เข้ามาร้องเรียนเป็นจำนวนมาก หากจะพิจารณาตามประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรื่องที่กำหนดให้โครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลมีหน้าที่ต้องออก
อากาศช่องดิจิตอล 24 ช่องใหม่ และต่อมาสั่งให้ยุติการออกอากาศช่อง 3 อนาล็อกเพราะไม่ใช่ฟรีทีวีอีกต่อไปนั้น
นายวิชัยกล่าวด้วยว่า ในมุมของนักกฎหมาย มองว่าการให้ออกหรือไม่ออกเป็นหน้าที่ เมื่อหมดหน้าที่ไม่ได้หมายความว่าหมดสิทธิ์ สิทธิ์ของโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลยังมีอยู่ คือจะออกอากาศช่อง 3 อนาล็อกหรือไม่ น่าจะเป็นสิทธิ์ที่จะเลือกได้ ในฐานะผู้ประกอบการรายใหญ่ ซีทีเอชจะได้รับผลกระทบน้อยกว่ารายย่อย เพราะซีทีเอชยังมีรายการอื่นๆ เป็นทางเลือกให้ผู้ชม ยอมจ่ายเงินเพื่อรับชมรายการของซีทีเอช เช่น ลิขสิทธิ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แต่ผู้ประกอบการรายเล็ก ไม่ได้มีเงินทุนหรือจุดแข็งเรื่องรายการเท่าใดนัก โดยเฉพาะในต่างจังหวัดที่ผู้ชมติดดาวเทียมเพราะต้องการดูช่อง 3 อนาล็อก หากรับชมไม่ได้ย่อมมีปัญหาแน่
“ผมอยากให้มองผู้ประกอบการดาวเทียม เคเบิลด้วยความเห็นใจบ้าง ตอนถูกสั่งให้ออกอากาศ 24 ช่องดิจิตอล ตามกฎมัสต์แครี่ เราก็ยอมทำตาม โดยแบกรับต้นทุนในการออกอากาศ เช่าดาวเทียมเดือนหนึ่งหลายล้านบาท มิหนำซ้ำยังไม่ได้ร่วมในโครงการแจกคูปอง เสียเปรียบในการนำเสนอบริการในระดับที่ดีกว่าแก่ลูกค้า แต่ที่สุดเราก็ยอมทุกอย่าง เพราะเข้าใจว่ามันเป็นระบบ และทุกคนต้องอยู่ร่วมกันในสังคม จนสุดท้ายถูกสั่งให้จอดำช่อง 3 อนาล็อก ซึ่งจะกระทบต่อลูกค้าที่ต้องการดูช่อง 3 จึงต้องหาทางปกป้องสิทธิ์บ้าง เพราะเป็นผู้ให้บริการ ขอให้เชื่อ ว่าผู้ประกอบการนั้น ไม่ได้อยากมีปัญหากับหน่วยงานฝ่ายปกครองหรอก หากไม่จำเป็น” นายวิชัยกล่าว
นายวิชัยยังกล่าวถึงปัญหาระหว่างช่อง 3 และ กสท.เพิ่มเติมว่า ในฐานะเป็นนักกฎหมาย ช่อง 3 อนาล็อกไม่สามารถออกอากาศคู่ขนาน บนช่องดิจิตอลได้ เพราะเป็นคนละนิติบุคคลกัน แต่ปัญหานี้แก้ไม่ยาก หากจะร่วมมือกัน โดยอยากให้เอาประโยชน์ต่อสาธารณะและผู้ชมเป็นตัวตั้ง หากมองตามที่เห็น ช่อง 3 อนาล็อกและดิจิตอล เป็นผู้ประกอบการเดียวกัน แต่ภายใต้กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ผู้ประกอบการ 2 ราย ไม่ใช่รายเดียวกันแน่ แม้จะมีแม่คนเดียวกัน เรื่องนี้สามารถหาทางออกได้ในทางรัฐศาสตร์ มีหลากหลายวิธี โดยอาจดูว่าทั้ง 2 บริษัทสามารถควบรวมกันได้หรือไม่ บริษัทในเครือช่อง 3 ที่ออกอากาศบนช่องดิจิตอลสามารถซื้อสัมปทานที่ช่อง 3 อนาล็อกทำกับ อสมท ได้หรือไม่ หรือแม้แต่ กสทช.จะยอมจ่ายเงินค่าสัมปทานช่อง 3 ให้อสมท ได้หรือไม่ เป็นต้น
ขณะที่นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการบริหารช่อง 3 ออกมาให้สัมภาษณ์ ในรายการ “เรื่องเด่นเย็นนี้” โดยใช้เวลา 45 นาทีกล่าวถึงเรื่องนี้ ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจและจับตามองของผู้ชมทีวีทั่วประเทศว่า การเปลี่ยนผ่านตรงนี้ผู้ประกอบการทุกรายต้องพร้อม และทันทีที่ได้รับใบอนุญาต พวกเราก็แข่งขันกันเลย อุปสรรคใหญ่ก็คือกล่องยังไม่ได้แจก คูปองยังไม่แจก ถ้าเราเป็นนักมวยก็ให้เราไปชกกันเลยโดยที่ยังไม่มีสนาม แต่ตนไม่โทษใคร โทษว่ามันมีอุปสรรคและมองประเด็นไม่ถูก สิ่งที่เราทำไปแต่ต้นผู้ประกอบการเราทำไปเสียเปล่า ขณะนี้พร้อมปรับเปลี่ยนแผนธุรกิจ เพื่อออกอากาศคู่ขนาน แต่ต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย เพราะอีก 3 ปี กรรมการ กสท. จะหมดวาระแล้ว กรรมการชุดใหม่เข้ามา ช่อง 3 อาจมีปัญหาได้ถ้าไม่ทำตามกฎหมายและยืนยันแม้ที่สุดจอดำ ก็ไม่สามารถแก้ไข หรือออกอากาศคู่ขนานได้ เพราะขัดต่อกฎหมาย ต้องให้ กสท.แก้ปัญหาให้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการบริหารช่อง 3 ชี้แจงผ่านรายการเรื่องเด่นเย็นนี้เสร็จสิ้น น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. ได้ทวีตข้อความผ่าน @supinya ระบุว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ยืนยันคำสั่งทางปกครองที่ออกไปแล้ว นับถอยหลัง 15 วัน เป็นที่สิ้นสุด เสียงข้างมากไม่ทบทวน-ทบทวนไม่ได้ เว้นศาลสั่งเพิกถอน ซึ่งคำสั่ง กสท.ยังคงมีผลอยู่ ถ้าโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลไม่ปฏิบัติก็ต้องถูกปรับมาวันละ 20,000 บาท
ขณะเดียวกัน ได้ชี้แนะช่อง 3 เกี่ยวกับออกอากาศคู่ขนานกรณีมาตรา 9 ของ พ.ร.บ.ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 นั้น กสทช.เป็นผู้ใช้บังคับกฎหมาย ถ้าช่อง 3 ส่งจดหมาย กสท.พร้อมมีคำตอบให้ แต่การให้ กสทช.ออกกฎบังคับก่อน จะโดนข้อหาละเมิด และขอแนะนำให้บริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย จำกัด ทำข้อตกลงกับบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ผ่านบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด แล้วให้บีอีซี มัลติมีเดีย ยื่นเรื่องมา กสท.พร้อมจะพิจารณาเองว่าให้ออกคู่ขนานหรือไม่ ถ้ายังไม่เคยยื่นจดหมายมา อย่าอ้างอีกว่าออกคู่ขนานไม่ได้ ผิดกฎหมาย
ทั้งนี้ การออกคู่ขนานได้หรือไม่ กสท.มีอำนาจวินิจฉัยอยู่แล้ว ในเมื่อต้องการความชัดเจนทางกฎหมาย อย่าทำเพียงพูดลอยๆ อย่าผลักภาระให้เป็นของคนอื่น ในเมื่อปัญหาอยู่ที่ผู้รับใบอนุญาต เพราะถ้า กสท.ออกคำสั่งไปบังคับให้เอกชนออกคู่ขนาน จะโดนฟ้องข้อหาละเมิดได้ เราไม่เดินเข้าสู่กับดักนี้ แต่ถ้าผู้รับใบอนุญาตยื่นมา จะพิจารณา ดังนั้น ถ้าจะออกคู่ขนาน ขอให้ส่งเรื่องมา กสท.จะพิจารณาให้ เหลือเวลาอีก 2-3 วันเท่านั้น แต่โปรดอย่าบอกว่าทำไม่ได้ ถ้าคุณยังไม่ได้เทกแอ็กชั่นใดๆ
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บอร์ด กสท.ได้เรียกประชุมด่วนในวันที่ 25 ก.ย.นี้ เพื่อหารือปัญหาช่อง 3 อีกครั้ง โดยกรรมการ กสท.มั่นใจว่าปัญหานี้จะมีทางออก
ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ

โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

สมัคร  ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม