หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ข้อสอบ ภาค กขค รอบรู้ทั่วไป สรุป 13 ชีวิตหมูป่าอะคาเดมี ณ ถ้ำหลวง



อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   


ข้อสอบ ภาค กขค รอบรู้ทั่วไป สรุป 13 ชีวิตหมูป่าอะคาเดมี  ณ ถ้ำหลวง

นับตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.61 ถึง 10 ก.ค.61 รวม 18 วัน กว่า 400 ชั่วโมงของปฏิบัติการนี้เกิดอะไรขึ้นบ้างไปไล่เรียงกัน
-23- มิ.ย.61-
นักฟุตบอลเยาวชน และผู้ฝึกสอนรวม 13 คน เข้าไปท่องเที่ยวในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงบ่ายหลังซ้อมฟุตบอลเสร็จ กระทั่งเวลาค่ำ เจ้าหน้าที่ของวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พบรถจักรยานยนต์ 1 คัน พร้อมรถจักรยานอีก 11 คัน จอดทิ้งไว้หน้าปากถ้ำ จึงตรวจสอบพบในตะกร้าหน้ารถมีเป้ และอุปกรณ์กีฬาของนักฟุตบอล จึงประสานหัวหน้าทีมฟุตบอลของตำบลโป่งผาให้มาดู และยืนยันว่า เป็นชุดกีฬาของทีมโป่งผาจริง จึงออกติดตามหาในถ้ำลึกเข้าไปประมาณ 3 กิโลเมตร แต่ระหว่างนั้นมีฝนตกหนักและน้ำเอ่อสูงภายในถ้ำ จึงรีบกลับออกมา เพราะกลัวว่าน้ำจะปิดทางออก พร้อมประสานขอความช่วยเหลือหน่วยกู้ภัย
-24 มิ.ย.61-
วันแรกที่สำนักข่าวต่างๆ เผยแพร่ข่าวการสูญหายของ 13 ชีวิตทีมหมูป่าที่เข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน รวมทั้งการระดมกำลังกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ โดยหัวหน้าชุดปฎิบัติการสมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย เล่าว่า ในการค้นหาเริ่มปฏิบัติการ 01.15 น. ระยะทาง 4 กม. ถึงจุดที่รองเท้าเด็ก 10 คู่ เข้าไปอีก 500 เมตร พบกระเป๋าสะพาย 2 ใบ ขวดน้ำ 2 ขวด และมีทางแยกซ้ายขวาอยู่สองทาง ทางซ้ายได้มีน้ำเต็มหน้าปากทางถ้ำ ส่วนทางขวาระดับน้ำเพิ่มปริมาณมากขึ้นเจ้าหน้าที่เข้าไปประมาณ 800 เมตรได้ถอยกำลังออกมาเพราะเจอกระแสน้ำแรงและขาดอากาศหายใจ ทั้งหมดได้ถอนกำลังออกมาเวลาประมาณ 03.30 น. (อ่านข่าว : กู้ภัยเร่งช่วยเหลือนักบอลเยาวชน 12 ชีวิตติดในถ้ำหลวง )
-25 มิ.ย.61-
หน่วยซีล ถึงถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พร้อมทีมปฏิบัติการค้นหาเด็ก 13 ชีวิต ที่หายไปตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้ออกค้นหาตั้งแต่เวลา 05.00 และสามารถเจาะทะลุผนังถ้ำที่ปิดทางเข้าไปถึงห้องโถงใหญ่ แต่ยังไม่พบตัวเด็ก เนื่องจากด้านในถ้ำหลวงมีความลึก มืด และอับสัญญาณ (อ่านข่าว : "หน่วยซีล" เจอห้องโถงใหญ่แล้ว พบร่องรอยเดินขึ้นที่สูงแต่ยังไม่พบ 13 ชีวิต )
นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำพร้อมประสานของสายไฟกันน้ำ ขณะที่ตำรวจตระเวนชายแดนจะนำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจโพรงถ้ำและตาน้ำ อีกครั้ง รวมถึงส่งชุดเดินเท้าเดินสำรวจเส้นทางรอบถ้ำหาพิกัดที่คาดว่าเด็กและโค้ชทั้ง 13 คนจะอยู่ (อ่านข่าว : ผู้ว่าฯเชียงราย เร่งสูบน้ำออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน )
-26 มิ.ย.61-
ทุกหน่วยงานยังพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเข้าไปให้ถึงผู้สูญหายทั้ง 13 คนให้ได้ แม้การค้นหาในถ้ำวันนี้ยากกว่าเมื่อวาน เพราะน้ำในถ้ำสูงขึ้นมากจนหน่วยซีล ต้องถอยจุดเริ่มต้นออกมา 600 เมตร ขณะที่หน่วยซีลชุดสมทบ 24 คนถึงถ้ำหลวง เตรียมพร้อมปฏิบัติงานทันทีที่น้ำลด

-27 มิ.ย.61-
ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชน หมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต เดินเข้าสู่การที่เจ้าหน้าที่ค้นหาโพรง และพบโพรงด้านนอกถ้ำ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่ใกล้เคียงกับจุดที่คาดว่า ผู้ประสบภัยติดอยู่ภายใน โดยจะมีการส่งเจ้าหน้าที่จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษโรยตัวเข้าไปในปล่องถ้ำ
ขณะเดียวกัน หัวหน้าศูนย์วิจัยเฉพาะทางวิศวกรรมอวกาศและทะเล สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ หรือ มจพ. นำคณะทำงาน จำนวน 14 คน เดินทางไป พร้อมอุปกรณ์ช่วยยานขับเคลื่อนใต้น้ำชนิดใช้สายควบคุม (REMOTELY OPERATED UNDERWATER VEHICLE : ROV) และโดรน (Drone) ใช้การสำรวจทางอากาศ สำหรับยานสำรวจ
วันเดียวกัน นายมาร์ติน เอลลิส ชาวอังกฤษที่เคยเข้าสำรวจถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ส่งอีเมล์ถึงกรมทรัพยากรธรณี ให้ข้อมูลว่าใกล้กับหาดพัทยามีต้นไม้ใหญ่ 2 ต้น ที่น่าจะเชื่อมต่อถึงโพรงด้านบนของถ้ำ สอดคล้องกับข้อมูลของนักภูมิศาสตร์ และกรมทรัพยากรธรณี ที่คาดการณ์ว่าจุดนี้อยู่ห่างจากหาดพัทยาเพียง 6 กิโลเมตร ในขณะที่ปฏิบัติการค้นหาโพรงใกล้จุดที่คาดว่าทั้ง 13 ชีวิตทีมหมูป่าจะอยู่ดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง (อ่านข่าว : “นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ” ส่งอีเมล์ถึงไทย ชี้ มีโพรงเชื่อมต่อต้นไม้ใหญ่ใกล้หาดพัทยา )
ล่วงเข้าสู่วันที่ 5 ทุกหน่วยงานระดมกำลังค้นหา “ทีมหมูป่า 13 ชีวิต” อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่พบ (อ่านข่าว : ปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย วันที่ 5 )
-28 มิ.ย.61-
เข้าสู่วันที่ 6 ของภารกิจการค้นหาและช่วยเหลือเด็กฟุตบอลและโค้ช ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ทุกฝ่ายต่างระดมกำลังและอุปกรณ์เข้าค้นหาต่อเนื่องตลอดทั้งคืนเหมือนเช่นหลายวันที่ผ่านมา แต่ฝนที่ตกอย่างหนักทำให้ ต้องหาวิธีอื่นในการค้นหาเพิ่มเติม นั่นคือการ "เจาะถ้ำ" (อ่านข่าว : ปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย วันที่ 6 )
-29 มิ.ย.61-
วันที่ 7 ของการหายตัวไปของนักฟุตบอลและโค้ชทีม “หมูป่า อะคาเดมี่” ที่เข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ระดมกำลังมาช่วยเหลือทั้ง 13 คน ให้ออกจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย
-30 มิ.ย.61-
วันนี้ถือว่ามีสัญญาณที่ดีหลายอย่างในการเร่งสูบน้ำ เพื่อช่วยให้หน่วยซีลทำงานได้ง่ายขึ้น และระดับน้ำก็ลดระดับลงจนเป็นที่น่าพอใจ

-1 ก.ค.61-
วันที่ 9 ของปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง วันนี้ถือว่ามีสัญญาณที่ดีหลายอย่าง และระดับน้ำก็ลดระดับลงจนเป็นที่น่าพอใจ “หน่วยซีล” เข้าไปตั้งกองปฏิบัติการบริเวณโถง 3 ใกล้หาดพัทยาได้แล้ว และวันนี้ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ประกาศว่า “หน่วยซีล” ทุกนายและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะทำงานอย่างเต็มที่ ถ้าไม่พบผู้สูญหาย 13 ชีวิต ก็จะไม่เลิกล้มความตั้งใจ (อ่านข่าว : ปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย วันที่ 9 )
-2 ก.ค.61-
วันแห่งข่าวดี!!
เวลา 22.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลง ขณะนี้เจอนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าทั้ง 13 คนแล้ว ทุกคนปลอดภัยดี (อ่านข่าว : ข่าวดี!! ผู้ว่าฯเชียงราย แจ้งเจอ13ชีวิตติดถ้ำหลวงทุกคนปลอดภัย )
-3 ก.ค.61-
หลังจากพบ 13 ชีวิต “ทีมหมูป่าอะคาเดมี่” แล้ว วันนี้ข้อมูลที่ถูกเปิดเผยและได้รับความสนใจส่วนใหญ่คือ แนวทางดำเนินงานพา 13 ชีวิตกลับบ้าน (อ่านข่าว : เปิดแผนนำ 13 ชีวิต “ทีมหมูป่า” ออกจากถ้ำหลวง )
และประวัติของผู้มีส่วนร่วมในปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตทีมหมูป่า อาทิ เปิดใจ “เวิร์น อันสเวิร์ธ” หนึ่งในนักสำรวจชาวอังกฤษหลังพบ 13 ชีวิตทีมหมูป่า

-4 ก.ค.61-
หลังพบ 13 ชีวิตทีมหมูป่าที่เนินนมสาว และรอการพาตัวออกจากถ้ำหลวง กระแสข่าวในช่วงนี้เป็นแนวทางการดูแลสภาพจิตใจของ 13 ชีวิตหลังออกจากถ้ำ และการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลในการรองรับการรักษาตัว จิตแพทย์ แนะทุกฝ่ายไม่ควรถามถึงเหตุการณ์ ชี้เป็นการตอกย้ำ
-5 ก.ค. ถึง 7 ก.ค.61-
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังเร่งหาแนวทางและวางแผนในการพาตัว 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง
-8 ก.ค.61-
ผอ.ศอร. ยืนยันปฏิบัติการณ์ดีเดย์ ส่งทีมเชี่ยวชาญดำน้ำในถ้ำจากต่างประเทศพร้อมหน่วยซีล นำทีมหมูป่า13ชีวิตออกจากถ้ำหลวง คาด 21.00 น.ทราบข่าวดี ย้ำเจ้าหน้าที่-เด็กๆมีความพร้อม100 %
อ่านข่าว :

-9 ก.ค.61-
นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) เผย เริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าอีก 9 ชีวิตในถ้ำหลวงเมื่อ 11 นาฬิกาเศษ ทุกอย่างมีความพร้อมทั้งเรื่องน้ำ อากาศ และถังออกซิเจน รวมถึงสภาพจิตใจของเด็กๆ
อ่านข่าว :
-10 ก.ค.61- 
ปฏิบัติช่วย "ทีมหมูป่า" ออกจากถ้ำหลวงวันที่ 3 
ผู้บัญชาการ ศอร. เผย เริ่มปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนวันที่ 3 ตั้งแต่เวลา 10.08 น. ที่ผ่านมา แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแต่ไม่เป็นผลกระทบ ระดับน้ำยังคงปกติ คาดวันนี้จะสามารถนำทีมหมูป่าทั้ง 5 คน รวมทั้งทีมแพทย์และหน่วยซีลที่ดูแล รวมทั้งหมด 9 คน ออกจากถ้ำได้ ( อ่านข่าว : เริ่มแล้ว!! 10.08 น.ปฏิบัติการพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำวันที่ 3)
-เวลา 16.06 น. เพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL โพสต์ข้อความว่า “หมูป่าคนที่ 9” ออกจากถ้ำแล้ว
-เวลา 18.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถพยาบาลจำนวน 2 คันขับออกจากปากทางถ้ำหลวง มุ่งหน้าไปยังลานจอดเฮลิคอปเตอร์ เป็นการนำตัวทีมหมูป่าคนที่ 10 และคนที่ 11 ไปโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์
-เวลา 18.51 น.ว่า เพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL โพสต์ข้อความว่า “หมูป่า 12 ตัว และโค้ช ออกจากถ้ำแล้ว ปลอดภัยทุกคน เวลานี้รอรับมนุษย์กบ 4 คน ออกมาครับผม” Hooyah
-เวลา 21.33 น. เพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL โพสต์ข้อความว่าทุกคนออกจากถ้ำอย่างปลอดภัย พร้อมรูปหน่วยซีล
เวลา 21.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) แถลงปฏิบัติการพานักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ รวม 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนออกจากถ้ำวันที่ 3 ว่า วันนี้ขอแถลงข่าวดีได้น้องๆ ออกมาอย่างปลอดภัย (อ่านข่าว : “ณรงค์ศักดิ์” แถลงภารกิจ “กู้ภัย 13 ชีวิตหมูป่า” ลุล่วง !! )
-11 ก.ค.61-
กระทรวงสาธารณสุข เผย 13 ชีวิตทีมหมูป่าแข็งแรงดี โดย 4 คนแรกที่ออกจากถ้ำหลวงสามารถกินอาหารปกติได้แล้ว (อ่านข่าว : สธ.เผย 13 หมูป่าแข็งแรงดี-หมูป่าชุดแรกเริ่มกินอาหารปกติ )
เวลา 18.00 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) แถลงปิดศอร. หลังเปิดศูนย์มา 17 วัน ขณะที่ นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เปิดภาพน้องๆ ทั้ง 8 คนที่พักอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมทั้ง 5 คนที่เข้าถึงโรงพยาบาลเมื่อคืน พร้อมหน่วยซีล ซึ่งได้รับการอนุญาตแล้ว โดยทุกคนแข็งแรงดี

-12 ก.ค.61-
นายแพทย์เจษฎา เผยอาการทีมหมูป่า 8 คนแรกสามารถทานอาหารและทำกิจวัตรส่วนตัวได้ตามปกติแล้ว ส่วน 5 คนสุดท้าย มี 3 คนที่มีอาการหูอื้อ หูชั้นกลางอักเสบ ซึ่งอาจเกิดจากการเป็นหวัด โดยทุกคนมีสภาพจิตใจที่ดีร่าเริง คุยเล่นได้ตามปกติแล้ว
อ่านข่าวเพิ่ม :

ที่มา ; https://www.pptvhd36.com/news

ฟุตบอลโลก 2018 (อังกฤษ2018 FIFA World CupรัสเซียЧемпионат мира по футболу 2018) เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลโลก ที่จะจัดขึ้นในปี ค.ศ. 2018 (พ.ศ. 2561) โดยประเทศรัสเซียเป็นเจ้าภาพ นับเป็นการจัดครั้งแรกของรัสเซียและยุโรปตะวันออก และเป็นครั้งแรกที่ประเทศเจ้าภาพคาบเกี่ยวระหว่างสองทวีป คือ ยุโรปกับเอเชีย โดยการประกาศประเทศเจ้าภาพอย่างเป็นทางการมีขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553 ณ นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมกับการประกาศประเทศเจ้าภาพ ปี 2022
คณะกรรมการจัดการแข่งขันของรัสเซียได้เตรียมการในการสร้างสนามฟุตบอลใหม่ถึง 9 แห่ง รวมกับสนามที่มีอยู่เดิม 7 แห่ง โดยมีสนามลุจนีกีเป็นสนามที่มีความจุมากที่สุด คือ 89,318 ที่นั่ง นอกจากนี้ สนามกีฬาโอลิมปิกโซชีที่สร้างเพื่อใช้ในพิธีเปิดโอลิมปิกฤดูหนาว 2014 จะเป็นหนึ่งใน

ประเทศเจ้าภาพรัสเซีย
วันที่14 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม ค.ศ. 2018
ทีม32 (จาก 5 สมาพันธ์)
สถานที่12 (ใน 11 เมืองเจ้าภาพ)
สถิติการแข่งขัน
จำนวนการแข่งขัน62
จำนวนประตู161 (2.6 ประตูต่อนัด)
ผู้ชม2,889,351 (46,602 คนต่อนัด)
ผู้ทำประตูสูงสุดอังกฤษ แฮร์รี เคน (6 ประตู)
← 2014


ที่มา; เว็บวิกิพีเดีย




 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)  


 ติวสอบครูผู้ช่วสย 2561

โดย อ.นิกร ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีสอบราชการ ครู ผู้บริหาร ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม