หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สอบ 2 ค่ายน้ำเมา จ่อฟ้องดาราผิด ชี้โพสต์เพื่อประโยชน์การค้า

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

http://academic.obec.go.th/web/node/1/77/govdoc_sec_detail/296

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.
-เกณฑ์การย้ายครู พ.ศ.2558  http://www.otepc.go.th/images/document/2558/v16-2558.pdf

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

สอบ 2 ค่ายน้ำเมา จ่อฟ้องดาราผิด ชี้โพสต์เพื่อประโยชน์การค้า



‘นพ.สมาน’ดีเดย์ลุย19ต.ค. เรียกตัว‘ต๊อดปิติ’ให้ถ้อยคำ
“นพ.สมาน” เผย 19 ต.ค. เรียกคู่กรณีโพสต์โชว์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าให้ถ้อยคำ ประเดิมด้วย “ต๊อด ปิติ” ผู้บริหารเบียร์สิงห์ ก่อนเรียกค่ายช้างมาชี้แจงต่อไป ชี้ดาราที่โพสต์รอดความผิดยาก แม้ไม่ได้รับผลประโยชน์ แต่แง่ความผิดทางจรรยาบรรณ ถือว่าความผิดชัดเจนแล้ว ลั่นเตรียมผนึกกำลัง สตช.ทลายการกระทำผิดบนสื่อออนไลน์ เผยที่ผ่านมาสามารถเอาผิด บริษัทที่กระทำการโฆษณาผิดมาตรา 32 ได้ 3 คดี
ยังเป็นกระแสฮอต สำหรับเรื่องราวดาราโพสต์ภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดย นพ.สมาน ฟูตระกูล ผอ.สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขกล่าวเมื่อวันที่ 14 ต.ค. ถึงความคืบหน้ากรณีดารา นักแสดง นักจัดรายการวิทยุหรือดีเจ รวมถึงผู้มีชื่อเสียงทางสังคม โพสต์ภาพตัวเองคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่งเผยแพร่ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ในวันที่ 19 ต.ค. จะเชิญฝ่ายที่ตกเป็นประเด็นมาคุย เริ่มที่นายปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหารเบียร์สิงห์ มาให้ถ้อยคำว่า อะไรทำให้เขามั่นใจว่าลักษณะการโชว์เบียร์ช้างเป็นการโฆษณา จากนั้นจะเชิญผู้ที่อยู่ในข่ายมาให้ถ้อยคำ แล้วจะเชิญ ค่ายช้าง หรือไทยเบฟมาให้ถ้อยคำด้วย ที่ต้องเชิญสิงห์ก่อนเพราะเขาเป็นผู้เปิดประเด็นว่า มีการกระทำแบบนั้น เพื่อดูว่ามีหลักฐานหรือมีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีหรือไม่ อะไรที่ทำให้มั่นใจว่าเป็นการโฆษณา
เมื่อถามว่า หากไทยเบฟยืนยันไม่ได้เป็นการจ้างดารา นพ.สมานกล่าวว่า อันนี้ศาลจะเป็นผู้ตัดสิน หน้าที่ตนคือรวบรวมพยานหลักฐานให้ศาลชั่งน้ำหนักว่า จะเชื่อเบียร์สิงห์หรือเชื่อเบียร์ช้าง ส่วนขั้นตอนการส่งฟ้องศาลชั้นต้นตนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวบรวมหลักฐาน จากนั้นตำรวจจะทำสำนวนร้องทุกข์กล่าวโทษ ในฐานะเจ้าพนักงานสอบสวน แล้วส่งให้อัยการเป็นผู้ส่งฟ้อง สำหรับหลักฐานที่จะเอาผิดได้ ต้องนำสำนวนทั้งหมด ส่งให้คณะอนุกรรมการพิจารณาความผิดทางกฎหมายเป็นผู้พิจารณาดูว่าต้องหาข้อมูล เพิ่มหรือมีช่องโหว่อะไร เมื่อคณะอนุกรรมการฯตรวจสอบ เรียบร้อย ก็ส่งสำนวนให้ตำรวจร้องทุกข์กล่าวโทษต่อไป
เมื่อถามว่าสามารถเอาผิดในแง่ของจรรยาบรรณได้หรือไม่ นพ.สมานกล่าวว่า ต้องให้องค์กรที่ควบคุมกำกับเป็นผู้ดูแลดารา ดีเจ พิจารณา เมื่อถามว่า การอ้างว่าช่วยด้วยน้ำใจ ไม่ได้รับเงินค่าจ้าง นพ.สมานกล่าวว่า ยังไงก็ถือมีความผิดอยู่แล้ว โดยแบ่งเป็น 2 กรณีคือ โพสต์เพื่อประโยชน์ทางการค้า แม้จะไม่ได้รับเป็นเงินค่าจ้าง รับผลประโยชน์เป็นอย่างอื่น หรือไม่ได้รับเลย แต่ถ้าเป็นประโยชน์ทางการค้าก็ผิด กรณีที่ 2 แม้ไม่ใช่ประโยชน์ทางการค้า แต่ด้วยความเป็นดารา แต่ถ้าโพสต์เครื่องหมาย การค้าชัดเจน ร่วมกับมีการอวดอ้างสรรพคุณไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่การเป็นดาราก็มีบรรทัดฐานของกฎหมายวางไว้ การโฆษณาที่มีรูปดารา นางแบบหรือนักกีฬาที่มีชื่อเสียง เท่ากับชักชวนให้ดื่มโดยตรงแล้ว เพราะปัจจุบันดารามีคนตามในอินสตาแกรมเป็นล้านๆ ถือเป็นตัวอย่างเยาวชน เป็นแม่เหล็กอยู่แล้ว และบรรทัดฐานทางกฎหมายก็มีมากว่าสิบปีแล้ว
“ดาราคงรอดยากแม้จะไม่ใช่เพื่อประโยชน์ทาง การค้า แต่ตัวเองเป็นดารามีชื่อคู่กับเครื่องหมายเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ก็ถือว่าผิด ค่อนข้างไม่รอด เพราะความผิดชัดเจน จากนี้ผมจะทำงานร่วมกับทางตำรวจ รวบรวมข้อเท็จจริงดูข้อกฎหมาย ส่งฟ้องต่อไป” นพ.สมานกล่าว
นพ.สมานกล่าวอีกว่า จากการประชุมร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการประสานความร่วมมือและจะมีการตรวจจับ การกระทำผิดบนสื่อออนไลน์ให้มากขึ้น ที่ผ่านมาเอาผิดบริษัทที่กระทำผิดตามมาตรา 32 ว่าด้วยการเผยแพร่ตราสัญลักษณ์ หรือเผยแพร่ข้อความทำให้เห็น ได้ยิน หรือทราบข้อความของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งมีผลเพื่อประโยชน์ทางการค้า ดังนี้ คือ 1.ปี 2553 เว็บไซต์ spy www.spywineclub.com  อยู่ระหว่างการกล่าวโทษดำเนินคดี 2.ปี 2554 เว็บไซต์www.rongbeersiam.com  กำลังกล่าวโทษดำเนินคดี 3.ปี 2558 เรื่องร้องเรียนเฟซบุ๊ก ชื่อ Indy Beer Hoegaarden อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ผู้ที่พบเห็นการกระทำผิด แจ้งได้ที่กรมควบคุมโรค โทร.0-2590-3342 หรือสายด่วน 1442 ผู้ที่ให้ข้อมูลมีผู้กระทำการเข้าข่ายผิดกฎหมายเข้ามา จะได้รับเงินสินบนนำจับด้วยเหมือนกฎหมายอื่นๆ
ขณะเดียวกัน “เนย - วรัฐฐา อิมราพร” หรือ “เนย เนโกะจัมพ์” 1 ในนักร้องสาวดูโอ้คู่แฝด ศิลปินค่ายเยส ! มิวสิก ในเครืออาร์เอส ที่ล่าสุดกำลังมีผลงานเพลงซิงเกิลใหม่ “Show me please !” ที่มีชื่ออยู่ในข่าวถูกเรียกตัวไปให้ปากคำ พูดถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า รูปที่เป็นข่าวเป็นการขอให้ช่วยโพสต์จากเพื่อนที่รู้จักและสนิทกัน ไม่ได้รับค่าจ้างใดๆทั้งสิ้น ต้องขอโทษแฟนคลับทุกคน อาจจะคิดน้อยเกินไป ไม่ได้คิดถึงผลที่ตามมา ตอนนี้ได้ลบรูปออกไปแล้ว ต่อไปจะระมัดระวังไตร่ตรองให้ดีก่อนลงอะไรในอินสตาแกรม ส่วนเรื่องการเข้าพบเจ้าหน้าที่สำนักแอลกอฮอล์กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ข้อมูลกรณีโพสต์ IG ถ้าไม่ติดงานยินดีเข้าไปให้ปากคำ

 ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 

เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(พัฒนาความรู้เตรียมครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม