หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ดาราโพสต์น้ำเมามีถึง30คนจี้เล่นงานบริษัท!

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-นโยบาย ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

http://tuewsob.blogspot.com/2015/09/blog-post_93.html

-เขตที่เปิดสอบ-เกณฑ์สอบ-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย รอบ 2 / 2558

-รัฐธรรมนูญ 2557 แก้ไข ครั้งที่ 1 พ.ศ.2558

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ดาราโพสต์น้ำเมามีถึง30คนจี้เล่นงานบริษัท!



วุ้นเส้น-หญิงแย้พบตำรวจขอยืนยันไม่ได้รับจ้างใคร!พงศพัศว่าไม่เจตนา-ไม่ผิด
2 นักแสดงสาว “วุ้นเส้น-หญิงแย้” โร่พบตำรวจให้ข้อมูลเหตุโพสต์ภาพโชว์ขวดเบียร์ยี่ห้อดังในสื่อโซเชียลมีเดีย จนเป็นกระแสกระหึ่มสังคม ยืนยันตรงกัน ไม่ได้รับเงินค่าจ้าง แค่ต้องการช่วยเพื่อนทำงานบริษัทเครื่องดื่มที่ขอร้องให้โพสต์ภาพ พร้อมยอมรับผิดและขอโทษสังคมที่เป็นตัวอย่างไม่ดี ขณะที่ บก.ปอท.ทยอยเก็บข้อมูลในโลกออนไลน์ โดยล่าสุดได้ชื่อดาราคนดังเพิ่มเป็น 30 คน ด้านองค์กรสตรีออกโรง จี้ สตช. อย่าปล่อยบริษัทเบียร์ยี่ห้อดังลอยนวล เหตุใช้ดาราหญิงเป็นเหยื่อการตลาด
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเรียก 24 ดาราคนดังมาให้ปากคำกรณีโพสต์ภาพขวดเบียร์ยี่ห้อหนึ่งในสื่อสังคมออนไลน์ อาทิ อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ซึ่งบางรายยังโพสต์ข้อความส่อไปในลักษณะเชิญชวนให้ดื่ม จนกลายเป็นชนวนให้เกิดข้อสงสัยว่าเป็นโฆษณาแฝงหรือไม่ ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 11 ต.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครอง

ผู้บริโภค ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ นักแสดงสาว วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ และ หญิงแย้-นนทพร ธีระวัฒนสุข ได้เข้าพบ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต. ศิริพงษ์ ติมุลา ผบก.ปอท. พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ. กรณีมีภาพทั้งสองสาวในโซเชียลมีเดีย ถือขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จนเป็นกระแสโด่งดังในสังคมไทย และอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย
ทั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า นักแสดงทั้งสองคนเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ถือว่ามีความตั้งใจและปรารถนาดีที่ต้องการทำให้เป็นตัวอย่างที่ดี สำหรับสิ่งที่ทำไป นักแสดงทั้งสองตระหนักว่าไม่เหมาะสมด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อีกทั้งคนในสังคมยังมีจำนวนมากที่ไม่ตระหนักถึงพระราชบัญญัติ ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยวันที่ 12 ต.ค.นี้ พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.จะไปพบอธิบดีกรม ควบคุมโรค ที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อหาความชัดเจนกรณีนี้ เพื่อให้ทุกหน่วยงานมีความเห็นตรงกันว่าพฤติกรรมใดบ้างที่ทำได้และทำไม่ได้ อย่างไรก็ดี วันนี้ไม่ใช่การสอบปากคำแต่เป็นการให้ข้อมูล ยังไม่มีการแจ้งข้อหาแต่อย่างใด
พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวอีกว่า กรณีนี้ต้องดูว่าผู้ที่โพสต์ภาพลงไปมีเจตนาพิเศษเพื่อการค้าหรือไม่ กล่าวคือต้องมีการว่าจ้างให้โฆษณาสินค้า มีการจ่ายเงินว่าจ้างหลังจากโพสต์ภาพเสร็จ และต้องดูข้อความที่พิมพ์ใต้ภาพด้วยว่ามีการเชิญชวนให้ซื้อสินค้าดังกล่าวหรือไม่ พนักงานสอบสวนต้องดูปัจจัยหลายประการ ดังนั้น ขอให้ประชาชนสบายใจได้ว่า การโพสต์ภาพโดยไม่มีเจตนาเชิญชวนเพื่อการค้า ไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย อย่างไรก็ดี ต้องรู้ว่าอะไรควรไม่ควร สำหรับนักแสดงทั้งสองมีผู้ติดตามจำนวนมากในสังคมออนไลน์ บางส่วนอายุไม่ถึง 18 ปี อาจทำให้เกิดการเลียนแบบ ดารานักแสดงต้องเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชน อีกทั้งในคดีอาชญากรรมส่วนใหญ่ มีผู้ก่อเหตุจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก
รอง ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า ส่วนที่จะตรวจสอบไปถึงบริษัทสินค้าดังกล่าวหรือไม่นั้น ต้องให้พนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป ลงลึกไปถึงแคมเปญโฆษณาของบริษัทเครื่องดื่มที่มีการจัดอีเวนต์ หรือกิจกรรมที่สอดแทรกสินค้าทั้งหมด สำหรับการโพสต์ภาพแบบช่วยเหลือเพื่อนที่ทำสินค้าดังกล่าว หากไม่มีการลงนามสัญญาว่าจะทำ ก็ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องผลประโยชน์ทางการค้า ซึ่งจะเดินหน้าคุยกับนักแสดงต่อไป สำหรับนักแสดงคนอื่นๆที่จะเข้ามาพบ ตนยินดีพูดคุยเพื่อช่วยกันจัดระเบียบสังคม และสร้างบรรทัดฐานในจิตสำนึกให้เกิดขึ้นในสังคม
ขณะที่ พล.ต.ต.ศิริพงษ์ ติมุล ผบก.ปอท.กล่าวว่า ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา บก.ปอท.ได้เฝ้าระวังและตรวจสอบพบว่า ไม่มีการโพสต์ภาพลักษณะดังกล่าวเลย ส่วนภาพเก่าๆก็มีการลบโพสต์ออกไป แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังเฝ้าระวังต่อไป นอกจากนี้ บก.ปอท. ได้จัดเก็บข้อมูลภาพของประชาชนทั่วไปที่โพสต์ตามงานเลี้ยงฉลองในเทศกาลไว้ส่วนหนึ่งด้วย ขณะเดียวกัน ก็มีประชาชนส่งภาพมาให้เพิ่มเติม ขณะนี้ได้ข้อมูลรายชื่อนักแสดงเพิ่มเป็น 30 คนแล้ว


ด้านวุ้นเส้นเปิดเผยว่า ภาพที่ปรากฏในโซเชียล ออนไลน์เป็นภาพส่วนตัว ตนรู้จักกับเพื่อนที่ทำงานในบริษัทสินค้าก็มีการโพสต์ภาพเพื่อช่วยเหลือพรรคพวก เป็นการช่วยเหลือเฉยๆแต่ไม่มีการรับเงินอย่างแน่นอน มีสินค้าหลายตัวที่ตนโพสต์ลงไปเพื่อช่วยเหลือพรรคพวก เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ใน ชีวิต ตนไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีกฎหมายฉบับนี้ แต่วันนี้ได้รับทราบแล้ว เช่นเดียวกับคนในสังคม สำหรับแฟนคลับผู้ติดตามก็อยากเรียนว่า การโพสต์ภาพดังกล่าวเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้โอกาสได้พูดและชี้แจงความจริง ต่อไปก็ต้องมาคุยกันว่าขั้นตอนตามกฎหมายเป็นอย่างไร การกระทำดังกล่าวของตนเป็นความผิดพลาด ต้องขอโทษและหวังว่าจะเข้าใจตรงกัน จากนั้นวุ้นเส้น ได้ยกมือไหว้ต่อหน้าสื่อเพื่อขอโทษอีกครั้ง
เช่นเดียวกับ หญิงแย้ ก็กล่าวขอโทษที่มีภาพตนกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปรากฏออกไป เป็นภาพค่อนข้างแรงและโจ๋งครึ่ม ตนสำนึกผิด การโพสต์ภาพลงไปไม่มีการว่าจ้างอย่างแน่นอน ที่โพสต์ภาพเพราะตนรู้จักกับพี่ๆที่ทำการตลาด ที่ผ่านมาถ้าไม่ได้โพสต์ภาพให้กับพี่เขา ก็ทำให้อีกฝ่ายน้อยใจตัดพ้อว่าทำไมไม่ช่วยเหลือกันบ้าง ตนจึงโพสต์ภาพดังกล่าวอย่างจัดหนักไปจนเป็นข่าว เลยงานเข้าก็ต้องขอโทษจริงๆ ที่เป็นตัวอย่างไม่ดีก็ยินดีรับผิดชอบตามกฎหมาย เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับตนและคนทั่วไป ต่อไปคงต้องบำเพ็ญประโยชน์มากขึ้น ขอขอบคุณตำรวจที่ชี้แจงเรื่องขั้นตอนกฎหมาย เพราะตนไม่เคยมีประสบการณ์ตรงจุดนี้มาก่อน ถือเป็นความโชคร้ายแต่ก็ยังมีโชคดีอยู่บ้าง จึงอยากฝากถึงประชาชนเวลาจะโพสต์อะไรให้คิดดีๆ และอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยดูเรื่องบุคคลมาโพสต์ข้อความขายสินค้าในอินสตาแกรมของตน เพราะสินค้าบางอย่าง เช่น ยาลดน่อง อาจมีอันตรายหรือไม่ อยากฝากตำรวจให้ช่วยดูแลในส่วนนี้ด้วย
นอกจากนี้ วันเดียวกัน นายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผอ.มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ดาราคนดังโพสต์ภาพถ่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผ่านโซเชียลมีเดีย โดยจงใจแสดงตราสัญลักษณ์ของยี่ห้ออย่างชัดเจน รวมถึงบางรายมีการเขียนข้อความในลักษณะเชิญชวนให้ดื่มว่า หากมองในมุมผู้หญิงถือว่าตั้งใจใช้ความเป็นผู้หญิงสร้างการจดจำ ธุรกิจนี้มุ่งเป้าไปที่ดาราผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ มุ่งสื่อสารกับนักดื่มที่เป็นผู้หญิง จงใจดึงผู้หญิงเข้ามาเพิ่มยอดขาย ที่น่าห่วงคือกลุ่มเยาวชนหญิงมีสัดส่วนดื่มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะวัยรุ่นที่อยู่ในโลกออนไลน์ เห็นได้จากข้อมูลสำนักงานสถิติแห่งชาติปี 2557 พบผู้หญิงอายุ 15 ปีขึ้นไปกว่า 3.6 ล้านคน ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เฉลี่ยเพิ่มขึ้นปีละประมาณ 2 แสนคน ขณะเดียวกัน ทุกวันนี้มีผู้หญิงที่เข้ามาขอรับคำปรึกษาจากมูลนิธิฯ เพราะมีปัญหาจากการดื่ม เช่น จัดปาร์ตี้เลยเถิดไปสู่การถูกคุกคามทางเพศ ซึ่งฝ่ายชายมักใช้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นเครื่องมือนำไปสู่การล่วงละเมิด และการที่ สตช.เรียกดาราคนดัง 24 คนเข้าให้ข้อมูลนั้น ต้องสืบไปว่าทำไมดาราเจาะจงแสดงภาพและพูดถึงสินค้ายี่ห้อนี้ เพราะอาจจะเป็นผู้ว่าจ้างด้วย ศิลปินดาราเป็นเพียงเครื่องมือทำการตลาดเท่านั้น และหากพบว่ามีความผิดตามกฎหมายจริง ต้องดำเนินคดีกับบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายนี้ให้ถึงที่สุดและอยากเรียกร้องให้ธุรกิจนี้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ หยุดทำผิดกฎหมาย ขอให้ประชาชนผู้บริโภคร่วมกันติดตามและประณามความไม่รับผิดชอบต่อสังคมแบบนี้ และศิลปินดาราเองควรนำเหตุการณ์ครั้งนี้มาเป็นบทเรียน อย่าให้ภาพลักษณ์ตัวเองต้องมาเสื่อมเสียเพราะเรื่องแบบนี้ จะเผยแพร่ภาพอะไร ควรรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะกับเยาวชน
อย่างไรก็ดี นายสราวุธ เบญจกุล รองเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมในฐานะเลขาธิการสำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตสภา กล่าวถึงกรณีดาราโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์กว่า ตาม พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 มาตรา 32 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม แต่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 59 ระบุว่า บุคคลจะต้องได้รับผิดทางอาญาเมื่อได้กระทำโดยเจตนา เว้นแต่กระทำโดยประมาทและกฎหมายบัญญัติให้ต้องรับผิดโดยแจ้งชัดโดยแม้การกระทำนั้นไม่มีเจตนา ฉะนั้นการกระทำที่จะผิด พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 มาตรา 32 จะต้องมีความผิดครบองค์ประกอบตามที่กฎหมายกำหนด และต้องมีเจตนาชักจูงให้ผู้อื่นดื่มไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม การโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กหากบังเอิญติดฉลากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงไปด้วย ถ้าข้อเท็จจริงไม่แสดงให้เห็นว่า มีต้องการชักจูงผู้อื่นให้ดื่มไม่ว่าทางตรงหรืออ้อมก็ไม่เป็นความผิดแต่อย่างใด
ต่อมาในช่วงค่ำวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นส.รัศมี พัดเปรม ผู้จัดการของพระเอกดัง โดม-ปกรณ์ ลัม ว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ได้รับการติดต่อจากหน้าห้องของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ให้โดมเข้าให้ถ้อยคำและแสดงความบริสุทธิ์ใจในเวลาประมาณ 10.00 น. แต่เนื่องจากเป็นคิวกะทันหัน โดมยังอยู่ต่างจังหวัด ไม่สามารถไปตามเวลาที่แจ้งมาได้ จึงขอเข้าพบในภายหลัง และยินดีให้ความร่วมมือและแสดงความบริสุทธิ์ใจทุกกรณี

 ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 

เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(พัฒนาความรู้เตรียมครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม