หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ เรียกคนเห็นต่างเสนอไอเดียร่าง รธน. ขอแกนนำเกษตรกร อย่าก่อหวอด

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

http://academic.obec.go.th/web/node/1/77/govdoc_sec_detail/296

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.
-เกณฑ์การย้ายครู พ.ศ.2558  http://www.otepc.go.th/images/document/2558/v16-2558.pdf

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

บิ๊กตู่ เรียกคนเห็นต่างเสนอไอเดียร่าง รธน. ขอแกนนำเกษตรกร อย่าก่อหวอด



"ประยุทธ์" ประกาศงัด ก.ม.เข้มเคลียร์พวกบุกรุกที่ดิน ยกภูทับเบิกเป็นโมเดล ฮึ่มแกนนำเกษตรกร ใครก่อหวอดโดนดีแน่ กวักมือเรื่องคนเห็นต่างเสนอไอเดียร่าง รธน. บ่นเปิดหลายช่องทางแต่ไม่มาร่วมเอง เรื่องปราบโกงว่ากันตามหลักฐานผิดว่าไปตามผิด ยันนโยบายปราบมาเฟีย อยากจัดระเบียบสังคมให้น่าอยู่ไม่ได้ตั้งท่าเล่นงานใคร โอดรัฐรายได้ไม่เท่ารายจ่าย เก็บภาษีไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยแต่แค่ขยับจะขึ้นภาษีก็โดนต้าน ระบุหาก ศก.กระเตื้องต้องขึ้น VAT แน่
เมื่อวันที่ 30 ต.ค.58 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย กล่าวตอนหนึ่งถึงปัญหาการบุกรุกที่ดินผิดกฎหมายว่า เรื่องของการใช้ที่ดินเพื่อการท่องเที่ยว ที่ถูกกฎหมายนั้นก็ไม่มีปัญหาจัดระเบียบภายในได้ แต่ถ้าหากว่าเป็นที่ดินที่มีปัญหาอยู่ในการที่จะสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ถูกบุกรุกอยู่ปัจจุบันยกตัวอย่าง เช่น ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ เราจะต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายเสียก่อนโดยในบางพื้นที่ที่อาจจะมีความบกพร่อง ก็ต้องหามาตรการรองรับแต่ทุกคนที่บุกรุกอยู่จะต้องยอมรับในกฎหมาย ส่วนในพื้นที่ที่ถูกต้องก็บริหารจัดการกันให้มีความเรียบร้อยสวยงาม สะอาด เป็นที่ท่องเที่ยว ที่พักของนักท่องเที่ยว
"ตอนนี้การท่องเที่ยวเรากำลังบูมอยู่ เพราะงั้นผู้ที่กระทำความผิดกฎหมายจะต้องยอมรับว่า ตัวเองนั้นมีการกระทำความผิด จะให้รัฐช่วยเหลืออะไรอย่างไรถ้าไม่ยอมรับกันก็ช่วยอะไรไม่ได้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
"บิ๊กตู่"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกฯ กล่าวต่อไปถึงมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรว่า ปัจจุบันรัฐบาลกำลังกำหนดมาตรการช่วยเหลือผลิตผลทางการเกษตรทุกชนิด โดยต้องปรับโครงสร้างทางการเกษตรเพื่อให้เกษตรกรได้ยืนอยู่อย่างเข้มแข็งและยั่งยืนด้วยตัวของตัวเอง ขอเตือนบรรดาแกนนำกลุ่มต่างๆ อย่าได้นำเกษตรกรมาเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล เพราะรัฐบาลนี้จะไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้องที่ไม่เกิดประโยชน์แต่จะดำเนินการในลักษณะสร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกร
"ทุกคณะที่มาผมได้ให้หน่วยงานชี้แจงไปแล้วว่าถ้าฟังเรา แนวทางของเรา แล้วก็ร่วมมือกับเรา เราก็ดูแลได้แต่ถ้าไม่เอาอะไรสักอย่างเลย แล้วก็ดื้อดึงขัดขืนก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ
ในส่วนของกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปัจจุบันก็เดินหน้าไป เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมาก็ได้พบแม่น้ำ 5 สาย ทำความเข้าใจร่วมกันว่าเราจะเดินหน้าประเทศอย่างไร และได้พูดถึงการกำหนดยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีด้วย โดยในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่รัฐธรรมนูญ เพื่อมีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์เราต้องหารรัฐธรรมนูญที่เหมาะสมกับประเทศไทย ขอความร่วมมือทุกคนมองกลับมาที่ปัญหาว่า มีอะไรบ้างการแก้ปัญหาควรจะเป็นอย่างไร แล้วโรดแม็ปในแต่ละเรื่องที่จะต้องปฏิรูปเหล่านี้ต้องมีการลงรายละเอียดว่าจะแก้ได้อย่างไรให้ยั่งยืน ทั้งนี้จะมีการประสานงาน และบูรณาการกันรับฟังความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง เปิดช่องทางให้หลายช่องสามารถเสนอข้อคิดเห็นเข้ามาได้ เมื่อเริ่มร่างรัฐธรรมนูญแล้ว ก็จะมีการสร้างความเข้าใจทุกพื้นที่ ขอความกรุณาให้มาร่วมกันด้วย
"ที่ผ่านมาผมตรวจสอบแล้วปรากฏว่า คนที่มาฟังนั้นเป็นคนที่ไม่ค่อยจะมีปัญหาอะไรมากนัก ก็มาเสนอโน่นเสนอนี่ แล้วยังมีคนที่ถูกชักจูงว่าไม่ต้องมาส่วนอีกกลุ่มหนึ่งจะปฏิเสธทุกอย่าง ผมก็ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไรไม่ร่วมมือไม่ร่วมใจทั้งสิ้น แล้วก็ไปอ้างเรื่องสิทธิมนุษยชน ไปโน่นเลยแล้วก็บอกรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญ" นายกฯ กล่าว           
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงเรื่อง Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement(TPP) ด้วยว่า ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่หารือร่วมกันภาคอุตสาหกรรมกับรัฐบาล ธุรกิจ เอกชน เกษตรกรรม การค้า เพื่อหาข้อสรุปว่าดีหรือเสียอย่างไร จะแก้ไขความเสี่ยงได้อย่างไร อย่าไปคิดว่าจะได้อย่างเดียวก็ต้องมีเสีย แต่เราจะเสียได้แค่ไหนเท่านั้นเอง ทุกส่วนจะต้องร่วมมือกันพิจารณาตัดสินใจไม่ใช่พอเข้าไปแล้วมีปัญหา ก็โทษรัฐบาล           
สำหรับการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เราต้องดำเนินการอย่างรอบคอบให้มีความชัดเจนขึ้นในทุกกระบวนการ ตนและคสช. ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวอะไรตรงนั้นเลย อย่าไปฟังคนที่มาให้ร้ายเรื่องการพิจารณาจะเร็วหรือช้าก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ตามพยานหลักฐาน สังคมอย่ากดดันมากนักและอย่าไปฟังแต่สื่อหรือโซเชียลมีเดียที่บิดเบือน 
"ตอนนี้ก็แอบอ้างกัน เรื่องความไม่เป็นธรรมความไม่ยุติธรรม เร่งรัดจนเกินไป ก็ผมบอกแล้วไง ถ้าไม่ผิด ก็คือไม่ผิด จะเร็วจะช้าไม่ผิดก็คือไม่ผิด จะเร็ว หรือช้า ถ้าผิดก็ต้องผิด นี่แหละคือเรื่องข้อเท็จจริง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
หัวหน้า คสช.กล่าวถึงนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลด้วยว่า สืบเนื่องมาจากรัฐบาลมีความเป็นห่วงปัญหาสังคมในปัจจุบันที่มีโจรมิจฉาชีพมากขึ้น มีการใช้ความรุนแรง ใช้อาวุธสงครามเข้าแก้ปัญหา โดยไม่หวาดกลัวกฎหมายจะเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนกันหรือ ขับขี่รถแซงกันไปมา ก็ยกปืนมาขู่เขาทะเลาะกันในครอบครัวก็เอาปืนมาฆ่ากัน สังคมมันเสื่อมโทรม คนเราใช้อารมณ์เหนือเหตุผลมากขึ้นทุกวันซึ่งสิ่งที่เป็นพิษเป็นภัยมาจากสื่อ มาจากโซเชียลมีเดียที่ไม่ดี ทำให้คนเห็นความรุนแรงเป็นเรื่องปกติธรรมดาตนจึงมอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร และประชาชนช่วยกันสร้างสร้างสภาพแวดล้อมที่สงบเรียบร้อย และปลอดภัยให้สังคมกลับคืนมาเป็นปกติขอให้สื่อต่างๆ ช่วยกันประชาสัมพันธ์ ไม่ใช่ไปขยายความว่า เตรียมจะใช้อำนาจต่างๆ ไปใช้สร้างความรุนแรงไปเขียนให้เป็นเรื่องเป็นราวอยู่เรื่อย บางสื่อชอบทำให้เกิดความขัดแย้ง ขยายความขัดแย้งโดยไม่ช่วยตนเลย
"คำว่าผู้มีอิทธิพลมีคำจำกัดความอยู่แล้ว หมายถึงบุคคลที่มีความเชื่อมโยงกับการกระทำผิดกฎหมาย รวมความไปถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางที่ผิด นโยบายนี้ไม่ได้เป็นการไล่ล่าฆ่าฟันใครเพียงแต่กำชับให้มีมาตรการที่เหมาะสมทางกฎหมายเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเจ้าหน้าที่" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ    
นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.    
ในส่วนของกระบวนการสร้างความปรองดอง หัวหน้า คสช.กล่าวว่า การต่อต้านต่างๆ นั้น ขอร้องอย่ามาอ้างเหตุผล หรือโยนความผิดให้คนอื่นโจมตีกันไปมา ปรองดองไม่ได้หรอก เรื่องนิสิตนักศึกษาได้ให้ครูอาจารย์ต่างๆ ขอร้องกันให้กรุณานึกถึงประเทศชาติด้วยอย่าเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง วันหน้าก็เป็นประชาธิปไตยอย่างที่ทุกคนต้องการอยู่แล้ววันนี้ท่านต้องรู้ว่าปัญหาประเทศอยู่ตรงไหน ที่ผ่านมาทุกคนมีแรงขับเคลื่อนที่แรง มากมายเมื่อมีคนมาให้ข้อมูลท่านไม่ถูกต้องก็ทำให้ท่านเคลื่อนไหวในทางที่ผิด แล้วก็เป็นอันตรายต่อตัวเอง พ่อแม่ แล้วประเทศชาติเสียหาย           
นายกฯ กล่าวถึงการจัดหารายได้ของประเทศด้วยว่ารายได้รัฐก็มาจากการเก็บภาษี ภาษีบุคคล นิติบุคคล หรือภาษีอื่นๆ อยากจะทำความเข้าใจว่าตนไม่ได้บอกว่าจะเก็บภาษีเพิ่มขึ้น แต่อยากให้ทุกคนลองคิดว่า เราจะทำอย่างไรให้ประเทศเราดีขึ้นเพราะเรามีรายจ่ายชัดเจน ทั้งงบประจำ งบลงทุนซึ่งก็แปรเปลี่ยนไปตามมากน้อย งบเร่งด่วนที่แก้ปัญหาภัยพิบัติบ้าง ความเดือดร้อนต่างๆ ทำอย่างไรเราจะมีเงินมาสนับสนุนให้มากกว่านี้ ให้เกิดความเป็นธรรมและทั่วถึงทั้งด้านการศึกษาและการรักษาพยาบาล ถ้าท่านอยากได้อย่างเดียว แต่ไม่ร่วมมือไม่ช่วยเหลือ ก็ทำอะไรไม่ได้ การปรับปรุงประสิทธิภาพก็ไม่ได้ ที่ผ่านมาอัตราโครงสร้างภาษีเราไม่เคยได้รับการปรับปรุงอย่างเป็นระบบค่อนข้างสับสนอลหม่านกันพอสมควร อีกประการหนึ่งคือจัดเก็บไม่ได้ เพราะความไม่ซื่อตรงมีการโกงภาษีอย่างภาษีบุคคลธรรมดายื่นไว้ 10 ล้านคน แต่เสียภาษีจริงแค่ 3.5 ล้านคน นิติบุคคลเกือบ 2 ล้านราย จ่ายภาษีเพียง 6 แสนราย ภาษีบำรุงท้องที่ก็เก็บเท่าเดิมมา 30 ปีแล้ว นอกจากเก็บได้น้อยและยังเก็บไม่ครบอีกด้วย จึงต้องปรับกันใหม่ทั้งหมดอย่างเรื่องภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) 7% ทุกคนต้องเสียหมดในการซื้อของอะไรต่างๆ ทั้งที่ควรจะขึ้นก็ขึ้นไม่ได้ แต่วันหน้าหากว่ารายได้ดีขึ้นเศรษฐกิจดีขึ้น ทุกคนมีเงินรายได้มากขึ้น อาจจะต้องขึ้นบ้าง จะขึ้นเท่าไรไม่รู้ยกตัวอย่างง่ายๆ แค่ขึ้น 1% ได้เงินมาแสนกว่าล้าน แต่ตอนนี้ขึ้นไม่ได้

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 

เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(พัฒนาความรู้เตรียมครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม