หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2558

'นายก' ไล่บี้แก้แรงงานขาด-ยางตก-อุบัติเหตุชุม แนะหั่นเงินเดือนบิ๊ก 'รัฐวิสาหกิจ'

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

http://academic.obec.go.th/web/node/1/77/govdoc_sec_detail/296

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.
-เกณฑ์การย้ายครู พ.ศ.2558  http://www.otepc.go.th/images/document/2558/v16-2558.pdf

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

'นายก' ไล่บี้แก้แรงงานขาด-ยางตก-อุบัติเหตุชุม แนะหั่นเงินเดือนบิ๊ก 'รัฐวิสาหกิจ'


โดนกันทั่วหน้า! “บิ๊กตู่” แนะรัฐวิสาหกิจที่ขาดทุนหั่นเงินเดือนผู้บริหารแทนลดค่าใช้จ่ายของเจ้าหน้าที่ตัวเล็ก ยกตัวอย่าง “บินไทย” ผู้บริหารเงินเดือน 2-3 แสนสั่ง สศช.จับมือกระทรวงศึกษาธิการ-แรงงาน จัดทัพผลิตแรงงานใหม่ให้ตรงกับตลาดจี้คมนาคมดูแลความปลอดภัยรถโดยสารใช้ยางพารามาเป็นส่วนสร้างถนนแก้ปัญหาราคายางตกแต่แทรกแซงไม่ได้
พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบ แห่งชาติ (คสช.) ได้ปรารภก่อนเข้าสู่วาระการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (27 ต.ค.) ในหลายประเด็น โดยได้กล่าวถึงการแก้ไขปัญหารัฐวิสาหกิจที่มีปัญหาการขาดทุน โดยหยิบยกกรณีของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่า แม้จะพยายามแก้ไขปัญหาหลากหลายมิติ และพยายามแก้ปัญหาที่ต้นตอ แต่ยังไม่เกิดผลเป็นรูปธรรมมากนัก เนื่องจากการลดค่าใช้จ่ายอาจไปเน้นลดค่าใช้จ่ายของเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ ซึ่งมีจำนวนเยอะ แต่คนเหล่านี้ฐานเงินเดือนไม่เยอะ จึงขอให้ไปทบทวนถึงการปรับลดเงินเดือนระดับผู้บริหาร ซึ่งบางคนสูงถึง 200,000-300,000 บาทต่อเดือน ถ้าทำได้จะช่วยให้สังคมรู้สึกว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการลดความเหลื่อมล้ำทางด้านรายได้ แม้ผู้บริหารจะมีความรับผิดชอบเยอะ แต่อาจเป็นแนวทางช่วยให้ลดการขาดทุนได้
“นายกรัฐมนตรีไม่ได้สั่งการ แต่เป็นการหยิบยกขึ้นมาเป็นตัวอย่างสำหรับการแก้ไขปัญหาขององค์การรัฐวิสาหกิจโดยรวม และเป็นลักษณะของการให้ไปทบทวนตัวเอง ซึ่งไม่ใช่เฉพาะการบินไทยเท่านั้น แต่ให้รวมถึงรัฐวิสาหกิจอื่นที่มีปัญหาขาดทุน ก็ขอให้พิจารณาแนวทางแก้ปัญหาเช่นนี้ดูด้วย”

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กระทรวงศึกษาฯและกระทรวงแรงงานจัดเตรียมข้อมูลความต้องการใช้แรงงานในอนาคตในช่วง 1 ปี 3 ปี และ 5 ปีว่า ต้องการแรงงานที่มีความรู้และความสามารถด้านใดเป็นการเฉพาะเพื่อให้กระทรวงศึกษาธิการจัดหลักสูตรเพื่อผลิตคนให้ตรงกับความต้องการ เปลี่ยนแปลงจากเดิมที่ผลิตคนไปโดยไม่สนใจว่ามีตลาดแรงงานรองรับแค่ไหน ซึ่งคำสั่งดังกล่าวเป็นผลมาจากที่นายกรัฐมนตรีได้หารือร่วมกับประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัทข้ามชาติที่มาลงทุนในประเทศ ไทยหลายแห่งเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา แล้วพบว่ามีแรงงานหลายประเภทที่มีความขาดแคลน เช่น ในปีหน้าเราจะมีการลงทุนก่อสร้าง ตลอดจนให้บริการรถไฟฟ้าสายใหม่ แต่กลับพบว่าวิศวกรรถไฟฟ้ามีไม่เพียงพอ เป็นต้น
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีสั่งการให้กระทรวงคมนาคมไปพิจารณาออกมาตรการที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดการบริหารระบบขนส่งสาธารณะให้มีความปลอดภัย เนื่องจากในปัจจุบันมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยหลายครั้ง ทั้งจากปัญหาที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ความประมาทเลินเล่อ พักผ่อนไม่เพียงพอของผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะ หรือแม้กระทั่งในการดื่มสุราของประชาชน ขณะเดียวกัน ให้การเข้มงวดดูแลรถอุบัติเหตุมักจะเน้นเฉพาะวันหยุดยาวที่เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ นายกรัฐมนตรีจึงสั่งการให้ต่อจากนี้ไปให้จัดมาตรการลดอุบัติเหตุให้เกิดขึ้นน้อยลงและถือเป็นเรื่องสำคัญของประเทศที่ต้องวางแผนการลดอุบัติเหตุในทุกวัน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ประชาชนมีความปลอดภัยแล้วยังสามารถประหยัดงบประมาณทางด้านสาธารณสุข งบประมาณการซ่อมแซมได้ด้วย โดยจัดให้กระทรวงคมนาคมออกมาตรการ เช่น รถให้บริการสาธารณะที่จดทะเบียนตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นไปจะต้องติดอุปกรณ์ควบคุมความเร็วของรถ ส่วนรถที่จดทะเบียนก่อนหน้านี้ให้จัดแยกประเภทให้ชัดเจนว่าคันไหนสามารถติดตั้งหรือไม่ได้ รวมทั้งให้ประสานกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ช่วยแบ่งเบาภาระงบประมาณ
พลตรีสรรเสริญ กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรียังได้หยิบยกถึงการแก้ปัญหาราคายางพารา ซึ่งรัฐบาลไม่สามารถจ่ายเงินช่วยเหลือชาวสวนยางได้ เนื่องจากจะขัดกับข้อบังคับขององค์การการค้าโลก จึงไม่สามารถแทรกแซงราคาได้ ทำให้ต้องหาหลายวิธีที่จะมาแก้ปัญหา เช่น ลดพื้นที่การปลูกยาง โดยเฉพาะพื้นที่มีการบุกรุกอย่างผิดกฎหมาย รวมทั้งการสร้างโรงงานที่ผลิตผลิตภัณฑ์จากยางพารา ซึ่งจะมีผลทางด้านจิตวิทยาในการใช้ยางพารามาทำผลิตภัณฑ์มากขึ้น และทำให้มีความมั่นใจว่ารัฐบาลได้พยายามทุกวิถีทาง ซึ่งตอนหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้ว่า มีผลวิจัยออกมาแล้วว่า การใส่ยางพาราในสัดส่วน 5% ของส่วนผสมเดิมทำให้อายุการใช้งานถนนเพิ่มขึ้นอีก 40% เท่ากับประหยัดงบซ่อมบำรุงให้น้อยลงได้ แม้จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 10% แต่โดยรวมแล้วถือว่าได้ประโยชน์มากกว่า นอกจากนี้ ให้พิจารณานำมาใช้ตรงจุดที่เป็นทางเชื่อมระหว่างเส้นตัดผ่านของถนนกับทางรถไฟจากปัจจุบันที่ใช้คอนกรีตด้วย.

ที่มา ; เว็บ นสพ. ไทยรัฐ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 

เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(พัฒนาความรู้เตรียมครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม