หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

มติ ครม. 6 พ.ค. 2557

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบออนไลน์ชุดสรุปย่อความรอบรู้ทั่วไป



ลิงค์ข้อสอบ   ที่เกี่ยวข้องกับ "นโยบายรัฐบาล" โดยติวสอบดอทคอม

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 29 จุดปี 2557-2558 


สรุปข่าวการประชุมคณะรัฐมนตรี 6 พฤษภาคม 2557

มติ ครม. 6 พ.ค. 2557
วันนี้ (6 พฤษภาคม 2557) เวลา 12.00  . ณ ห้องประชุมสยามปฐพีพิทักษ์ ชั้น 10  สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม  นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี  ซึ่งผลการประชุมสรุปสาระสำคัญดังนี้
                        1.         เรื่อง      ขอความเห็นชอบต่อร่างปฏิญญาเนปิดอว์ว่าด้วยการบรรลุการเป็น                                                  ประชาคมอาเซียน ปี ค.ศ. 2015  (Nay Pyi Taw Declaration on                                                   Realization of ASEAN  Community   by 2015) 
                        2.         เรื่อง      ร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมระดับผู้นำ ครั้งที่ 8 แผนงานการพัฒนา                                                เขตเศรษฐกิจสามฝ่ายอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (IMT-GT)
                        3.         เรื่อง      โอนข้าราชการ  (กระทรวงยุติธรรม)
                        4.         เรื่อง      โอนข้าราชการ (สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี)
                        5.         เรื่อง      การโอนข้าราชการ (สำนักนายกรัฐมนตรี)
                        6.         เรื่อง      การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหาร ระดับสูง (กระทรวง                                                เกษตรและสหกรณ์)
                        7.         เรื่อง      แต่งตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ

*****************************************************
 เอกสารชุดนี้เป็นเอกสารข่าวสรุปผลการประชุมคณะรัฐมนตรีเท่านั้น
สำหรับมติคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการกรุณาตรวจสอบที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี
โทร . 0 2280-9000 ต่อ 268 หรือ 436
สำนักโฆษกขอเชิญติดตามการถ่ายทอดสดการแถลงข่าวผลการประชุมคณะรัฐมนตรี
ทุกวันอังคาร หรือวันที่มีการประชุม ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ทาง F.M. 92.5
ในเขตกรุงเทพมหานคร ส่วนต่างจังหวัด
รับฟังได้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยประจำจังหวัด
สำนักโฆษก   สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โทร. 0 2288-4396

...................

1. เรื่อง  ขอความเห็นชอบต่อร่างปฏิญญาเนปิดอว์ว่าด้วยการบรรลุการเป็นประชาคมอาเซียน ปี ค.ศ. 2015  (Nay Pyi Taw Declaration on Realization of ASEAN  Community   by 2015) 
                      คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เสนอ ดังนี้
                        1. เห็นชอบต่อร่างปฏิญญาเนปิดอว์ว่าด้วยการบรรลุการเป็นประชาคมอาเซียน ปี ค.ศ. 2015  (Nay Pyi Taw Declaration on Realization of ASEAN  Community   by 2015) 
                        2. ให้นายกรัฐมนตรีหรือผู้แทนที่ได้รับมอบหมายเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยในการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งนี้ร่วมรับรองปฏิญญาฯ
                        3.  หากมีความจำเป็นต้องแก้ไขร่างปฏิญญาฯ ที่ไม่ใช่สาระสำคัญหรือไม่ขัดต่อผลประโยชน์ของไทยก่อนการรับรอง ให้ กต. ดำเนินการได้โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอีก
                        สาระสำคัญของเรื่อง
                        กต.  รายงานว่า
1.        ด้วยเมียนมาร์ ประธานอาเซียน ปี 2557  จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอด
อาเซียน ครั้งที่ 24  ระหว่างวันที่ 10-11  พฤษภาคม 2557 ณ เนปิดอว์  โดยคาดว่าในการประชุมดังกล่าวจะมีการรับรองเอกสารผลลัพธ์ร่วมกัน 1 ฉบับ  ได้แก่  ปฏิญญา เนปิดอว์ ว่าด้วยการบรรลุการเป็นประชาคมอาเซียน ปี ค.ศ. 2015
2.         ร่างปฏิญญาเนปิดอว์ว่าด้วยการบรรลุการเป็นประชาคมอาเซียน ปี ค.ศ. 2015  ซึ่ง
ผู้นำอาเซียนจะรับรองโดยไม่มีการลงนาม มีสาระสำคัญเป็นการระบุประเด็นสำคัญต่าง ๆ  ที่ประเทศสมาชิกอาเซียนต้องเร่งดำเนินการเพื่อบรรลุการเป็นประชาคมอาเซียนภายในปี 2558  โดยเป็นการเน้นย้ำในประเด็นที่ผู้นำอาเซียนได้เคยตกลงไว้แล้ว อาทิ  การเร่งรัดการดำเนินงานตามแผนงานการจัดตั้งประชาคมอาเซียน การจัดทำวิสัยทัศน์อาเซียนภายหลังปี 2558  และการปรับปรุงกลไกการดำเนินความสัมพันธ์ระหว่างอาเซียนกับภายนอกภูมิภาค  โดยไม่มีการเสนอข้อริเริ่มหรือการดำเนินการใหม่ ๆ  แต่อย่างใด  ซึ่งการร่วมรับรองปฏิญญาฯ จะเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของไทยที่จะร่วมกับประเทศอาเซียนในการบรรลุการจัดตั้งประชาคมอาเซียนในปี 2558  รวมทั้งกระชับความสัมพันธ์กับภายนอกภูมิภาคในมิติต่าง   ๆ   อย่างครอบคลุม   ตลอดจนเป็นการแสดงเจตนารมณ์ของไทยที่จะดำเนินการในประเด็นต่างๆ  ที่อาเซียนเคยตกลงกันไว้แล้ว 
3.         ร่างปฏิญญาฯ  เป็นเอกสารแสดงเจตนารมณ์ของประเทศสมาชิกอาเซียนในประเด็น
ต่าง ๆ  ที่อาเซียนให้ความสำคัญ โดยมิได้ใช้ถ้อยคำหรือมีบริบทที่เป็นการแสดงเจตนาที่จะก่อให้เกิดพันธกรณีระหว่างกันตามกฎหมายระหว่างประเทศ  ดังนั้น ร่างปฏิญญาฯ  จึงไม่เป็นสนธิสัญญาตามกฎหมายระหว่างประเทศ และไม่มีประเด็นที่จะต้องพิจารณาตามมาตรา 190  ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  และโดยที่ร่างปฏิญญาฯ เป็นเอกสารยืนยันเจตนารมณ์ของประเทศสมาชิกอาเซียนในการส่งเสริมและร่วมมือทางการเมือง เศรษฐกิจ  และสังคม ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงความร่วมมือในมิติต่าง ๆ ที่อาเซียนได้ดำเนินการอยู่แล้ว ดังนั้น   การรับรองร่างปฏิญญา จึงมิได้เป็นการกระทำอันมีผลเป็นการอนุมัติงานหรือโครงการ หรือมีผลเป็นการสร้างความผูกพันเพิ่มเติมกับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ตามมาตรา 181  (3)  ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

2. เรื่อง ร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมระดับผู้นำ ครั้งที่ 8 แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่ายอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (IMT-GT)
                        คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายวรเทพ รัตนากร) รัฐมนตรีประจำแผนงาน IMT-GT เสนอ ดังนี้
                        1. เห็นชอบต่อร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมระดับผู้นำ ครั้งที่ 8  แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (Draft Joint Statement of the Eighth Summit of Indonesia-Malaysia-Thailand Growth Triangle) โดยให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) สามารถปรับปรุงถ้อยคำในแถลงการณ์ร่วมฯ ได้ในกรณีที่มิใช่การเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญ โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อให้ความเห็นชอบอีก
                        2. มอบหมายเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเป็นผู้แทนพิเศษของนายกรัฐมนตรี (Special Envoy) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ประธานที่ประชุมระดับผู้นำ ครั้งที่ 8 แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (Indonesia-Malaysia-Thailand Growth Triangle : IMGT-GT) ณ กรุงเนปิดอว์ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์
                        3. เห็นชอบการกำหนดองค์ประกอบคณะผู้แทนไทยในการประชุมระดับผู้นำ ครั้งที่ 8 แผนงาน IMT-GT ณ กรุงเนปิดอร์ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ประกอบด้วย เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (ผู้แทนพิเศษของนายกรัฐมนตรี) ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ รองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ อธิบดีกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผนงานของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และประธานสภาธุรกิจ IMT-GT ประเทศไทย
3. เรื่อง โอนข้าราชการ  (กระทรวงยุติธรรม)
                        คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงยุติธรรมมีความประสงค์ ขอรับโอน นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม (นักบริหาร ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม โดยผู้มีอำนาจสั่งบรรจุทั้งสองหน่วยงานได้ตกลงยินยอมในการโอนแล้ว  และให้นำเสนอขอความเห็นชอบต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เป็นต้นไป

4. เรื่อง โอนข้าราชการ (สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี)
                        คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีมีความประสงค์ขอรับโอน นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ (นักบริหารระดับสูง) สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยให้กำหนดชื่อในสายงานตามตัวบุคคลผู้ได้รับการแต่งตั้ง โดยยังคงตำแหน่งในสายงานเดิมและให้ผู้ได้รับแต่งตั้ง ได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง และสิทธิประโยชน์อื่นที่ได้รับอยู่เดิม โดยผู้มีอำนาจสั่งบรรจุทั้งสองหน่วยงานได้ตกลงยินยอมในการโอนแล้ว  และให้นำเสนอขอความเห็นชอบต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง  ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เป็นต้นไป

5. เรื่อง การโอนข้าราชการ (สำนักนายกรัฐมนตรี)
                        คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีมีความประสงค์ขอรับโอน พลโท ภราดร  พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มาดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหาร ระดับสูง) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  โดยผู้มีอำนาจสั่งบรรจุทั้งสองหน่วยงานได้ตกลงยินยอมในการโอนข้าราชการดังกล่าวแล้ว   และให้นำเสนอขอความเห็นชอบต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง  ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เป็นต้นไป

6. เรื่อง  การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหาร ระดับสูง (กระทรวงเกษตรและสหกรณ์)
                        คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายวราวุธ  ขันติยานันท์  ผู้ตรวจราชการกระทรวง  สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์   ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี  (นักบริหารสูง)    กรมฝนหลวงและการบินเกษตร  และให้นำเสนอขอความเห็นชอบต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ทั้งนี้  ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เป็นต้นไป

7. เรื่อง  แต่งตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ
                        คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ  จำนวน 8 คน  จากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ  ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม  ซึ่งประกอบด้วย  ผู้แทนจากภาคเอกชนไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง ดังนี้ (1)  นายสันทัด  สมชีวิตา (ภาคเอกชน)  กรรมการมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (ด้านบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม)  (2) นายพยุง  นพสุวรรณ (ภาคเอกชน)  กรรมการมูลนิธิรักษ์โลก   (ด้านทรัพยากรป่าไม้)  (3) รองศาสตราจารย์ ศิรินธรา สิงหรา ณ อยุธยา  รองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์  คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี (ด้านสาธารณสุขและสุขภาพ)  (4)  นายอัชพร จารุจินดา   (ภาคเอกชน)  ประธานกรรมการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ด้านกฎหมาย)  (5)  นายพยุงศักดิ์  ชาติสุทธิผล  (ภาคเอกชน)  ประธานกิตติมศักดิ์  สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ด้านบริหารจัดการ)  (6) นายสมหวัง  ดำรงพงศาวัฒน์  ข้าราชการบำนาญ (ด้านสิ่งแวดล้อมเมืองและผังเมือง)  (7) นายเจนกิจ  นภาวรรณ  (ภาคเอกชน)   กรรมการผู้จัดการ บริษัทอาเคอร์บัน จำกัด  และบริษัทอาร์เชน จำกัด  (ด้านสถาปัตยกรรม) (8)  นายสุธา  ขาวเธียร  อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ด้านมลพิษและสิ่งแวดล้อม)
..........................................................

ทีมา ; เว็บรัฐบาลไทย

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com


สมัคร  ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 29 จุดปี 2557-2558 


ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม