หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผลประชุม คกก.บริหารเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินครู

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบออนไลน์ชุดสรุปย่อกฎหมายในการปฏฺบัติราชการ

ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่


 ติวสอบ บน ยูทูป

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 29 จุดปี 2557-2558 


ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 131/2557
 ผลประชุม คกก.บริหารเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินครู
ศึกษาธิการ - ผลการประชุมคณะกรรมการบริหารเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู ครั้งที่ 1/2557 เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ที่ห้องประชุมราชวัลลภ  โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายจาตุรนต์ ฉายแสง) เป็นประธานการประชุม ระหว่างเวลา 9.00-12.00 น.
● เห็นชอบเงินทุนหมุนเวียนกู้ปี 2558 จำนวน 561 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 322 ล้านบาท
ที่ประชุมมีมติเห็นชอบประมาณการรายจ่ายเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 จำนวน 561 ล้านบาท ในขณะที่ปีงบประมาณ พ.ศ.2557 ได้จ่ายเงินให้กู้ยืมจำนวน 1,390 ราย เป็นเงิน 239 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 322 ล้านบาทจากปีงบประมาณที่ผ่านมา
นอกจากนี้ ที่ประชุมเห็นชอบแผนปฏิบัติการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับนโยบายรัฐบาล แผนการบริหารราชการแผ่นดิน แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 แผนปฏิบัติราชการ 4 ปีของ ศธ. รวมทั้งแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาการบริหารงานบุคคลสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (สำนักงาน ก.ค.ศ.)

เห็นชอบแผนยุทธศาสตร์เงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู พ.ศ.2558-2560
ที่ประชุมมีมติเห็นชอบแผนยุทธศาสตร์เงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู พ.ศ.2558-2560 ประกอบด้วยยุทธศาสตร์ 4 ด้าน คือ
  • ยุทธศาสตร์ที่ 1 บรรเทาภาระหนี้สินที่จำเป็นและเร่งด่วนของข้าราชการครู มีเป้าประสงค์ให้ภาระหนี้สินของข้าราชการครูในสังกัด ศธ. ลดลงจนไม่เป็นปัญหาต่อการปฏิบัติหน้าที่และการดำรงชีวิต
  • ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาข้าราชการครูให้ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีเป้าประสงค์ให้ข้าราชการครูดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
  • ยุทธศาสตร์ที่ 3 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู  มีเป้าประสงค์ให้การบริหารงานเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  • ยุทธศาสตร์ที่ 4 การใช้งานวิจัยนวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศเป็นฐานในการพัฒนาเงินทุนหมุนเวียน เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู มีเป้าประสงค์ให้หนี้ค้างชำระของเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูมีอัตราลดลง
● เห็นชอบตั้งคณะอนุกรรมการกำกับ ติดตาม ลูกหนี้ค้างชำระเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู
ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตั้งคณะอนุกรรมการกำกับ ติดตาม ลูกหนี้ค้างชำระเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู โดยมีเลขาธิการ ก.ค.ศ. เป็นประธานอนุกรรมการ และผู้อำนวยการภารกิจกองทุนและสวัสดิการทางการศึกษา สำนักงาน ก.ค.ศ. เป็นอนุกรรมการและเลขานุการ  โดยมีหน้าที่กำหนดมาตรการ วิธีการ และแนวทางในการกำกับ ติดตาม หนี้ค้างชำระ  รวมทั้งดำเนินการติดตามหนี้ค้างชำระ และดำเนินการทางกฎหมายเกี่ยวกับหนี้ค้างชำระ ตลอดจนจัดทำรายงานผลการดำเนินการติดตามหนี้ค้างชำระเสนอคณะกรรมการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  
  
● เห็นชอบรายงานผลการดำเนินงานตามข้อสังเกตประกอบการตรวจสอบงบการเงินของเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2553
ตามที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้มีข้อสังเกตประกอบการตรวจสอบรายงานการเงิน สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2553 ของเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู โดยให้สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการสั่งการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) จำนวน 21 แห่ง ที่มีหนี้ค้างชำระเงินให้กู้ยืมประเภทฉุกเฉิน 10,000 บาท และ 20,000 บาท ดำเนินการติดตามเร่งรัดลูกหนี้ให้ชำระคืนให้เป็นไปตามระเบียบ ศธ.ว่าด้วยการบริหารเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู พ.ศ.2540 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยให้รายงานผลให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินทราบภายใน 60 วัน
จากการตรวจสอบ พบว่ามี สพป.จำนวน 2 แห่ง ได้รับชำระหนี้เสร็จสิ้นและส่งเงินคืนเงินทุนหมุนเวียนฯ ครบถ้วนแล้ว ส่วน สพป.อีก 19 แห่ง ได้มีหนังสือแจ้งให้เร่งรัดติดตามหนี้ค้างชำระ ซึ่งมีผลการดำเนินการจำแนกเป็น 4 กลุ่ม คือ
  • กลุ่มที่ 1 เร่งรัดติดตามให้ลูกหนี้ชำระหนี้เสร็จสิ้นแล้ว
  • กลุ่มที่ 2 อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบและติดตามเร่งรัดให้ชำระหนี้   ซึ่งที่ประชุมขอให้สำนักงาน ก.ค.ศ. ลงพื้นที่ประสานและติดตามหนี้ร่วมกับ สพป.
  • กลุ่มที่ 3 ได้แจ้งว่า ลูกหนี้เสียชีวิต เกษียณอายุ ถูกไล่ออก และไม่พบตัวลูกหนี้  ซึ่งที่ประชุมขอให้สำนักงาน ก.ค.ศ. ศึกษาหาแนวทางการดำเนินการเพื่อหาข้อยุติในกรณีเสียชีวิตและหาตัวไม่พบ
  • กลุ่มที่ 4 ยังไม่รายงานผลการดำเนินงาน  ซึ่งขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสั่งการเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบดำเนินการเร่งรัดติดตามหนี้ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว
● เห็นชอบการเปลี่ยนพนักงานทุนหมุนเวียน ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชี เป็นตำแหน่งนักวิเคราะห์งบประมาณ
ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้เปลี่ยนพนักงานทุนหมุนเวียน ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชี อัตราว่าง 1 อัตรา เป็นนักวิเคราะห์งบประมาณ เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินงานเงินทุนหมุนเวียนฯ ที่จะต้องจัดทำคำขอประมาณการรายจ่ายประจำปี แผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการตามกรอบแผนงบประมาณรายจ่ายประจำปี ตลอดจนรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์และประเมินผลตามเกณฑ์การประเมินผลการดำเนินงานทุนหมุนเวียนประจำปี ซึ่งจำเป็นที่จะต้องมีบุคลากรที่มีความรู้เฉพาะทางด้านการบริหารเงิน เศรษฐศาสตร์ และรัฐศาสตร์
   
  
 ภาพ สถาพร ถาวรสุข
นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รับทราบการดำเนินงานเงินทุนหมุนเวียนฯ ในประเด็นต่างๆ เช่น รายงานสรุปผลการดำเนินงานเงินทุนหมุนเวียนฯ ตั้งแต่ปี 2540-2557 ซึ่งมีข้าราชการครูได้รับการช่วยเหลือจำนวนกว่า 50,000 ราย เป็นจำนวนเงินกว่า 3,500 ล้านบาท โดยมีสถานะลูกหนี้เงินทุนหมุนเวียนฯ คงเหลือ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2557 จำนวนทั้งสิ้น 5,454 สัญญา เป็นหนี้เงินกู้จำนวนกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งสถานะการเงินของเงินทุนหมุนเวียนฯ ณ เดือนเมษายน 2557 มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 1,516 ล้านบาท



ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ


อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com


สมัคร  ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 29 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม