หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สรุปข่าวเด่น

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด


ติวสอบออนไลน์ชุดสรุปย่อกฎหมายในการปฏฺบัติราชการ

ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 29 จุดปี 2557-2558 


?'เดลินิวส์ออนไลน์'สรุป10ข่าวเด่นรอบวันที่9พ.ค.?
สรุปข่าวเด่น 
1.กปปส.ตั้งเวที7จุดหน้าสื่อทีวี 3-5-7-9-11 ทำเนียบรัฐสภา
กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำคนสำคัญ เคลื่อนขบวนจากสวนลุมพินีเป็นลักษณะดาวกระจายไปปิดล้อม 7 จุดสำคัญ ประกอบด้วย สถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี 5 ช่อง คือ ช่อง 3,5,7,9 และช่อง 11 (NBT) ทั้งสองแห่ง (ถนนเพชรบุรีและถนนวิภาวดี) และทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้สถานีโทรทัศน์หยุดเสนอข่าวของรัฐบาลที่หมดความชอบธรรม และให้เสนอข่าวการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการปักหลักค้างคืนด้วย ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมจากเวทีแจ้งวัฒนะ นำโดยหลวงปู่พุทธอิสระ ได้นำมวลชนมาปิดด้านหน้า ศอ.รส. สโมสรตำรวจ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดจับกุมตัวผู้ที่หมิ่นสถาบัน และใช้ความรุนแรงยิงระเบิดใส่สถาบันจุฬาภรณ์ แต่กลับเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ โดยมีการฉีดน้ำและยิงแก๊สน้ำตาใส่ฝูงชน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย
2.กฏหมายไร้ค่า!ชายชุดดำสาวหมัดใส่เหยื่อไม่ยั้งบนโทลล์เวย์
กลุ่มชายชุดดำ สวมหมวกไอ้โม่งปิดบังใบหน้า ใช้อาญาเถื่อนกลางกรุง รุมทำร้ายหนุ่มนักบินฝึกหัด สถาบันวิทยุการบินพลเรือน ได้รับบาดเจ็บเลือดคั่งที่ใบหน้า โหนกแก้ม ดวงตา จมูก และต้นขาขวา เหตุเกิดบนทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ โดยผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง โดยระบุว่า กลุ่มชายชุดดำที่รุมทำร้าย เป็นการ์ด กปปส. ส่วนสาเหตุมาจากกำลังรีบเดินทางไปฟังผลสอบที่สนามบินดอนเมือง แต่กลุ่มการ์ด กปปส.ได้ทำการปิดถนนบนโทลล์เวย์ จึงลงจากรถไปเปิดกรวยยางที่กั้นออก เลยถูกรุมทำร้ายอย่างไร้ความปราณี ทั้งนี้ได้มีผู้บันทึกคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอาไว้ได้ และส่งต่อกันไปบนโลกอินเทอร์เน็ต
3.พระโคกินน้ำ-หญ้า ทำนายปีนี้น้ำท่าบริบูรณ์
ผลการเสี่ยงทาย ในพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ประจำปี 2557 ปรากฏว่า พระโคได้กินน้ำ-หญ้า พยากรณ์ว่า น้ำท่าจะบริบูรณ์พอสมควร ธัญญาหาร ผลาหาร ภักษาหาร มังสาหาร จะอุดมสมบูรณ์ และในการเสี่ยงทายผ้านุ่ง 6 คืบ พยากรณ์ว่าน้ำน้อยนาที่ลุ่มจะได้ผลบริบูรณ์ดี นาที่ดอนเสียหายบ้าง ได้ผลไม่เต็มที่
4.มติเอกฉันท์เลือก "สุรชัย" นั่งแท่นประธานวุฒิสภา
ในการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาเลือกบุคคลดำรงตำแหน่งประธานวุฒิสภา ซึ่งมีสมาชิกที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นประธานวุฒิสภา 2 คน คือ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ โดยมีการแสดงวิสัยทัศน์คนละ 5 นาที ผลปรากฏว่า ที่ประชุมวุฒิสภาลงมติด้วยคะแนนเสียง 96 : 51 ให้ นายสุรชัย รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 เป็นประธานวุฒิสภา ขณะที่ นายพีรศักดิ์ พอจิต ส.ว.อุตรดิตถ์ ได้รับเลือกให้เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 ด้วยคะแนน 89 ต่อ 57
5.แผ่นดินไหวพม่า 4.3 ริกเตอร์สะเทือนถึง อ.แม่สาย
ชาวบ้านใน จ.เชียงราย ยังคงหวาดผวาไม่หายกับเหตุการณ์แผ่นดินไหว โดยในเวลา 03.43น. ของวันที่ 9 พ.ค. ได้เกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่องขึ้นอีก ซึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ขนาดแรงสั่นสะเทือน 4.7 ริกเตอร์ และมีอาฟเตอร์ซ็อคตามมาติดๆอีก 2 ครั้ง ขนาดแรงสั่นสะเทือน 3.5 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ที่ อ.พาน และ อ.แม่ลาว นอกจากนี้ยังมีแผ่นดินไหวความรุนแรง 4.3 ริกเตอร์ ที่บริเวณ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ห่างจากชายแดน อ.แม่สาย จ .เชียงราย ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 158 กม.ด้วย โดยสามารถรู้สึกได้ถึงที่ อ.แม่สาย ขณะที่นักวิจัยระบุอาจเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ขึ้นได้อีก พร้อมเตือนตึกสูงในกทม.ที่มีกว่า 1,400 แห่ง ว่า มีสิทธิ์พังถล่มลงมาไม่ต่ำกว่า 10 ตึก โดยเฉพาะอาคารเก่า
6.หนุ่มใหญ่แก๊งยาเหี้ยมจ่อยิงดาบตำรวจดับขณะเข้าจับกุม
ด.ต.สิทธิโชติ โพธิ์ดี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมือง จ.สระแก้ว ถูก นายแสน พักพา อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด แย่งอาวุธปืนประจำกายแล้วจ่อยิงจนเสียชีวิต ที่บริเวณถนนบ้านคลองสำอางใต้-บ้านหนองหิน หมู่ 8 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว ขณะที่กำลังจะเข้าจับกุม ก่อนที่ นายแสน จะชิงเอารถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ซึ่งเป็นรถส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ขับหลบหนีไป อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา ตำรวจสามารถตามไปจับกุมตัวนายแสนผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ โดยประวัติของคนร้ายรายนี้มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และหลบหนีการจับกุมของตำรวจได้มาแล้วถึง 2 ครั้ง
7.หนุ่มช่างก่อสร้างเครียดจัดคว้าเครื่องเจียรไฟฟ้าบั่นคอตัวเอง
นับเป็นการฆ่าตัวตายที่สุดจะสยอง เมื่อ นายณรงค์ ประเสริฐ อายุ 46 ปี หนุ่มใหญ่ช่างก่อสร้างชาว จ.บุรีรัมย์ ฆ่าตัวตายพิสดารด้วยการใช้เครื่องเจียรไฟฟ้าบั่นคอตัวเองจนหวิดขาด เสียชีวิตคาบ้านพักในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ทั้งนี้ด้านพี่สาวผู้ตายเผยว่า น้องชายเคยบ่นให้ฟังว่าอยากตาย แต่ไม่ได้บอกว่ามีปัญหาอะไรที่ทำให้เกิดความเครียดถึงขนาดที่จะก่อเหตุปลิดชีพตัวเองอย่างน่าสะพรึงในครั้งนี้
8.ว่าที่พ่อตาแค้นหนุ่มซ้อมลูกสาวกว่า2ปีชักปืนยิงดับเผาอำพรางซ้ำ
ตำรวจสงขลาจับกุมตัว นายอะนะฝีน หมันสนิท อายุ 52 ปี ชาว ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ที่ก่อเหตุใช้ปืนลูกซองสั้นยิงใส่ นายอาวุธ พวงทอง อายุ 43 ปี แฟนหนุ่มของลูกสาว เสียชีวิตภายในรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีเทา ทะเบียน กฉ 8534 สงขลา ก่อนนำศพและรถเก๋งไปเผาอำพรางที่ชายทะเลในพื้นที่หมู่ 2 ต.นาทับ อ.จะนะ เหตุเกิดวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหารายนี้ระบุว่า สุดทนที่ นายอาวุธว่าที่ลูกเขย ลงมือทำร้ายลูกสาวที่กำลังจะแต่งงานกันตลอดระยะเวลา 2 ปีที่คบหา จึงเกิดบันดาลโทสะก่อเหตุ
9.พ่อสุดทนลูกขี้ยาทำร้ายยายไถเงินคว้าลูกซองเป่าดับ
นายวีระ พลซา อายุ 47 ปี ชาว อ.วังสะพุง จ.เลย สุดทนที่ นายประสิทธิ์ พลซา อายุ  26 ปี ลูกชายแท้ๆ มักจะลงมือซ้อม นางยันต์ อาจปาสา ผู้เป็นยาย เพื่อบังคับขอเงินไปซื้อสุราและยาบ้าเสพ จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงลูกชายจนเสียชีวิต หลังเห็นตำตาว่าได้ลงมือทำร้ายผู้เป็นยายอีก โดยได้พยายามว่ากล่าวตักเตือนและห้ามปรามแล้ว แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมฟัง
10.นักธุรกิจหนุ่มฉุนถูกจี้ชิงทรัพย์ แค้นขับตามชน คนร้ายดับอนาถ
อุทาหรณ์สอนใจคนที่ริจะเป็นโจร เมื่อต้องมาเจอกับเหยื่อใจเด็ดรายนี้ โดย นายสมควร ไทยเดชา หรือ บอล อายุ 34 ปี ถูก นายทวิช กิตนิยม อายุ 32 ปี นักธุรกิจประกอบอาชีพส่วนตัว ขับรถเก๋งหรูบีเอ็มดับบลิว รุ่น x1 ชนจนเสียชีวิต เหตุเกิดด้านหน้าอาคารพาณิชย์เลขที่ 1030 ซอยนวมินทร์ 14 แยก 3 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ ซึ่ง นายทวิช เผยว่า ขณะขับรถเก๋งมาตามถนนลาดพร้าว ปรากฏว่า นายสมควร ได้ขี่รถ จยย.ตามมาประกบ แล้วเคาะกระจกเรียก จึงนึกว่าเป็นคนจะมาถามทาง แต่พอลดกระจกลงกลับถูก นายสมควรชกต่อยเข้ามีทใบหน้าหลายครั้ง และยังชักมีดออกมาจี้ชิงทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสะพายที่ภายในมีเงินสดจำนวนหนึ่งหลบหนีไป หลังตั้งสติได้จึงขับรถไล่ตาม จนมาถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายได้พยายามหักรถ จยย.เลี้ยวกะทันหัน ทำให้รถเก๋งที่ตนขับตามมาด้วยความเร็วสูง เบรกไม่ทันพุ่งชนจนเสียชีวิต
ที่มา ; เว็บ นสพ.เดลินิวส์

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 

เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)

เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ


ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com

ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com


สมัคร  ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 29 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม