เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- เพลงปลุกใจเพื่อชาติ
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- เพลงปลุกใจเพื่อชาติ
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
- แนวทางการจัดทำรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายในประจำปี 2557
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
คุรุสภาเปิด 3 ช่องทางได้ตั๋วครูอาชีวะ
ศ.ดร.ไพฑูรย์ สินลารัตน์ ประธานกรรมการคุรุสภา เปิดเผย ผลการประชุมคณะกรรมการร่วมพิจารณาหารูปแบบการให้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู สำหรับผู้สอนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)โดยเฉพาะสาขาขาดแคลน ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ดำเนินการ 3 แนวทาง ดังนี้ 1. กรณีสาขาขาดแคลนที่ไม่มีการเปิดสอนในคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์เลย สอศ.สามารถรับคนที่จบสายอื่นที่ไม่ใช่สายครูเข้ามาสอนได้ ซึ่งคุรุสภาจะออกใบอนุญาตปฏิบัติการสอน 90 วันให้เพื่อมาสมัครสอบ และเมื่อบรรจุเป็นครูผู้ช่วยแล้วก็จะเข้าสู่กระบวนการพัฒนาวิชาชีพครู ไม่ว่าจะเป็นการเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตทางการศึกษา หรือตามหลักเกณฑ์ที่คุรุสภากำหนด ซึ่ง ใบอนุญาตปฏิบัติการสอนชั่วคราวนี้ คุรุสภาจะออกให้ 3 ครั้ง ครั้งละ 2 ปี รวม 6 ปี และให้ สอศ.ติดต่อกับสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เพื่อประสานมหาวิทยาลัยที่ผลิตครูเปิดสอนในสาขาขาดแคลน รวมทั้ง สอศ.อาจเปิดสอนหลักสูตรครูในสาขาที่ สอศ.ขาดแคลนเองก็ได้ หรือ ขอความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยโดยตรง แต่ทั้งหมดนี้ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของคุรุสภาเรื่องมาตรฐานวิชาชีพ
ประธานกรรมการคุรุสภากล่าวต่อไปว่า แนวทางที่ 2 กรณีที่สถาบันผลิตครูเปิดสอนหลักสูตรสาขาขาดแคลนแต่ไม่มีผู้สมัครเข้าเรียน ให้ สอศ.หาแรงจูงใจและส่งเสริมให้เด็กไปเรียนในสถาบันเหล่านั้น เช่น การให้ทุนการศึกษา เพื่อกลับมาเป็นครูในสังกัด สอศ. แต่หากไม่มีผู้เข้าเรียนจริง ๆ ให้ สอศ.เปิดสอนสาขาขาดแคลนหลักสูตร 4 ปี และให้เข้าสู่กระบวน การพัฒนาวิชาชีพครูตามระเบียบคุรุสภา และ 3. กรณีผู้สอนที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งบางคนไม่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี แต่เป็นผู้อาวุโสและมีประสบการณ์มาก สอศ.จึงจ้างให้มาสอนนั้น ให้สอศ.ส่งรายชื่อคนกลุ่มนี้มาให้คุรุสภาพิจารณาออกใบอนุญาตฯ เป็นรายกรณีไป ทั้งนี้ จะนำมติดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการคุรุสภาเพื่อพิจารณาเห็นชอบ ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเป็นไปตามหลักการของคุรุสภาที่ต้องการให้ สอศ.จัดการศึกษาได้โดยไม่สะดุดอีกต่อไป.
ประธานกรรมการคุรุสภากล่าวต่อไปว่า แนวทางที่ 2 กรณีที่สถาบันผลิตครูเปิดสอนหลักสูตรสาขาขาดแคลนแต่ไม่มีผู้สมัครเข้าเรียน ให้ สอศ.หาแรงจูงใจและส่งเสริมให้เด็กไปเรียนในสถาบันเหล่านั้น เช่น การให้ทุนการศึกษา เพื่อกลับมาเป็นครูในสังกัด สอศ. แต่หากไม่มีผู้เข้าเรียนจริง ๆ ให้ สอศ.เปิดสอนสาขาขาดแคลนหลักสูตร 4 ปี และให้เข้าสู่กระบวน การพัฒนาวิชาชีพครูตามระเบียบคุรุสภา และ 3. กรณีผู้สอนที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งบางคนไม่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี แต่เป็นผู้อาวุโสและมีประสบการณ์มาก สอศ.จึงจ้างให้มาสอนนั้น ให้สอศ.ส่งรายชื่อคนกลุ่มนี้มาให้คุรุสภาพิจารณาออกใบอนุญาตฯ เป็นรายกรณีไป ทั้งนี้ จะนำมติดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการคุรุสภาเพื่อพิจารณาเห็นชอบ ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเป็นไปตามหลักการของคุรุสภาที่ต้องการให้ สอศ.จัดการศึกษาได้โดยไม่สะดุดอีกต่อไป.
--เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 19 ส.ค. 2557 (กรอบบ่าย)--
ที่มา เว็บ กระทรวงศึกษาธิการ
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา)
ห้อง ... ครูวิชาเอก ห้อง 1 คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก ห้อง 2 คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com
สมัคร ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
( คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (ผอ.นิกร เพ็งลี)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น