เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)
- คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
สพป.สพ.1 ต้นแบบเรียนผ่านดาวเทียม แก้ปัญหาร.ร.เล็ก-ปลื้มเอ็นที-โอเน็ตพุ่ง-พัฒนาภาษา
นายอนุสรณ์ ฟูเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต 1 (สพป.สพ.1) เปิดเผยว่า จากการทดลองดำเนินการแก้ปัญหาการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก โดยการสนองงานด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการเป็นต้นแบบนำการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มาใช้ในการแก้ปัญหา ภายใต้โครงการพัฒนาการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียมเฉลิมพระเกียรติ มาตั้งแต่ปี 2552 และได้วิจัยมาใน 3 ลักษณะ ได้แก่ ลักษณะแรก เซ็ตบ็อกซ์ดาวเทียม เป็นการติดตั้งจานและรับสัญญาณสด ซึ่งโรงเรียนเขตพื้นที่การศึกษา ต้องจัดตารางเรียนให้ตรงกับโรงเรียนวังไกลกังวล ถัดมาเป็นดีวีดี โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา บันทึกรายการของโรงเรียนวังไกลกังวลลงดีวีดี และโรงเรียนสามารถนำไปเปิดสอนทุกชั่วโมงได้เช่นกัน ซึ่งทางโรงเรียนสามารถจัดตารางตามความต้องการได้เอง และอีเลิร์นนิ่ง เป็นการบันทึกไฟล์และแปลงไฟล์ เพื่อใช้ในสื่อการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ โดยโรงเรียนสามารถเลือกรูปแบบตามความเหมาะสม เองได้
"นอกจากจะมีการปรับให้เข้ากับหลักสูตรแล้ว ต้องกำหนดบทบาทของครูผู้สอนและมีคู่มือเพื่อให้ปฏิบัติ ซึ่งภายหลังการดำเนินงานทั้งหมดจะมีการติดตามประเมินผลและปรับคู่มือของครูผู้สอนเป็น โดยผลจากการพัฒนา พบว่า เด็กนักเรียนมีผลการเรียนที่ดีขึ้น ผลการสอบเอ็นที และผลการทดสอบโอเน็ต สูงขึ้นเป็น 2 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับก่อนเริ่มโครงการ และนักเรียนได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้วยคนเอง ครูพัฒนาทักษะการสอนและลดภาระการเตรียมการสอน อีกทั้งยังสามารถแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริง แต่ยังบกพร่องในเรื่องภาษาอังกฤษ ซึ่งได้มีการหารือกับนายกมล รอดคล้าย เลขาธิการ กพฐ. ในการนำครูเจ้าของภาษามาสอนวิชาภาษาอังกฤษ ซึ่งจะปรับปรุงในเรื่องนี้ต่อไป" สพป.สพ.1 กล่าว
หน้า 23
"นอกจากจะมีการปรับให้เข้ากับหลักสูตรแล้ว ต้องกำหนดบทบาทของครูผู้สอนและมีคู่มือเพื่อให้ปฏิบัติ ซึ่งภายหลังการดำเนินงานทั้งหมดจะมีการติดตามประเมินผลและปรับคู่มือของครูผู้สอนเป็น โดยผลจากการพัฒนา พบว่า เด็กนักเรียนมีผลการเรียนที่ดีขึ้น ผลการสอบเอ็นที และผลการทดสอบโอเน็ต สูงขึ้นเป็น 2 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับก่อนเริ่มโครงการ และนักเรียนได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้วยคนเอง ครูพัฒนาทักษะการสอนและลดภาระการเตรียมการสอน อีกทั้งยังสามารถแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริง แต่ยังบกพร่องในเรื่องภาษาอังกฤษ ซึ่งได้มีการหารือกับนายกมล รอดคล้าย เลขาธิการ กพฐ. ในการนำครูเจ้าของภาษามาสอนวิชาภาษาอังกฤษ ซึ่งจะปรับปรุงในเรื่องนี้ต่อไป" สพป.สพ.1 กล่าว
หน้า 23
ที่มา ; เว็บ สพร. กระทรวงศึกษาธิการ
โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา)
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (ผอ.นิกร เพ็งลี)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น