เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)
-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557
- คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
( คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558
ประชาพิจารณ์มาตรฐานการอาชีวะระดับปริญญาอาชีวะเรียกประชุมเพื่อจัดทำเป็นมาตรฐานอาชีวะ
นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการ คณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยถึงการจัดประชุมประชาพิจารณ์ร่างมาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับปริญญา พ.ศ. ....ว่า การประชุมครั้งนี้ ได้มีการนำเสนอสาระสำคัญของ (ร่าง) มาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับปริญญา พ.ศ. ... เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการประชุม ได้แก่ นายกสภาสถาบัน ผู้อำนวยการสถาบัน ผู้ทำหน้าที่ ผู้อำนวยการอาชีวศึกษาบัณฑิต/สำนักงาน อาชีวศึกษาบัณฑิต ผู้อำนวยการสถานศึกษา ในสังกัดสถาบัน และผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 140 คน ได้แสดงข้อคิดเห็นเกี่ยวกับร่างดังกล่าว ในเรื่อง มาตรฐานและตัวบ่งชี้สำหรับการประกันคุณภาพภายใน โดยมี ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการประกันคุณภาพ ภายใน การอาชีวศึกษา ร่วมอภิปรายและ ตอบข้อซักถาม เพื่อนำมาพิจารณาปรับแก้ไข ให้มีความเหมาะสมและถูกต้อง ก่อนดำเนินการ ตามขั้นตอนเพื่อประกาศใช้ต่อไป
ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ให้ความสำคัญในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการดำเนินงานของสถาบันการอาชีวศึกษาให้เป็นองค์กรที่เน้นประสิทธิภาพ โดยจำเป็นต้องจัดทำมาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับปริญญาเพื่อการประกันคุณภาพภายใน เพื่อใช้เป็นหลักใน การกำกับมาตรฐานการอาชีวศึกษา ควบคุมคุณภาพ ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษาระดับปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการของสถาบันการอาชีวศึกษา และให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 มาตรา 17 วรรคสอง ซึ่งกำหนดว่า การพิจารณานโยบาย แผนพัฒนา และมาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับปริญญา ให้พิจารณาให้สอดคล้องกับนโยบาย แผนพัฒนา และเป็นไปตามมาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับอุดมศึกษาของคณะกรรมการการอุดมศึกษาอีกด้วย--จบ--
ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ให้ความสำคัญในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการดำเนินงานของสถาบันการอาชีวศึกษาให้เป็นองค์กรที่เน้นประสิทธิภาพ โดยจำเป็นต้องจัดทำมาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับปริญญาเพื่อการประกันคุณภาพภายใน เพื่อใช้เป็นหลักใน การกำกับมาตรฐานการอาชีวศึกษา ควบคุมคุณภาพ ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษาระดับปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการของสถาบันการอาชีวศึกษา และให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 มาตรา 17 วรรคสอง ซึ่งกำหนดว่า การพิจารณานโยบาย แผนพัฒนา และมาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับปริญญา ให้พิจารณาให้สอดคล้องกับนโยบาย แผนพัฒนา และเป็นไปตามมาตรฐานการอาชีวศึกษาระดับอุดมศึกษาของคณะกรรมการการอุดมศึกษาอีกด้วย--จบ--
ที่มา: หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ที่มา ; เว็บ กระทรวงศึกษาธิการ
โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา)
( คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (ผอ.นิกร เพ็งลี)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น