หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สู่จุดยืน 'โซเชียลเอ็กซ์โป' เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557 
คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)


ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


   คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558 

สู่จุดยืน 'โซเชียลเอ็กซ์โป' เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม


สู่จุดยืน 'โซเชียลเอ็กซ์โป' เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม

สู่จุดยืน 'โซเชียลเอ็กซ์โป' เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม : โดย...ผู้สื่อข่าวพิเศษ

 
 
                          เชิญนักธุรกิจ-นักลงทุนเข้าเยี่ยมชมเหมือนงานเอ็กซ์โป แต่แทนจะปิดการขายแบบธุรกิจ งานนี้จะปิดข้อตกลงร่วมสนับสนุนโครงการทางสังคม
 
 
                          สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. และ องค์กรสาธารณประโยชน์ภาคประชาสังคม 153 องค์กร ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อคนไทย เดินหน้าจัดงาน “คนไทยขอมือหน่อย ปี 2” ในช่วง 17-18 มกราคม 2558 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยิ่งใหญ่กว่าปีแรก ด้วยการวางจุดยืนเป็น “Social Expo” งานออกร้าน แสดงสินค้าและนิทรรศการทางสังคมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร พร้อมเชิญ “ภาคธุรกิจ-ภาคตลาดทุน” เข้ามามีส่วนร่วมทำงานสนับสนุนภาคประชาสังคม ลงมือสร้างการเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น
 
                          ในงานดังกล่าว พื้นที่จัดงานประกอบด้วยพื้นที่ด้านนอกบริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ และพื้นที่ด้านใน บริเวณลานเซ็นทรัลคอร์ต และลานอีเดน เพื่อรองรับกิจกรรมและการแสดงนิทรรศการ แนะนำองค์กร รวมถึงออกร้านจำหน่ายสินค้ากว่า 153 องค์กร
 
                          บริเวณหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ ประกอบด้วย โซนเอ โดย สสส. และมูลนิธิหัวใจอาสา 70 บูธ ส่วนโซนบี โดยเครือข่ายจิตอาสานำเสนอทางเลือกของการเป็นอาสาสมัครที่หลากหลายและสร้างสรรค์ และ โซนซี โดยสำนักงานสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ (สกส.) ศูนย์นวัตกรรมสังคม วิทยาลัยโลกคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ของกิจการเพื่อสังคมน้ำดี 25 องค์กร สำหรับโซนดี โดยโครงการ Food4Good พบกับเครือข่ายร้านอาหารชั้นนำ ที่มีใจเพื่อสังคมกว่า 10 ร้าน ที่พร้อมจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายในงานนี้ ไปสนับสนุนภาวะโภชนาการที่ดีของเยาวชนมูลนิธิต่างๆ
 
                          นอกจากนี้ ภายในห้างบริเวณลานอีเดน โดยร้านปันกันและมูลนิธิยุวพัฒน์ พร้อมเพื่อนภาคีและองค์กรสาธารณประโยชน์กว่า 32 องค์กร ขณะที่เวทีหลักพบกับงานเปิดตัว เวทีความคิด งานแสดงดนตรีเปิดหมวกเพื่อโครงการเพื่อสังคม และกิจกรรมแนว Edutainment ต่างๆ มากมาย ที่ลานเซ็นทรัลคอร์ต อีกทั้งผู้เข้าชมยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมสนุกๆ ของเหล่าจิตอาสาได้ตลอดทั้งวันที่เวทีย่อยของแต่ละโซน สามารถติดตามความคืบหน้ากิจกรรมในงานได้ที่ www.khonthaifoundation.org/ หรือที่เฟซบุ๊ก www.facebook.com/ourhandsforbetterthailand
 
                          นายวิเชียร พงศธร ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อคนไทย เปิดเผยว่า จากผลตอบรับอย่างดียิ่งสำหรับการจัดงาน “คนไทยขอมือหน่อย.. คนละไม้ คนละมือ เพื่อสังคมน่าอยู่” ครั้งแรกเมื่อปี 2556 ถือเป็นงานเทศกาลจิตอาสาระดับประเทศครั้งแรกที่จัดขึ้นใจกลางเมือง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีประชาชนทั่วไปจำนวนกว่า 5 หมื่นคนเข้าชมการออกร้านแสดงกิจกรรม และสินค้าชุมชนของภาคประชาสังคมกว่า 100 องค์กร ดังนั้น มูลนิธิเพื่อคนไทย สสส. และภาคีภาคประชาสังคมกว่า 150 องค์กรจึงเห็นชอบร่วมกันที่จะสานต่อจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 
 
                          "ประกอบกับสังคมไทยมีปัญหาต่างๆ มากมาย และมีความซับซ้อนขึ้น ยิ่งต้องเร่งปลูกฝังจิตสำนึกการเป็นพลเมืองที่มีส่วนร่วมเพื่อส่วนรวม หรือ Active Citizenship ให้มาช่วยแก้ไขปัญหาสังคม เราอยากให้งานนี้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นสังคมขนาดใหญ่ ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจ และชี้ช่องให้คนทุกกลุ่มเห็นว่าจะเข้ามาสนับสนุนการทำงานเพื่อสังคมได้อย่างไร อาจจะมาเป็นอาสาสมัคร หรือมาสนับสนุนเงินทุน รวมทั้งอาจทำให้คนจำนวนหนึ่งกลายเป็นผู้ผลิตงานด้านสังคมไปด้วย ซึ่งจะทำให้เกิดระบบนิเวศของงานพัฒนา” 
 
                          ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อคนไทย กล่าวว่า ด้วยข้อจำกัดของแหล่งเงินทุน แทนการมอบให้เป็นภารกิจขององค์กรใดองค์กรหนึ่ง จึงจำเป็นต้องยกระดับงานพัฒนาสังคมทั้งวงการ ผ่านการเชื่อมต่อ การสร้างพื้นที่ร่วมของภาคส่วนต่างๆ โดยเฉพาะภาคธุรกิจ ภาคตลาดทุน และภาครัฐ ให้ลงมือทำร่วมกัน และสนับสนุนภาคสังคม จึงเป็นที่มาของการวางจุดยืนงานปีนี้ให้เป็น “Social Expo” ที่เกิดการซื้อขาย-การแลกเปลี่ยนทรัพยากรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทักษะ เวลา คน รวมทั้งเงินทุน 
 
                          “ปีนี้เราจะเชิญนักธุรกิจและนักลงทุนเข้ามาเยี่ยมชมการดำเนินงานของภาคีต่างๆ โดยสร้างบรรยากาศเหมือนงานเอ็กซ์โป แต่แทนที่จะเป็นการปิดการขายแบบธุรกิจ งานนี้จะเป็นการปิดข้อตกลงร่วมสนับสนุนโครงการทางสังคม”
 
                          ทพ.กฤษฎา เรืองอารีรัชต์ ผู้จัดการ สสส. เปิดเผยว่า ประเทศไทยอยู่ระหว่างการระดมกำลังภาคประชาชนให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมและประเทศ ผลสำเร็จจากการจัดงานในครั้งแรกที่ผ่านมา ได้เปิดโอกาสให้คนที่ยังไม่เคยสัมผัสกับงานเพื่อสังคมได้เข้ามาชมงาน มาเรียนรู้เรื่องการให้การแบ่งปันที่ทำได้จริงหลายมิติ เช่น เป็นอาสาสมัคร เป็นผู้บริจาค เป็นที่ปรึกษาโครงการด้านต่างๆ ให้จิตอาสา ขณะที่องค์กรภาคสังคมเองก็จะได้ทำความรู้จักกับภาคีภาคส่วนอื่นๆ สามารถขยายฐานเครือข่ายได้อีก
 
                          “ในงานคนไทยขอมือหน่อยปีแรก เราตื่นเต้นและยินดีมากๆ ที่ทางบริษัท อเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป หรือเอไอจี มาชมงานนี้โดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า แต่ปรากฏว่าบริษัทนี้ได้มอบทุน 1 ล้านบาทให้มูลนิธิเมาไม่ขับ ซึ่งทำกิจกรรมรณรงค์การขับขี่ปลอดภัย มาปีนี้เราหวังจะเห็นภาพความร่วมมือลักษณะนี้จากภาคธุรกิจ ภาคตลาดทุนอีก” ท.พ.กฤษฎากล่าว และว่า กิจกรรมนี้จะเปิดโอกาสให้คนที่ต้องการทำงานเพื่อส่วนรวมมีพื้นที่เชื่อมต่ออันจะนำไปสู่การขับเคลื่อนขบวนการสร้างพลเมืองเพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้น่าอยู่
 
                          น.ส.เพ็ญจุรี วีระณาบุตร ตัวแทนธนาคารจิตอาสา กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมครั้งนี้และได้เป็นส่วนหนึ่งในการรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งอยากเห็นคนไทยมีความเท่าเทียมกัน ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ร่วมกันทำงานด้านจิตอาสาเพิ่มมากขึ้น ทั้งภาครัฐ เอกชน เพื่อช่วยพัฒนาสังคมไทยให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น และยินดีที่จะร่วมเป็นพลังสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมพัฒนาสังคมต่อไป
 
                          ขณะที่ นายธวัชชัย แสงธรรมชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท วายน็อต โซเชียล เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด และกรรมการมูลนิธิเพื่อคนไทย กล่าวว่า งานคนไทยขอมือหน่อยปี 2 จะเต็มไปด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์ พร้อมต่อยอดสู่การลงมือทำได้จริง 
 
                          แม้จบงานนี้ไปแล้วยังเชื่อมั่นว่าจะเกิดการเชื่อมต่อระหว่างภาคีต่างๆ รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่มาร่วมกิจกรรมในงานนี้แล้วเกิดแรงบันดาลใจอยากเห็นสังคมไทยดีขึ้น ทำให้คนกลุ่มนี้สามารถทำงานต่อเนื่องร่วมกันได้
 
ที่มา ; เว็บ นสพ.คมชัดลึก

โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม